1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Đúng là một lũ tín đồ ngày đêm tụng niệm những thứ rác rưởi cho Putin thải ra. Nói láo, vu khống để bôi nhọn người khác. Đưa nguồn tin tây ra xem cái. Nguồn tây nhé, không phải thứ rác rưởi tuyên tuyền từ mấy cái lò lưỡi gỗ của Nga.

    Poroshenkon sau 1 năm làm tổng thống mất gần 1 nửa tài sản. Quyết định tăng thuế nhập khẩu thực phẩm nguyên liệu để kích thích phục hồi sản xuất nông nghiệp trong nước và tăng thu ngân sách đã khiến công ty kẹo Roshen lỗ trong năm qua vì hầu hết nguyên liệu kẹo chocolate của Ukraine là phải nhập. Giá trị tập đoàn kẹo Roshen của Poroshenko chỉ còn xấp xỉ 1 tỷ $ so với 3 tỷ $ lúc Poroshenko chưa làm tổng thống. Tổng tài sản của Poroshenko chỉ còn 720 triệu $ so với 1.3-1.5 tỷ $ ước tính năm 2013 của Forbes.


    Nguồn tây về sự sụt giảm tài sản của Poroshenko:

    http://www.bloomberg.com/news/artic...re-ukraine-president-s-fortune-fades-with-war

    But only Poroshenko is president, and he’s had to make decisions that hurt his business. The government in March introduced a 10 percent import duty on food, which has hit Roshen because many of its ingredients -- especially cocoa -- come from abroad. And the central bank has sought to stabilize the hryvnia by ordering exporters to immediately convert 75 percent of their foreign earnings back to the Ukrainian currency. That’s made it more expensive to do business outside the country because of losses on exchange transactions.
    mikien, Fearlessgoodbyept thích bài này.
  2. thanhlam16783

    thanhlam16783 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2014
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    961
    Đã hô hào to còi cấm vận Nga mà sao chỉ dám cấm ba cái thứ lặt vặt còn những thứ anh điếu có hoặc điếu làm đc thì đếu dám cấm vận? Hay là sợ cấm rồi thì các anh không có mà xài?
    Lưới gỗ thấy có chuẩn ko nhỉ :)
    Lần cập nhật cuối: 02/09/2015
    dreamworld1, Fearless, KKRock1 người khác thích bài này.
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Khi đất nước lâm nguy thì lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm của mỗi con người mới thật sự được bộc lộ. Hồi tháng 5 năm ngoái, mình cũng cười khẩy như các rồ Nga trên này về cái gọi là "sự lanh chanh chính trị" của Poroshenko khi tuyên bố ứng cử tổng thống. Ukraine lúc đó cực kỳ hỗn loạn, trong thì bọn cực đoan có vũ trang hoành hành; ngoài thì Nga đâm chọt phá phách, kinh tế thì mất thanh khoản, vỡ nợ ngay trước mắt. Làm tổng thống không may để mất miền đông vào tay Nga thì sẽ là tội đồ lịch sử. Đối nội không khéo thì có thể sẽ phải chết trong ống cống như Ghadafi của Lybia. Làm tổng thống Ukraine lúc đó chỉ có hại, không có lợi. Ngay đến bọn đầu sỏ giật dây Maidan cũng không mặn mà, chỉ tuyên truyền, vận động cho có; tinh thần là cầu may dân không gọi tên mình. Lúc đấy mình còn cho rằng Poroshenko rất ngu khi tự dưng đứng ra tranh cử, làm cột thu lôi chịu mọi rủi ro.

    Nhưng mình đã lầm. Poroshenko có thể ngu. Nhưng Ông ta có tấm lòng, có lý tưởng. Quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine trước hiểm họa chia để trị của Putin.

    Poroshenko đứng ra gánh vác trách nhiệm nặng nề. Đã ổn định được vấn đề thanh khoản, an ninh tài chính. Đà lao dốc của kinh tế Ukraine đã giảm tốc, dòng vốn mới được EU bơm vào đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Bọn cực đoan dần bị đẩy lùi ra khỏi vũ đài chính trị Ukraine. Chúng nó không thể ngăn cản Minsk 2 ở nghị viện Ukraine nên phải dùng bộc phá để bạo loạn, âm mưu phá hoại hòa bình. Bọn cực đoan này sẽ phải trả lời trước luật pháp Ukraine.

    Nga đã bị cộng đồng quốc tế cô lập và xác định là đối tượng chịu trách nhiệm cho khủng hỏang miền đông. Do đó mới có thể thức 4 bên Normandy, Nga-Đức-Pháp-Ukraine để tìm kiếm giải pháp chính trị cho Donbass. Bọn dân quân bộc lộ bộ mặt ngụy quyền, tay sai chỉ có thể chầu chực, đợi ký kết, và thực thi những thoả thuận giữa Moscow - Kiev, với Đức-Pháp làm người bảo đảm. Ngoại giao thắng lợi, giải pháp chính trị cho miền đông đã có, đó là thỏa thuận Minsk 2. Và với những cố gắng liên lạc ngoại giao của Poroshenko trong những ngày qua, Minsk 2 đã đi thêm được 1 bước nữa. Tình hình miền đông hôm qua đã yên ắng, lần đầu tiên cả ngày không nghe pháo rơi, cối rít. Cái thứ rác rưởi, tay sai, tự xưng là "cộng hòa nhân dân Donetsk" sẽ sớm bị vứt vào thùng rác của lịch sử. Sẽ không có liên bang Ukraine, chỉ có 1 nước Ukraine độc lập và toàn vẹn lãnh thổ.

