1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Dong_Phuong_Bat_Bai

    Dong_Phuong_Bat_Bai Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/06/2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    27
    Khám phá pháo phản lực chống hạm WS-64 có "1-0-2" của Trung Quốc
    Cập nhật lúc: 19:00 26/06/2015 (GMT+7)
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Trung Quốc giới thiệu đạn rocket làm tê liệt mạng điện

    Theo dõi tiêm kích J-11 Trung Quốc phóng “mưa” rocket
    (Kiến Thức) - Công ty công nghiệp hàng không Trung Quốc đã chế tạo thành công pháo phản lực diệt hạm WS-64 đầu tiên của nước này thậm chí trên thế giới.
    Tờ Sina cho hay, gần đây công ty công nghệ hàng không Trung Quốc lần đầu tiên tiết lộ về hệ thống pháo phản lực diệt hạm WS-64.
    Căn cứ vào đoạn video quảng cáo ngắn gọn cho thấy, hệ thống rocket này không chỉ thừa hưởng những đặc điểm của thiết bị chiến đấu trước đó, mà còn sử dụng hệ thống dẫn đường thông minh. Theo đó, đạn rocket WS-64 được gắn thêm radar chủ động và bị động giúp cho nó lần đầu tiên có được khả năng tấn công mục tiêu tàu cơ động.
    Nhà sản xuất ra loại vũ khí này cho rằng, WS-64 sẽ có sức hấp dẫn đối với những nước không có nhiều máy bay chiến đấu hiện đại và vũ khí chống hạm phóng trên không.
    [​IMG]
    Hệ thống phóng rocket chống hạm WS-64.
    Các nguồn tin tiết lộ, đạn rocket pháo phản lực WS-64 có đường kính thân 300mm, tầm bắn 120-280km, lắp đầu nổ nặng 200kg (gồm kiểu đầu nổ phân mảnh hoặc đầu nổ mạnh), dùng ngòi nổ cận đích vô tuyến.
    Thân đạn rocket được bố trí cánh khí động học với cánh cạnh lớn và cánh đuôi hình tam giác nhọn. Việc kiểm soát bay của đạn do cánh đuôi và bánh lái khí, trong đó bánh lái bằng khí chủ yếu dùng để đổi hướng sau khi đạn rocket được phóng thẳng đứng, trong quá trình bay sau đó sẽ dần đốt đề giảm khối lượng thân đạn. Phần lớn quá trình bay vẫn do cánh đuôi đảm nhận.
    Đạn rocket này được trang bị thêm thiết bị dẫn đường INS/GNSS khiến cho độ chính xác của nó hơn hẳn đạn rocket tầm xa thông thường. GNSS là một thiết bị tương thích với tín hiệu GPS và GLONASS, trong tương lai còn có thể tương thích với tín hiệu dẫn đường vệ tinh Bắc Đẩu của Trung Quốc, nâng cao đáng kể độ an toàn và tính thích ứng của hệ thống dẫn đường, có thể đáp ứng yêu cầu của người dùng.
    Cũng có thông tin cho rằng, hệ thống rocket chống hạm WS-64 này khi sử dụng phương thức dẫn đường GNSS thì sai số trượt mục tiêu (CEP) nhỏ hơn 30m, khi sử dụng phương thức dẫn đường radar cuối thì sai số CEP nhỏ hơn 10m.
    [​IMG]
    Đạn rocket chống hạm WS-64.
    Khung gầm cơ sở của bệ phóng 8 ống rocket chống hạm WS-64 có thể là xe hạng nặng Thiên An có khả năng việt dã và cơ động tốt. Thời gian triển khai chiến đấu 8-9 phút.
    Các chuyên gia Trung Quốc tin rằng, đối với những quốc gia vừa và nhỏ, chỉ cần trang bị một số hệ thống pháo phản lực diệt hạm WS-64 là có thể trở thành mối đe doạ và phong toả cuộc tấn công của đối phương, đây chính là “vũ khí hạt nhân” của những nước này. Đối với những quốc gia yếu có bờ biển bị Mỹ uy hiếp, thì viêc trang bị WS-64 có thể khiến người Mỹ phải thận trọng hơn.
    Ngoài WS-64, trước đó vào tháng 9/2014, Tập đoàn Bảo Lợi lần đầu tiên giới thiệu pháo phản lực săn ngầm cực kỳ độc đáo.
    Theo tài liệu của tập đoàn này, tầm bắn của rocket chống ngầm đạt 100km, bộ phận chiến đấu bằng một quả ngư lôi chống ngầm, sử dụng dẫn đường trung đoạn quán tính/GPS, có thể tấn công chính xác mục tiêu.
    Những năm gần đây Trung Quốc rất thành công trong việc xuất khẩu pháo phản lực phóng loạt. Báo cáo thành quả xuất khẩu của Trung Quốc cho biết: Lục quân Jordan trang bị pháo WM-120; Ethiopia, Sudan trang bị pháo WS-2, WS-1B; Thổ Nhĩ Kỳ trang bị WS-1; Pakistan, Tanzania trang bị A-100.
    Được biết, pháo phản lực hàng đầu của công ty công nghiệp Bắc Phương Trung Quốc là AR-2 loại 300mm đã xuất khẩu sang Ma Rốc.

