1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. langtubachkhoa

    langtubachkhoa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    1.212
    Đã được thích:
    784
    Cảm ơn bác. Tôi đã đọc bài này rồi, và trước đây, hồi Mỹ mới ra lệnh cấm bán các linh kiện cho Nga khi Nga sáp nhập Crimea, tôi cũng đã đọc các bài tương tự với những đánh giá rất khác nhau. Nói chung ở Nga, luôn có 2 luồng mâu thuẫn về mức độ "gắn bó" của Nga với phương Tay. Nhưng có 1 điểm chung giữa các bài tôi đọc: đó là hiện nay, Nga đang tiến hành thay đổi lớn về thiết kế trong ngành vũ trụ nói chung và vệ tinh nói riêng, để không sử dụng các linh kiện bên ngoài mà hiện nay Nga đang sử dụng. Ở bài của bác họ nói là sau năm 2019 cho ngành vệ tinh, nhưng những bài tôi đọc thì là khoảng năm 2021, còn n ội địa hoá hoàn toàn linh kiện điện tử, thì như tôi đã nói ở trên, là dự đinh đến năm 2020

    Cái tên lửa Angara hình như chính là sản phẩm đầu tiên của ngành vũ trụ được thiết kế và chế tạo bên trong Nga. Thiết kế của Nga thì rõ rồi, nhưng linh kiện thì một số tờ báo của Anh cho rằng, có khả năng, dù không chắc chắn, 1 số lượng rất nhỏ linh kiện vẫn được dùng từ Ukr, nhưng k chỉ rõ được cái nào. Tóm lại, thông tin trên báo hiện nay là vẫn không rõ ràng

  2. dtvtbnt

    dtvtbnt Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/11/2014
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    132
    không ở cạnh thằng to xác cách nó nửa vòng trái đất còn bị nó vác tên lửa máy bay sang hấp diêm thì có gì lạ nhỉ thím lả =))
    Tifavn, suhomangbeta22 thích bài này.
  3. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Nói chung thì cũng chỉ là trong đàn tranh nhau vị trí kéo xe đầu tiên thôi, nếu người chủ suỵt 1 cái thì đâu lại vào đấy. Mà người chủ cũng hay để cho trong đàn cắn nhau 1 tý để tìm ra con nào kéo xe tốt nhất cho mình.
    suhomang, beta22polite people thích bài này.
  4. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Chuyên gia: Putin mắc nghẹn bởi Ukraine

    Cháu (chắt) gái của nhà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev, trưởng khoa của Khoa “Quan hệ quốc tế” trường Đại học New School ở New York Nina Khrushchev xem rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mắc nghẹn bởi Ukraine sau khi không thực hiện triển khai được dự án “Nước Nga mới

    “Từ quan điểm của tôi, ông đã bị mắc nghẹn cái cục này, bởi vì “Nước Nga mới” đã bị thất bại. Vâng, có lần nào đó tôi đã từng nói rằng ông ta sẽ ăn sống Crimea và còn Ukraine thì sẽ bị sặc. Bởi vì “Nước Nga mới” không xoáy cho ông ta theo hướng mà ông ta đã chuẩn bị sẵn để phát triển nhào nặn: đã không có những tiếng la hét hạnh phúc “Hoan hô – Donbass!” Và những sự hỗ trợ đến 97% của người Nga cho ý tưởng sáp nhập khu vực này vào liên bang Nga” – Bà Nina nói trong cuộc phỏng vấn của Apostrofu .

    “Lần này, trong chuyến thăm của tôi đến Moscow, tôi có cảm giác dường như tình hình đã được ổn định phần nào. Giá đồng Đôla trên 50 rúp, nhưng không phải 80 như trước đã có. Nhưng có một cảm giác rằng bước đi sang trái, bước đi sang phải – và có một cái gì đó sẽ xảy ra – là liên tục khuấy đảo trong nguồn không khí. Tôi cũng đã thấy một cái gì đó mà không được quan sát thấy trong thời chính quyền Liên Xô còn tồn tại, thời kỳ đầu hoặc giữa của những năm 1980 – cảm giác của một ông trai cả, người mà suốt cả thời gian luôn dành để theo dõi bạn, và do đó trên các đường phố có một trật tự như vậy, ngay cả những cảnh sát không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy. Bây giờ đã đưa đến một cảm giác tuyệt đối tự kiểm duyệt – ít nhất là không ai muốn làm chao đảo con thuyền ấy” – Chuyên gia nói thêm.
    http://kygia.net/chuyen-gia-putin-mac-nghen-boi-ukraina/
    Fearlessimagic2 thích bài này.
  5. VitBeo123

