1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia cảnh báo Nga phạm sai lầm ở Syri
    • Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia cho rằng chiến dịch không kích của Nga nhằm ủng hộ chính quyền Damascus là một “sai lầm lớn.”
    [​IMG]

    Máy bay Su-24 của Nga tham gia chiến dịch không kích tại Syria. (Ảnh: Sputnik)

    Theo AFP, ngày 15/10, Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia đã cảnh báo Nga về những hậu quả từ sự can thiệp của Moskva ở Syria.

    Ankara cho rằng chiến dịch không kích của Nga nhằm ủng hộ chính quyền Damascus là một “sai lầm lớn.”

    Phát biểu với các phóng viên sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Saudi Arabia Adel al-Jubeir ở Ankara, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Feridun Sinirlioglu nói: “Nga đang phạm phải sai lầm lớn.”

    Theo ông Sinirlioglu, hành động quân sự của Nga ở Syria sẽ không mang lại ý nghĩa hay lợi ích gì mà trái lại chỉ làm chậm trễ tiến trình chuyển tiếp chính trị nhằm giúp Syria thoát khỏi tình trạng hỗn loạn hiện nay.

    Ngoại trưởng Saudi Arabia cho biết hai nước này đã nhất trí trong việc ủng hộ lực lượng đối lập ở Syria, đồng thời nhấn mạnh về tầm quan trọng của một giải pháp chính trị mà trong đó Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ không có vai trò gì trong tương lai.

    Ông Jubeir cũng cảnh báo hành động can thiệp của Nga ở Syria có thể dẫn đến sự can dự của những thế lực từ bên ngoài khác vào tình hình ở quốc gia Trung Đông này.

    Về phần mình, Nga luôn khẳng định mục đích sự có mặt của mình ở Syria là để tham gia cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xứng (IS)./.
  2. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Về anh Béo : ko biết anh ấy theo chiến lược nào........Nếu Béo đổ khoảng 20k bộ binh vào Syrie thì Nga thắng chắc 100%. Tất nhiên Béo sẽ được lợi rất nhiều.........chết vài nghìn Béo lại thích.......nhưng Béo sợ đánh động thế giới. Mình nghĩ khi cục diện nghiêng hẳn về Nga thì Béo sẽ vào ăn xác chết......dưới dạng bảo vệ kho tàng.........nó theo Tôn Tử nên toàn kiểu âm mưu thừa nước đục......Một phần, quan trọng nhất của Béo là Biển Đông nên nó sẽ thoả hiệp với Mỹ để giữ hiện trạng Biển Đông....mấy thằng Phi cứ thấy Mỹ chửi Béo này nọ nhưng đừng mơ nó động quân sự giúp.......mơ đi.....nó sẽ thoả hiệp , lâu lâu 2 thằng giả bộ va chạm để đám con nít hùa.
    • Béo nó nguy hiểm gấp cả vạn lần Nga, Mỹ.....đơn giản vì nó ko tiếc xương máu.........nó sẳn sàng tích góp từng m2 đất ngày này qua ngày khác......nó ko ngừng mở rộng đất rìa.....nó sẳn sàng mua râu bắp, ốc bươu, lá cây......nó sẳn sàng ẩn mình chờ thời.....nó sử dụng va chạm nhỏ để làm thiệt hại người dân vật chất nước lân bang, nó ko bao giờ đầu tư vào láng giềng....vì đó là vùng đất chiến trường của nó.
    engkhoi, ngoc544, tekute19764 người khác thích bài này.
  3. Kuhoang0512a

    Kuhoang0512a Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/10/2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    95
    Cuba chính thức tham chiến tại Sỷria, đã tham chiến cũng lực lưỡng liên quân các nước Nga, Iran để tiêu diệt khủng bố...Chưa rõ số lượng...

    bibibibooocyber01 thích bài này.
  4. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Nga thì nó ko ưa TQ xưa nay rồi.........nhưng lúc này Nga cần TQ ủng hộ. Tuy nhiên Nga nó tính hết rồi.....TQ là bậc thầy tráo trở đi đêm có khi nó đã thoả thuận với Mỹ xong rồi......còn lại là đóng kịch...
    • Nga cầm đầu liên quân chống IS đặc trung tâm tại Batda........rõ ràng đây là 1 liên minh chặc chẽ và đã chuẩn bị lâu rồi. Nga kêu gọi Mỹ tham gia.......nhưng Mỹ ko ngu.....tham gia do Nga dẫn đầu....hoá ra là đàn em của Nga sao ? Nên giả bộ rút quân ra tu sửa....chứ để quân ở đó mà ko làm gì làm sao ăn nói với dân, với quốc tế. Sau đó ko tiếp phái đoàn Nga.......làm vậy thì quốc tế chê trách ích kỷ nhưng nếu tiếp hoá ra luỵ Nga sao ?
    • Mình nghĩ có thể Thổ sẽ tham gia ủng hộ Nga qua truyền thông....để kiềm chế Cuốc hoặc chơi lớn luôn.
    • Arap và UAE sang Nga rồi.........mọi thứ Nga đã kiểm soát.....còn Jordan.
    • Nga nó ko sợ quân IS phòng thủ hay lấn chiếm.....chỉ sợ du kích...............IS mà cố phòng thủ là chết sạch. Chỉ cần hạ vài cứ điểm quan trọng tư nhiên IS sẽ vỡ......nhưng sau đó mới là vấn đề.
    • Mỹ gần như ko can thiệp chuyện của Nga ở Syrie, thậm chí để mặc.....nếu thành công Nga sẽ trở thành thủ lãnh quân sự.....
    ngoc544, nguyen411, ngo_tuan1 người khác thích bài này.
  5. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    IS sống dẻo dai trong mưa bom đạn Nga

