1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đồng hành cùng Vi lích 2015 (part 3)

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi zhaokuangzin, 23/03/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. football442

    football442 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/11/2012
    Bài viết:
    1.955
    Đã được thích:
    1.786
    Jordan, uae , syria, việt nam là ngon.
    Việt nam gặp bọn tây á , dễ đá hơn khi gặp bọn đông á nhiều.
  2. traodoi888

    traodoi888 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2014
    Bài viết:
    1.642
    Đã được thích:
    1.077
    Đúng là không ra sân chơi Châu Á thì maĩ Ao làng Asean thì không bao giờ ngóc dc đầu dậy. Lần đầu thì Nhóm 4 nhìn thằng nào cũng ngợp cả nhưng sau vài lần thì có thể lên nhóm 2 (hy vong thế) chứ chán cái segame lắm rồi
  3. Schweinsteiger

    Schweinsteiger Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/05/2015
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    14
    Ô hay, :-(:-( Tui là fan ruột của bọn nó nhé, hỏi thế chả qua là thấy mọi người hơn 100 page chỉ toàn thấy tán chuyện nhà HAGL nên lên tiếng thôi à
  4. muamuaha1986

    muamuaha1986 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    752
    Đã được thích:
    374
    Nói chung vấn đề ở đây không chỉ là ông Giôm mà còn là bầu Đức và báo chí VN.
    Thời kì U19 VN đá thắng U19 Úc về trước thì lối chơi U19 VN rất đẹp và hiệu quả. Không có ai chê trách gì, nhưng từ sau ngày ấy, cái tên " Công Phượng Messi " được nhắc đến quá nhiều. Và CP từ ngày đó xa vào lối đá cá nhân làm hỏng cái bộ 3 tiền vệ của U19. Chỉ còn TA và Xt chơi đồng đội.
    Ngay cả 1 số em đá đơn giản cũng học đòi dê dắt như Văn Toàn, Thanh Tùng. Hậu quả là VT, TT ngày càng vô hại. Suy cho cùng lỗi lớn tại báo chí quá biểu dương chủ nghĩa cá nhân. Coi đội HAGL là của Công Phượng sông Lam. Mà quên mất là trong bóng đá chiến thắng quyết định bằng sức mạnh tập thể.
    Thứ 2 là tại bầu Đức ngày từ đầu ông ấy đã sai lầm khi không bán CP, TA, XT, VT mà cho đá VN bất chấp cảnh báo hỏng chân của các HLV chuyên nghiệp. Mục tiêu là quảng cáo cho tập đoàn HAGL và "thu lãi" từ Vleague. Việc ham lợi quá sơm này đã làm hại đến đội chân của các em điển hình là Hồng Duy và cả TQ, XT nữa nếu không được nên ĐTQG và chữa trị thì có lẽ cũng nghỉ luôn. Việc các cầu thủ bị quá sức, quá tải lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thành tích của HAGL. Và khi đó lợi ích mà bầu Đức muốn cũng không đạt được.
    Với quan điểm hiện nay của bầu Đức thì có lẽ HAGL không thay đổi gì cả. Cơn sốt U19 sẽ kết thúc vào năm 2017 nếu U23 khi đó thua Thái lan hay Myanma thì chẳng còn Công Phượng hay Tuấn Anh gì cả. Mà điều đó là chắc chắn khi các cầu thủ Thái U19 trình không hơn thậm chí kém ta nhưng khi đá chuyên nghiệp họ tiến bộ vù vù còn ta thì dậm chân tại chỗ.
    Trước đâu 7-8 năm tôi đã chơ đợi lứa học viện HAGL Arsenal để đưa BĐVN dự WC. Nhưng kết quả hiện nay là đá SG cũng không song. Tôi cũng nhận ra là người VN không có tố chất chơi bóng đá. Những người làm bóng đá ở VN cũng là vì tiền như Bầu Đức , Bầu Hiển.
    Người VN xem bóng đá cũng vì nhiều nguyên nhân. Đàn ông thì thích cá độ, đàn bà thì thích cầu thủ đẹp zai. Tuy thích nhưng mấy người xỏ chân vào giấy để đá bóng.
    Cho nên chúng ta nghĩ vì bóng đá ở VN được quan tâm nên chúng ta có điều kiện để phát triển nó là sai lầm. Nên chúng ta nên chấp nhận cái việc đi cùng các nước ĐNA.
    Chúng ta lên chuyển sang quan tâm đến các môn khác mà chúng ta có thể mạnh. Ví dụ như: cầu lông, bơi lội, bi-a....
    Lần cập nhật cuối: 30/06/2015
  5. rauquap

