1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TOYAMAMIHA2

    TOYAMAMIHA2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/08/2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    201
    Nhân dân ủng hộ Maidan đông hơn nhân dân gốc Nga ủng hộ Nga ngố nhiều nhá chú em. Thử kiếm cái khảo sát trung lập nào cho thấy số người ủng hộ Maidan chỉ là 1 thiểu số nhỏ nhoi xem nào?

    Bọn chuyên phá hoại đất nước chính là bọn tham nhũng Yanu, Azarov tay sai của Nga nhé

    Falkland do Anh khai phá đầu tiên, trước cả khi Argentina ra đời thì đào đâu ra cái chủ quyền của Argentina? Thế cái Senkaku gần Tàu hơn Nhật => chủ quyền thuộc Tàu? Phú Quốc gần Cam hơn Vịt => thuộc Cam?

    Anh Ngố giờ còn phải đi mua linh kiện điện tử Tàu về ráp lên vũ khí thay cho hàng Âu Mỹ nhá. Thử tưởng tượng Su-30MK2V với bộ điều khiển của NORINCO thì các chú vui phết nhỉ?:rolleyes:

    Nguồn nào thì cũng phải biết suy nghĩ nhá. Nguồn từ Sputnik là chúa phéc lác, đã bị lật tẩy lươn lẹo xạo ke cả chục lần rồi mà nhiều chú cuồng vẫn nhào vào hít hà để tự thẩm....tinh thần ấy nhỉ?=))=))=))
    Hay là các chú bị nghiện thím Sputnik? Vì chỉ có Sputnik mới sáng tác ra được "thắng lợi" của Nga trong khi thực tế anh Tin hói lại bị đập te tua chạy sút cả quần8-}8-}8-}
    --- Gộp bài viết: 03/09/2015, Bài cũ từ: 03/09/2015 ---
    Lỡ mà xuống thấp quá thì anh í sẽ lại tung ra bộ ảnh "thím Tin lộ hàng" thì các em nữ sinh có mà chết đứ đừ =))=))=))
    --- Gộp bài viết: 03/09/2015 ---
    Thế có chịu thừa nhận là đây là văn hóa để lại từ thời thằng Yanu hay ko?;));));));))
    namtuocAudiA6 thích bài này.
  2. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.734
    Đã được thích:
    10.131

    Bạn nhìn sai trọng tâm của vấn đề. Bạn Steppy ở trên có lẽ trong lòng có khúc mắc gì đó nên cố gắng tìm cớ bới móc chỉ trích vấn đề hàm lượng kỹ thuật của công trình.

    Bạn hãy nhìn về khía cạnh lợi ích mà công trình ấy mang lại. Nước thải được xử lý tốt thì môi trường sạch sẽ, cuộc sống thoải mái, lợi ích rất lớn đối với nhân dân Kiev. Như vậy đáng để đầu tư. Nhưng đầu tư thì cần có vốn, nếu Kiev tự bỏ vốn mình ra mà làm thì sẽ phải bớt vốn ở những vấn đề khác. Khả năng của Kiev là có hạn. Bây giờ Nhật đồng ý cho vay ưu đãi 900 triệu $, vay 40 năm, 10 năm ân khoản để làm. Như vậy là rất có lợi cho Kiev về vấn đề vốn, có thể dành nguồn vốn trong nước làm chuyện khác, mang lại thêm nhiều lợi ích hơn nữa. Một dự án lớn như vậy sẽ có sử dụng 1 phần nhân công, nguyên vật liệu trong nước, như vậy thúc đẩy họat động kinh tế của đất nước Ukraine. Là chuyện hết sức tốt cho đất nước Ukraine trong tình trạng suy giảm kinh tế như hiện nay.

    Đây là 1 chuyện tốt đẹp, đáng khích lệ, nhưng do 1 số khúc mắc về ý thức hệ các bạn pro Nga đã cố gắng lèo lái sang chỉ trích Kiev nghèo hèn, nhục nhã, phải đi xin tiền làm những chuyện tầm thường, hạ đẳng. Họ quên mất con đường đi lên của chính quê hương, tổ quốc của mình cũng đã bước đi những bước như vậy.
    mikiennamtuocAudiA6 thích bài này.
  3. nguoiduongthoi

    nguoiduongthoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    2.883

    [​IMG]

    Award Of Excellence
    Sergei Supinsky Agence France-Presse
    "PARLIAMENT FIGHT"Deputies of Ukraine's parliament fight prior to the annual speech by President Viktor Yushchenko 09 February 2006 in Kiev.


