1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Mình thấy cậu nên về xem phim Mỹ đi,mấy phim ấy họ dàn dựng đủ góc quay cho cậu tha hồ chiêm ngưỡng khỏi phải thắc mắc ;;)
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    Cập nhật tình hình từ fb bác Bunny
    Chiến sự Bắc Lattakia: Cập nhật tình hình Bahsa

    Như đã nói lúc sáng, Bahsa đã nằm trong tay quân đội chính phủ, 1 phần công rất lớn thuộc về Mi-24 do chính phi công Nga lái yểm trợ (chưa hiểu Nga có định mang Mi-28 hay Ka-52 sang thực chiến không). Chiến dịch thằng lợi với thiệt hại tương đối nhỏ của SAA (9 lính thiệt mạng). Có được điều này là nhờ sự phối hợp ăn ý giữa lực lượng mặt đất SAA, NDF và không quân Nga trên trời.

    Được biết lính SAA đã tiến lên trước phát hiện tất cả các mục tiêu và gọi Mi-24 đến tiêu diệt. Mi-24 cũng liên tục quần vòng ở lại chiến trường khá lâu đảm bảo cho bước tiến của SAA không bị chặn bởi các đợt phản kích bất ngờ. Sau khi không quân Nga cùng pháo binh SAA đập tan tuyến phòng thủ của Liwaa Suqour Al-Ghaab (Chim Ưng Đồng Bằng Al-Ghaab), SAA tiến lên nghiền nát nốt các nhóm Jabhat Al-Nusra (Al qaeda Syria) đang vỡ vụn trước hỏa lực Mi-24.

    Lưu ý là lực lượng phiến quân ở đây không hề yếu, đó chính là liên minh Jaysh Al-Fateh - liên minh đã đuổi quân đội Assad chạy khỏi Idilb xuống tận Hama mùa hè vừa rồi. Lực lượng này được Mỹ hỗ trợ vũ khí nên số lượng TOW không hề nhỏ, không kém các đồng nghiệp tại mặt trận Bắc Hama. Vậy, thành hay bại, cốt yếu không phải ở hỏa lực, đó là nhờ trinh sát !
    cyber01, Massu, Khucthuydu27 người khác thích bài này.
  3. samuelb

    samuelb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    162
    Dạo này Iraq sao rồi nhỉ?

    Chả biết có phải TOW không, nhọ cho số phận kíp tăng thoát được lần này không biết có bị bắt rồi tùng xẻo.
  4. Igor_Strelkovich

    Igor_Strelkovich Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2014
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    1.313
    Bạn thông cảm trình Nga ném bom ngu nó chỉ đến vậy thôi sao bằng Mỹ được . Mỹ nó ném bom ngu mà cái thùng phy nó ném lọt vào đó luôn ..... Nói về vũ khí , hay chiến thuật quân sự thì Nga ko bao giờ bằng Mỹ đâu . Các bạn rồ Mỹ thường nói nếu như ko có hột nhưn thì Mỹ đã giải phóng nhân dân LX hay Nga từ lâu lắm rồi .
    cyber01, Massu, ngo_tuan3 người khác thích bài này.
  5. NamtuocBentley

    NamtuocBentley Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/09/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    38
    Chiến thắng mới nhất là chiếm được ngôi làng bỏ hoang Al-Bahsa đã được truyền thông nga tung hô đó là 1 cái thị trấn , có báo nga còn bảo đấy là cái thành phố . Mấy ông báo Việt cũng nhai lại dịch theo :-D
    Ko nhờ thêm bọn dân quân tự vệ Syria - NDF từ Latakia đánh lên thêm ko quân nga thì còn lâu ăn được :-D
  6. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Thứ bảy, 10/10/2015 | 13:00 GMT+7

    Hỏa lực tên lửa hành trình diệt IS của Nga

    Với tầm bắn lên tới 2.500 km, tên lửa Kalibr là một trong những loại vũ khí tầm xa chính xác nhất, uy lực nhất trong kho vũ khí Nga.

    [​IMG]

    Tàu chiến Nga bắn thử tên lửa hành trình Calibr trên biển Caspian. Ảnh: Plymouth

    Ngày 7/10, 4 tàu chiến của hải quân Nga trên biển Caspian đã bắn 26 quả tên lửa hành trình Kalibr vào lãnh thổ Syria từ khoảng cách 1.500 km, tiêu diệt nhiều mục tiêu của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). Giới chuyên gia quân sự nhận định cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình này của Nga là một động thái phô trương vũ khí, cho thấy tiềm lực của tên lửa Nga.

