1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 chiêu cực hay nói như người mỹ

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Tiếng Anh Sài Gòn (Saigon English Club)' bởi khta2015, 18/03/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khta2015

    khta2015 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Phát âm tiếng anh tốt giúp nghè nghe đối diện hiểu rõ và luôn lắng nghe bạn muốn nói gì. Điều đáng nói ở đây là làm sao để phát âm chuẩn như người bản xứ ? Điều đó là vấn đề khó khắn mà người học tiếng anh giao tiếp quan tâm và cố gắng luyện tập. Vì thế, để có một giọng nói hoàn chỉnh về phát âm,, ngữ điệu trôi chảy ..ngoài việc xây dựng lớp từ vựng phong phú, bạn còn bỏ ra khoảng thời gian tập luyện phát âm, đưa ra phương pháp học tập cụ thể mới mau có kết quả tốt. Sau đây là một vài phương pháp luyện âm giúp các bạn học tiếng anh giao tiếp có thể tự mình tập luyện tại nhà hiệu quả nhất.

    Chọn giọng của người bản xứ mà bạn cảm thấy thích:
    Hãy tiếp cận những kênh truyền hình giải trí nước ngoài, chọn ra một nhân vật mà mìh yêu thích và bắt chước giọng nói của họ từ cách phát âm, ngữ điệu, phong cách lúc họ giao tiếp mà các bạn làm theo. Điều này giúp bạn có khả năng nghe chuẩn hơn và cảm thấy quen thuộc khi nghe giọng của người nước ngoài.
    Hãy tập nghe càng nhiều càng tốt
    Điều này giúp bạn có được phản xạ cho đôi tai của mình, bạn hãy tham gia những game show truyền hình nước ngoài, chương trình này có những phút giao lưu và nội dung cũng đa dạng. Hãy xem những bộ phim có phụ đề tiếng việt..Những kênh giải trí này giúp bạn rất nhiều trong quá trình học luyện âm tiếng anh.
    Chọn một nơi yên tĩnh, riêng tư để luyện âm
    Hãy lặp lại những gì bạn nghe và nói lớn , điều này giúp bạn biết được mình nói sai ra sao, có giống với giọng thần tượng của mình đã chọn hay chưa…Đừng sợ sai hay làm phiền người khác, hãy tập luyện một mình trong không gian của riệng mình và hãy xem việc luyện âm tiếng anh như bạn đang học hát một bài hát.
    Hãy ghi âm lại giọng nói của chính mình
    Bạn hãy chuẩn bị một bài đọc, và ghi âm lại đoạn đọc thoại ấy sau đó bạn nghe lại xem mình đã phát âm tốt chưa và tự hoàn thiện mình.
    Hãy tập nói rõ rang, dễ hiểu
    Nói được tiếng anh là đã tốt rồi, nhưng nói làm sao cho người ta hiểu mình đang nói gì thì đây mới là điều quan trọng. Để người củng giao tiếp tiếng anh cùng với mình hiểu đầy đủ ý của mình thì bạn phải học cách nói rõ rang , chính xác từng từ mà bạn muốn phát âm. Khi bạn đã làm được điều này tức việc giao tiếp tiếng anh vớingữ điệu ra sao thì không còn là vấn đề nữa.
    Hãy luyện tập theo những điều trên, tôi tin chắc các bạn học tiếng anh sẽ giao tiếp tiếng anh tốt hơn trong khoảng thời gian ngắn nhất.

    Nói được đã là rất tốt nhưng quan trọng hơn hết vẫn là làm sao để người nghe hiểu đươc ý bạn muốn nói. Vậy nên bạn hãy nói thật rõ ràng để người khác hiểu bạn.

    Chúc các bạn học tốt.! // Theo – khoahoctienganh.vn
    Thông tin khai giảng khóa hoc tháng 3 tại trung tâm cô Thúy

    [​IMG]

    Tại: B2 Đường Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

    Điện thoại : 08 3989 0653 – 0909 923 897 – 0908 254 035
  2. Giaovientienganh

    Giaovientienganh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn! Các bạn có nhu cầu học với người nước ngoài chất lượng cao không? Để nói được tiếng Anh tốt và trong thời gian ngắn nhat là mình phải ở môi trường nổi tiếng anh với chính những người bản xứ thì level nói tiếng Anh của bạn mới tiến bộ nhanh nhất được. Bằng chứng là các bạn đi du học chỉ vài tháng là tiếng anh đã có sự khác biệt rất lớn với những bạn học thậm chí 12 năm ở Việt nam. Bên mình có nguồn giáo viên rất qualified và ổn định và thể giúp các bạn biến giấc mơ Nói tiếng anh như gió thành hiện thực.
    Các giáo viên bên mình đi dạy trong các trường dân lập và công công lập tại Hà nội. Các buổi tối và cuối tuần các thầy cô rãnh nên mình xắp xếp cho các thầy cô đi dạy tại các trung tâm ngoại ngữ và các lớp private cho nên rất ổn định, chuyên nghiệp và giảng dạy có kết quả rõ rệt.
    Nếu các bạn muốn học với người nước ngoài thì các bạn Alo cho mình nha.
    Phone của mình là: Ms. Thùy Dương 0976 567 826 or 0977 572 286
    Email của mình là: teacherthuyduong123@gmail.com
  3. khta2015

    khta2015 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Trung tâm Cô Thúy – Thầy Thảo có ưu đãi đặc biệt cho các bạn có nhu cầu học Tiếng Anh. Giảm 20% khóa học đăng kí trong tháng 3/2015. Áp dụng cho tất cả các lớp học TOEIC và GIAO TIẾP.

