1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Rapid_Arrow_V1

    Rapid_Arrow_V1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2015
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    377
    Mỹ gửi tên lửa TOW đến Syria, lời đáp trả đầu tiên của ông Obama
    (Tình hình chiến sự ở Syria) - Các tên lửa chống tăng TOW viện trợ cho phe nổi dậy là lời đáp trả đầu tiên của Tổng thống Mỹ Obama trước hành động can thiệp quân sự của Nga ở Syria.

    Kể từ khi lên nắm quyền, Tổng thống Mỹ Obama vẫn duy trì chiến lược tránh gây rủi ro, đặc biệt trong các vấn đề ở Trung Đông. Ông Obama chỉ can thiệp vào Libya khi những quốc gia đồng minh sẵn sàng chiến đấu bên cạnh Mỹ.

    Washington chỉ tiến hành ném bom Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq sau khi Thủ tướng Iraq Nuri Kamal al-Maliki chấp nhận từ chức. Mỹ cũng tránh rơi vào vòng xoáy xung đột tại Ukraine trong khi ông Obama vẫn từ chối hỗ trợ quy mô lớn cho phe đối lập Syria, lo ngại vũ khí hiện đại có thể rơi vào tay các nhóm khủng bố.

    [​IMG]

    Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
    Rõ ràng, chính sách đối ngoại của ông Obama được phác họa bởi yếu tố "vô hại" hay hạn chế tối đa những rủi ro có thể tác động đến Mỹ.





    Nhiều người cho rằng, việc Mỹ gần đây cung cấp thêm các tên lửa chống tăng cho phe nổi dậy Syria là bước đi táo bạo của ông Obama trong cuộc xung đột ở Syria.

    Trên thực tế, hành động này vẫn phù hợp với cách tiếp cận "vô hại", hạn chế tối đa rủi ro đối với Mỹ nhưng vẫn đảm bảo đem lại hiệu quả cao.

    Mỹ bí mật tăng cường sức mạnh cho phe nổi dậy

    Chiến lược này từng được Mỹ áp dụng trong cuộc chiến tranh Afghanistan những năm 1980. Trong khi quân đội Liên Xô tham chiến ở Afghanistan, Mỹ và các đồng minh Israel, Pakistan đã cung cấp cho những người Mujahideen tên lửa phòng không vác vai Stinger.

    Các tên lửa Stinger được cho là yếu tố quan trọng buộc Liên Xô phải quyết định rút quân khỏi Afghanistan. Hàng ngàn tên lửa Stinger đã khiến cho Liên Xô chịu nhiều tổn thất về máy bay.

    Ngày nay, tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất đã hiện diện trong cuộc nội chiến ở Syria từ tháng 3/2014. Với tầm bắn xa 3.750 mét, tên lửa TOW có thể tiêu diệt bất kỳ xe tăng nào. Phiên bản sửa đổi còn có thể nhắm bắn các khu vực kiên cố, boongke.

    Tên lửa TOW cũng hiệu quả trong việc tiêu diệt bộ binh. Các tên lửa này có thể lắp đặt và khai hỏa trên các phương tiện di chuyển hoặc trực thăng, đóng vai trò quan trọng giúp phe nổi dậy giành ưu thế trước chính quyền Syria.

    Trong một động thái im lặng và không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào, các tên lửa TOW mới đây đã được Mỹ chuyển cho đồng minh Saudi Arabia để trực tiếp hỗ trợ phe nổi dậy Syria.

    [​IMG]

    Phe nổi dậy Syria sử dụng tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất.
    Một số tay súng nổi dậy so sánh sự hiện diện của các tên lửa chống tăng TOW với tên lửa phòng không Stinger mà Mỹ viện trợ ở Afghanistan những năm 1980.

