1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Kuhoang0512a

    Kuhoang0512a Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/10/2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    95
    Vụ đánh bom tại Thổ...các đảng cánh Tả thổ và các đảng có tư tưởng Lenin Martxis bị đánh bom trong đợt này, ít nhất đã có 30 người thiệt mạng, 126 người bị thương. Con số thương vong có thể tăng lên

  2. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
  3. hstung

    hstung Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2004
    Bài viết:
    1.553
    Đã được thích:
    2.956
    Mấy thằng đi ủng hộ bọn ăn thịt người thì còn gì nhân tính mà kêu gọi hả bác
    samuelb thích bài này.
  4. bibibibooo

    bibibibooo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1.849
    Hỏi ngu cái. Cái ông hình bên phải là ai vậy các bạn, hình như chết rồì p ko. Sao bạn Tuoc lại để hình người chết bên cạnh hình chú chó vậy, dù sao người ta cũng chết rồi, người Việt mình có câu "nghĩa tử là nghĩa tận", bạn làm vậy là có ý gì đây ?
    --- Gộp bài viết: 11/10/2015, Bài cũ từ: 11/10/2015 ---
    Có mà điên khi đi thỏa hiệp với cái bọn giết người và cơ hội chính trị ấy. Có điều kiện thì cứ làm tới đi chứ. Nhìn sang mấy nước thỏa hiệp kia kia. Có thằng nào yên ổn đâu. Hiện giờ không quân Nga đang làm chủ bầu trời, quốc tế ủng hộ đánh IS, Mỹ và Phương Tây đang lúng túng, nhân dân thì di tản gần hết khỏi khu vực có chiến tranh, thiên thời địa lợi nhân hòa, không cố gắng thống nhất đi thì còn đợi đến khi mô. Mình là mình chỉ sợ đánh ko dứt điểm, ko thu đất đai về một mối, thì lúc ấy Nga bị sa lầy thôi, tội người dân Syria
    cyber01, Massu, nguyen4111 người khác thích bài này.
  5. Rapid_Arrow

    Rapid_Arrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/08/2015
    Bài viết:
    1.157
    Đã được thích:
    877
    "Nếu Nga giúp Trung Quốc chiếm Biển Đông, Bắc Kinh sẽ đưa quân sang Syria"
    (GDVN) - Trong trường hợp nổ ra một cuộc xung đột quân sự ở Biển Đông, Bắc Kinh hy vọng sẽ nhận được hỗ trợ quân sự từ Moscow, tạo ra liên minh mới chống lại Hoa Kỳ.


    Polina Tikhonova, một nhà báo làm việc cho nhiều hãng tin hàng đầu ở châu Âu, Hoa Kỳ và Nga ngày 6/10 nhận định trên tờ Value Walk về khả năng Trung Quốc có kế hoạch tham gia liên minh với Nga không kích tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (ISIS) ở Syria bằng cách triển khai chiến đấu cơ J-15 từ tàu sân bay Liêu Ninh trên Địa Trung Hải.

    [​IMG]
    Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp gỡ các chỉ huy hải quân hai nước trước một cuộc tập trận chung, ảnh: China News.
    Trang web Al-Masdar ở Lebannon dẫn lời một quan chức quân đội Syria xác nhận thông tin Trung Quốc điều động một tàu chiến chở các chuyên gia quân sự đến Syria. Lực lượng này dự kiến sẽ gặp gỡ lực lượng Nga ở Latakia, thành phố cảng chính của Syria. Tờ Pravda của Nga cũng góp vào các thảo luận về khả năng này bằng việc dẫn tuyên bố của Igor Morozov, một quan chức Ủy ban Các vấn đề quốc tế Liên bang Nga khẳng định:

    "Được biết Trung Quốc đã tham gia vào các hoạt động quân sự của chúng tôi tại Syria. Các tàu chiến Trung Quốc đã tiến vào Địa Trung Hải, tiếp theo sẽ là tàu sân bay của họ". Với một nguy cơ cao của các cuộc đụng độ quân sự giữa quân đội Nga và Mỹ đang tiến hành các cuộc không kích chồng chéo ở Syria, Nga - Trung có thể liên minh với nhau với kế hoạch đánh bom các nhóm thánh chiến ủy nhiệm của CIA ở Syria, bao gồm cả ISIS.

    Những thông tin này xuất hiện ngay sau khi Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc nói trong phiên họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng, thế giới không thể tiếp tục khoanh tay ngồi nhìn những gì đang xảy ra ở Syria. Tuy nhiên ông Nghị cũng lưu ý, điều này không có nghĩa là nước ngoài "tự ý can thiệp" vào chiến tranh Syria.

    Đã có những thông tin cho rằng người Nga đã đàm phán với Syria về việc độc quyền truy cập, khai thác một số mỏ dầu và khí đốt lớn nhất trong khu vực để đổi lấy các cuộc không kích của Nga nhằm vào các lực lượng đối lập. Trung Quốc gần đây tập trận chung với Nga ở Địa Trung Hải và cũng đã có kế hoạch của riêng mình ở Trung Đông, đặc biệt là đối với Syria.

    Trung Quốc có cổ phần lớn trong ngành công nghiệp dầu khí của Syria. Tổng công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc nắm phần lớn cổ phần trong 2 công ty dầu mỏ lớn nhất Syria, trong khi tập đoàn Sinochem Trung Quốc nắm giữ 50% cổ phần trong các mỏ dầu ở Syria.

