1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. vodka_putinka

    vodka_putinka Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/07/2014
    Bài viết:
    1.271
    Đã được thích:
    4.720
    cyber01 thích bài này.
  2. vodka_putinka

    vodka_putinka Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/07/2014
    Bài viết:
    1.271
    Đã được thích:
    4.720
    Kính thưa Tổng thống Putin,
    Là thành viên của cộng đồng toàn cầu dựa trên thực tế, chúng tôi muốn bày tỏ sự cảm kích và ủng hộ đối với việc Liên bang Nga quyết định hỗ trợ nhân đạo và quân sự cho Syria cùng lực lượng vũ trang và nhà lãnh đạo được dân cử của nước này, Tổng thống Bashar al-Assad, trong cuộc chiến của họ chống lại những kẻ khủng bố quốc tế do Hoa Kỳ hậu thuẫn.

    Các cuộc không kích nhằm chống lại những kẻ khủng bố ISIL ở Syria được tiến hành vào một thời điểm quyết định,1 cũng giống như vai trò then chốt của Nga trong việc ngăn chặn sự can thiệp quân sự của phương Tây vào năm 2013. Là tiếng nói của lý trí và sức mạnh của công lý, ngài nhận được sự biết ơn và ủng hộ của nhân dân Syria, Nga và tất cả những người có lương tâm trên toàn thế giới.

    Kể từ năm 2011, các nhà lãnh đạo phương Tây đã quyết tâm biến Syria thành một đất nước hoang tàn. Họ đi đến mức độ cung cấp tài chính, đào tạo và trang bị vũ khí cho lính đánh thuê nước ngoài, những kẻ đã tiến hành một chiến dịch khủng bố tàn bạo đối với nhân dân Syria và chính phủ hợp pháp của họ.2 Những lực lượng khủng bố và cuồng tín tôn giáo này không đại diện cho ý chí của nhân dân Syria, những người đa số ủng hộ Tổng thống Assad. Như ngài nói trong bài phát biểu tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, chính nhân dân Syria và chỉ có nhân dân Syria mới là người quyết định ai sẽ lãnh đạo họ.

    Vào năm 2013, khi phương Tây đang sắp tiến hành chiến dịch quân sự nhắm vào Syria, Nga đã bước vào làm trung gian cho một giải pháp ngoại giao hòa bình. Trong một thế giới bình thường, đây sẽ là phản ứng tự nhiên đối với các vấn đề quốc tế, và Nga sẽ không đứng một mình. Thật không may, phương Tây tiếp tục chính sách ngõ cụt của họ, hỗ trợ cho bạo lực, cưỡng ép và can thiệp bất hợp pháp vào nội bộ các quốc gia có chủ quyền.

    Trong khi phương Tây thúc đẩy sự bất ổn, chiến tranh và loạn lạc, Nga đứng vững trong cam kết hướng tới đối thoại, hợp tác, pháp luật và trật tự quốc tế. Phản ứng của ngài đối với cuộc khủng hoảng ở Syria chứng tỏ chính xác điều đó.

    Cũng như ngài, Tổng thống Assad đã chứng tỏ là một con người thông minh, can đảm và đầy thiện ý. Và cũng giống như hầu hết các nhân vật của công chúng với những phẩm chất ấy, ông bị phỉ báng và vu khống không ngừng bởi các chính phủ và giới truyền thông phương Tây. Một ví dụ là vụ thảm sát Houla vào tháng 5 năm 2012, trong đó 108 người dân Syria bị giết hại, bao gồm cả 49 trẻ em. Quân đội Syria bị đổ lỗi về hành động tàn bạo này nhưng về sau nó được tiết lộ rằng vụ thảm sát được gây ra bởi những lực lượng đồng minh với “Quân đội Syria Tự do” (FSA) được Hoa Kỳ ủng hộ, và rằng các nạn nhân đều là những người ủng hộ chính phủ.3 Sau đó cũng trong năm 2012, người ta quan sát thấy FSA giết hại thường dân và binh lính không tại ngũ đã bị bắt cóc.4

