1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Hơi đâu đi cải với bọn dốt nát để mình cũng nát theo. Phải dạy cho các chú ấy rằng đó chỉ là phiên bản phóng từ tàu chiến mang đầu đạn thông thường của đạn hành trình hạt nhân 3M10 mang đầu hạt nhân được biên chế từ 1984. Cũng như BGM-109/RGM-109/UGM-109/AGM-109 TLAM biên chế từ 1983 mang đầu đạn hạt nhân nhưng đến 1991 mới lắp đầu đạn thường vô RGM-109 bắn thử ở Iraq trong "bão táp sa mạc" khi có cơ hội. Đến 1998 mới thử AGM-109 trong chiến dịch "cáo sa mạc" cũng ở Iraq. Đến 2001 mới thử UGM-109 ở Apganixtan.
    tekute1976, tonkin2007son_ici thích bài này.
  2. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.390
    Đã được thích:
    13.433
    :-DThế thì sao hả Kuy :-D Tớ đang nói về thời điểm mang ra phang nhau thật thôi :-D:-D:-D Dốt nát thì có gì ngại đâu, tớ nhận tớ dôt nhất ở diễn đàn này :-D Lên đây giải trí đấy mà :-D:-D:-D:-D Làm thằng khác Tức khéo cũng là thú vui hhahahhahaahah đỡ tốn tiền :-D:-D:-D
    --- Gộp bài viết: 08/10/2015, Bài cũ từ: 08/10/2015 ---
    http://www.dw.com/ru/сша-изменяли-к...тобы-он-не-столкнулся-с-российским/a-18767245
    Bộ Quốc Phòng: Máy bay Mẽo đã 02 lần phải đổi hương vì bị máy bay Nga chặn :-D nhiều nguồn tin cho biết đấy là máy bay không người lái của Mẽo :-D
    --- Gộp bài viết: 08/10/2015 ---
    http://www.dw.com/ru/бомбы-асада-или-боевики-иг-от-чего-сирийцы-бегут-в-фрг/a-18766551
    Hơn một nửa số người tị nạn Syria ở Đức sẵn sàng quay về Nếu Không còn tồn tại chế độ Assad :-D
  3. vancongquang

    vancongquang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2015
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    354
    Cả thế giới bất ngờ khi Nga sử dụng tên lửa bí mật 3M14 ở Syria


    Đây là một sự kiện lịch sử chân thực làm cả thế giới ngỡ ngàng bởi lần đầu tiên tổ hợp “Caliber” được sử dụng tác chiến.


    Ngày 7/10, Hải quân Nga đã phóng tên lửa vào các mục tiêu của các nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) và “Al-Nusra Dzhabhat”.

    [​IMG]

    Đây là lần đầu tiên Hải quân Nga sử dụng các tên lửa có cánh tầm xa 3M14, loại tên lửa tương tự như “Tomahawk” nổi tiếng của Mỹ. Kết quả, 26 quả tên lửa đã tiêu diệt thành công 11 mục tiêu trên lãnh thổ Syria.

    Điều gì đã xảy ra?

    Theo thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, 4 chiến hạm của Hạm đội Caspian đã phóng các tên lửa có cánh của tổ hợp “Caliber” vào các mục tiêu của bọn khủng bố tại Syria.

    11 mục tiêu đã bị tiêu diệt bằng 26 quả tên lửa bắn từ khoảng cách 1.500km. Đây là một sự kiện lịch sử chân thực làm cả thế giới ngỡ ngàng bởi lần đầu tiên tổ hợp “Caliber”, vốn được ví như Tomahawk của Mỹ mà Nga lần đầu tiên đưa vào sử dụng tác chiến.

    Cái gì đã được sử dụng?

    Tổ hợp tên lửa tấn công “Caliber” được sử dụng để phóng một vài loại tên lửa từ ống phóng thẳng đứng đồng nhất.

    Từ ống phóng này có thể phóng các tên lửa của tổ hợp khác như tên lửa chống tàu Onyx (Yakhont của Việt Nam).