    Học phí chỉ còn 1.800k/khóa 3 tháng. Đặc biệt, được miễn phí một tuần học thử trước khi đăng kí.

    Tại: B2 Đường Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM.
    Hotline: 0909923897 gặp Cô Thuý.
  4. dinhtricity

    dinhtricity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2014
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    26
    7 quy tắc học tiếng Anh hiệu quả từ Effortless English
    Mỗi người có những phương pháp học ngoại ngữ khác nhau. Mỗi phương pháp có thể thuận lợi đối với người này, nhưng lại không phù hợp đối với người kia. Nếu bạn vẫn còn đang tìm kiếm một phương pháp học tiếng Anh phù hợp, hãy tham khảo 7 quy tắc học tiếng Anh dưới đây của A.J. Hoge - người sáng tạo phương pháp học tiếng Anh Effortless English (Learning English Without Effort, học tiếng Anh mà không cần cố gắng) biết đâu bạn sẽ tìm thấy những lời khuyên cần thiết cho bản thân.

    Quy tắc số 1: Luôn luôn học và ôn tập nhóm từ, không phải từng từ riêng lẻ

    Không bao giờ học một từ riêng lẻ. Khi bạn gặp từ mới, luôn luôn nhớ viết ra nhóm từ sử dụng nó. Và khi ôn lại cũng ôn luôn nhóm từ, không ôn một từ.

    Sưu tập nhóm từ: Ngữ pháp và kỹ năng nói sẽ tăng nhanh hơn 4 - 5 lần. Đừng bao giờ học một từ riêng lẻ. Đừng bao giờ viết một từ riêng lẻ vào tập vỡ mà hãy luôn nhớ viết cụm từ.

    Quy tắc số 2: Không học ngữ pháp

    Ngay bây giờ đừng học ngữ pháp. Hãy để sách ngữ pháp ra xa. Quy tắc ngữ pháp chỉ dạy bạn nghĩ về tiếng Anh, bạn muốn nói tiếng Anh một cách tự nhiên mà không cần suy nghĩ hãy học tiếng Anh mà không học ngữ pháp, việc nói của bạn cải tiến nhanh chóng, bạn sẽ nói tiếng Anh tự nhiên.

    Quy tắc số 3 (Quy tắc quan trọng nhất): Nghe trước

    Quy tắc nào quan trọng nhất? Câu trả lời đơn giản, đó là nghe. Bạn phải nghe tiếng Anh mỗi ngày. Đừng đọc sách. Nghe tiếng Anh, là chìa khóa để thành công trong việc học tiếng Anh. Hãy bắt đầu tập nghe mỗi ngày.

    Học bằng tai, không học bằng mắt. Ở trường bạn học tiếng Anh bằng mắt. Bạn đọc sách, bạn nắm quy tắc ngữ pháp. Với phương pháp Efforless English, bạn học tiếng Anh bằng tai, không phải bằng mắt. Hãy nghe tiếng Anh từ 1 - 3 giờ mỗi ngày. Hãy dành thời gian để nghe tiếng Anh - đó là chìa khóa để nói giỏi.

    Quy tắc số 4 (Nói tự động tiếng Anh): Học chậm, học thật kỹ là tốt nhất

    Làm thế nào để nói tiếng Anh tự động. Đừng học nhiểu từ vựng trong một thời gian ngắn. Bí mật nói dễ là học từ và cụm từ thật kỹ. Không chỉ biết định nghĩa, không chỉ nhớ để làm bài thi mà bạn phải ghi vào sâu trong trí nhớ. Để nói tiếng Anh dễ, bạn phải lặp lại mỗi bài học nhiều lần.

    Học kỹ, nói dễ như thế nào?Chỉ cần lặp lại tất cả những bài học hoặc nghe nhiều lần. Chẳng hạn, nếu bạn có sách nói, hãy nghe chương đầu tiên 30 lần trước khi nghe đến chương thứ hai. Bạn có thể nghe chương đầu tiên 3 lần mỗi ngày trong 10 ngày.

    Quy tắc thứ 5 (Học ngữ pháp): Sử dụng những câu chuyện ngắn

    Đây là một cách hiệu quả để học và sử dụng tiếng Anh một cách tự động. Hãy sử dụng những câu chuyện ngắn, bạn phải học ngữ pháp bằng cách nghe tiếng Anh thực tế. Cách tốt nhất là nghe cùng một câu chuyện nhưng ở các thì khác nhau: quá khứ, hoàn thành, hiện tại, tương lai.