    Lời đáp trả của Tổng thống Mỹ Obama

    Các tên lửa TOW do Mỹ hỗ trợ phe nổi dậy Syria đặt ra câu hỏi về khả năng vũ khí hiện đại này rơi vào tay nhóm khủng bố, hay phiến quân IS. Liệu rằng các vũ khí này có thể được sử dụng để chống lại chính Mỹ hay các hoạt động tác chiến của đồng minh?

    Trên thực tế, ngay cả khi IS sở hữu tên lửa TOW, Washington cũng không hề bị đe dọa bởi các tên lửa này chỉ có khả năng tiêu diệt các phương tiện di chuyển dưới mặt đất, không bao gồm các máy bay. Mỹ hiện không đưa binh sĩ tham chiến ở Syria.

    Washington cũng phủ nhận khả năng gửi một lượng lớn các tên lửa Stinger đến Syria, như trong giai đoạn những năm 1980. Điều đó có nghĩa rằng, các tên lửa TOW chỉ đặt ra mối đe dọa đối với quân đội Syria và lực lượng Nga dưới mặt đất, chứ không phải các máy bay Mỹ và đồng minh.

    Chỉ với số lượng hạn chế các tên lửa TOW, nhiều khả năng phe nổi dậy sẽ không thể ngăn cản bước tiến của quân đội chính phủ Syria, vốn do Nga yểm trợ. Nhưng vũ khí này hoàn toàn có thể khiến cho các phương tiện vũ khí hạng nặng như xe tăng gặp tổn thất nặng nề.

    Đợt cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy tại Aleppo và nhiều nơi khác được cho là lời đáp trả đầu tiên của ông Obama đối với việc can thiệp quân sự của Nga. Đây cũng là khu vực mà Syria và Nga đang tập trung mở đợt phản công quy mô lớn, chuẩn bị cho trận chiến quyết định.

    Bằng cách này, ông Obama vẫn đảm bảo chiến lược hạn chế tối đa rủi ro của Mỹ ở Syria. Nhưng nếu nói rằng quân đội Syria do Nga hỗ trợ sẽ nhanh chóng đập tan phe nổi dậy, điều này có lẽ vẫn còn là quá sớm.

    Có thể nói, Tổng thống Nga Putin đã hành động quyết đoán, làm tăng cường thách thức đối với Mỹ và các đồng minh trong khu vực. Giờ đây, Tổng thống Mỹ Obama đáp trả bằng việc châm ngòi cho mối đe dọa lớn hơn, nhằm vào chính những toan tính của ông Putin.

    http://www.nguoiduatin.vn/my-gui-te...i-dap-tra-dau-tien-cua-ong-obama-a211521.html
    Lefan_1 thích bài này.
  2. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Phe đối lập tại Thuỵ Sĩ, Cannada, Úc.........giành thắng lợi.
    • Slovakia sợ đi theo vết xe đổ nên ủng hộ Nga.
    • Các Đảng giữ chính quyền tại EU sẽ khó trong thời gian bầu cử tới đây.......áp lực cử tri là rất lớn. Đó là lí do vài ngày gần đâu EU ko lên tiếng
    nguyen411, catalaya, Massu4 người khác thích bài này.
  3. cyber01

    cyber01 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/10/2015
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    189
    Cách chống máy bay Nga mà bọn khủng bố sẽ làm theo hướng dẫn ,Là buộc bóng bay khí cùng lon rỗng thả lên trời , hoặc tạo trận bão cát bằng quạt .

    [​IMG]

    Khôngbieets có hiệu quả không ?=))=))=))
  4. kuhoang0512b

    kuhoang0512b Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/10/2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    293
    Nga đưa ra thời gian là 4 tháng mà các em...Mới chừng 1 tháng mà các em lo lắng nhanh quá...rồ Khủng bố sợ quá nên a lú mất rồi =))=))=))
    cyber01, nguyen411catalaya thích bài này.
  5. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.418
    Đã được thích:
    18.001
    Nga phủ nhận việc có 3 lính chết do trúng đạn pháo rồi nhá.