    http://kienthuc.net.vn/vu-khi/kham-pha-phao-phan-luc-ws-64-co-1-0-2-cua-trung-quoc-518279.html

    Vậy là TQ tiếp tục khẳng định số một thế giới về pháo phản lực và chống hạm

    TQ và Pakistan bán kiểu #, Fap bán kiểu #. Khi tìm hiểu vũ khí của nước nào đó ngoài Âu Mỹ, thì nên tìm nguồn thông tin đa dạng

    單位造價 单架500萬~800萬美元

    枭龙战机售价800万美元 仅为法国阵风价格1/15

    https://zh.wikipedia.org/wiki/梟龍戰機
    http://military.people.com.cn/n/2015/0619/c1011-27180909.html

    Báo đài, truyền thông Tây phương luôn dìm hàng TQ, nên mới ba xạo ra cái giá 15tr đô, vì nếu công khai giá 8tr đô thì thậm chí cả Mig 29 cũng ko có cửa cạnh tranh chứ đừng nói F-16, Typhoon, Rafale, Jas 39. Vì tính năng JF-17 ko hề thua kém các máy bay Gen 4 hiện nay. Còn vì sao giá rẻ thì do nhân công rẻ, nhân lực TQ, Pakistan ko thiếu, vì dân số đông nên lợi thế cạnh tranh lớn, cả Nga cũng chuyển giao cho TQ sản xuất Mi-171, Kh-31, Su-27 và Tigr là vì vậy

    http://www.militaryfactory.com/armor/detail.asp?armor_id=727
    http://sputniknews.com/russia/20080512/107127123.html
    Lần cập nhật cuối: 27/06/2015
  2. Dong_Phuong_Bat_Bai

    Dong_Phuong_Bat_Bai Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/06/2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    27
    Trung Quốc mang vũ khí khủng duyệt binh “dọa” Mỹ
    Thắng Nam | 26/06/2015 13:30

    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Các nhà quân sự Xô Viết học cách dùng cao xạ của lính tăng VN?

    Sau khi chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít hoành tráng ở Nga, Trung Quốc cũng sẽ đem ra duyệt binh những vũ khí “khủng” nhất của mình trên Quảng trường Thiên An Môn.
    4 khoảnh khắc ấn tượng nhất tại lễ duyệt binh Chiến thắng của Nga
    Mượn duyệt binh để dằn mặt Mỹ?

    Trang mạng Đông Phương (Trung Quốc) ngày 24/6 cho biết, trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến 2 sắp tới, ngoài số lượng quân nhân tham gia cực lớn, Trung Quốc sẽ mang ra trình diễn hàng loạt vũ khí “khủng”, trong bối cảnh quan hệ với Mỹ đang rất căng thẳng.

    Ngày 2/9/1945, Nhật Bản tuyên bố chính thức đầu hàng trong buổi lễ diễn ra trên tàu USS Missouri của Mỹ, và đây cũng được coi như thời điểm kết thúc Thế chiến 2 với Trung Quốc. Bởi vậy, cuộc duyệt binh này sẽ tổ chức vào ngày 3/9 tới, tại quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh.

    Trang mạng Đông Phương dẫn lời một quan chức quốc phòng Trung Quốc cho biết, công khai vũ khí trang bị mới là thông lệ trong các cuộc duyệt, diễu binh của các quốc gia trên thế giới và Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cũng không phải là ngoại lệ.