    [​IMG]
    Tên lửa 3M14E

    Trong thành phần tác chiến của tổ hợp “Caliber” gồm các tên lửa chống tàu 3M54 (tầm bắn đến 375km), các tên lửa tầm xa 3M14 dùng để tấn công các mục tiêu mặt đất và tên lửa chống ngầm 91RT. Trong trường hợp này, Hải quân Nga đã sử dụng tên lửa 3M14.

    3M14 là loại tên lửa gì?

    Đây là loại tên lửa có cánh chiến lược cận âm thế hệ thứ 2 của Nga, được ví như tên “Tomahawk” của Mỹ.

    Các tên lửa đầu tiên dòng này là 3M10 trong thành phần của tổ hợp S-10 “Garnat”, đã được trang bị cho hạm đội tàu ngầm vào năm 1984.

    Trang bị tên lửa này có các tàu ngầm nguyên tử dự án 671RTM (sau khi tái trang bị có ký hiệu 671RTMK), 667AT (3 tàu ngầm dự án “Grusha” được sửa chữa lại từ tàu ngầm mang tên lửa chiến lược), tàu ngầm dự án 971 và 945.

    Các tên lửa này được phóng bằng ống phóng ngư lôi 533mm, chỉ mang đầu đạn hạt nhân và có thể sử dụng ở cự ly đến 3.000km.

    [​IMG]
    Tên lửa 3M14AE

    Thế hệ thứ hai của các tên lửa này – 3M14, từ các linh kiện khác, các vật liệu thiết kế khác và các khả năng mới (đặc biệt là khả năng phóng từ trên boong tàu mặt nước và trang bị đầu đạn phi hạt nhân) được chế tạo bởi Viện Thiết kế Thử nghiệm Sverdlovsk “Novator”.

    Qua hình ảnh quan sát được, có thể thấy bề ngoài nó giống tên lửa 3M10 và được trang bị động cơ hành trình cải tiến. Có thể, nó còn được trang bị khối dẫn đường vệ tinh.

    Các phiên bản đầu tiên (phiên bản xuất khẩu 3M14E) được giới thiệu vào đầu những năm 1990. Các chuyên gia nhận định, 3M14E và 3M14 có sự khác nhau cơ bản (đơn giản là các tên lửa khác nhau), tuy nhiên được chế tạo theo lozic sử dụng đồng nhất.

    Đến nay, các đặc tính chính xác của 3M14 chưa được tiết lộ. Các nhà quân sự phỏng đoán rằng, tầm bắn của tên lửa khi sử dụng từ các tàu mặt nước đến 2.600km, còn từ tàu ngầm (cụ thể là tàu ngầm dự án 636) đến 1.500km. Được biết, tên lửa này được sản xuất theo 2 phiên bản (thông thường và hạt nhân).

    Ai đã sử dụng?

    Đây là câu hỏi đơn giản nhất mà không thể đưa ra đáp án nước đôi. Rõ ràng là tại Hạm đội Caspiam có 4 tàu được trang bị tổ hợp “Caliber”: Đó là tàu hộ tống “Dagestan” dự án 11611K và 3 tàu tên lửa cỡ nhỏ dự án 21631 “Buyan-M” – “Uglich”, “Great Svijazhsk” và “Great Ustyug”.

    Tóm lại, “Át chủ bài” của Hạm đội Caspian đã vận hành thành công vũ khí chủ lực của mình và phóng 26 quả tên lửa trong tổng số 32 quả (tổ hợp tác chiến đầy đủ).

    Tên lửa bay thế nào đến Syria?

    Địa lý gì? Đó là một môn khoa học đòi hỏi sự chính xác và chúng ta không thể đưa ra nhiều đáp án trả lời cho câu hỏi này. Trước hết, phải khẳng định rằng, tên lửa đã được phóng ở vùng trung tâm Biển Caspian (Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông báo bắn tên lửa ở cự ly 1.500km).

