1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường đến Moskva 2018: Thái - Việt 1- 0. KHỞI ĐẦU BẤT LỢI

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi ongtrumdatquang, 03/04/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. changtraitaito

    changtraitaito Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    26
    Các bác đừng quên hiện tại lực lượng và lối chơi của Thái là mạnh nhất từ thời thế hệ vàng đến h, có khi nó còn mạnh hơn cả thời thế hệ vàng nữa, cứ nhìn thành tích của nó thì biết, lọt vào bán kết asiad , hấp diêm TQ 5-1 trên sân TQ, sau thắng tiếp 2-0 trong thế áp đảo ở ásiad , trước Thái dúi mà cứ gặp Trung Quốc là nó gõ cho 3,4 nhót. Thực sự là nền tàng của nó đã tốt sẵn rồi, nay lại có HLV tốt, về tương quan lực lượng thì nó vẫn hơn mình dù không quá nhiều, nên thua 1-0 là hợp lý.

    Thực tế nếu VN đá kiểu đôi công thì sẽ ko thể ăn được nó vào tđ này
    traodoi888 thích bài này.
  2. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Uh bác có cái nhìn thực tế đấy. Năm 1999 sau khi hạ VN 2 - 0 vô địch SG theo phong cách giống hôm qua, Thái bị Trung táng cho 4 nhót tại vòng loại Asian Cup hay là cái gì đấy. Sau đó truyền hình VN thốt lên 1 câu "đội bóng số 1 ĐNA mới chỉ là lót đường tại châu lục".

    Giờ Trung gặp Thái còn són ra quần. Tui ko coi Thái là ông kẹ nhưng cũng phải hiểu nó mạnh hơn mình, còn đá trên sân nhà. Chỉ là Miura đã cẩn thận hơn mức bt thôi.
  3. anhtrai81

    anhtrai81 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2004
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    566
    Trận hôm qua Miura thua là hợp lý. Lối đá của Thái hoàn toàn khác với các đội mà Miura đã gặp từ khi làm HLV đội tuyển VN.
    Kỹ thuật của bọn Thái tốt hơn VN khá nhiều, khả năng chạy chỗ linh hoạt, người Thái cũng quái hơn các đối thủ khác nhiều, đã thế nó lại được đá sân nhà.
    Vì chưa hiểu sâu sắc về đội Thái nên mới bố trí đội hình như căng củ cọt. Đáng ra chí Công chấn thương thì cho Thành, Micheal nguyễn vào. Đã không dùng 2 thằng này thì gọi nó đi làm cái éo gì. ** thằng Quế và thằngThanh Hiền đá như b uồi, Quế chỉ đá cánh là ổn, vào giữa là bị ngợp, lộp bộp. Thanh Hiền thì ai cũng thấy rõ là nó phế như nào khi đá cánh rồi. Hàng thủ đã không vững thì các vị trí khác rất khó để có thể đá đúng ý đồ.
    Cái dở thứ 2 là Miura cho DTVN đá bẫy việt vị. Đá bẫy việt vị rất dễ bị tiền đạo của nó thoát xuống đối mặt thủ môn, bọn Thái thì cực quái và rất giỏi chạy chỗ nên hàng thủ Việt cứ như mở toang hoác ra cho nó bắn phá
    Dở thứ 3 là sai lầm trong bố trí mấy thằng tấn công. Thằng Trọng Hoàng chỉ chạy lăng xăng là giỏi, đá đấm tối như âm hộ chị Dậu. Huy Toàn cho vào từ đầu trận hôm qua cũng không ổn. Đáng lý ra chỉ nên để 2/4 thằng chân gỗ từ đầu, thay vào đó là MHQ va Văn Quyết.
    traodoi888 thích bài này.
  4. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    tuyển việt nam gần đây có phong độ tốt nên các cụ trở nên không thực tế rồi, từ khi nào mà tự cho là nhà ta mạnh hơn In đô vậy, cần phải thực tế chút là thống kê những lần đối đầu thì nhà ta không hơn họ đâu. Tâm lý giờ trở nên lạc quan quá mức nên trc trận đấu với Thái ngay trong box ta cũng rất tự tin tờ rim to vịt sẽ đè chết thái dúi trên sân nhà, Sak sẽ nộp đơn từ chức , but sau hiệp 1 thì đều dịu giọng cả rồi :D. Coi thường đối thủ quá thì chết không kịp ngáp đấy
    gft469 thích bài này.
  5. atlas03