    Tham gia duyệt binh sẽ có những vũ khí trang bị quốc nội tiên tiến nhất, thuộc các quân chủng Lục quân, Hải quân, Không quân và Pháo binh số 2 (Lực lượng hạt nhân chiến lược). Số lượng trang bị mới được đưa ra diễu duyệt sẽ chiếm tỷ lệ rất lớn.

    [​IMG]
    Tên lửa đạn đạo DF-31 của Lực lượng pháo binh số 2 Trung Quốc
    Hãng thông tấn Bloomberg của Hoa Kỳ ngày 23/6 cho biết, Bắc Kinh sẽ sử dụng lần duyệt binh này để hiển thị uy lực của một lực lượng vũ trang hiện đại nhằm “dằn mặt” Washington, trong bối cảnh hai nước đang có những căng thẳng xung quanh vấn đề Biển Đông.

    Báo cáo của Lầu Năm Góc hồi tháng trước cho biết Trung Quốc đang tập trung nghiên cứu, phát triển những vũ khí có khả năng triệt tiêu ưu thế công nghệ quân sự cốt lõi của Hoa Kỳ.

    Những ưu thế đó gồm tên lửa đạn đạo mang đầu đạn phân hướng, tàu ngầm hạt nhân chiến lược, tên lửa siêu thanh, máy bay chiến đấu tàng hình…

    Theo số liệu của Viện nghiên cứu Hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI), trong giai đoạn 2010 - 2014, Trung Quốc đã trở thành nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Mỹ và Nga. Điều này cho thấy năng lực của ngành công nghiệp quốc phòng nước này đã trở nên rất mạnh.

    Trung Quốc sẽ công khai những vũ khí gì?

    Tờ Wantchinatimes của Đài Loan dẫn nguồn từ giới bình luận quân sự cho rằng, không quân sẽ là nét chủ đạo trong cuộc duyệt binh, Bắc Kinh sẽ giương oai loạt máy bay ném bom thế hệ mới nhất H-6K, phiên bản nâng cấp của tiêm kích hạm J-15 và tiêm kích tàng hình thế hệ 5 J-20.

    Còn Liberty Times - một tờ báo Đài Loan vốn không mấy thân thiện với Đại Lục bình luận, Trung Quốc muốn nhân cuộc duyệt binh này để “khoe” vũ khí mới trước cộng đồng quốc tế, “dọa” Mỹ, đe những kẻ cứng đầu ủng hộ xu hướng độc lập cho Đài Loan.

    Tờ báo này liệt kê ví dụ năm 1984, Bắc Kinh lần đầu cho lộ diện tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ Silo Đông Phong 5 (DF-5).

    Năm 1999, công khai tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ xe cơ động Đông Phong 31 (DF-31); năm 2009 hiển thị hàng loạt tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo chống hạm thế hệ mới.

    Còn trong bài bình luận ngày 24/6, hãng thông tấn NEWSIS của Hàn Quốc cho rằng, với sự tham dự của Lực lượng Pháo binh số 2, rất có thể Bắc Kinh sẽ thị oai tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh nhất của nước này, có khả năng mang đầu đạn phân hướng là Đông Phong 41 (DF-41).

    Tờ Joong-Ang llbo cũng của Hàn Quốc nhận định, Bắc Kinh muốn thông qua cuộc duyệt binh này, thể hiện trước toàn thế giới sự khác biệt một trời một vực giữa Trung Quốc ngày nay có thực lực quân sự và địa vị quốc tế hùng mạnh với Trung Quốc yếu ớt của 70 năm trước đây.

    [​IMG]
    Tiêm kích hạm J-15 Trung Quốc
    Bởi vậy, Quân đội Trung Quốc sẽ “tổng động viên” tất cả những trang bị hiện đại nhất như tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-31, DF-41; tên lửa hành trình tấn công mặt đất CJ-10; tên lửa hành trình chống hạm YJ-18, tên lửa đạn đạo chống hàng không mẫu hạm DF-21D…

    Về máy bay có thể là hầu hết các loại phi cơ quốc nội hiện đang sử dụng trong quân đội Trung Quốc như máy bay ném bom H-6K, máy bay tiêm kích J-15, J-10, J-11, máy bay chỉ huy - cảnh báo sớm trên không KJ-500, máy bay vận tải hạng nặng Y-20… sẽ có mặt.

