1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Rapid_Arrow_V1

    Rapid_Arrow_V1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/09/2015
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    377
    Thực sự sau khi đọc bài này xong mình cảm thấy quá khâm phục ngài Thủ Tướng Tony Blair. Làm lãnh đạo phải như vậy mới đúng chứ, đúng là bản lĩnh của một nguyên thủ, dám nhìn thẳng vào cái gì mà mình đã làm được( lật đổ độc tài) và cái gì mà mình làm chưa được ( kế hoạch chưa hoàn hảo nên tình hình hỗn loạn hiện nay ).
    Lefan_1, ChuyenGiaNemDaNamtuocLexusGX460 thích bài này.
  2. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Thán phục ở chỗ chỉ vì không thích, đặt 1 cái tin vu khống để đưa quân vào tự ý treo cổ tổng thống 1 nước có chủ quyền không qua 1 toà án nào, để đất nước người ta loạn lên, phát sinh ra một lũ ăn thịt người đe doạ sự bình yên của cả thế giới, rồi bây giờ lại tỏ ra hối hận!
    Chả lẽ sự việc này chưa đủ để cảnh tỉnh những người đang hy vọng theo đuôi Mẽo để được hưởng nền dân chủ do Mẽo đặt cho?
    TNT_NTN, ngo_tuan, tekute19766 người khác thích bài này.
  3. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Mình thấy chẳng có gì tài ba bản lĩnh trong quan điểm ông này cả, vì sao?
    - Ông này sắp hoặc sẽ bị đưa ra xét xừ vì sai lầm tại Iraq mà ổng nhai đi nhai lại suốt mấy năm qua kể từ ngày bị điều tra những sai lầm kể trên. Xin lỗi là một hình thức "chạy đạn" thôi.
    - Ổng đổ thừa tại Mùa Xuân Ả Rập Xi ri mà sinh ra IS.

    Người luôn né tránh và đổ thừa thì bản lĩnh cái gì?
    TNT_NTN, tekute1976, ngoc5445 người khác thích bài này.
  4. onelove114

    onelove114 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    810
    Chỉ đơn giản ngồi 1 chỗ ấm áp an toàn với đầy đủ tiện nghi, nhấm nháp rượu vang và nói " chúng tôi lấy làm tiếc" và ko phải chịu bất kỳ trách nhiệm gì cả. Trong khi có hàng triệu người chết, hàng triệu người mất nhà cửa, nội bộ đất nước chia rẽ vì sinh ra vô số quái thai, kinh tế tan hoang. Tất cả là nhờ cách mạng mầu, nhờmùaxuân arab.
    Các đồng bào nghẹo vàng thân mến, các bạn có thể hô hào dân chủ hô hào đa đảng ở đất nước mà các bạn sinh sống. Nhưng đừng mang cách mạng mầu hay mùa xuân mùa thu châu á về vn. Chết đấy
  5. ghexanh

    ghexanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    43
    Nói chung, tình hình hiện nay rất bất lợi cho các bạn rân trủ, cách mạng hoa mứt lợn. Các nước trót dại đi theo ***** các bạn đang rên xiết lầm than, thôi thư thư hãy làm cách mạng chứ bây giờ nói ra e rằng mất điểm. Thôi kiếm chuyện khác làm đi nhé
  6. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Doanh thu từ dầu của ISIS đạt 50 triệu Mỹ kim/tháng với khối lượng 30k thùng/ngày ở Xi ri và khoảng 20K thùng/ ngày ở Iraq.
    catalaya, ngoc544, Massu2 người khác thích bài này.
  7. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.561
    Đã được thích:
    4.525
    http://www.alt.kp.ru/daily/26449/3319918/

    Báo Sự thật đoàn viên:

    Bạn Đa-đai-ép, chỉ huy tiểu đoàn speznat chechen "Phương Bắc" - người bị bắt vì đòm chết Boris Nemtsov vừa viết thư xin PooPoo thống chế cho phép sang Syria tiễu phỉ chuộc tội:-D:-D:-D:-D


    что готов доказать свой патриотизм и невиновность, несмотря на обвинения. Он напомнил, что был задержан, и оговорил себя из-за угроз его сослуживцу. Дадаев написал, что готов драться с "Исламским государством", так как имеет необходимый боевой опыт. Он действительно является кавалером "Ордена Мужества", обладателем медали "За Отвагу", и ветераном боевых действий на Северном Кавказе.
    NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  8. acutara

    acutara Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/10/2015
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    94
    Không định trả lời bác em nhưng post của bác khiến 7 bạn lên đỉnh làm em gato vãi chưởng nên mạo muội trò chuyện thêm với bác.