    Thế có chịu thừa nhận là đây là văn hóa để lại từ thời thằng Yushchenko hay ko?;));));));))
    Massusuhomang thích bài này.
  4. TOYAMAMIHA2

    TOYAMAMIHA2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/08/2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    201
    Vẫn không phải là mới phát sinh từ Maidan nhá. Có đồng ý ko nào?:-D
    namtuocAudiA6 thích bài này.
  5. satthutroll

    satthutroll Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/08/2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    85
    Khú khú. Ý của stepy hay của pro Nga không hề chỉ trích đất nước hay con người Ukr nghèo hèn hay nhục nhã gì đó như định hướng xuyên tạc dư luận của giáo sư Ếch nhá. Người đọc đều hiểu rằng cái khốn kiếp ở đây là có những thằng não mủ chuyên nghề bới rác lại đi tung hoa cho những gói bố thí mà dèm pha những nguồn vốn đầu tư khổng lồ chỉ vì xuất xứ của nó là Nga.
    Thật khốn nạn cho tương lai của người dân Uy Kiên khi cái mà họ trông đợi từ phương Tây lại đến từ IMF hoặc hỗ trợ tài chính liên chính phủ. Đây là miếng mồi ngon cho cái chính phủ cá mập của Tổng Po với cái mõm rộng ngoác của Kolomoisky là minh chứng rõ ràng nhất. Trong khi một trong những đòn bẩy quan trọng nhất giúp hồi sinh kinh tế Uy kiên là các khoản đầu tư tư nhân , các hoạt động đầu tư Quốc tế lại bị ngăn trở bởi từ chính Mỹ và đồng bọn . Hô hô. Thật vậy , thật chó má khi Mỹ và đồng bọn đang ngăn cấm , phong toả toàn bộ các nguồn vốn đầu tư quốc tế nếu nó được rót trực tiếp vào nền kinh tế què quặt của Ukraine . Và Ukroboronprom thì tự tay đóng sập cánh cửa với Nga - nguồn thu chính của mình , còn IMF đang bóp cổ nông dân Ukr khi bắt buộc Ukr phải bỏ hết các ưu đãi thuế cho các nhà sx nông nghiệp - trong khi EU và Mỹ đang dành những sự hỗ trợ lớn chưa từng thấy cho ngành nông nghiệp của nước mình :-ss
    Đến đây thì có lẽ người đọc cũng hiểu ai là lũ khốn khi đi cổ vũ xun xoe cho những hành động hèn mạt của chính phủ Po , ngửa tay đi xin xỏ cốt để cho đầy túi tham . Lại còn liên hệ với Đông Lào nữa chớ. Nực cười, nên nhớ, với đông Lào hay bất cứ nước nào thuộc level3 nhá , xin , vay ODA .... Càng nhiều càng ít :)) , còn với Po , vay để đốt , để đút túi , để phê với miền Đông , bao nhiêu cho đủ đây. Có ai kiểm soát được trong 900 trẹo đó bao nhiêu % để nổi lửa ở Donbass , bao nhiêu % chui vào túi Po và Yat nhồi không . Hô hô. Khốn nạn thay , tham nhũng lại là lý do chính để lũ phát xít vàng trên này cổ vũ , ủn hộ cho cuộc cách mạng Mai đao đấy .
    Và thực tế nhất , chỉ số CPI của chính phủ Đông Lào cũng ngang ngửa chế độ Yanu đấy , giáo sư ếch có chấp nhận làm ván mới như Ukr không thế ;) .
    Lần cập nhật cuối: 03/09/2015
    Massu, Theroux, suhomang5 người khác thích bài này.
  6. phuongly0908

    phuongly0908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2015
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Vẫn căng thẳng phết nhỉ
  7. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Cái mình muốn nói trên cơ sở UCR là nước phát triển nên cách tiếp cận phải khác các nước thế giới thứ 3. Hoàng có một thói quen xấu là hầu như bài trả lời nào cũng kèm theo đả kích và tấn công cá nhân. Mình không cho rằng hệ thống đào tạo Mỹ lại dạy người ta như thế. Thôi nhé, không tranh luận. Stop.
    michael1123, suhomangnguyen411 thích bài này.
  8. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.734
    Đã được thích:
    10.131
    Tuần trước, các bạn Ukraine cũng đã đạt được thỏa thuận vay nửa tỷ $ với ngân hàng thế giới WB. Khỏan vay này sẽ được dùng để cải cách hành chính, cải cách thị trường năng lượng và hỗ trợ nhân dân Ukraine có thu nhập thấp có thể từng bước chuyển tiếp sang giá năng lượng thị trường, cao hơn giá bao cấp khi xưa dưới thời Yanukovich.

    Vay thời hạn 16 năm, 7 năm ân khoản không phải trả lãi. Lãi suất điều chỉnh, năm đầu là 1.25%.

    http://en.interfax.com.ua/news/economic/286454.html

    The loan has been granted for 16 years, with a seven-year grace period at a variable interest rate, which now stands at 1.25%.
    Lần cập nhật cuối: 04/09/2015
    namtuocAudiA6 thích bài này.
  9. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Truyền thông Nga láo toét, rõ ràng là đang sửa lại cà vạt của bạn, thế mà lại làm công chúng hiểu lầm.
  10. nguoiduongthoi

    nguoiduongthoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    2.883
    Cái này lại không phải là truyền thông Nga mà là của AFP, phải dẫn như thế thì các thím vỗ ngực chu dẩn mới không cò cưa được.