    rauquap Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/01/2004
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    173
    Triết lý làm éo gì cho lắm thấy toàn nói nhảm
    Nhảm thứ nhất là trong chờ vào một lò đào tạo để đi WC, thế thì thằng Thái nó đã đi cách đây chục năm rồi. Mình tiến bộ thì thằng khác nó cũng tiến bộ, mình tiến chậm hơn cũng có nghĩa là mình đi thụt lùi. Giấc mơ đi WC không phải của riêng Việt Nam mà thằng éo nào cũng muốn, cũng tranh nhau chết bỏ. Việt Nam cũng éo phải nhiều tiền nên mơ thì cứ mơ, còn thực tế thì còn phải xét
    Nhảm thứ hai là bảo thằng Phượng nó đá cá nhân làm hỏng đội bóng. Biết xem một tí sẽ thấy xuất phát nó là thằng cá nhân (và nó được HLV cho phép nó chơi cá nhân), nó nổi lên cũng vì những pha bóng cá nhân của nó. Nhưng vì sức ép dư luận nó luôn sợ sẽ bị chụp mũ là cá nhân, ngôi sao (đồng chí là một ví dụ) nên nó thay đổi lối chơi. Theo nhận định của tôi thì nó thay đổi quá sớm nên sẽ bị mất một phần kỹ năng của nó lẽ ra cần được hoàn thiện thêm.
    Nhảm thứ ba là bảo mấy ông bầu Việt Nam làm bóng chỉ vì tiền, đã éo làm được gì cho đời còn xổ toẹt vào công sức của người khác là việc mấy thằng ăn hại rất giỏi. Việc ba Đức sai lầm ở lứa cầu thủ này không liên quan gì tới tiền bạc mà chỉ liên quan đến tính cách của ông ta: Tính bốc đồng, thích nổ và ảo tưởng (cũng một phần do tích tụ những ức chế từ quãng thời gian trước đó)
    Nhảm thứ tư là nhận xét về cách hâm mộ của người Việt Nam: Thích cá độ bóng đá là do bản chất từ thích bài bạc của người Việt Nam cộng với ham mê bóng đá. Nói người Việt Nam éo thích xỏ giày đá bóng là éo hiểu gì cả, phải đến 90% đàn ông Việt Nam đã từng đá bóng (cái này ít nước có được). Cũng éo có gì khó hiểu vì bóng đá là môn rẻ tiền, chỉ cần một trái bóng với một khoảng đất là giải quyết được sân chơi cho mấy chục thằng trẻ con, rất hợp với nước nghèo. Việt Nam nằm trong top những nước hâm mộ bóng đá nhất thế giới không phải là lời nói suông.
    Cái nhảm cuối cùng là ngoài nhận xét vớ vẩn về bóng đá thì nói thế mạnh của Việt Nam là bơi và cầu lông chứng tỏ môn thể thao khác đồng chí cũng éo biết gì, chỉ là fan phong trào sau sự nổi lên (ở ao làng) của Ánh Viên và sự xuất hiện ngoài dự kiến của hàng hiếm Tiến Minh
    Đang định đi ngủ mà đọc bài vớ vẩn nên phải nổi lên để chém, díp hết cả mắt zzz
    Malogs, SAM2_AK47TienThanh70 thích bài này.
  6. JannieDL

    JannieDL Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2009
    Bài viết:
    2.375
    Đã được thích:
    1.657
    Nếu nói về thế mạnh của VN phải là môn đá cầu. Năm 2003 SG VN giành 100% HCV b-)

    Chúng ta có thể chơi những thứ chúng ta thích và giỏi. Nhưng chơi những thứ toàn thế giới nó chơi để tranh tài cao thấp và khẳng định chỗ đứng quốc gia mới là thứ đáng nói. Cho nên cho dù nói thằng VN ko có tố chất để đá bóng giỏi (hay là chưa thấy có tố chất) thì vẫn cứ phải chơi bóng đá. Tương tự là cầu lông, bơi, điền kinh, tennis.

