1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cửa ải ảo ảnh và cách vượt qua.

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi Dongsuoit, 24/08/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Nếu họ vẫn đi trên Bát Chánh Đạo, thì niệm Phật làm gì? Hóa ra Bát Chánh Đạo ko hoàn hảo, và niệm Phật gì đó cũng chả có ích lợi gì, nên vẫn phải đi theo Bát Chánh Đạo để mà giải thoát?


    Những kiến thức về NLSH cũng chỉ là dẫn dụ người ta theo con đường đúng, cho người ta Tham, tham cái điều đơn giãn mà hiệu quả "quá chừng" - cũng giống như niệm Phật vậy!
    Nhưng sau đó, nhiệm vụ của một người có trách nhiệm là phải chỉ cho ng ta thấy cái Thật, và bỏ đi cái ảo.
    Những Luân Xa Thật không cần Năng lượng bên ngoài. Đấy là kiến thức của Cao Cấp.


    Tôi theo Phật Giáo, nghĩa là có cả Nam Bắc, NT và PT, Mật và Hiển. Tôi không chuyên về một nhánh nào. Vì thế tôi nhiều lần hỏi bạn: niệm Phật và tụng chú có hiệu quả theo quy luật Nhân Quả và Duyên Nghiệp ra sao? bạn biết "chuẩn" thì trả lời xem?


    Kiến thức về NLSH buổi đầu tiên chỉ là dẫn dụ, nghĩa là nó chỉ là niềm tin.
    Nhưng sau đó, nhờ niềm tin mà con người ta tìm đến và làm được những điều THẬT, vd đi giúp đỡ lẫn nhau, chữa trị cho nhau về thể xác lẫn tinh thần,...rồi sau đó mới nói về một con đường Thật Sự để cùng nhau giải thoát. TG Vô Hình chỉ là cái mượn tạm để con ng ta tham và sợ, nhờ vào đó họ đi đúng đường.

    Đó chỉ là niềm tin của bạn. Bạn tin rằng chỉ cần cảm ứng rồi sẽ được Ánh Sáng sao? thế thì tu theo đạo Chúa cũng thế mà thôi. Có gì khác nhau đâu.

    Tôi cũng không nói tới "sau khi giác ngộ". Tôi nhắc tới từng giai đoạn, có lúc sơ cơ thì cần phải có điều dễ làm, cháo cho con nít ăn cũng cần phải tán nhuyễn. Nhưng khi vững vàng rồi thì phải tự lực hết.

    Đấy là tôn giáo của thời đại nguyên tử, cái gì cũng NL, thực ra vẫn mê tín như thời xưa mà thôi.
    NL là quái gì đi nữa, nó cũng phải vận hành theo quy luật, chính xác hoàn toàn. Mà nếu đã vận động khách quan như thế thì NL không có tính chủ thể, nghĩa là có là Thần Thánh gì nữa cũng vậy thôi.
    Người thường tham muốn, cứ thích dễ nên bỏ ngõ tâm, nghĩ là nhận NL từ Thần Thánh, nhưng thực ra là bị gieo vào Tâm những chủng tử nguy hiểm, do chính những vị còn sống sờ sờ ếm vào.


    Hihi, tôi nói thế mà bạn vẫn chưa hiểu ra sao? dù là gì đi nữa, ông ta không có tên...Tiếng Việt. Gọi sai thì làm sao linh ứng được....


    hihi, bạn nghĩ cái gì thì cái đó đang có trong bạn đấy.
  2. cosmicmom

    cosmicmom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Đây là cách bạn bao biện cho việc bạn theo học & thực hành 1 pháp môn nằm ngoài kinh Nikaya & không được đề cập cụ thể đến trong Bát chánh đạo.
    Bạn tự cho phép mình theo học & thực hành 1 (hoặc nhiều pháp môn) không được đề cập cụ thể đến trong Bát chánh đạo & Nikaya, nhưng lại lên án những người và những môn không được đề cập đến trong Bát chánh đạo & Nikaya.
    Thật ích kỷ, chỉ biết vụ lợi cho bản thân và tìm cách giới hạn những người khác.