    Đấy là nhóm “đối lập ôn hòa” mà các quan chức chính phủ phương Tây hỗ trợ trong cuộc chiến bất hợp pháp của họ chống lại Ngài Assad, và là nhóm mà bây giờ họ cáo buộc Nga nhắm vào trong các cuộc không kích. Những thực tế này và cả những điều khác nữa cho thấy rõ ràng rằng chính phủ Hoa Kỳ và các đồng minh của họ chỉ đơn thuần tự xưng là chiến đấu chống khủng bố trong khi trên thực tế họ trực tiếp tạo ra và hỗ trợ nó trong một nỗ lực vô ích nhằm bảo vệ vị trí bá chủ toàn cầu của Hoa Kỳ. Họ làm vậy mà không có sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc cũng như không có sự hỗ trợ của chính phủ hợp pháp tại những quốc gia mà họ tấn công.

    Vị Tổng Thư ký thứ hai của Liên Hiệp Quốc, Dag Hammarskjold, người mà John F. Kennedy coi là chính khách vĩ đại nhất của thời đó, nhìn rõ những vấn đề đang đối mặt không chỉ Liên Hiệp Quốc, mà toàn thể thế giới. Năm 1958, ông đã viết:

    “Cuộc xung đột giữa những cách tiếp cận khác nhau về tự do thân thể và tâm trí con người, hay giữa những quan điểm khác nhau về phẩm giá con người và quyền cá nhân là không ngừng nghỉ. Đường ranh giới của cuộc xung đột ấy đi vào trong chúng ta, trong các dân tộc của chúng ta và trong cả các quốc gia khác. Nó không trùng với bất kỳ ranh giới chính trị hay địa lý nào. Cuộc chiến tối thượng là cuộc chiến giữa con người và những thứ không phải giống người. Chúng ta sẽ gặp vấn đề nếu chúng ta tin rằng có cá nhân nào, quốc gia nào hay ý thức hệ nào có độc quyền quyết định về lẽ phải, tự do và phẩm giá con người.5

    Chúng ta đang gặp vấn đề. Hoa Kỳ tự nhận là họ có độc quyền quyết định về lẽ phải, tự do và phẩm giá con người, và điều đó đã dẫn đến sự sai quấy, áp bức và đau khổ trên quy mô rất lớn. Lối suy nghĩ của phương Tây thể hiện ở Libya và Syria thực sự là không phải giống người6 – là thái nhân cách7 – bộc lộ những khía cạnh thấp hèn nhất của bản chất con người.8

    Đương nhiên, thứ không phải giống người ấy được phản ánh trong kết quả của chính sách Hoa Kỳ tại Ukraine và Syria. Tại Ukraine, các phần tử phát-xít mới đang ngồi ghế quốc hội và lập ra những tiểu đoàn chuyên đi tra tấn và giết hại đàn ông, phụ nữ và trẻ em tại vùng Donbass, với sự đồng thuận của chính phủ ở Kiev. Tại Syria, chính sách hỗ trợ khủng bố của phương Tây đã tạo ra ISIL và các nhóm khủng bố khác. Phương thức hành động của chúng bị các nhà lãnh đạo phương Tây lên án ngoài mặt nhưng bên trong được ngấm ngầm ủng hộ.9 Đấy không phải là viễn cảnh mà nhân loại đang tuyệt vọng muốn hướng tới. Đấy không phải là là viễn cảnh chúng ta hướng tới.