    Bất chấp mưa bom đạn của liên quân Nga - quân đội Syria dội xuống đầu trong những ngày qua, lực lượng IS vẫn bị khuất phục.
    Nga tăng cường độ tấn công

    Hãng tin RIA Novosti ngày 14/10 dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, trong 24h qua lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã tiến hành hơn 40 đợt tấn công vào vị trí của nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) ở Syria, tiêu diệt sở chỉ huy của một trong những đội khủng bố lớn nhất thuộc IS.

    Đặc biệt, một trung tâm điều phối hoạt động của IS và kho đạn dược gần thành phố Anadan ở tỉnh Aleppo cũng bị máy bay ném bom Su-24M của Nga phá hủy. Máy bay ném bom Su-34 cũng không kích phá hủy hoàn toàn một hầm đạn gần Latamna ở tỉnh Hama.

    Để thực hiện những đợt không kích này, Nga đã sử dụng dàn chiến đấu cơ gồm Su-34, Su-24M và Su-25SM từ căn cứ Hmeymim đã tiến hành 41 lần xuất kích chiến đấu, tấn công 40 mục tiêu của bọn khủng bố IS tại các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama và Deir ez-Zor.

    [​IMG]

    Cường kích Su-34 tấn công IS.

    Theo số liệu thống kê về thiệt hại của IS được cả Nga và mỹ đưa ra cho thấy, lực lượng Hồi giáo cực đoan này đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề về cả con người và cơ sở vật chất.

    Theo thông tin tình báo mà Nga thu thập được, các chiến binh IS đang lâm vào tình trạng thiếu đạn dược, súng và các loại vũ khí cầm tay. Một số chỉ huy IS thậm chí đe dọa sẽ rút lui nếu không được tiếp tế đủ đạn dược và vũ khí.

    Cũng trong ngày 14/5, lần đầu tiên The USA Today đã công bố kết quả chiến dịch ném bom do Mỹ thực hiện từ tháng 8/2014 đã tiêu diệt khoảng 20.000 phiến quân khủng bố IS.

    Thông tin trên được The USA Today dẫn nguồn từ hai quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ giấu tên bởi thông tin này không được phép tiết lộ với báo giới. Cụ thể, IS thực sự sợ hãi các cuộc càn quét, không kích và đã buộc phải thay đổi chiến thuật của mình.

    Dầu vậy, hai vị này cũng lý giải nguyên nhân quân số của IS vẫn giữ nguyên ở mức 20.000 - 30.000 quân là do những kẻ liều chết ở Iraq và Syria tiếp tục được bổ sung.

    Không chỉ là các nguồn tin giấu tên, chuyên gia phân tích quân sự Mỹ Michael O’Hanlon cũng nhận định con số 20.000 quân IS bị tiêu diệt là một số liệu tương đối chính xác. Những kẻ bị tiêu diệt chủ yếu là phiến quân IS và có rất ít dân thường thiệt mạng.

    Vì số lượng quân bị tiêu diệt khá nhiều và cũng gia nhập với số lượng tương đối nên lượng đất đai bị chiếm đóng không thu hẹp là mấy, IS vẫn tiếp tục nắm giữ phần lớn các thành phố của Iraq.

    "IS không thể bị tiêu diệt bằng vũ khí"

    Bất chấp việc liên quân Nga - quân đội Syria và liên quân do Mỹ đứng đầu liên tiếp khiến IS tổn thất nặng nề, tuy nhiên chừng ấy là chưa đủ khiến IS bị hủy diệt.

    Thực tế này đã được chính Tổng thống Mỹ Obama thừa nhận để tiêu diệt được lực lượng IS, Mỹ cùng các lực lượng khác chống IS không phải chỉ có dùng súng đạn.

