1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. Odessit

    Odessit Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2015
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    501
    Cố gắng cô lập chính trị Nga không có bất cứ ý nghĩa gì, tổng thư ký NATO Stoltenberg tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của báo Dagbladet.

    Trả lời đề nghị kể về mối quan hệ phương Tây với Nga trong khuôn khổ LHQ, Stoltenberg nhắc lại rằng đối tắc chiến lược giữa NATO và Nga, hầu hết xây dựng được sau chiến tranh lạnh đã không còn.

    “Nó (đối tắc chiến lược) đã sụp đổ sau sáp nhập Crimea và sự xuất hiện của người Nga ở miền dông Ukraine. Nhưng chúng tôi không nằm trong trạng thái chiến tranh lạnh” – tổng thư ký nói rõ.

    http://vuanh.lambao.net/2015/09/29/tong-thu-ky-nato-co-gang-co-lap-nga-la-vo-nghia/
    gaume1 thích bài này.
  2. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Mít sờ tơ cho hỏi nhanh
    - Mục đích của sự kiện Vịnh con lợn là gì?
    - Mục đích thực sự của Mỹ khi cấm vận Cuba gần 50 năm nay dưới cái lốt bị tịch thu tài sản là gì?
    - Nay rục rịch muốn bỏ cấm vận vậy mục đích là gì ?
    Lần cập nhật cuối: 29/09/2015
    gaume1, michael1123, ngotuan3 người khác thích bài này.
  3. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Mục đích của mai đần là gì?
    _Nếu Yan mất lòng dân sao không hạ hắn bằng phiếu bầu của người dân mà phải đổ máu đánh đuổi đảng đối lập để dành chiến thắng?
    _Bài Nga hay việc bài trừ một dân tộc khác trên 1 đất nước đa dân tộc định cư lâu đời gọi là hành động Phát Xít. Hít le cũng bài người do thái, nay với kẹo chẳng có gì khác nhau cả.
    _Người Nga định cư đất tổ từ thời La Mã, nay có 1 vài tên hàng xóm bảo rằng là nước của nó, rồi bảo rằng đang xâm lược. Cũng như lý luận Người Đông Lào đang chiếm đóng lãnh thổ cũ của China, và đang ở bất hợp pháp vậy.
    _Lũ Ngọe tuyên bố chiếm hữu đất 1 cách cực đoan thì dân phản là đúng rồi, còn kêu ca bưng bi chỉ tổ làm trò cười cho thiên hạ. Qua 2 cái nồi hầm Kẹo sung quân 7 lần cũng chưa đủ, Kẹo mà được lòng dân thì khỏi cần đều động, dân tự đi theo cách mạng.
    gaume1, thanhlam16783, ngotuan2 người khác thích bài này.
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Còn cả lúc anh Po lên phát biểu, đoàn Nga cũng bỏ ra ngoài, bác post thì post nốt đi chứ =))
    --- Gộp bài viết: 29/09/2015 ---
    Chặn tiếp đê :

    n Monday, 28 September, at noon, in the village of Chervoniy Shepherd activists of the Crimean Maidan blocked the railway leading to the plant" Crimean Titan ", owned by the oligarch Firtash", - wrote on his page on "Facebook" journalist Eider Muzhdabaev, post a photo from the scene.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  5. RusViet

    RusViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2013
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    3.834
    Bác có thể tham khảo 2 link em gửi, thắng thu thế nào trong đó rất rõ :).

    1. Điều khoản nào của Minsk 2.0 trao cho miền Đông quyền tự trị? Trao cho miền Đông nhiều quyền tự quyết hơn ko có nghĩa là trao quy chế tự trị nhé.

    http://www.euronews.com/2015/08/31/...stors-after-parliament-decentralization-vote/

    http://www.nytimes.com/2015/09/01/world/europe/ukraine-donetsk-luhansk-protests.html

    Trích:

    Monday’s vote in Parliament was just a first step. Changing the status of the rebel eastern regions, as demanded by President Vladimir V. Putin of Russia in peace talks in Minsk, Belarus, last winter, involves both an amendment to the Constitution, which must receive final approval from a supermajority of 300 of Parliament’s 450 members, and a separate law passed by that chamber.

    Tức là Ukraine phải sửa cả luật để cho Miền Đông có nhiều quyền tự trị hơn. Từ dùng chính xác là: Autonomos - bác dịch giúp em là gị ạ?

    2 - Điều khoản nào của Minsk 2.0 đồng ý (chung chung) cho Donetsk và Lugansk được phép bầu cử? Mínk 2.0 quy định 2 vùng đấy phải bầu cử theo luật pháp Ukraine và dưới sự giám sát của OSCE nhé. Có nghĩa là nếu OSCE ko công nhận, ko thừa nhận tính công bằng của bầu cử thì dĩ nhiên kết quả bầu cử ko thể triển khai vào thực tế.

    2 cái bold thì câu trước đá câu sau chan chát: câu đầu thì ai cho phép bầu, câu sau thì phải bầu theo luật U :)).

    Vâng bầu theo luật U nhưng U phải sửa luật rồi, tức là thua lòi tĩ ra còn ca thán được gì nữa. Bầu theo luật nào thì luật nhưng đa số mà quyết tự trị thì cũng phải chịu thôi :).

    Còn báo cáo bác hôm qua em để dành 4 tiếng buổi tối nghe hết các bài phát biểu của các TT trước HDBA, sau đó có thêm bình luận trực tiếp của CNN, bác nào xem thì biết rõ hơn, đến CNN còn phải thừa nhận Putin liên tiếp outsmart, out done Obama và Western Leaders thì khỏi bàn thêm.