    Bạn theo cả Mật & PT mà lại bài xích Mantra, không biết diệu dụng giải thoát của "Om Mani Padme Hum"?
    Bạn không chuyên về một nhánh nào thì cái học & hành của bạn trong nhánh nào cũng hời hợt cả thôi. Bảo sao phát ngôn đầy mâu thuẫn, suy nghĩ tiền hậu bất nhất.
    Tôi đã giải thích với bạn mấy lần logic giải thoát của pháp trì chú & niệm hồng danh rồi. Nếu vẫn chưa hiểu thì giải thích lại theo luật Nhân quả và Duyên nghiệp nè:
    12 nhân duyên khởi đầu từ Vô minh (Avidya), trong chuỗi nhân duyên này, chỉ cần 1 duyên bị diệt thì cả chuỗi sẽ bị diệt. Bản chất của Mantra là từ Minh (Vidya) mà ra, hoặc nói theo ngôn ngữ Đại thừa là từ tâm chứng giác ngộ của chư Phật & Bồ tát mà ra, nên nó có công năng diệt trừ Vô minh. Khi vô minh bị diệt thì kéo theo chuỗi 12 nhân duyên bị diệt.

    Vẫn là bao biện, để tự cho phép bạn học những pháp môn không được đề cập trong Bát chánh đạo.
    Theo cách bạn vừa viết ở trên "nếu vẫn đi trên Bát chánh đạo thì luyện NLSH làm gì? Chả lẽ Bát chánh đạo không hoàn hảo và phải dùng NLSH để dẫn dụ mọi người?".
    Bạn tự trả lời câu hỏi này nhé, vì chính bạn đang sa vào vấn đề này. Muốn mọi người tuân thủ y nguyên Bát chánh đạo 7 Nikaya, nhưng bản thân mình vẫn thoải mái "đi đêm" với các pháp môn khác =))

    Đó không phải là niềm tin. Đó là sự thật. Ánh sáng ở khắp mọi nơi. Cho dù không cảm ứng được thì Ánh Sáng (Minh) vẫn ở khắp mọi nơi.

    Tôi cũng nói rồi, Tực lực và Tha lực không tách rời nhau. Bạn cứ chằm chặp vào khái niệm Tự lực, tôi đưa ra vài ví dụ thực tế bạn không cãi được, lại chạy loanh quanh rồi tự mâu thuẫn lung tung bây giờ.

    Bạn không biết thời thực dân, người Pháp toàn tuyên truyền Phật giáo là tà ma, là nguy hiểm à :D
    Năng lượng Thần Thánh là gì, chủng tử của nó có nguy hiểm không khi nó là không tánh?

    Hãy nhìn nhận những chủng tử nguy hiểm trong tâm mình trước đã, rồi hãy soi vào tâm người khác bạn nhé.
  3. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Trước tiên xin nói rõ: "khi tranh luận, công kích cá nhân đối thủ là cách rõ nhất để chứng minh lý luận của đối thủ là đúng".
    Tôi đang tranh luận đúng sai với bác về một vấn đề khách quan. Nếu bác cảm thấy trình độ của tôi có vấn đề gì đó thấp kém thì mong bác khai sáng cho một cách rõ ràng.

    Tìm hiểu là quyền của một hành giả đi tìm chân lý.
    Dùng Tha Lực đã là ngoài Bát Chánh Đạo rồi, vì Bát Chánh Đạo là tự lực, không nhờ vả vào bất cứ Thần Linh nào.

    Chỉ là một câu nói bình thường, ngay cả cách vận âm, cách vận lực và quán tưởng các chữ,...còn chưa đúng thì diệu dụng giải thoát thế nào được? Mà có đúng thì nó cũng chỉ là đưa tới Chánh Niệm mà thôi.

    Thế thì có một cách diệt Vô Minh mà không cần phải dùng lý Duyên Khởi, hóa ra cụ Thích cứ bắt các đệ tử thời ấy tu tập dài dòng, cứ tụng niệm Mantra thế là giải thoát!
    Thế cái Nhân nào để cho Mantra có thể diệt được Vô Minh vậy bác?


    Tôi chỉ nói tụng niệm và Tha Lực không nằm trong Bát Chánh Đạo, còn học gì luyện gì là quyền của mọi người chứ! Tôi có cấm bác tụng niệm gì đâu?