    Chừng nào các nhà lãnh đạo thế giới còn phục tùng ý chí của những kẻ thái nhân cách chính trị, nhân loại sẽ không bao giờ xây dựng được một thế giới hòa bình.10 Chúng tôi cầu nguyện rằng nhiều người hơn nữa sẽ đi theo tấm gương của ngài, bằng cách nói ra sự thật, bằng cách hành động vững vàng theo niềm tin của họ và bằng cách từ chối bị trói buộc bởi sự sợ hãi và thiếu hiểu biết. Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách làm như vậy, tất cả chúng ta đều có thể đóng góp phần mình để tạo nên một thế giới thực sự đa cực, nơi không có ảnh hưởng phá hoại từ những kẻ thái nhân cách và những kẻ cuồng tín, cùng những cấu trúc chính trị độc hại mà chúng đã tạo ra khiến hòa bình là điều không thể.

    Trân trọng,
    --- Gộp bài viết: 21/10/2015, Bài cũ từ: 21/10/2015 ---
    Và cái kết của 1 thằng khủng bố khốn nạn khi bắt cô bé kia làm nô lệ ******** nên khi chết vẫn bị cắt chim ..
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 21/10/2015 ---
    [​IMG]
  3. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Trang này của Iran toàn đưa tin lá cải cái tên ông này viết cũng sai tên thật là Amnon Lipkin-Shahak trước là tổng tham mưu trưởng Israel , có thì truyền thông thế giới đã đưa tin rầm rộ rồi . Tổng tham mưu trưởng Israel hiện giờ là Gadi Eizenkot .
    https://en.wikipedia.org/wiki/Amnon_Lipkin-Shahak
    https://en.wikipedia.org/wiki/Chief_of_General_Staff_(Israel)#List_of_IDF_Chiefs_of_Staff
    Lefan_1ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  4. bibibibooo

    bibibibooo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1.849
    Cãi nhau làm gì cho mệt, làm loãng chủ đề này, thôi ae ta ai về nhà lấy thế là vui cả làng, chiến trường Syria còn khối tin hay để mà khai thác, các nước lớn cũng còn ko phân thắng bại trong cuộc chiến thông tin mà đúng ko? Đưa tin chiến sự thôi
    embenho, cyber01, nguyen4112 người khác thích bài này.
  5. bgone

    bgone Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/10/2012
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    46
    http://21stcenturywire.com/2015/04/...l-caught-red-handed-aiding-al-qaeda-in-syria/

    [​IMG]
    Ảnh lính Israel nói chuyện với al-Nusra tại Golan.

    - Nói chung chuyện này không có gì mới, từ mấy năm nay chuyện Israel giúp phiến quân ở Syria thì gần như công khai rồi và chẳng ai làm gì được họ. Mục tiêu của họ trong mớ bòng bong này đơn giản là làm cho các nước láng giềng thù địch càng bị hỗn loạn chia cắt thì càng dễ kiểm soát hơn là một quốc gia thống nhất ổn định, và có thể chớp thời cơ lấn chiếm đất đai cho một kế hoạch lớn hơn. Bước đầu thì Israel đã thành công rồi, Syria dù cho có thoát khỏi cuộc nội chiến này thì cũng đã hết hơi không còn đủ sức đe dọa Israel. :oops:
  6. minh883

    minh883 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2012
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    25
    cyber01 thích bài này.
  7. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Between2worlds thích bài này.
  8. kuhoang0512b

    kuhoang0512b Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/10/2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    293
    Nga chưa từng sốt sắng hay đề nghị gì về việc giúp Iraq, còn Iraq sốt sắng mời Nga hay không thì Nga hiện tại cũng chưa quần quan tâm, vì Iraq hiện tại có thoát khỏi bàn tay của Mĩ không =))=))=))
    Chỉ cần tiếp tục mua vũ khí của Nga ổn định là đủ, cứ đánh nhau thoải mái đi:-D:-D:-D
    cyber01, nguyen411vodka_putinka thích bài này.
  9. vodka_putinka