    atlas03 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    1.301
    Miu đá thủ chặt là đúng rồi, nhưng tôi vẫn lấn cấn duy nhất trường hợp của Thanh Hiền, Chẳng lẽ ông Miu tính luyện thằng này cho seagames? nếu dùng cặp trung vệ Tiến Thành Huy Cường đẩy ông Quế ra cánh thì ta không lũng từa lưa như vậy
    --- Gộp bài viết: 25/05/2015, Bài cũ từ: 25/05/2015 ---
    In đang hoảng loạn vì tình hình nội bộ, có gì mà sợ. Mục tiêu ta là tranh chấp vé dự vong chung kết Asian nghĩa là cạnh tranh với Thái và I răc kìa. chứ In với Đài còn sợ nửa thì ở nhà trùm chăn cho khoẻ. Thực lực của ta hiện nay đã mạnh lên huấn luyện viên biết mình biết ta đấu pháp hợp lý. Có gì mà lo bọn In Đài
    fromdesert thích bài này.
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    đá với In đô chưa từng dễ dàng, đặc biệt khi ta đc đánh giá mạnh hơn họ, cụ cứ xem đi, không dễ ăn đâu, dù đang gặp khó khăn nhưng họ gặp ta đc đánh giá cao hơn họ sẽ đá quyết tâm lắm đấy, xem thường là chết ngay.
    Đối thủ dễ thở nhất có lẻ chỉ là Đài loan thui
  7. atlas03

    atlas03 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    1.301
    chúng ta không dễ ăn In đó là thời chúng ta gồm những cầu thủ thấp bé nhẹ cân tiki taka múa may ngoáy đít, thời đó ta gặp sinh viên hàn xẻng sinh viên bắc sâm còn bị phơi áo. Thấy Phi như con thấy bố, bây giờ thì khác rồi
  8. thansau_72

    thansau_72 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2014
    Bài viết:
    3.984
    Đã được thích:
    4.622
    Giấc mơ ngày mai được bắt đầu từ ngày hôm nay. Cái đội Thái Lan đá tốt như ngày hôm qua chắc hẳn là từ trên trời rơi xuống nhỉ? Không bỏ công gieo hạt giống lại nằm mơ có vụ mùa thành công?

    Đá ĐTQG thì vì sân chơi đỉnh cao, đá bóng là phải có thành tích, phải thực dụng.... OK
    Đá U23, Seagames thì cũng thành tích, thực dụng mới vào được vòng sau... OK
    Đá u13 tới u21 thì cũng thành tích, thực dụng, phá bóng , đổ bê tông, 8-2, nhặt thằng to khoẻ vào, mấy thằng nhỏ người thì vứt ra ngoài.

    ==> Tóm lại thì khi nào nền bóng đá VN đào tạo cầu thủ trẻ đá bóng? Từ bé chí lớn ham hơn thua. Giải trẻ không cho cầu thủ nó đá tấn công, mắc sai lầm thì lớn lên nó biết đá tấn công thế nào đây?