    Tên lửa hành trình Kalibr 3M-14T (được NATO định danh là SS-N-30A) là vũ khí tấn công mặt đất dẫn đường chính xác được sử dụng trên các tàu chiến mặt nước của hải quân Nga. Tên lửa hành trình này dài 8,9 mét, có đầu đạn nặng 450 kg, có thể bay với tốc độ cận âm Mach 0,8 (980 km/h) và đạt tầm bắn 1.500-2.500 km.

    Tên lửa hành trình Kalibr sử dụng các hệ thống dẫn đường bằng định vị vệ tinh Glonass, dẫn đường quán tính và radar chủ động ARGS-14E, giúp nó bay sát mặt đất ở độ cao 50 mét, tự điều chỉnh đường đi dựa theo địa hình để tránh sự phát hiện của radar đối phương và có thể đánh trúng mục tiêu với độ sai lệch dưới ba mét.

    Chuyên gia Jeffrey Lewis của trang quân sự Arms Control Wonk cho biết tên lửa Kalibr của Nga có lịch sử phát triển khá phức tạp và thú vị. Nó được coi là một thế hệ tên lửa mới dựa trên tên lửa hành trình tầm xa phóng từ biển Granat của Nga, vốn được phát triển từ thời Liên Xô để đối phó với tên lửa Tomahawk của Mỹ.

    Từ loại tên lửa Granat có tầm bắn 3.000 km, Cục Thiết kế Novator của Nga đã phát triển cả một dòng tên lửa hành trình rất đa dạng, gồm các loại 3M-14E, 3M-54E và 3M-54E-1, được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới với các tên gọi Klub-S (dành cho tàu ngầm), Klub-N (dành cho tàu nổi), và Klub-M (tên lửa chống tàu phòng thủ ven biển). Ngoài ra, Novator còn phát triển hệ thống Klub-A dành cho máy bay. Các tên lửa này hầu hết đều có tầm bắn dưới 300 km.

    [​IMG]

    Phiên bản xuất khẩu 3M-14E của tên lửa hành trình Calibr. Ảnh: Military

    Phiên bản nội địa của các dòng tên lửa này có tầm bắn từ 1.500 km đến 2.600 km, lớn hơn phiên bản xuất khẩu rất nhiều. Các tên lửa này có thể bay theo quỹ đạo dẫn đường rất phức tạp và có thể chuyển hướng tới 15 lần trong hành trình bay. Chẳng hạn như nếu mục tiêu nằm ở phía sau một quả núi hay hòn đảo, tên lửa Kalibr có thể bay vòng quanh các địa hình này để lao tới mục tiêu.

    Vũ khí tầm xa uy lực của Nga

    Từ khi được đưa vào biên chế trong quân đội Nga từ năm ngoái, tên lửa hành trình Kalibr 3M-14T đã khiến nhiều chuyên gia phân tích quốc phòng phương Tây lo ngại, bởi nó được coi là một trong những loại vũ khí tầm xa chính xác nhất, uy lực nhất trong kho vũ khí Nga.

    Theo Freebeacon, các quan chức Lầu Năm Góc cho rằng tên lửa hành trình Kalibr của Nga có thể được gắn cả đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân, và có thể vươn tới hầu hết các mục tiêu trên khắp châu Âu nếu được bắn đi từ tàu chiến trên Biển Đen.

    Loại tên lửa hành trình chính xác này gây lo ngại đến mức hồi tháng 8, sau khi được tin Nga bắn thử tên lửa Kalibr, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã tuyên bố với báo giới ở Lầu Năm Góc rằng Nga "là một mối đe dọa rất lớn".

    "Tôi có thể khẳng định rằng, Nga đang gây ra mối đe dọa hiện hữu cho nước Mỹ bằng quy mô kho vũ khí hạt nhân mà họ đang có", ông Carter nhấn mạnh.

    Với việc Nga lần đầu tiên triển khai tên lửa Kalibr tiêu diệt các mục tiêu IS ở Syria, nỗi lo ngại của các quan chức quốc phòng phương Tây càng lớn. Một quan chức quân sự Mỹ giấu tên tiết lộ: "Loại tên lửa này cho phép Nga khống chế gần như toàn bộ châu Âu từ các tàu chiến trên Biển Đen. Họ có thể đe dọa đến toàn bộ châu lục này, giống như việc họ từng triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung SS-20 ở gần châu Âu trước đây". Nga đã rút số tên lửa SS-20 này về sau khi ký hiệp ước Tên lửa Hạt nhân Tầm trung INF với Mỹ vào năm 1987.

    [​IMG]

    Tên lửa hành trình Nga có thể bay vòng tránh radar của đối phương để tấn công mục tiêu. Đồ họa: RussianDefense

    Ông Mark Schneider, cựu chuyên gia chiến lược hạt nhân Lầu Năm Góc, đánh giá Kalibr là loại tên lửa thông thường và hạt nhân cận âm rất chính xác và uy lực. Với hai biến thể trang bị trên tàu mặt nước và tàu ngầm, Kalibr có thể được triển khai rất phổ biến, đặc biệt là trên tàu ngầm lớp Yasen 885 mới, cùng các loại tàu ngầm và tuần dương hạm cũ và mới của Nga.