    [​IMG]
    Cảnh phóng tên lửa 3M14

    Tiếp theo, hành trình bay của tên lửa phải qua lãnh thổ Iran và phía Bắc Iraq. Cả hai quốc gia này đều nằm trong liên minh chống các tay súng IS do Nga thành lập.

    Do đó, không còn hoài nghi gì về vấn đề Quân đội Nga đã nhận được sự cho phép của các đông minh nói trên.

    Minh chứng cho vấn đề này đó là tuyên bố của Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tham mưu Andrew Kartapolov: “Các cuộc tấn công bằng tên lửa có cánh được thực hiện thành công nhờ sự phối hợp chặt chẽ vói các đối tác của chúng tôi”.

    Cần điều đó với mục đích gì?

    Cần phải nhận thấy rằng, trên lãnh thổ Syria không dễ gì tìm được các mục tiêu cơ sở hạ tầng đòi hỏi cần phải sử dụng tên lửa 3M14.

    Vậy tại sao Nga lại quyết định sử dụng loại vũ khí này khi mà các nhóm không kích của Nga trên chiến trường đủ sức thực hiện nhiệm vụ?

    Những tên khủng bố tại Syria đang sở hữu những phương tiện phòng không thô sơ và không có các hệ thống tác chiến điện tử. Chính vì vậy, khi sử dụng loại vũ khí tác chiến tầm xa tàng hình có độ chính xác cao như tên lửa 3M14 được coi là một sự lựa chọn gây nhiều tranh cãi xét trên phương diện chiến thuật.

    [​IMG]

    Loại vũ khí này thông thường được sử dụng để tránh những tổn thất khi vượt qua các hệ thống phòng không dày đặc hoặc dung để tiêu diệt các mục tiêu trọng điểm ở cự ly xa khu vực hoạt động của không quân.

    Trong trường hợp này, Nga đang có một mục đích khác đó là muốn chứng minh cho các nước khu vực và các cường quốc thế giới thấy được sự nghiêm túc trong các kế hoạch của Nga ở Trung Đông.

    Ngoài ra, cuộc tấn công này cho phép phô trương “bộ mặt mới” của các lực lượng vũ trang Nga sau cuộc cải cách quân sự giai đoạn những năm 2000 và 2010.

    [​IMG]
    Quyết định đánh IS bằng tên lửa hành trình bắn từ khoảng cách xa của Nga đã khiến thế giới bất ngờ, mường tượng ra kiểu đánh của quân đội Mỹ

    Sự phô trương trước đó ở Crimea đã trở thành một điều bất ngờ đối với các quan sát viên nước ngoài, nhưng hiện nay họ buộc phải quen dần với việc Nga có thể độc lập thiết lập các cuộc không chiến trong thế giới thứ ba với việc sử dụng tên lửa độc đáo 3M14 không hề thua kém “Tomahawk”.

    (Theo Người Đưa Tin)

    http://nguyentandung.org/ca-the-gioi-bat-ngo-khi-nga-su-dung-ten-lua-bi-mat-3m14-o-syria.html
    cyber01, Massu, lopbopp2 người khác thích bài này.
  4. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    :-D:-D:-D:-D:-D:-D:-D:-D :-D:-D:-D tấu hài dzui quá zời lun

    [​IMG]


    Washington (CNN)The U.S. military diverted two aircraft over Syria to ensure they could maintain a safe flying distance from a Russian fighter aircraft in the same area, according to Captain Jeff Davis, Pentagon spokesman.

    It was the first time the U.S. needed to do so since Russia began military operations in Syria at the end of last month.