    Thông thường, những loại vũ khí, trang bị đang phát triển và thử nghiệm sẽ không được mang ra duyệt binh, nhưng trong lễ kỷ niệm trọng đại 70 năm chiến thắng phát xít, rất có thể bộ đôi tiêm kích tàng hình thế hệ 5 là Thành Đô J-20 và Thẩm Dương J-31 sẽ có mặt.

    http://soha.vn/quan-su/bat-chuoc-ng...-khung-duyet-binh-doa-my-2015062601503619.htm

    TQ mang cả J-20/31 ra duyệt binh còn Nga, Mỹ thì ko dám
    --- Gộp bài viết: 27/06/2015, Bài cũ từ: 27/06/2015 ---
    Giá mỗi chiếc hình như là 55 triệu đô
  3. Fearless

    Fearless Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2015
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    536
    beta22khoaia1pro thích bài này.
  4. TOYAMAMIHA

    TOYAMAMIHA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    264

    Mỹ có đốt tiền tổ chức duyệt binh quy mô lớn theo kiểu Nga-Tàu khi nào nhỉ @@? Toàn thấy diễu hành vui nhộn nhân ngày Quốc khánh thôi

    Trong các nước NATO thì chỉ thấy Pháp hào hứng với vụ này nhất. Défilé du 14 Juillet hàng năm.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Có cụ nào ở Đông Lào qua nữa à?:x:x:x
    Lần cập nhật cuối: 27/06/2015
  5. khoaia1pro

    khoaia1pro Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    102
    Tổng hợp 1 chút type 052D lớp chiến hạm mạnh nhất Trung Quốc.
    [​IMG]
    hình ảnh vệ tinh ở Tam Á, phía trên là 2 chiếc 054 và 1 chiếc 052C. Phía dưới là 2 chiếc 052D

    [​IMG]
    chiếc thứ 3, hiện tại tại đã rời cảng thử nghiệm trên biển

    [​IMG]
    chiếc thứ 4 cũng sắp xong.

    [​IMG]
    chiếc thứ 5, 6 cũng đã hạ thủy đang hoàn thiện.

    [​IMG]
    Chiếc thứ 7 còn đang nằm trên ụ tàu.

    Tất cả 7 chiếc trên đóng ở xưởng Giang Nam tại Thượng Hải. Xưởng trên còn đang đóng chiếc thứ 8, 9. Xưởng Đại Liên ở Liêu Ninh cũng bắt đầu đóng chiếc thứ 10, 11. Tổng số lượng loại khu trục này ít nhất có vẻ cũng 20 chiếc.

    [​IMG]
    Thien_Binh_PL thích bài này.
  6. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Thấy người Nga vẽ vời nên TQ cũng muốn vẽ theo, nhưng theo các bác thì thiết kế trên có "hay" ko ?

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. khoaia1pro

    khoaia1pro Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    102
    toàn fanart ấy mà... chế đủ loại từ máy bay tới tàu chiến, tên lửa... mà công nhận xử lý đồ họa đẹp phết. ba cái này lên defence.pk với sinodefence.forum gặp đầy
    TOYAMAMIHA thích bài này.
  8. Dong_Phuong_Bat_Bai

    Dong_Phuong_Bat_Bai Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/06/2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    27
    Xách dép cho duyệt binh năm 2009 của TQ nữa

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. Dong_Phuong_Bat_Bai

    Dong_Phuong_Bat_Bai Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/06/2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    27
    Trung Quốc vượt Nga trên thị trường xuất khẩu vũ khí
    Hải Vy | 28/06/2015 07:44

    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Phát hiện khiến phương Tây giật mình về căn cứ TQ ở Hải Nam

    Theo Sina, một số hệ thống vũ khí Trung Quốc đã có thể cạnh tranh với vũ khí Nga trên thị trường quốc tế.
    Theo mạng quân sự Sina, gần đây, một bức ảnh chụp 3 chiếc trực thăng tấn công Z-10 mà Trung Quốc chuyển giao cho Pakistan đã lan truyền trên internet.

    Điều này đã làm dấy lên cuộc tranh luận, so sánh giữa các cư dân mạng về các hệ thống vũ khí xuất khẩu của Nga và Trung Quốc.

    Trong một số lĩnh vực nhất định, ngành công nghiệp quốc phòng Nga có lợi thế rõ rệt. Những tinh hoa kế thừa từ Liên Xô và những nỗ lực trong nghiên cứu và phát triển đã đưa Nga đi đầu trong thị trường vũ khí quốc tế.