    Việc Nga sử dụng các tàu tên lửa cỡ nhỏ trên biển Caspian để phóng Kalibr vào mục tiêu IS ở Syria cho thấy loại tên lửa hành trình này có thể được bố trí dễ dàng như thế nào trên các loại tàu chiến, kể cả những chiếc nhỏ và ít bị chú ý nhất.

    Theo ông Schneider, điều khiến Mỹ và phương Tây đặc biệt lo ngại hiện nay là họ không có trong tay loại vũ khí nào tương xứng về sức mạnh so với tên lửa Kalibr trang bị đầu đạn hạt nhân của Nga. "Trong bản báo cáo hạt nhân năm 2010, Nhà Trắng cho biết đã loại bỏ phiên bản mang theo đầu đạn hạt nhân của tên lửa hành trình Tomahawk phóng từ tàu ngầm", ông này cho biết.

    "Kalibr sẽ là loại vũ khí chính nhằm răn đe NATO. Các quyết định loại bỏ tên lửa mang đầu đạn hạt nhân tương đương của Mỹ trong suốt 25 năm qua đã khiến Nga gần như độc quyền về các loại vũ khí hạt nhân chiến thuật", Schneider nhấn mạnh.

    Trí Dũng - vnexpress
    cyber01Massu thích bài này.
  7. Igor_Strelkovich

    Igor_Strelkovich Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2014
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    1.313
    Thua thì chấp nhận thua đi lại còn biện mình nào bỏ hoang , nào cái làng ...... nói chung đội nào được tước ủng hộ thì đội đó đều te tua hết và bằng chứng là bọn ngụy Kiev . =))
    cyber01, ngo_tuan, devilhanoi4 người khác thích bài này.
  8. Rapid_Arrow

    Rapid_Arrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/08/2015
    Bài viết:
    1.157
    Đã được thích:
    877
    Oh no no no, gọi là bộ đội là sai hoàn toàn vể bản chất vấn đề, mình là nhân dân có tư tưởng tiến bộ ủng hộ phương tây văn minh, ủng hộ lợi ích thiệt thực của tổ quốc và lên án liên minh Nga Trung và chủ nghĩa bành trướng nước lớn bắt nạt nước bé, ủng hộ Mỹ bảo vệ hòa bình thế giới, bệnh vực các nước bé đang bị Nga và Trung bắt nạt thế thôi, tóm lại nước nào đang cùng chiến tuyến, cùng có lợi ích về mặt kinh tế và quốc phòng với tổ quốc mình thì ủng hộ, đối lập cần phải lên án, đi ủng hộ thằng đang kề vai sát cánh với TQ thành ra là phản bội tổ quốc à.
    Lefan_1, ChuyenGiaNemDaNamtuocBentley thích bài này.
  9. NamtuocBentley

    NamtuocBentley Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/09/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    38
    Hình như Syria đang mất 70% lãnh thổ đấy cưng . Mới chiến thắng nhỏ nhặt mà đã sướng rồi . Khi nào gianh lại được nhiều đất đai rồi hãy chém =))
    Lefan_1 thích bài này.
  10. Igor_Strelkovich

    Igor_Strelkovich Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2014
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    1.313
    Tên này khi đi học toàn trốn học lịch sử nên việc Mỹ tàn sát ông cha mình thì cho là giữ gìn hòa binh cho thế giới . :D
    Nhân dân Nga , Iran , Syri đang chiến đấu chống lại bọn khủng bố và bọn nuôi dưỡng khủng bố . Ngăn chặn sự phát triển của chúng đối với nhân loại .
    - Bọn khủng bố : IS,FSA,Al Nursa, Alqueda
    - Bọn nuôi dưỡng khủng bố : Mỹ , Arab Saudi ..
    --- Gộp bài viết: 10/10/2015, Bài cũ từ: 10/10/2015 ---
    Cứ từ từ .... Mỹ và đồng bọn tổng cộng 60 thằng giang hồ với các loại vũ khí tối tân nhất thế giới . Trong thời gian 2 năm tiến hành hơn 7000 phi vụ ném bom mà chẳng chết thằng khủng bố nào và kết quả là IS ngày bành trướng từ Syri đến Iraq .... Đó là trò diễn tồi của Mỹ .
    Nga chết đói , vũ khí lạc hậu thì oánh sao nổi đám khủng bố Syri chứ ... =))
    Tháng 10 này Nga cũng sụp rồi oánh đấm gì nữa chứ ? =))
    cyber01, Massu, ngo_tuan1 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này