    Đến giờ, việc duy trì chế độ Assad là một thắng lợi của Nga là đúng rồi nhưng chế độ này có tồn tại vững chắc không vẫn là một câu hỏi lớn, giống như câu hỏi rằng quân đội Nga có còn hiện diện ở Trung đông sau khủng hoảng Syria?
    Bọn Mỹ bị bẽ mặt nhiều rồi bác em,nhưng nó vẫn cứ là siêu cường số 1 trong nhiều năm tới. Nga thì sao? Nga có làm bẽ mặt Mỹ đến cả triệu lần thì vẫn không bác bỏ một thực tế là đôi chân của nước Nga đang dần hóa thành đất sét. Một nước Nga suy tàn là mục tiêu chiên lược mà Mỹ đeo đuổi hơn nửa thể kỷ nay và nó đang trên đường thành công đấy, bác em.
    Bác đừng nói Jordan và Iraq trở mặt với Mỹ là không đúng. Nước nào cũng vì quyền lợi của nước đó. Hợp tác với ai, trong hoàn cảnh nào, vì mục đích gì, kéo dài bao lâu... chúng đều suy tính cả. Hợp tác với Nga, nếu có, cũng chỉ trong ngắn hạn với mục tiêu cụ thể là tiêu diệt IS mà thôi. Chứ ở đó mà mơ mấy nước này hợp tác với Nga, giúp Nga trở lại vị thế cường quốc toàn cầu.
    Em nghĩ là bác bị định kiến khá nặng khi nhất quyết cho rằng IS là do Mỹ nuôi dưỡng mà bỏ qua vai trò của Thổ Nhĩ Kỳ và các nước vùng Vịnh cũng như các mâu thuân tôn giáo ở đây.
    Em cho rằng, việc can thiệp của Nga vào Syria và Ukraina là những sai lầm lớn, có tính nối tiếp của Nga, cụ thể ở đây là Tổng thống Putin.
    --- Gộp bài viết: 26/10/2015, Bài cũ từ: 26/10/2015 ---
    Trong lúc bão cát mù tung, em mạo muổi hỏi là các cụ có thấy là kỹ thuật tác chiến của Nga kể từ chiến tranh Chesnia, Geogia, Donbass đến nay vẫn không có gì thay đổi không? Chủ yếu vẫn là sử dụng hỏa lực ngu nhưng mạnh, mức độ tàn phá là khủng khiếp nhưng rất khó thắng nếu gặp một đối thủ biết phân tán lực lượng và có một hậu phương vững chắc...
  9. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.363
    Đã được thích:
    13.366
    Syrian government and Russian jets have been heavily bombarding towns in Idlib province, as fighting rages between regime forces and opposition fighters in several other provinces, Al Jazeera has learned.

    At least 44 people, including six children, were killed in 24 hours due to Russian and Syrian air strikes across the country, the Syrian Network for Human Rights (SNHR) reported on Saturday.

    Abdel Rahman of the Syrian Civil Defence organisation told Al Jazeera air strikes on Friday targeted the town of Killi in Idlib and left at least five people killed, including three children.
    http://www.aljazeera.com/news/2015/10/scores-killed-airstrikes-northern-syria-151024072547067.html
    NamtuocLexusGX460Lefan_1 thích bài này.
  10. tombo

    tombo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/08/2005
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    5
    Ở Xiry phi công Nga nó bay sát mái nhà, bắn rocket ầm ầm mà không sao. Nghĩ cũng thấy phi công Nga liều thật.:eek::eek::eek:
    ngoc544Massu thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này