    Yushchenko 'đắc cử chức Tổng thống Ukraine'

    Theo các quan chức bầu cử Ukraine, ứng viên Viktor Yushchenko "chắc chắn giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm qua". Với 95% số phiếu được kiểm, lãnh đạo phe đối lập có được 52,7% số phiếu ủng hộ, vượt đương kim Thủ tướng Viktor Yanukovych 9,2 điểm phần trăm.

    Tuy nhiên, kết quả chính thức có thể sẽ không được công bố trong vài ngày tới. Cuộc bầu cử hôm qua được đặt dưới sự giám sát của khoảng 12.000 quan sát viên quốc tế nhằm tránh lặp lại hiện tượng gian lận trong cuộc bầu cử 21/11 dẫn đến cuộc biểu tình kéo dài nhiều người của phe đối lập và suýt đẩy quốc gia Xô Viết cũ này vào tình trạng khủng hoảng.

    Trước đó, ông Yushchenko đã tuyên bố chiến thắng và phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ rằng họ hãy cùng đưa đất nước bước sang một kỷ nguyên chính trị mới. "Hôm nay, người Ukraine đã chiến thắng. Tôi muốn nói đây là chiến thắng của người dân Ukraine, của dân tộc Ukraine. Tôi chúc mừng các bạn. Chúng ta độc lập trong 14 năm qua nhưng chúng ta không được tự do. Giờ chúng ta có thể nói rằng điều đó chỉ còn là quá khứ. Ở Ukraine, một năm chính trị mới đã bắt đầu. Đây cũng là sự khởi đầu một thời đại mới, sự khởi đầu của một nền dân chủ vĩ đại mới".
    Yushchenko cũng kêu gọi hàng chục nghìn người tụ tập tại Quảng trường Độc lậpc ủa Kiev hãy tiếp tục ở lại đây cho đến chừng nào ông chính thức được tuyên bố là người chiến thắng.


    Về phía Thủ tướng Viktor Yanukovych, ông cũng quả quyết rằng "nếu thất bại, tôi sẽ xây dựng một lực lượng đối lập cực mạnh và không khoan nhượng với đối thủ của mình. Tuy nhiên, chúng ta không chấp nhận thất bại".

    Các mốc chính trong cuộc bầu cử Ukraine 2004

    - 26/12: Khoảng 37 triệu cử tri trong số 48 triệu dân Ukraine đi bỏ phiếu lại, chọn tổng thống mới.
    - 25/12: Toà án hiến pháp cho phép bỏ phiếu tại nhà. Hai phe đều chấp nhận.
    - 24/12: Chiến dịch vận động tranh cử kết thúc. Hai ứng viên đều tự tin tuyên bố sẽ chiến thắng.
    - 20/12: Hai ứng viên tranh luận trực tiếp trên truyền hình về tương lai Ukraine
    - 11/12: Các bác sỹ của Yushchenko ở Vienna công bố ông bị đầu độc bằng chất dioxin.
    - 9/12: nhiều công chức Kiev quay lại công việc thường nhật. Một số khác vẫn bám trụ để giữ lều trại.
    - 3/12: Toà án Tối cao tuyên bố không công nhận kết quả bầu cử.
    - 1/12: Quốc hội bỏ phiếu bất tín nhiệm chính phủ của Thủ tướng Yanukovych.
    - 30/11: Tổng thống sắp mãn nhiệm Kuchma cho rằng chỉ có bầu cử lại mới giải quyết được khủng hoảng chính trị.
    - 28/11: Các tỉnh phía Đông doạ ly khai nếu ông Yushchenko thắng cử.
    - 27/11: Các nghị sĩ tuyên bố cuộc bầu cử không hợp lệ.
    - 26/11: Hai ứng cử viên ngồi vào đàm phán tìm kiếm giải pháp hòa bình.
    - 25/11: Tòa án Tối cao hoãn công bố kết quả bầu cử sau khi nhận được khiếu nại của phe đối lập.
    - 24/11: Công bố kết quả bầu cử: Yanukovych được 49,46% còn Yushchenko chỉ được 46,61% số phiếu bầu.
    - 22/11: Uỷ ban bầu cử tuyên bố phần thắng trong cuộc bầu cử thuộc về Thủ tướng Yanukovych.

    - 21/11: Vòng hai cuộc bầu cử tổng thống diễn ra trong căng thẳng.
    - 31/10: Kết quả bầu cử vòng một cho thấy ông Yushchenko dẫn trước Thủ tướng Yanukovych 0,5% số phiếu bầu.


    (Thanh Hảo - Theo BBC, Reuters)

    http://vnn.vietnamnet.vn/thegioi/2004/12/360025/

    Vẫn không phải là mới phát sinh từ Maidan nhá. Mà phát sinh từ bố của Maidan kia. Có đồng ý ko nào?:-D
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này