    VitBeo123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    412
    Cụ Du đa Khờ ru xốp phá mãi mà Liên Xô được Stalin xây dựng chắc quá nên chả sập, đang nghẹn ngào thì bị các đồng chỉ tống cổ về quê U cà chăn lợn. Putin lại muốn dựng Liên Xô 2.0 hoành tráng hơn thời Stalin. Thế nên con cháu Khờ ru xốp lại nghẹn ngào đến tận bây giờ.
    suhomang, polite peopleconvitbuoc thích bài này.
  6. namtuoc1984

    namtuoc1984 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2014
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    447
    http://www.worldsrichestcountries.com/top-russia-imports.html
    Top nhập khẩu của nga năm 2014 đứng đầu vẫn là máy móc , động cơ , máy bơm và thiết bị điện tử . Nga nhập nhiều nhất vẫn là Eu xong đến khựa rồi Mỹ . Đủ thấy nga còn lâu mới thay thế được linh kiện điện tử :-D
    tifosimilan, imagic2Fearless thích bài này.
  7. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Còn lâu nhueng vẫn phải làm. Người Nga xác nhận rồi, k có gì mới mà Tướt phải la liếm.
    Lĩnh vực điện tử Nga thua kém nhiều, cả thế giới công nhận, họ đang cố cải thiện, thế thôi.
    suhomangimagic2 thích bài này.
  8. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Nga mở vòng tay tiếp nhận người tị nạn Ukraine

    19/06/2015 12:12

    TTO - Một báo cáo gần đây của Liên Hiệp Quốc cho biết Nga trở thành quốc gia có nhiều người tị nạn nhất trên thế giới bởi cuộc xung đột vũ trang tại Ukraine từ năm ngoái.

    [​IMG]
    Người dân Ukraine đi lánh nạn vì xung đột quân sự - Ảnh: AFP

    Bản báo cáo cho biết có đến 271.200 người Ukraine đang trong tình trạng tị nạn hoặc tị nạn tạm thời ở Nga do xung đột. Con số này chiếm đến 99% trường hợp xin tị nạn ở Nga trong năm 2014.

    Theo số liệu từ Ukraine, 823.000 người đã rời khỏi nước này vào cuối năm 2014. Có khoảng 19.000 người trong số đó đã đưa ra yêu cầu tị nạn đến 67 quốc gia, và Nga chiếm đến 90% trong số đó. Những quốc gia khác bao gồm cả Đức (2.700 người), Ba Lan, Ý (2.100 người) và Pháp (1.400 người).

    Việc chấp nhận dòng người tị nạn từ Ukraine trong thời điểm hiện tại không được xem là một cách ứng xử thông thường của Nga. Trước đây, các nhà chức trách Nga nổi tiếng về việc từ chối người tị nạn từ các nước khác với tỉ lệ chấp thuận dưới 5%.

    Ông Sergei Temryakovich, người đứng đầu Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh của Nga, cho biết đến ngày 10-6, có khoảng 336.000 người Ukraine được chấp nhận tị nạn ở Nga - tức 65.000 trường hợp tị nạn được chấp nhận kể từ đầu năm 2015.

    Không chỉ chấp nhận dòng người tị nạn, Nga còn đưa ra gói hỗ trợ khoảng 10 tỉ rúp (1,6 triệu USD) cho nhu cầu sống căn bản của người tị nạn Ukraine.

    HẢI YẾN
    Massubeta22 thích bài này.
  9. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    U sẽ trả nợ 75 triệu cho Nga vào ngày 22-6
    [​IMG]
    Ukraine's Finance Minister Natalie Jaresko confirmed on Friday that Kiev was ready to repay $75 million of $3 billion debt to Russia next week.

    "Ukraine will continue servicing debts. A Eurobond payment will be made on June 22," the minister said.

    Kiev is working on this loan on "equal con***ions," she added. "Two days ago we paid $39 million on other Eurobonds and we will pay [on June 22]," the minister said.

    Ukraine, the International Monetary Fund (IMF) and the cre***or’s committee will meet next week, she confirmed.

    "Today we are submitting a new proposal, it will include decreasing the sum of the debt, changing an interest rate and extending the repayment period," Jaresko said.
    suhomang, imagic2, Fearless4 người khác thích bài này.
  10. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    ....
    Mình mong muốn vậy để mà có cái mà cười vào mũi rồ Nga về chuyện các rồ ấy cứ bịt mắt, bưng tai, muôn miệng 1 lời "vị thế chính trị của Nga suy giảm quái gì đâu". "Vẫn như vậy ấy mà".
    ....Nhưng mà anh ấy cũng phải nhìn nhận 1 sự thật rằng mình Nga không thay đổi được gì, chỉ có thể bắt loa mà chửi..

    Xin chia buồn cùng chiên gia kinh thế vì mong muốn của chiên gia đã không thành sự thật.
    Xin khen ngơi chính phủ U vì đã tỉnh táo không nghe theo lời xúi bậy của Dr. hoang ( tưởng)

    suhomang, imagic2, Fearless5 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này