1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.724
    Đã được thích:
    18.732
    Ngày Chủ nhật đi chơi mà người ngợm cứ bồn chồn, phải tạt vào cafe wifi online gấp. Hoá ra bác Nam tước em đang chơi đấu bò :))

    Bác em tay phất miếng vải đỏ có thêu 3 chữ vàng Quân Xâm Lược, tung hoành giữa đấu trường như chốn ko người, mặt mũi tỉnh bơ, bộ pháp uyển chuyển, khăn pháp tiêu sái giữa một rừng sừng. Thật là bái phục =))

    Em ko biết mấy lời lẽ đó có tính kích thích đến như thế đâu nhé :))
    ngoc544, bibibibooo, Lefan_15 người khác thích bài này.
  2. LangThangTimVe

    LangThangTimVe Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    41
    Mình theo dõi bên UKR nhiều và thấy không hề có thành viên nào thở ra những câu thối như xâm lược cả. Chỉ có thành phần NamTuoc bẩn thiểu mù quáng mới suốt ngày ra rả Nga xâm lược UKN , bây giờ thì Quân ASSAD xâm lược Aleppo , Ibli để đánh đuổi công dân đến từ.... Saudi, AIcap, Irag, Tủrk, Uzbez... haizzzz
    tuyentd2, maison2510, SU4712 người khác thích bài này.
  3. acutara

    acutara Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/10/2015
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    94
    Bác em bao nhiêu post trôi qua mà độ cảm tính vẫn đậm đặc như Omo. Xét từ đầu khủng hoảng Syria đến giờ Nga chỉ mải lo đối phó với phản ứng của Mỹ và cộng đồng quốc tế, rất chi là bị động. Đến giờ này, Nga thả vài quả bom ùng oàng may mà gây xôn xao tý chút, tạo bulltrap lòe người để thoát hiểm địa Ukraina nhưng trong lòng vẫn lo ngay ngáy sa vào cát lún trên đất Syria, chứ dắt mũi Mỹ thế quái nào được.

    Bác em phán rất chuẩn là bom nhiệt áp không phân biệt dân với lính, cũng như vũ khí hóa học có mắt cũng như mù, nhưng mà anh Assad có tiền lệ chơi vũ khí hóa học rồi đó, nhiệt áp chắc anh cũng chẳng run tay đâu
  4. Hadoan1

    Hadoan1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/02/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    189
    Mình đề nghị các mod xử lý nick namtuoclexusgx640 và các nick clone vì luôn gọi quân đội Syria là quân xâm lược một cách báng bổ. Dù khác nhau chính kiến cũng vẫn phải tôn trọng đối phương và hơn thế nữa là tôn trọng người đọc trên diễn đàn. Các mod để điều này xảy ra quá lâu, gây bức xúc. Mình nghĩ nếu không xử lý thì mod đã không tôn trọng các thành viên trên diễn đàn đang theo dõi topic này
    Mod có thể xoá bài hay ban nick của mình nhưng hy vọng mod hãy công tâm
    cám ơn nhiều
    thanhVNW, cyber01, ltgbau15 người khác thích bài này.
  5. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.724
    Đã được thích:
    18.732
    Gớm! Bạn Nam tước miệt thị một đội quân ở xa lắc xa lơ đã là gì so với việc các bạn ái Nga miệt thị quân đối lập ôn hoà là ôn vật, gọi Tước là tướt, chưa kể thêm một số danh từ hay ho khác dành cho pro Mĩ. Việc ấy xảy ra có hệ thống, từ lâu rồi, từ trước khi có khái niệm quân Assad xâm lược, lúc đấy bạn ở đâu vậy?

