1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Châu Âu mùa bóng 2014-2015.

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Reddman4ever, 02/08/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. atlas03

    atlas03 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    1.301
    tào lao bí đao. Chú Kim nói MU năm 99 là đội tấn công đẹp mắt hấp dẫn và ăn ý bậc nhất. Đó là chuyện tào lao. Mu năm 99 trận chung kết là nhờ vào may mắn, còn đường đến chung kết cũng thế, không áp đảo được các đội khác sao gọi là tấn công hấp dẫn ăn ý bậc nhất. Trận chung kết cũng là thắng nhờ may mắn Thế sao gọi là hấp dẫn và ăn ý được. Còn việc vắng Scholes mà kean là lỗi của hai thằng này, ai bảo trận bán kết lĩnh thẻ vàng làm chi. và dù có vắng hai thằng này cũng không thể đổ lỗi cho thế trận lép vế vì khi có 2 thằng này Mu cũng không thắng được Munich.
    năm 1994 hồid dó Milan vào chung kết vưói barca cũng thế. Đối mặt với Barca hùng mạnh của Stoichkov Pep guardiola Romario. AC Milan bước vào trận chung kết với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Tiền đạo Van Basten không kịp bình phục chấn thương, tiền vệ G. Lentini (giá 13 triệu bảng Anh - đắt nhất lúc bấy giờ) cũng bị đau. Hai trụ cột hàng phòng ngự là trung vệ đội trưởng F. Baresi cùng A. Costacurta bị treo giò. Quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA) lúc bấy giờ chỉ cho phép 1 CLB được tung vào sân tối đa 3 cầu thủ nước ngoài nên đội bóng Ý phải gạt 2 ngôi sao tấn công Papin và B. Laudrup. Vậy mà kết quả thì sao. Milan đập chết Barca 4-0. Cho nên đừng nói vắng thằng này thằng kia mà ảnh hưởng đến đội bóng.
    Arsenal dùng tiền của mình tạo ra à? tiền đó là của câu lạc bộ chứ có phải tiền túi ông già Wenger bỏ ra đâu. Mou có tiêu tiền cũng là tiền của câu lạc bộ và dùng tiền đó mang về danh hiệu cho câu lạc bộ. các ông chủ bỏ tiền ra cho Mou và Mou mang danh hiệu về cho ông ta. Còn ông già keo kiệt đó 10 năm nay mang về cái gì? 2 chiếc cup FA và top 4. Bây giờ Mou và ông già keo kiệt đó cùng nộp đơn vào các câu lạc bộ trên thế giới họ sẽ chọn ai? tại sao Mou đi đâu cũng được săn đón còn ông già đó chỉ rúc ở cái xó Arsenal không dám bước đi đâu với đời?
  2. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Tôi thấy bác mới là tao lao bí đao.
    Cứ phải là áp đảo các đội khác khi tới ck thì mới xứng danh vô địch à ?
    Thế nào là áp đảo ? toàn đội mạnh với nhau, hơn kém nhau chút ít thì cái gọi là áp đảo nó rất vớ vẩn.
    CK chứ có phải vòng bảng đâu mà áp đảo, hay bác bị ám ảnh bởi thế hệ Barca ăn 6 quá mạnh so với phần còn lại nên áp đảo cả MU ở CK ?

    Cái câu "dù có vắng hai thằng này cũng không thể đổ lỗi cho thế trận lép vế vì khi có 2 thằng này Mu cũng không thắng được Munich." nghe nó xung đột vãi ra, thế kết quả MU vắng 2 ông đấy không thắng thì là cái gì ??? còn vòng bảng Munich ăn được chưa ? Nếu như không đụng nhau ở vòng bảng thì còn bảo khó đánh giá, mà đụng tới 2 lần và đều hoà. Chẳng nhẽ nó không nói lên điều gì ? hay nó nói lên rằng Bayern quá mạnh so với MU =)) logic thật là vãi.