    Bác cũng đâu có trả lời được những câu hỏi của tôi.
    Ánh sáng và cái Tha Lực của bác khác xa nhau. Cái cây nó ko cần tụng niệm, kêu réo gì nó vẫn tươi tốt. Còn bác thì phải kêu réo tên Phật, tụng mấy câu tối nghĩa để mong có một thứ ánh sáng vô hình nào đó để làm sạch bao nhiêu Nghiệp xấu chồng chất từ vô lượng kiếp...
  4. cosmicmom

    cosmicmom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Vậy thì khi bạn công kích một pháp môn, cũng là cách rõ nhất để chứng minh lý luận của pháp môn đó đúng ?
    Các dẫn chứng cụ thể cần đưa bạn vào hoàn cảnh thực tế để bạn dễ hình dung cảm thụ.

    Vấn đề là cần tìm hiểu cho sâu sắc, chứ tìm hiểu hời hợt nửa vời dễ dẫn đến thiên kiến cực đoan. Và nếu tìm hiểu nhiều pháp môn thì cần tìm hiểu cho đến độ dung thông nhau, cần nhìn thấy sự bình đẳng giữa các pháp.
    Tha lực và Tự lực không tách rời nhau. Việc gán Bát chánh đạo vào giới hạn Tự lực là bạn tự nghĩ ra.

    Chánh Niệm sẽ dẫn tới Chánh Định, Chánh Tuệ và sẽ dẫn tới giác ngộ giải thoát.

    Cách diệt Vô minh bằng trì niệm Mantra hoàn toàn tuân theo lý Duyên khởi. Tôi đã trình bày rồi. Mời bạn đọc lại.

    Tôi trình bày rồi, mời bạn đọc lại. Nhân để Mantra diệt Vô minh chính là Minh (Vidya).

    Tôi nói rồi, mời bạn đọc lại. Ánh sáng và Bóng tối không tách rời nhau. Tha lực và Tự lực chẳng tách rời nhau.
    Tha lực để giúp hành giả tìm về bản tính quang minh của mình. Bởi vì cội nguồn của Tha lực chính là cội nguồn Quang minh.
    Tôi nhớ trước đây ở diễn đàn này có một người để chứ ký rất hay:
    "Nguồn sáng bao thế giới
    Nơi nào chẳng gặp nhau"
    :D

    Quan điểm của bạn nhiều khả năng là bị ảnh hưởng từ HT TTL.
    Sau này bạn sẽ hối hận lắm đấy.

    Bạn cần dung thông các pháp. Những môn bạn học (NLSH, khí công ...) nhìn từ góc độ của nhiều người thì cũng ngớ ngẩn tối nghĩa như những nhận định trên của bạn. Cần có kinh nghiệm thực hành mới biết được sự kỳ diệu của Mantra, hồng danh nói chung & Lục tự Đại Minh nói riêng.
    Lần cập nhật cuối: 02/09/2015
  5. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Thế thì bạn xem lại các bài viết trên, có câu nào tôi chỉ đích danh PM ấy không? Và tôi cũng không có "công kích" gì cả, chỉ hỏi bạn rằng cách thực hành bằng Tha Lực ấy có đúng với Phật Giáo Căn Bản (Duyên Khởi, Nhân Quả, Bát Chánh Đạo) hay không. Và sự trả lời rất thiếu sức thuyết phục.

    Hihi, Bát Chánh Đạo là Tự Lực, đấy không phải là do tôi nghĩ ra. Là do Phật thuyết đấy.
    Vì chỉ có tự thân vận động thì mới bước dần qua từng Chánh, từng bước từng bước, có logic chặt chẽ, đầy tính biện chứng. Còn nếu là Tha Lực thì Úm một phát đã có Chánh Niệm ngay, cần gì phải nhọc công đi qua 5 Chánh phía trước?
    Bạn có cần tôi giãng giải cho thông hiểu cái tính "tự lực" trong BCĐ thế nào không? Để có Chánh Niệm, Phật dạy rằng cần phải có một đời sống nghiêm túc, chặt chẽ và đúng đắn (Chánh Mạng). Phải sống rất đúng thì tâm mới an tịnh từ gốc, để có thể chuyên tâm vào việc hành Pháp (Niệm ở đây có nghĩa là nhớ, biết, chuyên tâm, không xao lãng,...chứ không phải là cái ý niệm giữ trong đầu). Để có Chánh Mạng thì phải có Chánh Nghiệp, và cứ thế truy ngược lại. Đấy là con đường Tự Lực.
    Còn như cái suy nghĩ cho rằng mình giỏi hơn Phật, chỉ cần tụng niệm một câu 6 chữ nào đó mà có ngay Chánh Niệm, không cần phải có Chánh Mạng, thì không đúng với Bát Chánh Đạo.