    Bắc Kinh hy vọng dùng con bài Syria đổi chác với Nga ở Biển Đông

    Trong khi Trung Quốc lâu nay đứng ngoài cuộc xung đột ở khu vực, có vẻ như giờ đây Bắc Kinh đã thay đổi chính sách đối ngoại trong việc tham gia vào những sự vụ, những nơi có khả năng đáp ứng lợi ích chiến lược của mình. Nó có thể được giải thích bởi "vai trò ngày càng tăng của Trung Quốc như một thành viên lớn của cộng đồng quốc tế".

    Tuy nhiên Trung Quốc cũng còn rất thận trọng về việc can thiệp vào cuộc khủng hoảng Syria, đó là lý do tại sao có những bí mật xung quanh việc triển khai J-15 đến quốc gia Trung Đông này. Sự tham gia bất ngờ của Trung Quốc có gì đó liên hệ với bài phát biểu gần đây của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, trong đó ông phải đối mặt với đe dọa ngày càng tăng của Trung Quốc trên Biển Đông.

    Bắc Kinh có thể sửa đổi chính sách Trung Đông của mình và liên minh với Nga trong cuộc chiến ở Syria với hy vọng, Điện Kremlin sẽ đáp lại bằng cách hỗ trợ lập trường (bành trướng) của Trung Quốc trên Biển Đông (mà Bắc Kinh nhảy vào) tranh chấp. Trong trường hợp nổ ra một cuộc xung đột quân sự ở Biển Đông, Bắc Kinh hy vọng sẽ nhận được hỗ trợ quân sự từ Moscow, tạo ra liên minh mới chống lại Hoa Kỳ và các đồng minh, đối tác trong khu vực.

    Và lúc đó dĩ nhiên sẽ không chỉ có Nga tham gia liên minh vơi Trung Quốc mà còn cả các nước khác hiện đang đứng về phía Moscow trong cuộc chiến ở Syria, tất nhiên là với điều kiện hành động quân sự ở Syria của phe này thành công.

    Trong tháng Tám, Value Walk bình luận rằng đã xuất hiện dấu hiệu của thế lưỡng cực quốc tế mới, một bên là Nga - Trung Quốc - Pakistan cùng một số nước khác ở Trung Á và Trung Đông, bên còn lại là Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và các đồng minh - đối tác ở châu Á. Những gì đang diễn ra ở Syria cho chúng ta thấy thế giới lưỡng cực đang ngày càng gần hơn.

    Các quan chức Nga và Mỹ đã thất bại trong việc phối hợp hành động của họ ở Syria, còn Điện Kremlin cũng đã thừa nhận có các mục tiêu khác ngoài ISIS, tất cả điều này làm gia tăng mối lo ngại về một cuộc Chiến tranh Thế giới III. Putin cho rằng Nga đang thể hiện mình là một đồng minh đáng tin cậy, không giống như Mỹ đã bỏ rơi Iraq và Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak năm 2011, trong khi ngày nay Mỹ không phải là lực lượng tuyệt vời để loại bỏ ISIS.
    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Neu-N...Bac-Kinh-se-dua-quan-sang-Syria-post162330.gd
    --- Gộp bài viết: 11/10/2015, Bài cũ từ: 11/10/2015 ---
    Mỹ sẽ triển khai tàu chiến đến biển Đông nhằm ngăn Trung Quốc tới Syria
    Vntinnhanh.vn - Mỹ đang có kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại khu vực biển Đông, nhằm ngăn chặn khả năng Trung Quốc có thể đưa quân tới Syria hỗ trợ Nga.
    (Theo Sputnik News)
    http://vntinnhanh.vn/the-gioi/my-se...ien-dong-nham-ngan-trung-quoc-toi-syria-69983
    TienThanh70, Lefan_1NamtuocBentley thích bài này.
  6. NamtuocBentley

    NamtuocBentley Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/09/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    38
  7. bibibibooo

    bibibibooo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1.849
    Màn pháo kích hoành tráng. Mà có vẻ không hiệu quả, thấy rất đông quân nổi dậy lố nhố đứng quay phim từ xa miệng luôn kêu gào "alla" inh ỏi.


    Pháo hoa ban đêm


    có lẽ TOS-1 đã được đưa vào tham chiến
    Lần cập nhật cuối: 11/10/2015
    Lefan_1 thích bài này.
  8. hstung

    hstung Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2004
    Bài viết:
    1.553
    Đã được thích:
    2.956
    Thật ngu xuẩn khi ủng hộ hành động khốn nạn này. Mẽo tăng cường qs ở biển Đông thì Khựa nó ngồi im chắc? Trước đụng với bọn hải giám, hải cảnh của nó đã mệt. Nay nó mang cả đống tàu qs to tổ bố lượn ngoài đấy, mang thêm vô số vũ khí lên các điểm đóng quân trái phép với lý do tại Mẽo quậy nó. Rồi sau này Mẽo rút thì Khựa có rút đi không?
    TSB thằng Mẽo khốn nạn!
    thienvutb20, ltgbau, cyber017 người khác thích bài này.
  9. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Chuẩn đấy...rồi nó sẽ lu loa là tàu quân sự Mỹ đâm phải tàu cá, tàu dân sự của nó. Rằng chính Mỹ uy hiếp an toàn hàng hải...vvv.
    Nói chung là Mèo quá võ biền khi so với một thằng thâm nho như Tàu.
    Ngay cả ở Syria, Mèo cũng thiếu một sách lược, một mục tiêu thực sự nên nông nỗi mới ra thế này..:D
    cyber01 thích bài này.
  10. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Mod có nuôi bạn trẻ này để mua vui cho anh em cũng được, nhưng xúc phạm người đã chết như thế này thì quá đà xa rồi
    Contes, samuelb, tonkin200710 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này