    Milan thắng Barca hồi đó phần lớn vì Barca mang tâm lý chủ quan khinh địch, cái tâm lý nó giết chết cầu thủ từ khi chưa vào sân rồi. Biết đâu chính nhờ thiếu vắng thế Milan-1 đội bóng Ý thì ít nhiều cũng có bản sắc phòng ngự phản công co mình vào mà đá mới đạt hiệu quả tới vậy. Chứ nếu đủ đội hình thì chưa chắc Milan đã ăn được Barca 4-0. Nhìn cái tỉ số ai cũng nghĩ Milan áp đảo Barca nếu không xem, nhưng ai dám nói vậy ??? Ai ?? Cái từ áp đảo ở CK là cái từ rất vớ vẩn, nói đá trên chân nghe còn có khi chấp nhận được. Như trận ck Barca thắng MU vậy, thật sự Barca đá chân trên sau khi có bàn thắng.


    Arsenal hay MU tiêu tiền nhưng là tiền họ kinh doanh mà tự cung tự cấp, làm ra tiền thì phải tiêu lúc cần tiêu.
    Còn Chel tiêu tiền là toàn tiền túi thằng cha Abra nó đổ vào. Suốt bao nhiêu năm âm túi Abra, được 1-2 mùa vừa qua có tí ti lãi.

    Nó như 1 thằng đi làm ra tiền thì mình kiếm mình tiêu, còn 1 thằng còn đi học suốt ngày phải ngửa tay ra xin tiền của bố mẹ vậy. Có giống nhau không ?
  3. atlas03

    atlas03 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    1.301
    vậy cậu hãy chứng minh đi Mu năm 99 có gì xứng đáng để được xem là tấn công đẹp măt và đội hình ăn ý bậc nhất cúp C1 vắng 2 thằng thì bảo do thiếu nó nên mới xém thua nhờ rùa mới thắng được còn thằng Milan vắng 4-5 thằng chủ lực mà nó đập chết đối phương 4-0 lại bảo do đối phương chủ quan, đúng là lưỡi không xương đường nào cũng nói được. Xin lỗi nhé. Mu năm đó ngoài chiếc C1 rùa ra thì những năm sau là mất tích sao dám vỗ ngực nói là đội hình mạnh và ăn ý bậc nhất. Đọi hình mạnh và ăn ý bậc nhất của C1 là đội hình của Milan 3 năm liên tiếp 93-94-95 vào chung kết C1 trong đó có 1 lần vô địch. tương tự là Juve năm 96-97-98. Real vô địch 2 năm 98-2000, Barca vô địch các năm 2009 và 2011 đó mới là đội hình mạnh và ăn ý bậc nhất Champion league.
    nếu thằng cha Abra hay chủ tịch dầu lữa MC nó không đầu tư vào Chel hay MC mà nó đầu tư vào Arsenal hay Mu rót tiền cho các lão HLV này thích thì nhích các kiểu muốn thì mua từ Aguero đến Pogba hazard cho đến bọn xịn như ro điệu suarez Messi ... thì bọn fan cuồng có nhãy cẩng lên không. Các lão huấn luyện viên có mừng phát điên hay không? rõ ràng là giọng điệu cuả kẻ ghen ăn tức ở. Abra bỏ triền mua chelsea thì tiền ông ta bỏ ra cũng là tiền của Chelsea. Như kiểu thằng nghèo hay chửi mấy thằng giàu: nếu mày không sinh ra giàu có thì mày làm được cái gì... rõ là giọng GATO nặng. Nói Chel hay MC bỏ tiền ra mua danh hiệu thì chắc Mu hay Arsenal bỏ lá cây để trả tiền lương và mua bọn Di Maria hay Alexis sanchez chăng. hay mấy thằng như Chel Mc không được phép giàu, không được phép mua cầu thủ. Số phận mãi mãi chỉ là chiếu dưới cho bọn MU Arsenal. Mấy thằng này nếu mà tự đào tạo cầu thủ nào hay được 1 vài mùa thì cũng bị bọn Mu Ars hay Liv bỏ tiền ra hốt hết. vậy thì mới đúng là công bằng.
  4. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Làm tí thống kê về C1 98/99 xem MU có xứng là đội bóng có lối chơi tấn công hấp dẫn và ăn ý không nhé.