    vodka_putinka Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/07/2014
    Bài viết:
    1.271
    Đã được thích:
    4.720
    cyber01Massu thích bài này.
  10. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Mình xin bổ xung thêm một khía cạnh mà đến bây giờ Phương Tây đang há hốc mồm vì Nga: thông tin.
    Ngày xưa, khi Liên Xô sụp đổ, nước Nga không có một hãng thống tấn nào có thể địch lại được với những cái loa của Mỹ và Phương Tây như: CNN, AFP, BBC, AP. Một khi muốn dìm chết ai, cả lũ lao vào thay nhau xuyên tạc bôi nhọ. Và khi đó, cả thế giới phải đưa tin lại của bọn này. Bọn chúng định hướng dư luận theo cách riêng của chúng làm cho cả thế giới bị dắt mũi.
    Tuy nhiên, kể từ cuộc chiến tranh Gruzia, Ukraina, và bây giờ là Syria, truyền thông nước Nga đã làm cho phương Tây phải câm nín, hệt như những vũ khí và tiềm lực quân sự của Nga được thể hiện.
    Các phóng viên Nga lặn lội vào tận vùng chiến sự, quay phim, chụp ảnh, đưa tin một cách trung thực. Trong khi truyền thông phương Tây hoàn toàn vắng bóng và chả có một mẩu tin nào ra hồn, toàn những tin: "Một nguồn tin giấu tên", "Một nguồn tin đáng tin tậy", "Bằng chứng trên mạng xã hội". Vụ Fox News của Mỹ mới đưa tin thất thiệt là một ví dụ cụ thể. Và chính tổng thống Mỹ phải ra mặt cải chính. Cả thế giới đã nhìn thấy sự không trung thực trong cách đưa tin của Mỹ và Phương Tây.
    Đội khi, chính truyền thông Mỹ và Phương Tây lại phải đưa lại tin hoặc hình ảnh do các hãng tin Nga cung cấp. Một sự đổi chiều đáng hổ thẹn.
    Vậy thì tại sao truyền thông Phương Tây lại không có tin tức ở Syria ? Đơn giản vì phía chính phủ Syria có vẻ không chào đón bọn kền kền Media Phương Tây và Mỹ. Mà nếu có phóng viên của Mỹ và phương Tây, chả nhẽ họ lại đi theo những cánh quân chính phủ Syria đưa tin những chiến thắng oanh liệt của họ ? Hay lại quay cảnh máy bay Nga nã tên lửa ầm ầm vào khủng bố IS để chiếu cho dân nước họ xem ? Trong khi trước kia, họ đã trót tuyên truyền cho con dân nước mình là Mỹ và NATO là siêu nhân, siêu cường, cả thể giới phải phục tùng Mỹ và NATO, thế sao bây giờ lại chiếu cảnh máy bay Nga ? Chiếu cảnh quân đội Syria của tổng thống bị Mỹ và EU đòi lật đổ ăn mừng chiến thắng ?
    Thế thì họ lại tát vào những bài báo tuyên truyền trước kia là Assad là tên bạo chúa "? Là độc tài ?
    Nếu họ đi theo IS, hoặc FSA để đưa tin ? Liệu họ có an toàn không ? Bao nhiêu cảnh con tin là media phương tây bị khủng bố cắt cổ rồi ? Và IS hay FSA đến bây giờ có lẽ dã là một, gọi tắt là Khủng bố.
    Thế chả nhẽ Media phương Tây lại đi theo những bước chân rầm rập của khủng bố để đưa tin, quảng bá không công cho khủng bố ?

    Chúng ta hãy xem, những phóng viên Nga có mặt ở tất cả các cánh quân của Syria, họ đưa tin cập nhật liên tục.
    Nước Nga có vẻ đã lấy lại thế cân bằng, về tiềm lực quân sự, về thông tin, về sức mạnh tổng thể của một quốc gia. Và họ đã tự tin thách thức sự thống trị tàn bạo về mặt quân sự cũng như thông tin của Mỹ và NATO.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này