    Sự xuất hiện của HAGL JMG là điều tốt, và sự thất bại của họ tại mùa đầu VL lại cũng là 1 điều tốt. Đủ để người VN biết ta đang đứng ở đâu và nhìn mọi sự nó khoa học hơn. Đủ để thấy ta bần nông cỡ nào khi dám lên diễn đàn của Úc dạy bọn họ cách làm bóng đá.

    Giờ chắc ai hồi trước cứ bảo cứ xem bóng QT, rồi ngồi đợi HAGL JMG ra lò là ta lấy vé đi WC (từng có trên ttvnol này), ko biết có tự cười vào mặt mình ko :D.
    Malogs thích bài này.
  7. HoangQuyencs

    HoangQuyencs Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2015
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    80
    xưa giờ cả ĐNÁ đều yếu thế hơn, ko đấu lại các khu vực khác...

    chung quy lại cũng là Tiền, Thái phát triển hơn cũng một phần là do nó giàu hơn thôi!

    Vn bóng đá chưa sinh ra tiền được, ko thể trách các ông bầu.

    mấy năm nay kinh tế đi xuống, giờ chỉ có Bình Dương, T&T, Viettel là đủ tiềm lực mở học viện, mấy năm nữa chắc sẽ khá hơn
  8. eversong

    eversong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2007
    Bài viết:
    4.167
    Đã được thích:
    5.380
    Tiền nó là thứ quan trọng, nhưng không phải yếu tố quyết định. Tiền từ đâu ra nếu không phải từ con người ? Mà con người mà nói thì VN chưa bao giờ có thế mạnh. Đừng nghĩ là có tiền thì các mặt sẽ tiến bộ hơn. Cái đấy là đúng nhưng chỉ một phần. Người VN hiện nay không thể nói là nghèo được. Nhưng nhìn cách người VN tiêu tiền thế nào ? Xét một cách tương đối theo từng tầng lớp thì đâu là gì so với giới thượng lưu của các nước khác ?

    Giới giàu (chưa cần nói siêu giàu) của các nước phát triển hoặc những nước tương đương, con cái nó học Harvard, Cambridge, Princeton. Giới giàu có VN con cái nổi danh từ việc tiêu tiền trong game online. Các công tử đại gia thì được vứt sang UK US với một mớ tiền xong ăn chơi lấy danh vác cái bằng của mấy trường toàn Tàu với Á học với nhau trả tiền lấy bằng. Xong về lãnh đạo công ty gia đình. So với Hàn xem nó dạy dỗ thế hệ sau thế nào ? Chả phải vô cớ mà cùng thời gian phát triển như thế, Hàn nó thành bố tướng còn Thái thì vẫn lẹt đẹt, Indo dân đông gấp 5 lần cũng mãi rúc đầu vào cái vũng nước ĐNA. Có những cái nó thuộc về tư chất, dù muốn cũng khó thay đổi. Đừng nói là rồi sẽ có ngày ta thành con rồng con hổ này kia. Nếu mà ta có tư chất thế thì ngay từ xưa ta cũng đã phải là rồng hổ rồi. Tiền nhân kém chúng nó 1,2 thì con cháu kém chúng nó 10, 100.

    Muốn nhìn tầm vóc của một con người đến đâu, thì nhìn vào cách dạy con, cách giáo dục thế hệ sau là biết. VN lúc nào cũng lợi ích 10 năm trồng cây, trăm năm trồng người nhưng trường học thì cũng chạy chọt để xin vào, thi tốt nghiệp thì đỗ 100% phụ huynh trèo tường ném phao. Bố mẹ đèo con vượt đèn đỏ xả rác như ngoe. Có đến cái bóng đá được một cái lò dạy dỗ bài bản nghiêm túc thì bị cả lũ quây vào hội đồng. Nói thật sự là HAGL có xuống hạng hay không không quan trọng, không thành công thì cũng thành nhân. Những thất bại ấy sẽ là bài học rất đáng quí. Nó hơn hẳn những người không dám làm và lúc nào cũng ăn xổi ở thì. Tại sao biết là đi đầu sẽ thất bại nhưng cả thế giới nó vẫn tranh đấu để lên đầu ? Mặc dù tốn bao nhiêu là tiền của công sức trong tất cả các lĩnh vực ? Chỉ có mình ông VN thông minh nhất quả đất nên lúc nào cũng "đi tắt đón đầu" ?? Có lẽ chúng ta không thông minh nhất, chúng ta chỉ tưởng là mình thông minh nhất thôi. Cái đáng giá nhất của người đi đầu mà không ai có đó là thất bại và kinh nghiệm. Những cái đấy làm nên sự khác biệt, còn cái loại "đi tắt đón đầu" mà đón cũng không xong thì mãi cũng chỉ loanh quanh với mấy bạn như Indo, Malay với Thái thôi.
    thrall_d, Malogs, thansau_721 người khác thích bài này.
  9. ZenPhone5

