1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 6)
  1. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    [​IMG]
    tekute1976, cyber01, hiraly1 người khác thích bài này.
  2. rabbithn

    rabbithn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2014
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    532
    Cho nên các đội pro phỉ FSA & IS cũng phải nghển cổ đợi từ từ ;-)=))

    Mi nó lắp S President roài nên bay thấp kinh, chắc đợi MANPAC để tét
    cyber01 thích bài này.
  3. tigertrung

    tigertrung Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2009
    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    28
    Cụ phản biện thì gái Oanh sẽ nể cụ hơn. Đâu p văn chính thống mà câu nệ quá chính tả. Tập trung vào ý tưởng của đối phương mà phản kích.
  4. CaoAnhTuan

    CaoAnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2014
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    337
    Mấy con rồ trước bỉ tên lả hành trình là bay chậm, ngu, đắt ... của bọn Mẽo cơ mà. Sao giờ bố Nga ăn theo sau vài thập kỷ mà thờ ghê thế???
    Bắn có nhõn 4 tầu và hơn 3 chục quả mà rên siết thế à??? Bọn khủng bố nó đã mẻ tý nào đi chưa??
    Cười mẻ miệng với bọn tiêu chuẩn kép nhà các đ/c
  5. CaoAnhTuan

    CaoAnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2014
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    337
    Doạ ai, thằng Thổ nó đang chửi cho mẻ mặt ra kìa.
    Giờ tomahawkii được nâng bi toàn tính từ mỹ miều. Trước đó cái loại tên lả hành trình bị các đ/c trong đây bỉ cho hết cả từ để bỉ. Hài
  6. rabbithn

    rabbithn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2014
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    532
    Có nỗi niềm uất ức không hề nhẹ - tâm trạng chung của các nhà dâm chủ lúc này, tiêu chuẩn kép hình như là danh từ riêng của Bu cơ mà?

    Chúc mừng sinh nhật Tổng thống Putin với lòng kính trọng vô bờ - Ngài mãi là niềm tin của người dân đấu tranh cho công bằng, lẽ phải và sự thật trên trái đất.
    gaume1, tekute1976, cyber013 người khác thích bài này.
  7. CaoAnhTuan

    CaoAnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2014
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    337
    Chúc mừng sn thằng Hói. Bọn Isis nó mà sang Vệ phủ tuyển mem, thì cái loại tên lả hành trình AK với CKC dân quân tự vệ cũng hạ được.
    Hô hô, giờ móc lại đúng cái văn của các đ/c để vặt lông hàng Tin hói cũng có khối thằng tức chết :)))
    NamtuocBentleykuyomuko thích bài này.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.369
    Đã được thích:
    26.716
    Cái gốc của mấy bệ VLS này là phóng hàng chống tàu nên nhanh vậy thôi. Nếu đánh đất thì chả cần phải cố cho nhanh như vậy
    cyber01convitbuoc thích bài này.
  9. nguoi_giong

    nguoi_giong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/10/2005
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    75
    Tạm ngừng vật nhau đi các thím, quay lại tình hình chính đang nóng bỏng...

    Có vẻ, Nga và SAA chưa hợp đồng chặt chẽ, trước khi quân bộ tấn công, trực thăng Nga quần thảo để dọn bãi nhưng không hết... kết quả là T-55 hoặc T-72 của SAA vẫn dính chưởng. Hoặc giả Nga không dám đi kèm bộ binh SAA vì sợ quân ta bắn quân mình :D
  10. rabbithn

    rabbithn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2014
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    532
    Chỉ trích Nga, phương Tây đang tự tố cáo mình

    Trong khi Mỹ thường xuyên xâm nhập Syria thì chính họ lại đang dùng lời lẽ "đao to bua lớn" chỉ trích và đe dọa Nga "bay lạc" vào Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thiện chí của Nga

    Sau sự cố máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ kỳ, Moscow đã thể hiện thiện chí bằng cách đưa ra lời giải thích và xin lỗi với Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, ngày 5/10, Phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định rằng máy bay quân sự của nước này xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ do điều kiện thời tiết xấu, đồng thời cho biết đã áp dụng những biện pháp nhằm ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra.

    “Ngày 3/10, sau khi hoàn tất chuyến bay chiến đấu, trong quá trình di chuyển trên địa hình rừng núi để trở về sân bay Hmaymin, máy bay quân sự Su-30 của Nga đã bay vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong một thời gian rất ngắn, khoảng vài giây”, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.