    Theo Viện nghiên cứu hòa bình Stockholm, Nga hiện là nhà xuất khẩu vũ khí lớn thứ 2 thế giới. Có 56 quốc gia đã trở thành khách hàng của vũ khí Nga.

    Sản lượng xuất khẩu vũ khí tới Ấn Độ, Trung Quốc và Algeria chiếm tới 60% tổng sản lượng xuất khẩu vũ khí của Nga.

    Mặc dù bước vào thị trường xuất khẩu vũ khí chưa lâu nhưng Trung Quốc đã trở thành nhà cung cấp lớn thứ 3 thế giới.

    Các loại vũ khí mà nước này đã xuất khẩu bao gồm tiêm kích JF-17 Thunder (hợp tác với Pakistan sản xuất), pháo tự hành PLZ-45 155mm và các tên lửa chống tàu dòng C-.

    Ngành xuất khẩu vũ khí của Trung Quốc tăng trưởng mau lẹ như vậy là nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh của nền kinh tế - nhân tố thúc đẩy quá trình hiện đại hóa quân đội Trung Quốc.

    Điều này đã cho phép một số hệ thống vũ khí Trung Quốc có thể cạnh tranh với vũ khí Nga trên thị trường quốc tế.

    [​IMG]
    Trực thăng Z-10

    Ví dụ điển hình là việc Pakistan quyết định mua các trực thăng tấn công Z-10 từ Trung Quốc.

    Theo trang Strategy Page (Mỹ), Bắc Kinh đã chuyển giao 3 trực thăng loại này cho Pakistan. 3 chiếc này được chuyển trước cho Pakistan để họ có thể thử nghiệm.

    Pakistan sẽ mua 17 chiếc Z-10 và trước cuối năm nay, nước này sẽ nhận được thêm 2 chiếc nữa.

    Việc Trung Quốc chuyển giao các hệ thống vũ khí ngay trong giai đoạn đầu của thoả thuận là điều chưa từng xuất hiện trong các hợp đồng mua bán quốc phòng và có thể được coi như dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh rất muốn cạnh tranh giành khách hàng với Moscow.

    Pakistan là khách hàng nước ngoài đầu tiên mua mẫu trực thăng này của Trung Quốc.

    Theo báo chí Pakistan, chính phủ nước này còn muốn mua các tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo Type 094 do Trung Quốc chế tạo.

    Tuy nhiên, theo tạp chí quốc phòng IHS Jane’s, sau thương vụ trực thăng với Trung Quốc, Pakistan đã cùng Nga ký thỏa thuận mở rộng hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị quân sự.

    Theo các điều khoản của thỏa thuận, Nga sẽ cung cấp 20 trực thăng tấn công Mi-35 cho Pakistan.

    Hai nước cũng có thể sẽ đạt được các thỏa thuận cung cấp hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1, hệ thống pháo phòng không, trực thăng tác chiến trong mọi thời tiết Mi-28E và hệ thống tên lửa 9K37 Buk.

    Pakistan có kế hoạch vận hành đồng thời các mẫu trực thăng mua từ Trung Quốc và Nga.

    Hiện nay, một số hệ thống vũ khí trong biên chế Lực lượng vũ trang Pakistan là do Trung Quốc và Pakistan hợp tác phát triển, gồm iêm tkích JF-17, các loại xe tăng chiến đấu chủ lực, khinh hạm lớp Zulfiquar, tàu tấn công nhanh lớp Azmat.

    Hợp đồng mua sắm các loại vũ khí khác dự kiến sẽ được ký kết sớm, trong đó có thỏa thuận nâng cấp khinh hạm F-22P, thỏa thuận cung cấp 8 tàu ngầm diesel-điện Type 039A (lớp Yuan) phiên bản xuất khẩu và thỏa thuận mua tàu tên lửa Type 022 của Trung Quốc.