    Đúng là như thế, nhưng là Tự Lực cả.

    Vậy thì theo cách hiểu đấy, bác đã đi ngược lại lý Duyên Sinh. Bạn cho rằng câu chú câu niệm sẽ diệt ngay Vô Minh, mà không cần theo lý Duyên Khởi! Vì theo lý ấy, Phật dạy rằng "Ái duyên Thủ, Thủ duyên Hữu" rồi từ đó mới luân hồi sanh tử. Để giác ngộ và thoát sanh tử thì phải diệt ở Ái Dục, vì trong vòng Duyên Khởi, chỉ có Ái Dục là hiện rõ ra cho ta thấy, và là mắc xích yếu nhất để phá vỡ cái ham muốn luân hồi.
    Diệt Ái Dục là một quá trình tu tập Tự Lực.

    Còn cái lý thuyết dùng mantra và hồng danh để diệt ngay Vô Minh thì chẳng ăn nhập gì tới 12 Nhân Duyên cả. Chỉ cần tụng niệm là tan Vô Minh ngay, khỏe ghê....
    Nhân Quả cũng sai, vì cái hiểu về Vô Minh quá đơn giãn, theo nghĩa đen: vô minh là tăm tối, thiếu ánh sáng (hihi). Nên chỉ cần đưa "ánh sáng" vào là hết! Đấy là nghĩa trên con chữ. Gán cho mấy chữ tối nghĩa là ánh sáng đã là thiếu căn cứ rồi, còn bảo rằng nó có công dụng "Minh" để xóa Vô "Minh" thì là quá là thô sơ.

    Vô Minh theo Phật, đó là cái Chấp Ngã, tưởng rằng có cái Ta hiện hữu và bám víu vào sự tồn tại của cái Ta ấy. Đấy là ngu dốt, sai lầm (tăm tối, vô minh). Để diệt Vô Minh - Chấp Ngã, thì chỉ có thể dùng ánh sáng của Trí Huệ Giác Ngộ, thông qua các tầng Định sâu vi tế để thấy rõ bản chất của Tâm, của cái Ta, của Bản ngã. Từ đó mới từng bước đánh tan cái ảo tưởng về một cái Ta riêng lẽ trường tồn. Nếu bạn muốn tìm hiểu, tôi sẽ giải thích rõ hơn, vì sao Định sinh Tuệ, và Tuệ đánh tan VM ra sao.

    Nếu chỉ dùng Tha Lực, tụng 1 câu chú là tan Vô Minh thì cũng như con nít mặc chip đỏ rồi cứ nghĩ mình là...siêu nhân. Hoặc như các phim thiếu nhi, chỉ cần 1 cái đồng hồ vạn năng, đeo vào là thành siêu nhân bảo vệ trái đất...

    Trên góc độ dưỡng sinh và tu tâm, tôi vẫn khẳng định Tha Lực là ảo, là niềm tin, và là cái để người sơ cơ mới tìm hiểu Tham vọng. Dùng cái Tham để dẫn dụ kẻ Ác.
    Thế nhưng kẻ sơ cơ sẽ tìm mọi cách để tham mãi, muốn ăn cháo đút của con nít, chẳng chịu trưởng thành và dũng mãnh tự lực.
  6. cosmicmom

    cosmicmom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Có, bạn chỉ đích danh pháp môn Niệm Phật, niệm Mantra là mê tín, tối nghĩa ... Chính mình viết ra mà quên hả bạn?
    Tôi nói rồi, Tha lực không nằm ngoài lý Duyên khởi, Nhân quả, Bát chánh đạo. Tôi dẫn chứng rất nhiều rồi mà hình như bạn không hiểu.
    Còn câu hỏi nó có đúng với Phật giáo Căn Bản hay không, cụ Thích có dạy hay không, thì bạn có thể tự trả lời với việc bạn rèn luyện các môn mà cụ Thích không dạy (NLSH, Khí công ...). Tự hiểu vấn đề của bản thân mình thì sẽ hiểu vấn đề của người khác.