    “Tư tưởng (IS) không bị tiêu diệt bằng súng. Chúng bị đánh bại bằng những ý tưởng tốt hơn”, ông Obama phát biểu tại Lầu Năm Góc sau khi nghe lãnh đạo Bộ Quốc phòng nói về chiến dịch tấn công IS của Mỹ và đồng minh.

    [​IMG]

    Hình ảnh Mỹ không kích IS.

    Ông Obama nhấn mạnh đến hơn 6.000 cuộc không kích đã được Mỹ và đồng minh thực hiện nhắm vào IS, nhưng lực lượng này không những không bị tiêu diệt mà còn phát triển mạnh ở Syria và Iraq.

    Trong cuộc gặp các tướng lĩnh quốc phòng, giới chức an ninh của Mỹ, người đứng đầu Nhà Trắng thừa nhận cuộc chiến chống lại IS là "cuộc chiến lâu dài" và không thể kết thúc một sớm một chiều, nhất là khi chúng là những "kẻ thù nhanh nhẹn và cơ hội". Vì vậy, theo Tổng thống Obama, Mỹ và đồng minh cần có một chiến lược đối phó khôn ngoan, ít nhất phải hơn IS.

    Theo quan điểm của ông Obama, cần khuyến khích cộng đồng Hồi giáo tạo cơ hội về kinh tế và làm ăn cho giới trẻ để họ không sa vào chuyện khủng bố và bị IS lôi kéo, và tránh xa những tư tưởng cực đoan.

    Thực tế IS vẫn rất mạnh bất chấp bị không kích cũng đã được chứng minh trên chiến trường Syria khi Nga đang dội mưa bom đạn xuống lực lượng này.

    Trước đó, ngày 9/10, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay các tay súng IS đã chiếm giữ một số ngôi làng từ tay các nhóm phiến quân đối địch gần thành phố Aleppo lớn nhất miền Bắc Syria, bất chấp các cuộc không kích của Nga dội xuống lực lượng này.

    Người đứng đầu SOHR cho biết, đây là bước tiến lớn nhất của IS trong khu vực này kể từ cuối tháng 8/2015, giúp lực lượng thánh chiến kiểm soát khu vực chỉ cách một khu công nghiệp do chính quyền kiểm soát 2 km, nằm ở rìa phía Bắc của Aleppo.
  6. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Phải có bộ binh tảo thanh và dập kháng cự. Không ai tốt hơn quân TQ về số lượng vào thời điểm này. Xuống tay mạnh nữa là khác. Quân Iran sẽ không đủ sức làm chuyện đó. Nhất là các ổ đề kháng mạnh như tại Hama. Và khó đoán về chiến thuật hoặc phương thức tác chiến.

    Một đội quân lạ và hiểu rõ về địa hình sau khi được trinh sát sẽ nhanh chóng kết thúc cuộc chiến này nhanh hơn bác nghĩ đó @trancannam13

    Thằng nhọ Ô ba ma lại lải nhải hòa bình với việc làm nữa à? Tính tranh giải Oscar hòa bình hả. Thằng ác nghiệt của thế giới này
    nguyen411cyber01 thích bài này.
  7. hieutd

    hieutd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    235


    Funny sub:
    Phiến quân: Mỹ ném bom bọn tao nhiều tháng trời , mọi thứ vẫn ổn. Rồi bọn Nga đến, mọi thứ cứ như là địa ngục, bọn tao rất tức giận. Bọn tao, những phiến quân ôn hòa chuyên chặt đầu, cực lực phản đối. Bọn tao cần thuốc men, trợ giúp nhân đạo. McCain, đã thấy chưa, hàng của mày chỗ đó, vũ khí đạn dược cất ở chỗ kia, bọn Nga nó phá sạch rồi Johnny ơi. Thâm chí bây giờ dầu ăn cắp cũng không bán được nữa.Niềm hy vọng của bọn tao đang bị cháy thui rồi. Đ. mẹ bọn Nga ngố
    engkhoi, ngoc544, tekute197615 người khác thích bài này.
  8. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Mình có cảm giác quân Syrie đánh ko có trinh sát luồn sâu, ko có đặc công.....phó mặc cho may bay trinh sát..........đánh còn thua lính địa phương.
    • Quân Iran đánh dở quá.......
    • Bộ binh đánh ko có chiến thuật gì cả.......đâu nhất thiết phải có tăng thiết giáp hộ tống........cứ bộ binh mang cối, phóng lựu, chống tăng, bắn tỉa.........
    ngoc544 thích bài này.
  9. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Theo thông tin từ trang almasdarnews hiện có trên 1500 người Shia đến từ Iraq và Pakistan tham gia vào liên quân Hezbolla - SAA tiến về Aleppo.
    [​IMG]
    ngoc544, catalaya, nguyen4114 người khác thích bài này.
  10. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Trinh sát bọn đó phó mặc cho Hez mà...

    Lính mới cả. Lính cũ nó đào tẩu e đâu gần hết
    ngoc544 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này