    ZenPhone5 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2014
    Bài viết:
    1.821
    Đã được thích:
    2.139
    Thằng Phượng càng ngày càng cùn vì nó chưa được rèn kỹ năng giữ bóng và dê bóng đến hết mức thì đã bị báo chí anti fan, những chiên gia vùi dập chê nó chơi cá nhân, vì thực ra lò JMG nó không giống lò VN thường bọn nó 17 tuổi mới xỏ giày, trong khi ở Võ lic thì 19 tuổi là đã phải chơi chiến thuật các thứ đủ kiểu, tập gym rồi, phát triển kỹ năng hết mưc,..., giống như messi năm xưa từ lúc ra mắt đội 1 đến năm 2009 nó vẫn cái kiểu đá một mình chống lại tất cả ở hàng lang cánh , nhưng rất may nó được dẫn dắt bởi Rikajd một người tôn sùng bóng đá đẹp nên nó được phép tùy ý xử lý chứ không phải gò bó, nhưng chính năm tháng đó chui rèn cho nó những kỹ năng thượng thừa về xử lý bóng và đi bóng, để rồi nó phát tiết kỹ năng dứt điểm và chuyền bóng khi được đẩy vào trung lộ, trở lại CP vì nó lưỡng lự giữa nhiều luồng dư luận khen chê chơi theo kiểu giản đơn của Miura hay tiếp tục dê dắt sở trường, rồi không đủ bản lĩnh để chơi theo kiểu sở trường của mình, rèn luyện thành kỹ năng đỉnh cao mà lại thành cái thằng nửa nạc nửa mỡ, dẫn đến chả còn cái kỹ năng nào xuất sắc và càng ngày càng vụng và chậm, nhìn sang thằng Chanatip ở Asiad 14 nó còn xử lỹ bóng khá là vụng về lúc đấy có khi còn kém CP, nhưng Sắc biết tố chất kỹ thuật của nó nên cho phép nó chơi ngẫu hứng và tin tưởng nó, giờ đây trình độ giữ bóng và xoay sỏ, nhất la tốc độ qua người của nó đã vượt qua CP. Có thể thằng Phượng sẽ khó tỏa sáng được nữa hoặc là do đặc điểm lò JMG phát tiết muộm thì đến tầm ngoài 23 nó mới đạt được thể trạng và kỹ năng tốt nhất, còn ông Đức thì đá quá nóng vội đốt cháy giai đoạn đáng nhẽ thời điểm này chúng nó đang phải tập sức mạnh, thể hình, sức bền và thi đấu theo kiểu cài cắm để lấy kinh nghiệm. Dễ thấy là Minh Vương khi được chơi theo kiểu cài cắm vào đội 1 đã rất hay và trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải năm ngoái, nếu năm nay chỉ điểm xuyết 5 - 6 thằng lên đội 1 thay nhau đá thì sẽ tốt hơn cho bọn nó. Ít nhât là bọn nó còn có động lực thi đấu và tập luyện thay vì chưa gì đã biết là mình đã chắc suất đá chính ra sân.
    Lần cập nhật cuối: 01/07/2015
  10. Thiet_Moc_Chan

    Thiet_Moc_Chan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2004
    Bài viết:
    1.704
    Đã được thích:
    1.371
    Jordan, UAE, Uzbekistan, VN - Bảng này chắc sẽ ngon !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này