    Thôi nhé! Các bạn đứng lên, phủi đất cát, lau nước mắt nước mũi đi rồi cư xử như một người trưởng thành đi nào. Lớn hết cả rồi đấy nhé :D
    conag, hanoi1972, maxnguyen19924 người khác thích bài này.
  6. Xachenvn2014

    Xachenvn2014 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    204
    cầu này ' đần" có gia truyền.
    cyber01, chetvinhhonsongnhuccatalaya thích bài này.
  7. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Anh gấu quá dữ :-p:-p:-p
    Chiến đấu cơ Nga dội bom khủng bố trong đêm
    Tất cả chiến đấu cơ Nga đưa tới Syria đều có khả năng cất cánh và không kích trong điều kiện đêm tối, yếu tố gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các tổ chức khủng bố.

    [​IMG]
    Chiến đấu cơ Su-24M cất cánh từ căn cứ không quân Latakia, Syria. Động cơ phản lực hoạt động hết công suất đẩy máy bay lao vút lên không trung. Đây là mẫu chiến đấu cơ cánh cụp cánh xòe, được thiết kế để phục vụ mục đích tấn công mặt đất và trên biển.

    [​IMG]
    Hai động cơ phản lực giúp nó hoạt động với vận tốc 1,315 km/h cùng tốc độ lên cao 150 m/s. Trong khi đó, tải trọng cất cánh tối đa của Su-24M lên tới hơn 40.000 kg. 8 giá treo vũ khí cho phép Su-24 mang tên lửa đối đất và đối hạm cùng các loại bom dẫn đường và không dẫn đường. Ngoài ra, nó có thể trang bị tên lửa không đối không để tự vệ.

    [​IMG]
    Su-34 cũng tham gia các chiến dịch không kích đêm. Đây là mẫu chiến đấu cơ hiện đại nhất Nga mang tới Syria để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đẩy lui các phần tử khủng bố. Nó cũng là mẫu chiến đấu cơ hiện đại bậc nhất của Không quân Nga, có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm.

    [​IMG]
    Hai động cơ phản lực đẩy giúp nó hoạt động với vận tốc gần 2.000 km/h cùng tải trọng cất cánh tối đa lên tới 45.100 kg. Các giá treo vũ khí cho phép nó mang nhiều loại bom, tên lửa hoặc thùng nhiên liệu phụ. Su-34 có khả năng đảm trách nhiệm vụ tấn công mặt đất nhưng cũng được chế tạo để giành quyền kiểm soát trên không.

    [​IMG]
    Nga cũng điều động Su-25, biệt danh “xe tăng bay” tới Syria để tham gia chiến dịch tiêu diệt khủng bố. Su-25 được thiết kế để hỗ trợ lực lượng chiến đấu dưới mặt đất nhờ khả năng di chuyển với tốc độ chậm, độ cao thấp cùng lớp thiết giáp rất dày. Nó có khả năng mang nhiều loại tên lửa và bom, bao gồm bom dẫn đường. Su-25 cũng được trang bị tên lửa không đối không để tự vệ.
    Kim Ngân

    Ảnh: Getty
  8. acmaghost1

    acmaghost1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/11/2014
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    60
    pro mĩ đa số là những kẻ bại não, ngu học nên ta không việc gì phải tôn trọng bọn chúng cả.
    cyber01, ltgbauKedy thích bài này.
  9. samuelb

    samuelb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    162
    Bác nào biết tiếng Nga coi thử dùm cái này :
    http://cyber-berkut.org