    Vòng bảng bất bại khi có cả Barca, Bayern. Ghi tới 20 bàn thắng, cho tới giờ đây vẫn là thành tích tốt nhất của đội đứng thứ 2 vòng bảng.

    K.O thì dập 2 đội bóng thuộc hàng mạnh nhất nhóm K.O khi đó là Inter (của Ronaldo) và Juve (của Zidane) 1 cách thuyết phục.

    Nhìn qua Bayern thì thắng ai ? 2 hiện tượng KaiserslauternDynamo Kyiv có so được với Inter và Juve không ?

    Hiện tượng thì vẫn mãi chỉ là hiện tượng !

    Kết thúc giải Yorke ẵm cái đồng vua phá lưới 8 bàn với Sheva. Ngoài ra còn tới 3 cầu thủ khác là Scholes, Giggs, Cole nằm trong nhóm ghi bàn hàng đầu.

    Những ai xem C1 năm đó nhiều, xem MU nhiều thì đều thấy những pha ban bật của bộ đôi Cole-Yorke là không thể cản phá. Còn tại sao ck họ lại không làm được điều đó ư ? phần vì sự thiếu vắng của trục xương sống Keane-Scholes, phần vì là ck nên cái gì cũng khó khăn hơn.

    Kết thúc toàn mùa giải với cú ăn 3, như thế chẳng lẽ không đáng được coi là hàng công ăn ý và đẹp mắt bậc nhất ?

    Kể cả cho tới bây giờ, chưa đội bóng nào ở Anh có hàng tiền vệ và hàng công như MU thời đó.
    --- Gộp bài viết: 30/07/2015, Bài cũ từ: 30/07/2015 ---
    Tôi xin lỗi, bác làm tôi mất hứng !
    Tôi không thích tranh luận với 1 người thay đổi cách xưng hô 1 cách nhanh chóng như vậy.
    Tôi biết bác còn kém tuổi tôi, tôi vẫn tôn trọng gọi là bác trên diễn đàn này.

    Tôi có lời nào thiếu tôn trọng bác chưa mà thấy bác quay sang gọi tôi là cậu ngay được.
    Cái kiểu đấy là tôi rất ghét ! Vì đây không phải là lần đầu tiên bác quay ngoắt 180 độ như thế với tôi.

    Tôi cũng chẳng cần phải chứng minh cái mà người ta không muốn công nhận.
    Cái thằng Turan ít nhất là nó cũng nói được vài điều đúng đắn ngày hôm qua, cái này tôi công nhận.

    Chào bác.
  5. atlas03

    atlas03 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    1.301
    ronaldo năm 1999 đá cho Inter bị chấn thương nặng nề và ảnh hưởng di chấn của WC 98 nên đừung đem ra so sánh. Ronaldo của Inter chỉ là cái bóng mờ nhạt của mình. Còn Dinamo Kiev năm 1999 là 1 hiện tượng khủng khiếp với Sheva và Rebrov. Nó còn đập chết cả đương kim vô địch Real ngay trên sân real ở tứ kết
    --- Gộp bài viết: 30/07/2015, Bài cũ từ: 30/07/2015 ---
    bây giò tranh luận bóng đá rồi chuyển sang đã kích cá nhân và tranh luận hơn thua về cách xưng hô tuổi tác à? hài hết chổ nói
  6. ZenPhone5