    Orlan 10 rơi vào tay kẻ địch mà Nga còn kêu ko phải, vậy nên chừng nào thi thể lính Nga lot vào tay bộ đội ôn hoà, xét nghiệm ADN trùng với người thân ở Nga thì ta mới có số liệu lính Nga thiệt mạng ở Syria nhá :x
    Lefan_1 thích bài này.
  6. bibibibooo

    bibibibooo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1.849
    Dạo này các bác "dân chủ" thấy con nuôi, con đẻ của mình bị hành quá nên xoắn cả lên hay sao thế ta ? Tung toàn clip TOW diệt tank, diệt phương tiện. Xin thưa tank T-72 trong kho của Nga và các nước đồng minh của LB Xô viết cũ có mà đầy (sản xuất vì lo sợ bị NATO tấn công tổng lực trong thời kì chiến tranh lạnh) , có hỗ trợ cho 1 Syria chứ 10 Syria cũng ko thiếu tank đâu mà lo. Căn cứ theo tình hình chiến trường mà phán các bác ah, chúng mình là người Việt Nam, có qua đó đâu mà nắm hết tình hình được. Có điều thực địa chứng minh là quân Chính phủ đang giành được lợi thế nhất định ( mà theo tuyên truyền của ai đó là "chỉ đột phá được" :eek:), thế trận hợp vây dần định hình, các khu vực trọng yếu, đông dân cư, ven biển hoặc là tiếp giáp với những nước láng giềng "ko thân thiện" được giải toả. Các vùng trước đây thuộc quyền kiểm soát của chính phủ Syria nhưng vẫn có phiến quân chen lẫn đang bóc tách dần. Các cao tốc, quốc lộ trọng yếu, là đường tiếp viện cho phiến quân cũng như IS đang trong tầm ngắm của lực lượng pháo binh đặt trên các điểm cao vừa chiếm được từ các chiến dịch phản công gần đây. Quá rõ ràng về mặt chiến lược, tinh thần chiến đấu hay vị thế thì sau gần 1 tháng không kích, Nga và chính phủ Syria đã thành công, ít nhất là so với tình trạng ảm đảm cách đây vài năm. OK ?
  7. Rapid_Arrow_V1

    Rapid_Arrow_V1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2015
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    377
    Đúng rồi chúng mình là người Việt Nam, thì mấy cái dòng text thắng lợi của quân Chính Phủ tin sao được thà xem clip TOW bòm tank t72 nó còn có giá trị thật hơn mấy cái dòng text chiếm làng này thì trấn nọ mà ko có lấy nổi một cái hình, yên tâm đi là T72 có tung ra bao nhiêu thì cũng làm mồi cho TOW hết thôi =)).
    okngrdx, Lefan_1ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  8. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Vớ vẫn nhất là sợ Nga hết tăng.......chỉ sợ hết đát thôi......
    • Chưa kể lính U nó bán tăng khuyến mãi đầy chợ trời......muốn bao nhiêu mà ko có....
    • Hôm nay, Quân chính phủ vẫn đang đánh phá Đông Nam Aleppo...còn 3 ngày để kiểm soát toàn bộ.......trước khi bước vào đàm phán với Thổ và kurd......Mỹ chắc cho đừng ngoài rồi
    HelloBarca, ngo_tuan, okngrdx2 người khác thích bài này.
  9. Rapid_Arrow_V1

    Rapid_Arrow_V1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2015
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    377
    [​IMG]

    FSA blow BMP in Khan Tuman southern #Aleppo with TOW.
    Clip TOW thịt Tank, BMP nhiều nhan nhản mà không có thời gian để up hết lên đây =)).
    okngrdx, Lefan_1ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  10. NicoLaRigoni

    NicoLaRigoni Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2014
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    131
    đưa quân càng nhiều vào Nga lãnh hậu quả là chắc
    Lefan_1, Rapid_Arrow_V1ChuyenGiaNemDa thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này