    Về phần mình, Nga có vẻ đang nỗ lực tiếp cận các khách hàng truyền thống của Trung Quốc như Thái Lan, Myanmar và Pakistan để mở rộng thị trường.

    http://soha.vn/quan-su/trung-quoc-c...-truong-xuat-khau-vu-khi-2015062800353974.htm
    Lần cập nhật cuối: 28/06/2015
  10. Dong_Phuong_Bat_Bai

    Dong_Phuong_Bat_Bai Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/06/2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    27
    Phương Tây giật mình về căn cứ TQ ở Hải Nam
    Hòa Trần | 27/06/2015 19:38

    [​IMG]
    Hang ngầm cho tàu ngầm Trung Quốc ra vào, ở đảo Hải Nam - Ảnh: Indiandefense
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    "Bản sao hoàn hảo" của xe tăng T-90

    Tốc độ Trung Quốc xây dựng công trình quân sự và đẩy nhanh triển khai lực lượng tại đảo Hải Nam đã vượt xa sự tưởng tượng của phương Tây.
    Trang mạng news.voc.com.cn đăng bài viết cho biết:

    Theo phương tiện truyền thông nước ngoài, những hình ảnh vệ tinh mới công bố cho thấy Trung Quốc đang mở rộng quy mô nâng cấp căn cứ quân sự tại đảo Hải Nam, triển khai máy bay chiến đấu mới và máy bay tác chiến đặc biệt.

    Nâng cấp căn cứ không quân hải quân và không quân

    Sân bay Lăng Thủy của lực lượng không quân hải quân Trung Quốc đang được mở rộng làm căn cứ huấn luyện cho máy bay chiến đấu trên tàu sân bay.

    Ảnh vệ tinh cho thấy, diện tích bãi đỗ máy bay phía Bắc sân bay này tăng lên đáng kể, 2 đầu đường băng chính được kéo dài 20%.

    Theo dự đoán của báo chí nước ngoài, bãi đỗ máy bay này sẽ tăng gấp đôi, để có thể dùng cho 300 – 350 máy bay.

    Đồng thời, một công trình tương tự cũng đang được triển khai trên đảo phía Nam của Trung Quốc.

    Nhìn từ ảnh vệ tinh, hiện có ít nhất 27 công trình quân sự đã được xây dựng trên đảo Hải Nam. Số lượng máy bay chiến đấu triển khai tại đây đã tăng 90% trong mấy năm qua.

    Một số học giả nước ngoài cho rằng: “Dự án tàu sân bay của Trung Quốc gây chú ý nhưng điều khiến phương Tây lo ngại thực sự là đảo Hải Nam.

    Tốc độ Trung Quốc xây dựng công trình quân sự và đẩy nhanh triển khai lực lượng tại đây đã vượt xa sự tưởng tượng của phương Tây.

    Việc Quân đội Trung Quốc tiếp tục mở rộng quân sự tại đảo Hải Nam và lô cốt hóa các đảo tại đây mới thực sự đáng lo ngại”.

    Phương tiện truyền thông Mỹ cho rằng, không quân hải quân Trung Quốc đã biến khu vực bờ biển trở thành khu vực trọng điểm thực hiện tác chiến liên hợp.

    Trong số các căn cứ quân sự không quân hải quân đang xây dựng mới tại đảo Hải Nam, nhiều sân bay đã hoàn thành và có thể đưa vào phục vụ cho lực lượng không quân hải quân, cũng như không quân.

    Điều này có nghĩa, căn cứ đảo Hải Nam sẽ trở thành nơi quân đội Trung Quốc thử nghiệm tác chiến liên hợp không quân hải quân.

    Được biết, hiện nay 2 sư đoàn không quân số 8 và số 9 của hải quân Trung Quốc đều tập trung tại đảo Hải Nam, trang bị gần 70 máy bay chiến đấu hạng nặng J-11B với bán kính tác chiến 1.400km.

    [​IMG]
    Tiêm kích J-11

    Theo báo chí nước ngoài, hơn trăm máy bay tác chiến triển khai tại đảo Hải Nam, gồm có máy bay cảnh báo sớm KJ-200, máy bay tác chiến điện tử, J-11B, JH-7A, khiến sức mạnh của quân đội Trung Quốc vượt qua bất kỳ quốc gia nào tại khu vực Biển Đông.

    Để bảo vệ những máy bay chiến đấu này, xung quanh căn cứ quân sự đều được triển khai tên lửa phòng không HQ-9 và hệ thống tên lửa hành trình phóng từ mặt đất YJ-62.

    Trong tình hình nóng như hiện nay, các chuyên gia quân sự đánh giá việc Trung Quốc xây dựng căn cứ quân sự và mở rộng thực lực quân sự tác chiến tại đảo Hải Nam là nhằm chuẩn bị cho bất kỳ tình huống xung đột nào có thể xảy ra.