    ZenPhone5 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2014
    Bài viết:
    1.821
    Đã được thích:
    2.139
    Nói một câu công bằng thì MU biệt hiệu là Rùa tai đỏ từ sau trận CK năm 99 là chuẩn vì trận CK quá đỏ đá lép vế hoàn toàn so với Bayern bị Bayern bóp nghẹt thế trận cả trận chả pha ban bật nào ra hồn , thế éo nào 2 phút cuối làm 2 quả từ 2 tình huống phạt góc còn trước đó thì Bayern một quả xà ngang một quả cột dọc, MU năm đó vào chung kết nhưng mà lối chơi thuần Anh gặp Juve trên sân nhà thì bị ép cho phọt c ứt may Giss gỡ được 1 quả hồi đó Mu ở dưới cơ Juve khá nhiều nếu ai xem C1 hôi đó thì phải công nhận là như vậy, nói chung thời đó bóng đá Anh có một khoảng cách đẳng cấp nhất định với châu Âu sau thời gian bị cấm thi đấu tới năm 95 mới trở lại, hồi đó MU ở đẳng cấp chưa phải cao nhất bằng chứng là sau đó ngụp lặn ở C 1 toàn bị loại sớm về sau này Sơn già tỉnh ra học hỏi lối đá 4 - 5-1 và chính sách mua bán hợp lý từ năm 2004 - 2005 trở đi mới đúng nghĩa là một đội đẳng cấp thật sự ở Châu Âu cùng với sự phát triển của giải NH Anh.
    Lần cập nhật cuối: 30/07/2015
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    năm đó Mu vào vận đỏ kinh, nhất là 2 ông York Cole, xem trận Juv với Man U hâu vệ Juv toàn tắc chính xác bóng thế éo nào toàn bóng toàn đập ngược lại vào người 2 ông thần này như mời xơi cổ vậy :D
  8. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163

    Tôi không muốn nguỵ biện nhưng quả thật là thế này..bác thấy hợp lý hay không thì tuỳ vì đó là suy luận của mỗi người nhưng tôi vẫn sẽ nói.

    Sau mùa giải 99 thành công rực rỡ 98/99 thì MU đi xuống có mấy nguyên nhân chính sau

    1. Mùa giải 99/2000 là mùa giải đầu tiên C.L thay đổi thể thức thi đấu là tăng số đội và tăng thành 2 vòng đấu bảng thay vì 1 vòng đấu bảng như trước. MU vừa trải qua 1 mùa giải ăn 3 phái đá rất nhiều, lại phải đá thêm trận ở C.L và phải cầy thêm cả World Cup Club nên việc quá tải là dễ hiểu.

    2. Sự ra đi và xuống phong độ của 1 số trụ cột. Tiêu biểu là sự ra đi của Sờ Mai Cồ ở vị trí TM, MU loay hoay hết BOsnich, Taibi hay Bathez để thay thế mà không nổi. Ngoài ra ở hàng công thì Yorke nó dở chứng ăn chơi sa đoạ béo lên trông thấy và phong độ đi xuống thê thảm => cái này chỉ fan MU mới thấy được.

    3. Mùa giải 1999/2000 họ cũng chỉ bị loại ở TK bởi đội sau đó vô địch là Real Madrid. Vậy nên đó cũng không phải là thành tích quá tệ với 1 nhà đk vô địch.

    Còn nói về Juve lúc đó, ai cũng biết thời điểm từ khi gặp MU trở về trước họ là ông kẹ ở Châu Âu. MU lúc đó như 1 anh lính mới trẻ trung gặp ngay bà đầm già nên khó đá là bình thường.

    Về việc lép vế Bayern trong trận ck thì tôi phân tích rồi, mất nguyên trục dọc xương sống thế thì đá làm sao được. Trong tay Sir Alex lúc đó không có những giải pháp thay thế hữu hiệu nên ông đẩy Becks vào giũa, Giggs sang phải khiến MU mất đi lối chơi thường có. Còn nếu Bayern mà vượt trội được MU thì đã không tới mức phải hoà cả 2 trận vòng bảng.