    The two planes were F-16s that had departed from Turkey's Incirlik air base .....

    http://e***ion.cnn.com/2015/10/07/politics/u-s-diverts-aircraft-to-avoid-russian-fighter/
    thay e**= d+ i+ tion
    Lần cập nhật cuối: 08/10/2015
    cyber01, tonkin2007Photo_hunter thích bài này.
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    CHú dốt thì đã rõ rồi, không cần khai báo thêm. Tuy nhiên lên đây lập lờ khiêu khích để khoe mình như thằng ngáo đá thì lùi hoá bản thân quá. Việc Mỹ làm năm 1991 thì giới tau nhau như các chú thán phục chứ giới quân sự thì nó chả để tâm lắm. Việc Nga làm ngày nay cũng thế thôi, chả ai thèm để tâm đến việc bắn quả đạn có từ cách đây hơn 1/3 thế kỷ cả. Chừng nào Nga nó lấy Su-34 vứt cái Taurusov Kh-59ME từ trên Latakia xuống dưới Jordan đánh trúng 1 đoàn xe IS đang chở vũ khí qua Iraq thì mới có một ít giới quân sự quan tâm thôi. Do chú quá bết bát nên cái gì với chú cũng mới, cũng lạ
  6. NamtuocBentley

    NamtuocBentley Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/09/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    38
    Anh nga ngố mỗi lần làm cái gì là truyền thông nga lại tuyên truyền cứ như động đất với sóng thần vậy , mỗi phóng 26 quả tên lửa cũng phải viết dặn ra bài Mỹ và nato ko biết nga phóng lúc nào . Bảo sao đệ anh tưởng có anh nên dễ đè bẹp được Rebel . Ai ngờ bị đập cho te tua :-D
  7. rabbithn

    rabbithn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2014
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    532
    Người quen cũ đá vào mõm Tướt nè:

    trong khi loa voa đăng tin FSA khóc hu hu, thì FSA đưa lên các video. Toàn tow, hàng của Mỹ viện trợ cho phỉ ăn thịt người tươi. FSA khoe ngày hôm qua kia, 5-7 tháng 10-2015, đã dàn hàng vạn tow ra đánh Assad tung răng
    https://www.youtube.com/watch?t=242&v=LxTxKqIawKk
    Các bạn cmt : "who can believe that!!". Sự thật đây là các video cóp nhặt trong toàn bộ chiến tranh, trong đó có cảnh xe tăng Syría nống ra ở con đường vào căn cứ không quân, mà gần dây FSA bỏ lại hơn 20 xác. Chứ không phải ở mặt trận Horm như hiện nay. Có thẻ dễ dàng phân biệt hai miền, Horm là vùng bán sa mạc đồng bằng và núi trọc.

    Việt nam cũng không thiếu gì lợn.

    https://m.facebook.com/story.php?st...2&id=100000241815858&ref=m_notif&notif_t=like
  8. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.390
    Đã được thích:
    13.433
    :-D:-D:-D:-D:-D Giỏi như anh, lại trong giới quân sự thì lên đấy bắt nạt mấy thằng Dốt như tớ làm gì :-D:-D:-D Cứ để tớ tự sướng nhé :-D:-D:-D:-D:-D
    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố : chỉ có 2 trong số 57 vụ không kích của Nga tại Syria là nhằm vào nhà nước Hồi Giáo .
    Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ông không muốn các cuộc xung đột ở Syria đã dẫn đến sự suy thoái của các mối quan hệ giữa Nga và NATO và giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Tuy nhiên, ông nói thêm, Thổ Nhĩ Kỳ, là một thành viên của liên minh này sẽ không tha thứ cho hành vi vi phạm an ninh trên biên giới của mình hoặc trong không phận của mình.
    Lần cập nhật cuối: 08/10/2015
    chauphan6699 thích bài này.
  9. NamtuocBentley

    NamtuocBentley Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/09/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    38
    Một tài khoản Cmt cũng cho là thật , nếu tk đó dẫn chứng được video cũ thì đưa lên . Đến đau đầu với mấy ông cuồng ngố đến giờ vẫn chưa tỉnh :-D . Rồi Huy Dog cũng chả đưa được dẫn chứng gì
    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  10. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.595
    Đã được thích:
    18.404
    Toàn thấy các anh quan chức chém mồm. Cái quan trọng nhất là độ chính xác của tên lửa t hì ko show được ra. Sai số 3m hay 30m hay 300m chắc chỉ mình các anh í rõ :D
    NamtuocBentley thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này