    Làm thế nào?Đơn giản là tìm một câu chuyện hoặc một bài báo dùng thì hiện tại. Nhờ thầy giáo bản ngữ chuyển sang quá khứ, hoàn thành hoặc tương lai. Cuối cùng, hãy nhờ thầy đọc và ghi âm câu chuyện cho bạn. Sau đó bạn có thể nghe câu chuyện theo nhiều dạng ngữ pháp. Bạn không cần biết quy tắc ngữ pháp. Chỉ cần nghe câu chuyện và ngữ pháp của bạn tự động sẽ được cải tiến. Bạn cũng có thể tìm các câu chuyện và sử dụng chúng để học ngữ pháp tự động.

    Quy tắc thứ 6 (Tiếng Anh thực tế, không phải tiếng Anh sách vở): Chỉ sử dụng bài học và tài liệu thực tế

    Bạn học tiếng Anh thực tế nếu bạn muốn nói tốt và hiểu được người nói tiếng Anh bản ngữ. Hãy sử dụng các tạp chí thực tế, chủ đề có âm thanh, chương trình TV, phim, bài nói chuyện trên radio và sách nói. Học tiếng Anh thực tế, không học tiếng Anh qua sách.

    Quy tắc thứ 7 (Nói nhanh): Nghe và trả lời thay vì nghe và lặp lại

    Trong các câu chuyện ngắn, người nói hỏi nhiều câu đơn giản. Mỗi lần bạn nghe một câu hỏi, hãy tạm ngưng và trả lời nó. Hãy tập trả lời câu hỏi thật nhanh mà không cần suy nghĩ.

    Bạn nghe và trả lời câu hỏi như thế nào?Hãy tìm một thầy giáo bản ngữ và nhờ thầy sử dung phương pháp này. Yêu cầu thầy kể một câu chuyện và hỏi bạn những câu đơn giản về nó. Phương pháp này sẽ dạy bạn suy nghĩ nhanh bằng tiếng Anh. Bạn cũng có thể tìm các bài học nghe và trả
  5. TieuMinhHoang

    TieuMinhHoang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/06/2015
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    20
    Muốn phát âm như người bản ngữ thì nên học với người bản ngữ
    No_Duyen thích bài này.
  6. No_Duyen

    No_Duyen Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    30
    Chứ bạn học với người bản xứ luôn hả?
  7. Minhminh_Nguyen

    Minhminh_Nguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Phương pháp ghi âm giọng nói cực hiệu quả và khiến học viên hứng thú.
    Quan trọng hơn, thực hành thực hành thực hành sẽ khiến bạn nói chuẩn hơn ^^
  8. dangxinh12

    dangxinh12 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    36
    theo mình nghĩ thì học với giáo viên bản xứ lúc nào cũng nhanh tiến bộ nhất. Cách dạy của người ta giúp mình phản xạ nhanh. Bên cạnh đó, học tập với giáo viên bản xứ nhanh chóng cho mình học tập cách làm việc của người ta. Cách làm việc của người nước ngoài thật sự không giống mnihf tí nào. Nhưng một thực tế là các trung tâm tiếng Anh giờ mở vô tội vạ.Nhiều trường không quan trâm đến chất lượng của học viên mà toàn knih doanh kiếm lợi nhuận. Điều này, tạo nên một cái nhìn xấu về các trung tâm hiện nay. Mình nghĩ các trung tâm phải đặt chất lượng lên hàng đầu. Theo mình được biết thì các trung tâm lớn không phải lúc nào cũng tốt. Họ chỉ được cái cơ sở vật chất khang trang, mặt tiền. Nhiều trường có vốn đầu tư mạnh nên họ đầu tư mạnh cho chiến lược PR nữa. Mình thấy ila thì trên băng rôn, nào là PR trên báo chí, mạnh quá luôn. Vus thì khỏi nói luôn PR và chất lượng thì tốt rùi. Học phí thì mắc quá trời huhu.

    Mình sinh viên nên chẳng có nhiều tiền để có thể theo học ở Vus, hội đồng Anh hay acet. Mình chỉ tìm những trung tâm nhỏ nhỏ để học thui. Học phí rẻ mà chủ yếu là bạn bè quen biết giới thiệu nhau vô học. chất lượng thì khá tốt, học level cũng nhanh tăng. Mình học bên ili cũng được 3 khóa rùi nên khá tin tưởng ở đây. Ở ILI mình được sửa phát âm rất kĩ, giáo viên toàn người Bắc Mỹ nên không sợ về mặt phát âm, chỉ có điều mình phải cố gắng thật nhiều

    Mình nghĩ thay vì bạn không có điều kiện học ở những trung tâm lớn thì dây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để tiết kiệm chi phí mà vẫn chất lượng

Chia sẻ trang này