    Thì Niệm Phật & trì chú cũng là Tự lực đấy chứ. Tôi giải thích nhiều lần nguyên lý Tự lực của pháp Niệm Phật & trì chú rồi, phải hành trì đến tận cùng. Sao bạn cứ chế nó thành "hô 1 tiếng", "Úm 1 phát"?
    Giải thích lại nè:
    Niệm Phật, trì chú miên mật sẽ dẫn đến nhất tâm, nhập định. Tiếp tục kiên trì thực hành mọi lúc đi đứng nằm ngồi, ăn uống ngủ nghỉ, sẽ vượt qua các tầng Định, dẫn đến Tỉnh thức, câu chú câu niệm lúc đó tự rời bỏ, chỉ còn trạng thái tỉnh thức (cái này là giáo lý của pháp môn trì tụng chỉ dạy nhé, tôi không bịa ra). Khi tỉnh thức trọn vẹn thì Vô minh sẽ diệt. Đó là phương diện Tự lực (phải hành trì đến tận cùng). Còn phương diện Tha lực thì phải người thông minh mới lĩnh hội được. Ngu là không tiếp thu được đâu.

    Bạn đã diệt Ái Dục chưa? Tôi cho rằng ngay cả ý nghĩ muốn diệt Ái dục bạn còn chẳng có, nói gì đến thực hành.
    Bạn hiểu chưa đầy đủ về 12 Nhân Duyên. Trong chuỗi 12 Nhân Duyên này, không nhất thiết phải chọn diệt Ái Dục từ đầu. Người ta có thể chọn 1 trong số các Nhân Duyên khác làm đối tượng diệt (Vô minh, thọ tưởng ...). Khi nhân duyên đó bị diệt thì kéo theo chuỗi cả 12 nhân duyên tự diệt.

    Thế bạn có biết trong kinh Nikaya, rất nhiều người chỉ cần nghe giảng pháp là đã giác ngộ? Không cần thực hành dù chỉ 1 ngày?
    Cái này đơn giản là tuỳ căn cơ. Tụng 1 câu chú là tan ngay Vô minh, hay phải hành trì miên mật cả đời thì cũng tuỳ căn cơ.

    Xin nhắc lại: Tha lực & Tự lực không tách rời nhau. Bạn đang bay cùng các thiên hà. Sự vận động cá nhân bạn không tách rời sự vận động của toàn thể vũ trụ. Tha lực không hề ảo, mà nó là thực tại. Biết sử dụng phương tiện Tha lực sẽ rút ngắn thời gian thực hành, hiệu quả vượt trội.
    Tôi đã hỏi bạn rồi: hàng ngày đi làm bạn đi bộ (tự lực) hay đi xe (tha lực)?
  7. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Đâu nào?
    Tôi nói cái hành động niệm danh Phật, đọc chú,...tôi không nói tới Pháp Môn. Hóa ra phải là PM thì mới được tụng niệm, hay là người nào tụng niệm cũng là PM đấy?
    Tôi nói chung hết tất cả các loại niềm tin vào Tha Lực, và một điều "dễ dàng", tin và cái dễ mà không thèm làm theo những lời Đức Phật đã dạy.

    À à, hóa ra tôi nghiên cứu NLSH là ngoài Phật Giáo, nên chuyện bạn tụng niệm ngoài PG cũng không nên can thiệp vào nhỉ?

    Bạn đã trì chú tới nhất tâm, nhập định chưa? nếu chưa thì lấy gì chứng minh?
    Khi tỉnh thức thì chỉ mới là Tỉnh Giác trong Chánh Niệm thôi, chưa phải là Định đâu ạ!
    Đã chưa có Định thì chưa có Tuệ, chưa diệt được Vô Minh.
    Còn bạn tin và cho rằng như thế, nghe ai thuyết như thế mà tin vào, thì bạn đang mê tín.

    Ờ, bạn thông minh hơn tôi, bạn chọn giải pháp dễ dàng, tôi chọn con đường khó đi...


    Ờ,...bạn hiểu thế thì bạn giỏi hơn nhiều vị Thầy lắm đó.
    Ngay cả Phật còn phải bắt đầu Tứ Diệu Đế để tuyên bố Ái Dục là nguyên nhân của Khổ. Và 12 Nhân Duyên phải phá vỡ ở Ái. Còn thời nay chỉ cần tụng chú niệm Phật là diệt Vô Minh ngay...