    Vinh quang thay cho Ucraina, đã có một tổng thống có tâm với đất nước.
    Lần cập nhật cuối: 02/09/2015
    mikien, TOYAMAMIHA2goodbyept thích bài này.
  4. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Marine Le Pen chơi với Oleg Tyahnibok ( thủ lĩnh của Svoboda )

    [​IMG]

    Mà Marine Le Pen lại chơi với Putin >> Putin cũng sẽ chơi với Oleg Tyahnibok >> Vụ này do Putin.
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Không liên quan tới Ukraina. Chỉ muốn làm rõ sai lầm trong lý luận của bạn này. Thế giới đang trong giai đoạn phục hồi phát triển. Không có chuyện khủng hoảng thừa ở đây. Giá dầu giảm, chi phí sản xuất giảm, tiêu thụ xã hội tăng. Trong tháng 7 vừa qua tổng bán lẻ của Mỹ tăng 0.6%, tổng bán lẻ ở Đức tăng đến 1.3%. Việt Nam chúng ta được hưởng lợi rất lớn trong sự điều chỉnh giá trị của dầu. Bán lẻ ở các thị trường quan trọng như EU, Mỹ tăng thì xuất khẩu của VN sẽ tăng theo.

    Theo báo cáo của bộ tài chính thì xuất khẩu 7 tháng đầu năm tăng tới 12.7% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng chiến lược như điện thoại, linh kiện điện thoại tăng 26.8%, máy tính, linh kiện điện tử tăng 55.8%, may mặc tăng 10%, giày dép tăng 20%. Có thể nói là 1 năm phục hồi vàng son cho doanh nghiệp XNK.

    Thủy hải sản giảm là 1 hệ quả đáng tiếc của việc Nga cấm nhập thực phẩm tây dẫn đến thị trường thực phẩm EU/Mỹ bị ứ hàng. Nên nhớ người dân giàu mấy thì 1 ngày cũng chỉ ăn ba bữa, ăn thêm 1 tấn thịt bò trong nước thì sẽ bớt 1 tấn cá nhập từ nước ngoài. Đây là hệ quả được dự báo trước.

    1 số người phân tích sâu xa vấn đề tỷ giá này kia, cho rằng biến động tỷ giá là lý do thủy hải sản không xuất được sẽ không giải thích được sự tăng vọt đột biến về giá trị xuất khẩu của mọi mặt hàng khác. Tỷ giá của VN như vậy là ổn. Vấn đề của thủy hải sản là thị trường tiêu thụ lớn bị ứ hàng, giá giảm.
    mikiengoodbyept thích bài này.
  6. Fearless

    Fearless Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2015
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    536
    Ok, mình sai khi bảo tài sản Po kẹo nở gấp đôi, ý mình khác khi đọc 1 số báo, sẽ tìm và đưa lên. Còn Câu mình viết thì đúng là m2inh nhận sai.
    goodbyept thích bài này.
  7. vn_wot

    vn_wot Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/12/2014
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    83
    Nghe bảo gấp 8 chứ không phải gấp đôi đâu. Nguồn thì 2 bên 2 nguồn khác nhau. :-D
    nguyen411Fearless thích bài này.
  8. KKRock

    KKRock Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    575
    :-DCheck in chỉ để like Bác phát cái! Chuẩn đến đíu cửa nào chỉnh!:-p
  9. Fearless

    Fearless Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2015
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    536
    Nguồn tây lông nó nói tt po giảm tài sản vì các lý do:
    - giá trị cp tap doan kẹo giảm do nhiều lý do: mất nhà máy Nga, mất tt Nga, tt Uk giảm do Uk biến đong năm 2014...
    - Po thoái vốn, bán cp của các cty tài chính, ngân hàng do lên làm tt
    Thành ra tsan Po còn ước tính 750tr so với 1ty3 năm 2013

    Nhưng nguoc lại nhiều nguồn nói lợi nhuân cùng ky 2015 so voi 2014 cua tap đoàn kẹo tăng 9 lần, thêm mớ bds mới có dc cho là của Po.
    Thành ra nói chính thức thì mít đúng, nhưng thực tế thì bố ai biết... ước tính là từ đúng nhất trong truong hợp tong thong Po anh hùng. Mình cũng như các bạn khác đều tin rằng làm tt cũng là 1 cách kiếm cơm, kể cả tt Putin..
  10. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Xuất khẩu toàn do bọn doanh nghiệp có vốn FDI mà ra chứ DNVN nào mà sướng dữ vậy ? Giờ bõn FDI nó mà đi sang nước khác thì biết .
    Giày da tăng đơn hàng do bọn nó rút dần từ China chuyển sang VN và thời gian tới vn sẽ là trung tâm sx giày của thế giới .
    suhomang thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này