1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường đến Moskva 2018: 18h ngày 8/9: Đài Loan - Việt Nam: 1- 2. THẮNG CHẬT VẬT

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi traodoi888, 30/05/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. truefootball1

    truefootball1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/05/2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    133
    Hôm trước , bạn gì đó trong này có thắc mắc với mình : Tại sao Thái Lan cũng tập trung ĐTQG ngắn ngày mà lại chơi ban bật được . Mình xin trả lời như sau : Các club của Thái Lan từ lâu đã định hình 1 lối chơi tấn công nhuần nhuyễn, phối hợp nhóm nhỏ rất kỹ thuật . Vậy cho nên , khi được gọi lên tuyển QG , họ ko mất thời gian để thich nghi với lối chơi giống y như lối chơi ở các club .
    Hiện giờ , cả Vlit đều chơi 8-2 , dựa vào sức trâu của mấy thằng Tây đen, phất bóng dài lên cho chúng nó chạy , vậy thì khi lên tuyển , Miura có là thánh cũng ko thể dạy các cầu thủ chơi ban bật được trong 1 thời gian tập trung ngắn như vậy . Lỗi ở đây là lỗi hệ thống , muốn đội tuyển định hình lối chơi kỹ thuật như vậy , các club cũng phải chơi như thế , hệ thống đào tạo trẻ cũng phải chơi như thế .
    Với lối chơi của Vlit hiện nay , nếu Miura có cố nhồi nhét lối chơi ban bật kiểu HAGL vào tuyển , tôi đảm bảo tuyển sẽ thảm bại , ko những thua Thái , mà còn thua cả Philipin , Malay, Indo.... 1 ví dụ điển hình là Phan Thanh Hùng ngày trước, tuyển rất nhiều lùn , ngoáy đít giỏi, kỹ thuật hay , cũng ti toe tiki taka , cuối cùng kết quả thế nào , mọi người đều rõ .
    Một mình HAGL là ko đủ để đinh hình lối chơi cho Tuyển QG , vì họ quá trẻ , mới 20 , hơn nữa, hoàn toàn chưa chứng tỏ được cái gì ở Vilit, suýt chút nữa thì xuống hạng . Có ai dám mạo hiểm gọi họ lên tuyển để thi hành cái lối chơi gọi là ban bật ?
    Những người có tâm với đội tuyển, có trí tuệ , đều phải hiểu vấn đề này !
    Còn riêng về phần Mr Đức , trước đây , tôi có kính trọng ông vì ông có công đầu tư cho bóng đá nước nhà . Nhưng gần đây , nghe ông phát biểu những lời ko nên phát biểu , tôi xin mạn phép gọi ông là Đức Nổ . Tôi cảm thấy ông hơi tiểu nhân và thiếu hiểu biêt nặng về bóng đá . Bóng đá hiện đại , yếu tố thể lực phải được đặt lên hàng đầu. Messi lùn như thế nhưng hãy xem nó tỳ đè khỏe như thế nào, Hazard cũng vậy . Yếu tố thể lực + kỹ thuật + chiến thuật + tư duy chơi bóng+ thể hình là các yếu tố cấu thành nên 1 đôi bóng mạnh . Tụi Châu Phi tuy khỏe, thể hình tốt nhưng chúng nó thiếu hẳn các yếu tố kia . Vì vậy , Châu Phi muôn đời ko thể so sánh được Châu Âu và Nam Mỹ là hai nơi hội đủ các yếu tố đó .
    VN thì sao ,từ trước đến nay, nền bóng đá của chúng ta yếu kém toàn diện các yếu tố đó . Miura đến và đã phần nào khắc phục được yếu tố thể lực + thể hình , Ông ta cũng đan xen vào chất kỹ thuật của Thành Lương , Văn Quyết , Minh Tuấn, Phi Sơn, ở U23 thì là Công Phượng , Ngọc Thắng... Tuy nhiên , trình độ cầu thủ của chúng ta rõ ràng có hạn, nhiều khi ko thể hiện được ý đồ , triết lý Miura. Đơn cử như các trận đấu của VN gặp Malai tại Mỹ Đình với thằng Hoàng Thịnh , Văn Biển , Nguyên Mạnh đột nhiên động kinh , hay u23 VN gặp Myanmar tại Seagames khi mà Hồng Quân dứt điểm cả chục quả mà ko ăn quả nào .
    Cùng với Đoàn Nguyên Đức , Lê Thụy Hải cũng là 1 cá nhân chỉ biết nói cho sướng mồm, với những ý kiến chủ yếu PR bản thân, ko hề mang tính xây dựng. Hải lơ dẫn dắt Bình Dương , từng dùng 1 đội hình 7 thằng cầu thủ ngoại cao to , đá hòa với 1 đội gì đó của Hàn Quốc mà mừng đến phát khóc. Cá nhân tôi chứng kiến cảnh ăn mừng đó mà chỉ biết thở dài ngao ngán .
    Calisto với Miura, 1 chín 1 mười. Để đá đạt thành tích cao ở Đông Nam Á , có thể Calissto hơn , nhưng để chơi sòng phẳng khi ra Châu Á , ko hề sợ hãi , thì Miura làm tốt hơn nhiều .
    atlas07, gft469, werty987 người khác thích bài này.
  2. raikkonen