    Thôi thì cũng chẳng trách Miura. Ông ta đi làm thuê, làm thế nào được thành tích trước mắt tốt nhất cho ông ta thì ông ta làm. Xong rồi còn kiếm việc khác lương cao hơn, danh giá hơn. Nhưng ai mà thấy cái lối đá bóng dài này là tương lai của nền bóng đá (đặc biệt là mấy vị lãnh đạo như ông Dũng) thì nền bóng đá VN thật u ám.
    Ừ thì đổ bê tông là lối chơi phù hợp nhất bây giờ để đá với Thái. Thế 1 năm nữa thì là lối chơi gì? Rồi 2, 3 năm nữa. Trừ khi cho cầu thủ nhập tịch đá, hoặc tự nhiên VN nhặt đâu ra vài tiền đạo 1m9, 2m chạy nhanh, khoẻ, không thì lối chơi này không thể tiến bộ được nữa. NGay cả tuyển Anh ở tầm TG, tuyển Úc và HQ ở tầm châu Á cũng từng bước thay đổi, không đi theo con đường to khoẻ, húc ủi nữa rồi. Họ bây giờ đã chú trọng tới lối chơi chuyền bóng, kĩ thuật, mềm mại hơn. Vậy tại sao VN lại đi theo con đường đấy?

    Xét về thể chất, người VN và người Thái xấp xỉ nhau. Tại sao người Thái có thể tạo ra đội tuyển đá kĩ thuật, đẹp mắt, cũng tương đối hiệu quả còn VN thì không? Vn hoàn toàn có thể làm được.
    Nhưng nó bị cản bởi tư duy ăn xổi, nhiệm kì. Bộ TDTT, VFF thì cả năm chả làm cái gì, đến kì Seagames, AFF cup thì lại ra chỉ tiêu phải được cái nọ, phải được cái kia. DTQG thì không thèm nói chứ mấy cái giải trẻ thì ham thành tích làm gì? Nên lấy đó làm cái sân chơi rèn luyện cho cầu thủ, lối đá. Mục tiêu là tạo cầu thủ tốt cho DTQG.
    Đâu phải ngẫu nhiên sau thất bại Euro 2004, tuyển ĐỨc trình làng được rất nhiều cầu thủ giỏi, kĩ thuật.
    Whitered, Malogsclvl thích bài này.
  9. fanbongdaViet

    fanbongdaViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    912
    Miura đã làm rất tốt việc của ông ở cấp DTQG trong khu vực là cải thiện thành tích đối đầu của Vịt với.......Philippines :eek::eek::eek: từ sau cái vàng 2008, Vịt gặp Phi là són cả dái, éo thắng nổi nó mãi cho đến aff cup vừa rồi
    Sau trận lượt về thua nữa, nếu có lòng tự trong thì ông nên từ chức mẹ nó đi
  10. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    1.655
    Những trận gặp Nhật và Thái đã cho thấy tuyển Vịt của Miu đang ở đâu, đó là điều tốt cho chặng đường tiếp theo. Ko biết thằng Ỉn mạnh hay yếu nhưng thua nó thì coi như tan mộng Asian Cup, thế nên phải thắng là bắt buộc.

    Bác nói về bóng đá trẻ thì đúng. Thay đổi từ đâu ư ? Từ NHM với cái SEA Games ấy. Tính chất của nó chỉ ngang giải giao hữu trẻ thế mà bao năm với VN nó là cái gì đó máu lửa và danh giá. Tư tưởng này từ khi nào xuất hiện vậy ? Có lẽ vì SG là giải đầu tiên mà tuyển VN hội nhập tham gia.

    Bóng đá trẻ muốn phát triển thì phải được thi đáu thường xuyên. Hệ thống U21 VĐQG có thể được ra đời ko ? Dẹp hết mấy cái giải theo thể thức cúp vớ vẩn đi. Đấu cúp là hình thức thi đấu hấp dẫn nhưng thiếu công bằng, ko nên cho cầu thủ trẻ tham gia quá nhiều.

    Cách làm của ông Đức khó mà nhân rộng vì tốn kém. Thay vào đó tạo sân chơi bắt buộc cho các lò đào tạo trẻ tốt hơn nhiều.

    Đáng ra giải phóng cho Miu khỏi cái SG vớ vẩn, cử đội U21 đi dự có phải rạch ròi rồi không.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này