    Để khẳng định cho lời giải thích của mình, Tướng Konashenkov đã công bố hành trình bay hạ cánh của các máy bay Nga ở căn cứ Hmaymeen của Syria. Theo giải thích của người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, căn cứ này nằm cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ chỉ khoảng 30km.

    Ngoài ra, ông Igor Konashenkov còn cho biết thêm trong những điều kiện thời tiết nhất định, các máy bay phải hạ cánh từ phía Bắc sân bay. Do đó, việc máy bay quân sự Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ là sự cố do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

    Đồng thời Tướng Konashenkov cho biết thêm rằng Nga hiện không có bất kỳ chiếc máy bay MiG-29 nào tại sân bay Hmaymeen. Khẳng định được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 5/10 thông báo một máy bay MiG-29 đã xâm phạm không phân Thổ Nhĩ Kỳ buộc nước này phải huy động 2 chiếc tiêm kích F-16 xua đuổi.

    [​IMG]
    Tiêm kích Su-30SM là nguyên nhân khiến phương Tây chỉ trích Nga trong mấy ngày qua.
    Phương Tây đang tự tố mình

    Mặc dù Nga đã đưa ra lời giải thích rõ ràng và đảm bảo sẽ không để sự cố tương tự xảy ra nhưng Mỹ, NATO và Thổ Nhĩ Kỳ đang dùng những lời lẽ "đao to búa lớn" chỉ trích Nga và thề sẽ hành động.

    Theo đó, NATO đã gạt bỏ lời giải thích của Moscow về việc các máy bay chiến đấu của nước này vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần qua là do nhầm lẫn.

    Tổng Thư kí NATO, Jens Stoltenberg nhấn mạnh: “Tôi không muốn nghi ngờ về động cơ thực hiện, tuy nhiên, sự việc xảy ra không giống tai nạn cho lắm vì máy bay Nga đã vi phạm không phận đến 2 lần và ở lại một khoảng thời gian rất lâu”.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng cho rằng vụ xâm nhập của máy bay Nga vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ gây ra một sự leo thang nghiêm trọng.

    “Nếu Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả… nó có thể gây ra một vụ bắn hạ và đó chính là điều mà chúng tôi đã cảnh báo có thể xảy ra”, Reuters dẫn lời ông Kerry khi đang ở thăm Chile.

    Ông Kerry nói thêm rằng ông đã điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Feridun Sinirlioglu và tham vấn với các đồng nghiệp cấp cao về vụ việc, đồng thời sẽ hối thúc Nga minh bạch hơn về các hoạt động của nước này tại Syria.

    Cùng với đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cảnh báo Nga rằng Moskva sẽ mất mát rất nhiều nếu nước này hủy hoại tình hữu nghị với Ankara.

    Ông Erdogan nhấn mạnh: “Mối quan hệ tích cực giữa chúng tôi với Nga là đã rõ. Nhưng nếu Nga để mất một người bạn như Thổ Nhĩ Kỳ, đối tác từng hợp tác với Nga trong nhiều lĩnh vực, họ sẽ mất mát nhiều, và họ nên hiểu điều đó”.

    Tuy nhiên, trong khi đang dùng những lời lẽ mạnh mẽ nhất để chỉ trích lẫn đe dọa Nga thì Mỹ và một số thành viên NATO tự cho mình quyền xâm nhập không phận Syria thực hiện không kích lực lượng IS tại quốc gia Trung Đông này.

    Không chỉ dừng lại ở đó, Thượng nghị sĩ Marco Rubio của đảng Cộng hòa Mỹ còn khẳng định rằng "Mỹ cần lập vùng cấm bay tại Syria dù có phải giao chiến với Nga".

    Theo ông, nếu "án binh bất động", Mỹ sẽ tạo điều kiện cho các tổ chức khủng bố như Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mạnh lên, đồng thời khiến lượng người di cư khỏi Syria ngày một gia tăng.

    "Tôi tin Không lực Mỹ đủ khả năng làm được điều đó. Tôi cũng tin rằng người Nga sẽ không dám thách thức vùng cấm bay do Mỹ lập ra. Phải giao tranh với Mỹ không nằm trong toan tính của họ" - ông Rubio phát biểu.

    Cần phải nói thêm rằng, tính đến thời điểm hiện tại khi Nga đang thực hiện những vụ không kích vào lực lượng IS trên đất Syria, thì chỉ có Quân đội Nga là lực lượng duy nhất được Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad cho phép vào không phận nước này.

    http://m.baodatviet.vn/the-gioi/qua...h-nga-phuong-tay-dang-tu-to-cao-minh-3288212/
    gaume1, cyber01Massu thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này