    raikkonen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    2.108
    Đã được thích:
    1.572
    Google hẳn 1 hôm rồi giờ mới trả lời đấy :-D
    À, hỏi khí không phải chứ triết lý của Miura nó như thế nào @truefootball1 google thử xem nào.
  3. bondeptrai

    bondeptrai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    21
    Miura mà so được với Calisto. bác thật rõ hài o_O
  4. thanhle2004

    thanhle2004 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2004
    Bài viết:
    3.896
    Đã được thích:
    1.957
    Thế nghĩa là Đt VN ngoài lối chơi quăng lựu đạn thì không chơi được kiểu gì khác à.

    Nếu đúng thế thật thì buồn nhỉ.
  5. thanhle2004

    thanhle2004 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2004
    Bài viết:
    3.896
    Đã được thích:
    1.957
    Thất vọng với Miura, nhưng cũng không ưa mấy tay dậu đổ bìm leo chuyên bỏ đá xuống giếng Đức, Hải.

    Nghe chừng muốn kiếm một quan chức với tinh thần cầu thị thực sự nghe khó nhỉ
  6. ZenPhone5

    ZenPhone5 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2014
    Bài viết:
    1.821
    Đã được thích:
    2.139
    Trong thành phần đội tuyển đã có những cầu thủ phản ứng về lối chơi của Miura này:
    Tuy vậy, cũng có những ý kiến cho rằng, họ sẽ phát huy được tốt hơn khả năng của mình nếu HLV Miura có sự điều chỉnh về lối chơi. Một trụ cột (đề nghị không nêu tên) tâm sự: “Cũng giống nghề báo của các anh phải có định hướng trước khi đặt bút viết bài, thi đấu một trận bóng đá phải có ý tưởng rõ ràng về lối chơi và chiến thuật. Nếu cứ đá lúng túng như vậy, ĐTVN sẽ rất khó tiến xa”. Theo trụ cột này, sự lúng túng được diễn giải cụ thể là cách tiếp cận trận đấu trái với sở trường của các cầu thủ Việt Nam. “Ai cũng nói cầu thủ Việt Nam không mạnh về bóng dài, bóng bổng, đá với Đài Loan cứ phất lên là mất hoặc đẩy tiền đạo vào tình thế tranh chấp khó khăn với hậu vệ đội bạn. Nếu ĐTVN cầm bóng phối hợp, tổ chức đá nhỏ, tìm sơ hở của hậu vệ đối phương, tôi nghĩ Đài Loan sẽ khó ép sân như vậy”, anh tâm sự. Không riêng cầu thủ nêu trên, một số thành viên khác của ĐTVN cũng cho biết họ cảm thấy không thoải mái khi bị đặt vào lối chơi luôn phải gồng mình thể hiện tối đa sức mạnh. Với những cầu thủ có thể hình, thể lực và khả năng tranh chấp, đó không phải vấn đề quá lớn. Nhưng với những cầu thủ thiên về kỹ thuật, điều này không khác gì sự đánh đố. Song vì nhiều lý do tế nhị, những ý kiến phản biện này không được đề đạt đến HLV Miura.