    Nhóm hacker cyber-berkut tuyên bố hack vào mail giám đốc công ty "Level 11" và đưa ra bằng chứng công ty này bán vũ khí cho khủng bố ở trung đông. Các anh khủng bố quan tâm đến súng phòng không cụ thể là Zu-23-2 và Zu-23-4, chắc để phang trực thăng Nga.
    Tổng giá trị đơn hàng lên đến 14.575.000 Euro.
    Lần cập nhật cuối: 25/10/2015
  10. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Qua mấy tuần đánh nhau, mình nhận thấy mấy điều ở Syria:
    - 4 năm nội chiến, Mỹ và các đồng minh đã bơm không biết bao nhiêu nhân khẩu, vũ khí, đạn dược, nhu yếu phẩm cho bọn FSA và IS.
    - Tiền từ Mỹ, NATO, các nước Ả rập đã đầu tư cho quân khủng bố ở Syria quá nhiều. Bọn chúng mang cả TOW ra bắn máy ủi thì biết rằng vũ khí của chúng thuộc dang "cứ cho cứ bắn" thoải mái. Bắn hết lại được bọn Mỹ thả dù tiếp tế, hoặc đi quan biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Iraq.
    - Quân khủng bố tổn thất cực lớn về nhân mạng với những màn dập bom và grad, TOS, đấu súng với quân Assad và Iran, Hez. Nhưng chúng vẫn còn quá nhiều, vì khủng bố từ khắp nơi trên thế giới đã tụ hợp về cái mảnh đất Syria bé nhỏ này để đánh thuê, tiền lương đã có Mỹ và các nước Ả rập không thân thiện với Assad cung cấp.
    - Bọn Mỹ cần có một đối trọng, kiểu như Nga bây giờ, mặc dù xét về tiềm lực thì Nga vẫn còn yếu thế trước Mỹ và đồng bọn. Nhưng ít ra, Nga cũng không nghe theo cây gậy của Mỹ. Các bạn nghĩ sao nếu thế giới chỉ có một cực là Mỹ, cả thế giới sẽ nai lưng ra làm để làm giàu cho bọn tư bản Mỹ. Bất kỳ một nước có chủ quyền nào không nghe theo Mỹ sẽ bị tan hoang, nội chiến. Mà Syria là một minh chứng rõ nét nhất. Trước đó thì nhiều, mà gần nhất là Ukraina.
    - Nga đã tính toán các nước cờ cho Syria, trước tiên là đánh phủ đầu, đánh cho đối phương mềm oặt ra, hoặc là dặt dẹo. Lúc đó thì mở hội nghị các bên, mời các bạn khủng bố sắp ngỏm ra trình diện và đàm phán. Lúc đó phe Nga và Assad đàm phán trên thế thắng.
    - Phải khẳng định một điều là dù có sự hỗ trợ không kích của Nga, bọn khủng bố cũng khó mà tiêu diệt hết được, nên đánh để mở rộng vùng an toàn, đánh để đàm sau này là cách tốt nhất bây giờ.
    - Trước khi Nga vào Syrria, bọn Pháp còn bày đặt định mở vùng cấm bay giờ Syria, giờ thì có vẻ bọn kền kền ngọng hết. Đến đại ca Mỹ còn đang hoang mang chả biết xử lý vấn đề kiểu gì.
    - Gần như Nga nó đã áp đặt vùng cấm bay và cấm biển ở Syria. Bọn Thổ Nhỉ Kỳ, Israel, Mỹ, Anh, Pháp giờ hầu như không dám cho máy bay lảng vảng trên không phận Syria nữa.
    - Mấy thuộc địa của Mỹ như Iraq, Afghanistan giờ có vẻ đã nhận thấy bộ mặt của Mỹ, khi họ đến chỉ mang theo chết chóc, dung dưỡng khủng bố phá nát nước họ. Nên mặc dù bị Mỹ yêu cầu Iraq không quan hệ với Nga, bọn Iraq vẫn xin Nga ném bom IS trên đất Iraq. Thế là mấy nghìn tỷ của Mỹ đầu tư vào Iraq giờ bị ném vào bồn cầu giật nước. Có thể Iraq vẫn phụ thuộc vào Mỹ, nhưng Mỹ không còn là duy nhất nữa, bây giờ người Iraq đã có thêm sự lựa chọn khác là Nga.
    - Chưa bao giờ Nga yêu cầu một chính phủ nước ngoài phải từ chức. Trong khi đó Mỹ làm thường xuyên, và nếu khôing từ chức thì hãy nhìn bài học Syria. Bọn nó sẽ nhảy vào đánh hội đồng, đất nước chìm trong nội chiến, dân chết vì bom đạn, vì tị nạn. Đất nước chả còn gì ngoài đống đổ nát.
    tuyentd2, conag, Khucthuydu219 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này