    Bác nên tìm hiểu kĩ hơn rồi hãy phát biểu nhé !
    gaume1, bloodheartvn, filber703 người khác thích bài này.
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
    [​IMG]
    vẫn còn nhiều bất đồng dưng Nga Mỹ đã đối thoại cấp cao nhất với nhau, chứ Mỹ không kêu gọi cô lập Nga như hồi năm ngoái nữa :-D
    [​IMG]
    gaume1 thích bài này.
  7. Igor_Strelkovich

    Igor_Strelkovich Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2014
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    1.313
    Tình hình bất lợi cho các bạn rồ Mèo và U cà quá .... Nhưng ko sao vì chỉ còn 1 ngày nữa thôi là sẽ bước sang tháng 10 tháng định mệnh của nước Nga đã đến . Ngày mà nước Nga sẽ gục ngã vì cấm vận và tên tổng thống bất tài , sĩ diện hão sẽ phải tra tay vào còng của số 8 các ung hành RS .
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
    Putin trả lời phỏng vấn báo chí phương tây sau cuộc gặp dài gấp đôi thời gian dự định với tổng Ô, nội dung e lấy từ group của bác Hùng sơn
    :D
    maison2510, gaume1, Tifavn4 người khác thích bài này.
  9. Igor_Strelkovich

    Igor_Strelkovich Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2014
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    1.313
    Có nguyên phần 1 bài phát biểu của Putin do bác Nam Vu Hoang đó bác . Bác copy vào đây đi mình ở cty FB bị chặn ko copy được .
    đọc nguyên bài mới thấy Pu chửi bọn Mỹ và Eu ko ra gì :D
    HaNoiDUTLONvaoUCRAINA18 thích bài này.
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
    Bài mới nhiều quá, không biết phải bài này không nhỉ?

    PUTIN: 'NGA KHÔNG THỂ CHỊU ĐỰNG THÊM VỀ TÌNH HÌNH THẾ GIỚI'.
    Trong bài phát biểu của mình về tình hình an ninh thế giới, Putin tuyên bố thẳng thừng rằng nước Nga- với tư cách thành viên thường trực HĐBA- không thể nào chịu đựng thêm nữa với những gì đang diễn ra. Putin cũng đặt câu hỏi tại sao NATO lại liên tục mở rộng, khi mà ngay cả lý do tồn tại của nó cũng không còn, nói gì tới việc bành trướng. Putin cũng đá xoáy về khái niệm 'chủ nghĩa cá biệt' của Mỹ và nói chung, Putin kêu gọi một thế giới hợp tác, đối thoại. Theo Putin, nếu một số quốc gia cứ theo đuổi quan điểm riêng và áp đặt lên phần còn lại thì điều đó cũng sẽ chẳng bao giờ thành công

    Sau đây là một số ý chính:

    1.Tôi muốn nêu ra đây sự thật rằng Liên Hợp quốc- không như tên gọi của nó- là một cơ chế luôn tồn tại sự khác biệt (mâu thuẫn) trong 70 năm qua'. Nhưng không vì thế mà các nước tự động bỏ qua cơ chế này. Việc phớt lờ vai trò của LHQ sẽ dẫn tới quyền lực rơi vào tay kẻ mạnh nhất. Tất cả mọi người đều biết sau chiến tranh lạnh, thế giới chỉ nổi lên một kẻ thống trị duy nhất'. Việc liên kết nhau cấm vận kinh tế nhằm vào các mục tiêu chính trị mà không thông qua LHQ cũng không giải quyết được điều gì.

    2. Những vấn đề chính trị và xã hội đã ẩn chứa từ lâu ở Trung Đông. Nhưng sự can thiệp từ bên ngoài chỉ làm cho Trung Đông thêm máu lửa chết chóc và nghèo đói. Phong trào Mùa xuân Arab chẳng mang lại điều gì cả, ngoại trừ bạo lực, sự chà đạp dân chủ cũng như sự xói mòn quyền con người. Tôi phải hỏi câu hỏi này: Các vị ở Trung Đông- những người đã gây ra tình trạng rối loạn này- các vị có biết rõ những gì các vị đã và đang làm không?

    3. Nga đề nghị việc thành lập một liên minh quốc tế chống khủng bố, giống như liên minh chống Hitler khi xưa vậy.Các quốc gia hồi giáo trước hết phải là thành viên chủ chốt của Liên minh chống khủng bố.

    Nga sẽ nhanh chóng đứng ra tổ chức hội nghị cấp bộ trưởng để phân tích cội rễ của những mối đe dọa (cho an ninh) ở Trung Đông.

    'ĐỪNG MỞ MIỆNG NÓI VỀ MỐI ĐE DỌA KHỦNG BỐ, TRONG KHI LẠI ĐI TÀI TRỢ CHO CHÚNG'

    Đừng nghĩ rằng IS câm điếc mà giỡn mặt với chúng hay lợi dụng chúng. Tình thế hiện tại cho thấy không biết là ai mới đang lợi dụng ai.

    Sai lầm lớn nếu từ chối ủng hộ chính quyền Al Assad. Bởi vì chẳng có ai ngoài Assad, quân đội trung thành với ông ấy, những dân quân các bộ tộc và người Kurd là đang chiến đấu hết mình chống IS tại mặt trận Syria. Còn những phiến quân nổi dậy ôn hòa do phương Tây đào tạo thì họ... đầu hàng IS hết rồi.

    Chúng ta phải phục hồi một chính phủ ở Lybia, giúp đỡ chính phủ Iraq cũng như Syria trong cuộc chiến chống IS.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này