    "Trung Quốc đã nhận thấy rằng đối thủ chính của họ là Mỹ, nước chắc chắn sẽ ra tay can thiệp ngay tức thì nếu quân đội Trung Quốc dùng đến những biện pháp dọa nạt hoặc dùng vũ lực để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông".

    (Chuyên gia quân sự David Tsui tại Đại học Sun Yat-sen)

    Ảnh vệ tinh còn cho thấy, Hải quân Trung Quốc có thể thiết lập nhiều hang động lớn và sân bay.

    Máy bay chiến đấu của không quân và không quân hải quân Trung Quốc đều có thể triển khai tại các sân bay này và được cất giữ trong các hang động.

    Được biết, những máy bay chiến đấu của Trung Quốc tại đây đều đã thực hiện huấn luyện tiếp dầu trên không, có khả năng thực hiện nhiệm vụ tầm xa trên biển.

    Trong huấn luyện liên hợp, hơn trăm máy bay chiến đấu của lực lượng không quân hải quân, không quân cùng với sở chỉ huy bờ biển và biên đội tàu thực hiện trao đổi thông tin, nâng cao khả năng tác chiến tiến công trên không.

    Xây căn cứ tàu sân bay

    Ngoài căn cứ không quân hải quân và không quân, Trung Quốc còn xây dựng căn cứ tàu sân bay lớn gần thành phố Tam Á, Hải Nam.

    Tạp chí Kanwa (Canada) tiến hành phân tích ảnh vệ tinh và cho rằng, Hải quân Trung Quốc đã triển khai xây dựng một căn cứ tàu mới tại đảo Hải Nam, rất có thể là căn cứ tàu sân bay, với tốc độ xây dựng rất nhanh.

    Trong khi đó, quy mô cầu tàu của căn cứ đảo Hải Nam tương đương với cầu tàu tại căn cứ Thanh Đảo, hai căn cứ này phối hợp với nhau từ xa.

    Điều này cho thấy tham vọng xây dựng hạm đội tàu sân bay của Hải quân Trung Quốc, đó là ban đầu sẽ trang bị ít nhất 4 tàu sân bay.

    Đáng chú ý là, quân đội Trung Quốc đang xây dựng cơ sở đồng bộ cho căn cứ tàu sân bay đảo Hải Nam.

    Trong các hang động ngầm, ít nhất có 3 – 4 kho đạn dược lớn đang được xây dựng; trên bờ nhà ở cho phi công và trụ sở bộ tư lệnh cũng đang được hoàn thiện.

    Trong đó, nhà ở cho phi công giống với nhà ở tại căn cứ Liêu Ninh, Thanh Đảo, với 12 tòa nhà.

    Ngoài ra, căn cứ trên đảo Hải Nam còn xây dựng trận địa tên lửa đất đối không mới để bảo vệ căn cứ tàu sân bay.

    [​IMG]
    Hệ thống tên lửa HQ-12 khai hỏa trong tập trận.
    Khoảng cách từ trận địa tên lửa đến cầu tàu sân bay dưới 3000m, có thể triển khai tên lửa đất đối không tầm trung HQ-12.

    Kanwa cho rằng, toàn bộ các công trình tại đây chỉ cần 3 năm là có thể hoàn thành (tính từ năm 2013, tức là đến cuối năm 2016 sẽ hoàn tất), gồm hệ thống hang động trong lòng đất, kho chứa nhiên liệu và vật tư chiến đấu.

    Bên cạnh đó, ảnh vệ tinh tháng 2/2015 cho thấy, 2 tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094 và 2 tàu ngầm hạt nhân tấn công Type 093 đều neo đậu tại căn cứ vịnh Á Long đảo Hải Nam.

    Tiếp theo, quân đội Trung Quốc có thể sẽ tập trung nhiều “tàu khu trục Aegis Trung Quốc” đến căn cứ đảo Hải Nam để thúc đẩy sự hình thành hạm đội tàu sân bay thứ 2. Đây cũng là hạm đội tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc.

    http://soha.vn/quan-su/phat-hien-kh...-ve-can-cu-tq-o-hai-nam-20150627135207837.htm
    --- Gộp bài viết: 28/06/2015, Bài cũ từ: 28/06/2015 ---
    Căn cứ ở Hải Nam sẽ là bàn đạp, đạp thẳng vào mặt Hạm đội 7 và chư hầu như Phi, Mã :mad:
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này