    Tất nhiên, MU gặp may cái đó không fan MU nào dám phủ nhận nhưng không phải họ đi vào tới ck và giành được chiến thắng hoàn toàn là nhờ may mắn.

    @atlas03 : bác xem lại xem là bác động chạm cá nhân tôi hay tôi đụng chạm bác ? giờ đang nói chuyện bt tự dưng có thằng xưng hô anh/chú với bác thì bác có thấy khó chịu không ? Tôi không xưng hô ngược lại như vậy vì tôi khác !
    --- Gộp bài viết: 30/07/2015, Bài cũ từ: 30/07/2015 ---
    Vì 2 thằng này nó đứng gần nhau, cùng dâng cao nên tạo 1 áp lực nhất định khiến hv Juve nó phá bóng lập bập thế chứ còn gì nữa :D
  9. khaile

    khaile Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2003
    Bài viết:
    1.149
    Đã được thích:
    594
    Nếu lựa chọn thì tôi chọn thắng hên, chứ không chọn thua xui.
    Thắng mà áp đảo hoàn toàn cũng không sướng. Thắng mà gây ra tranh cãi, tức tối, chửi bới mới sướng.
    Hehe. Như mọi người vẫn thích trận Barca thắng Chelsea (đúng là hòa 1 - 1) hơn là trận CK thắng MU 2-0
  10. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Hồi 99 tôi thấy MU đá hay, lên bóng nhịp nhàng và đội hình có sự gắn kết giữa đẳng cấp và lối chơi, còn may mắn thì cũng do tạo ra bằng các bàn thắng bóng sống vào những phút cuối cùng chứ không trận nào bị phàn nàn nhờ trọng tài cả.
    Tuy nhiên tôi vẫn bảo lưu quan điểm SAF không biết dùng cầu thủ Nam Mỹ hoặc có lối chơi kiểu latin cầm nhịp mà chỉ một màu lên bóng ầm ầm hai cánh nên MU càng ngày càng lụn bại khi đội hình không còn những ngôi sao tương xứng với vị trí của đội bóng. Sự ra đi của các trụ cột Beck, Stamp, CR7 luôn để lại một khoảng trống rất lâu mới có thể thay thế mà lại không còn không đồng bộ. Như thế làm sao mà cạnh tranh với top 10 bây giờ chứ.
    Nhìn sang mấy ông kẹ Tây Ban Nha, Đức, Ý thì thấy họ luôn sáng tạo ra những cái mới về chiến thuật cho bóng đá thế giới, lối chơi của mỗi đội từ Barca, Real, Juve, Milan tới Bayern luôn có bản sắc riêng và họ cũng mua được các cầu thủ đáp ứng không những về chuyên môn mà còn nâng cấp được hơn cả những gì HLV đặt ra.
    Tôi nghĩ vấn đề là ở cách chạy chỗ của cầu thủ Anh luôn đặt người cầm bóng vào thế phải đối mặt với các pha bóng dốc biên càn lướt tốc độ cao ở mọi tuyến nên kỹ năng cầm bóng chia bài ở các đội Anh là rất hạn chế, trong khi các giải khác luôn cầm bóng theo nhóm nên cầu thủ được giảm thiểu sự va chạm để tập chung vào kỹ năng chuyền bóng, phối hợp từ đó lối chơi đa dạng và hiệu quả hơn. Tất nhiên trong một trận đấu cụ thể chiến thắng không hẳn cứ lối chơi tốt hơn mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tốt, nhưng tỷ lệ chiến thắng của lối chơi latin là cao hơn nếu dựa vào số cup các các nhóm đội này đạt được.
    Trở lại với MU, việc Di Maria lụn dần cũng đã được dự báo trước, giống như trước giờ thôi.
    Bây giờ toàn mua những cái tên hạng 2 từ Hà Lan hay ở đâu thì đường trở lại vinh quang của đội này lại càng mờ mịt.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này