    Cho ví dụ đi? Ai vậy?


    Đi bộ hay đi xe cũng là tôi đi. Tôi không ngồi đó mà đòi hỏi người ta phải mang tất cả tới cho mình.
  8. cosmicmom

    cosmicmom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Pháp môn niệm Phật được xây dựng trên công phu niệm Phật. Bạn bài xích hành động niệm Phật tức là bài xích pháp môn đó. Bạn bài xích hành động niệm Phật có khác nào bài xích pháp môn Tịnh Độ?

    Bạn đã làm theo lời Phật dạy chưa? Phật không dạy khí công & NLSH sao bạn vẫn tu luyện?

    Bó tay toàn tập. Đến đây thì lộ ra bạn hoàn toàn chưa hiểu 1 tí gì về căn bản Phật giáo.
    Bạn có biết Buddha nghĩa là gì không? Là Người Tỉnh Thức bạn nhé.
    Đạt được Tỉnh thức trọn vẹn chính là Phật quả bạn nhé.
    Tất cả các tông, các thừa của Phật giáo đều lấy Tỉnh thức làm cái đích để tu luyện bạn nhé.
    Chánh niệm Tỉnh giác, Tứ thiền Bát định chưa đủ để giúp người ta đạt tỉnh thức trọn vẹn đâu bạn nhé.

    Bạn hoàn toàn chưa hiểu căn bản Phật giáo, lên mạng ba hoa bốc phét, xui dại người đời, khẩu nghiệp tràn lan.
    Về đóng cửa tu học lại từ đầu đi, đừng vội cực đoan.
  9. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    tôi không bài xích Pháp Môn, vì đấy là một giai đoạn tu tập, và nếu có trí tuệ thì vị Thầy vẫn dùng PM ấy để tùy cơ giáo hóa chúng sinh.
    Tôi chỉ lên án hành động và suy nghĩ rằng Tha Lực có thể đưa đến giác ngộ (xóa tan Vô Minh). Đấy chỉ là niềm tin.

    Đấy cũng chỉ là cái bè thôi. Qua sông bỏ lại. Nó chỉ hỗ trợ, không đưa tới giác ngộ vô ngã.


    Vậy ra Buddha là Người Tỉnh Thức, haizzz, bạn dịch từ tiếng nước nào vậy? và tự điển nào dịch cho bạn thế?
    Chánh Niệm Tỉnh Giác chỉ là một bước đường tu tập, nó chưa phải là đích đến, vì sau đó còn Chánh Định.
    Từ Định mới hiểu rõ bản chất của Tâm Thức, mới phá dần Chấp Ngã.
    Tỉnh Thức là đích tu luyện, nhưng chỉ là một nấc thang mà thôi, chỉ vì sau đó có quá ít người có thể vượt qua nên ít ai nói tới Chánh Định.
    Tứ Thiền Bát Định không bằng một câu Mantra hay câu niệm Phật, hihi, bạn chủ quan quá rồi đấy.


    người theo dõi sẽ thấy rõ ai là người chưa hiểu Phật giáo.
    Tóm lại, bạn vẫn chưa trả lời thuyết phục: niệm Phật, tụng chú làm tan Vô Minh và giải thoát như thế nào, có theo quy luật Nhân Quả hay ko. Cuối cùng thì cũng là niềm tin.
  10. cosmicmom

    cosmicmom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1

    Đạo Phật là gì?
    Danh từ Đạo Phật (Buddhism) xuất phát từ chữ "Budhi" nghĩa là "tỉnh thức" và như vậy Đạo Phật là triết học của sự tỉnh thức. Buddha là người tỉnh thức.

    http://www.tuvienquangduc.com.au/coban/1hoihay01.html

    Đây là điều bất cứ ai học Phật đều phải biết ngay từ đầu. Bác chưa biết Phật - Buddha nghĩa là gì, Tỉnh thức nghĩa là gì thì còn tranh luận về đạo Phật làm gì?

    Lại còn bịa ra khái niệm "Khi tỉnh thức thì chỉ mới là Tỉnh Giác trong Chánh Niệm thôi, chưa phải là Định đâu ạ!"

    Bác lộng ngôn quá.
    Lần cập nhật cuối: 03/09/2015

Chia sẻ trang này