    Bài viết: http://news.zing.vn/DT-Viet-Nam-chia-doi-vi-HLV-Miura-post578064.html

    Nguồn Zing News
  7. raikkonen

    raikkonen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    2.108
    Đã được thích:
    1.572
    Vầng, không còn là "số ít" CĐV phản đối Miura, không còn là 95% độc giả của VNE, Zing (những tờ báo lá cải, fan ảo tự lập nick), mà giờ đây ngay cả cầu thủ trong đội cũng lên tiếng phản Miu.

    Ôi, Miu đi xa quá, Miu sắp đi xa quá....
  8. fanbongdaViet

    fanbongdaViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    912
    đó gọi là cứ t trâu hạng 3 mà đòi so với socola hạng nhất
  9. VnIdol

    VnIdol Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2015
    Bài viết:
    704
    Đã được thích:
    258
    ghớm, cả cái Vi lic chơi lối chơi 8-2, phất bóng lên trên, giờ lên lại bảo là ko hợp, .... hài vcc =))=)) Thị Hải thì cũng biết chơi kiểu đó chứ biết kiểu nào khác mà chém!!!

    Calisto có câu nói nổi tiếng là "Vn có 30 triệu hlv online", ko chịu nổi cũng phải cuốn gói đi rồi...

    Vn từ hồi xưa giờ thắng Tàu, Pháp, Mỹ cũng bằng lối đánh du kích chứ có bao h dám đánh đôi công đâu, ... thì bóng đá chơi phản công cũng là hợp lý.... thời Tồ cũng đá phản công.... chừng nào đào tạo bài bản Châu Âu, có lứa cầu thủ ngon rồi tính sau.

    Miura cứ ở lại nắm đến hết U23 năm sau đi rồi mới tính được :)
    hoalongtrang, werty98Malogs thích bài này.
  10. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
    anti và chửi rủa đủ kiểu chục trang, thấy có mỗi truefootball phân tích hợp lí.
  11. Kamito

    Kamito Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/09/2015
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    599
    Thói đời của dân Việt là hay ghen tỵ. Thấy bóng đá Thái giai đoạn này thành công quá thì ghen tức vì mình k bằng chỉ muốn lật đổ họ ngay mà k biết mình đang đứng ở đâu. Khi không tìm dc ai thì đổ lỗi cho 1 ông hlv tuyển quốc gia làm hỏng cả nền bóng đá. Nực cười làm sao nền bóng đá hỏng hay ko cái gốc là giải vô địch của địch nc đó chứ hlv nào ở đây. Nói thế thì nên bóng đá Anh bị hỏng lâu vì 1 đống hlv rồi. Không chịu chấp nhận mình dưới người ta mà lúc nào cũng muốn ở số 1 trong khi mấy nước dna khác muốn số 2 còn chả dc. Trèo cao ngã đau.
    littleboydn thích bài này.
  12. thrall_d

    thrall_d Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2015
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    1.191
    VN thắng Tàu, Mỹ bằng du kích thì nó chả liên quan gì đến đội bóng VN đá 8-2. Đầu óc không biết bị vấn đề gì mà link 2 thứ này với nhau đươc.
    Chọn lối đá cho VN là dựa vào đặc tính thể trạng, tâm lý, ưu điểm ,nhược điểm chung của người VN. Người VN lùn, yếu nhất ĐNÁ, ĐNÁ lùn yếu nhất thế giới thì éo biết nghĩ gì chọn lối đá dựa trên thể hình thể lực.
  13. VnIdol

    VnIdol Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2015
    Bài viết:
    704
    Đã được thích:
    258
    quốc tính VN chưa bao h áp đặt được, phải đá rình rập thủ thế thôi
    ra châu Á mà đá đôi công nó vả cho vỡ mồm... đá với Thái, Mã, Miến cũng thế thôi: máu công quá bị nó đâm ngược.
    nói chung cặp tvtt chưa tốt lắm, ko cầm bóng giữ nhịp được... cần điều chỉnh con người 1 chút thôi !!
  14. thrall_d

    thrall_d Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2015
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    1.191
    cái quốc tính đó do ai bịa ra thế. Khi gặp Lào ,CAm cũng nhớ đến quốc tính mà đá chiếu dưới nhé. Chắc đút đầu vào mông thằng China bao nhiêu năm, ngửi mùi mông của nó nhiều quá mới sinh ra cái quốc tính đó.
    hoalongtrang thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này