1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. mikien

    mikien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    199
    Mặt trận Nam Aleppo: Phiến quân chiếm lại 1 số thị trấn

    Ở hướng mặt trận Nam Aleppo, 1 liên minh phiến quân đã đồng loạt phản công SAA để chiếm lại 45 km vuông lãnh thổ đã mất những ngày qua. 4 nhóm mạnh nhất là Harakat Nour Al-Deen Al-Zinki, Jabhat Al-Nusra, Harakat Ahrar Al-Sham và Liwaa Suqour Al-Sham dẫn đầu cuộc phản công. Với tình hình nóng tại tất cả các mặt trận thế này, không quân Nga bị quá tải và không thể hiện diện ở mọi nơi, SAA dần rút lui trước sức mạnh tổng hợp của các nhóm phiến quân. Phiến quân chiếm được nhà máy xi măng Aleppo, các trang trại ở Al-Halisah và 1 số đỉnh đồi gần thị trấn chiến lược Khan Touman. Nếu các bạn còn nhớ, Khan Touman hiện vẫn nằm trong tay phiến quân và là 1 mục tiêu quan trọng của chiến dịch Nam Aleppo của SAA. Trước đó SAA đã lần lượt chiếm những đỉnh đồi quanh Khan Touman để đặt hỏa lực bắn vào thị trấn, nay các thành tựu này đã bị mất !

    https://www.facebook.com/Trungdong101
    nguyen411Lefan_1 thích bài này.
  2. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Rebel mở lại mặt trận bắc Hama mục tiêu chiếm lại thị trấn Morek . Vẫn với chiến thuật du kích bằng tên lửa TOW làm tiêu hao sinh lực địch rồi mới tấn công . Chậm và chắc :-D
    TOW vs. T-72 tank

    TOW vs. BMP

    TOW vs. BMP

    TOW vs. tank
    Lefan_1, ChuyenGiaNemDamikien thích bài này.
  3. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    https://www.facebook.com/Trungdong101/posts/1482182115420694
    Rebel chiếm lại 45 km2 vuông lãnh thổ trong mấy ngày qua :-D

    [​IMG]


    Mặt trận Nam Aleppo: Phiến quân chiếm lại 1 số thị trấn
    ‪#‎trungdong101‬
    Vài ngày qua, phiến quân phản công quân đội Syria (SAA) tại rất nhiều điểm như các bạn có thể thấy trong bản đồ phía dưới. Giải thích của Admin: Hình vuông đầu tiên từ trên xuống là Al-Safira, nơi IS đang tấn công SAA. Đây là mặt trận Đông Aleppo. 2 hình chữ nhật bên phải: đó chính là hướng tấn công của IS vào cao tốc Khanaser-Aleppo, con đường tiếp vận duy nhất cho lực lượng SAA trong nội thành Aleppo cũng như cả mặt trận Aleppo nói chung. Tạm thời, cao tốc đã bị IS chia cắt, SAA chưa thể mở thông lại được. Các bạn nên hiểu thoáng là dù mất cao tốc không có nghĩa là đồ tiếp tế không chuyển lên được vì vẫn còn những con đường nhỏ khác hoặc cùng lắm là đi trên đường đất, trên cát. Tất nhiên tốc độ và khối lượng tiếp vận chắc chắn sẽ giảm xuống.

    Ở hướng mặt trận Nam Aleppo (không phải cả 4 hình chữ nhật trên mà là ở dưới chữ Aleppo), 1 liên minh phiến quân đã đồng loạt phản công SAA để chiếm lại 45km vuông lãnh thổ đã mất những ngày qua. 4 nhóm mạnh nhất là Harakat Nour Al-Deen Al-Zinki, Jabhat Al-Nusra, Harakat Ahrar Al-Sham và Liwaa Suqour Al-Sham dẫn đầu cuộc phản công. Với tình hình nóng tại tất cả các mặt trận thế này, không quân Nga bị quá tải và không thể hiện diện ở mọi nơi, SAA dần rút lui trước sức mạnh tổng hợp của các nhóm phiến quân. Phiến quân chiếm được nhà máy xi măng Aleppo, các trang trại ở Al-Halisah và 1 số đỉnh đồi gần thị trấn chiến lược Khan Touman. Nếu các bạn còn nhớ, Khan Touman hiện vẫn nằm trong tay phiến quân và là 1 mục tiêu quan trọng của chiến dịch Nam Aleppo của SAA. Trước đó SAA đã lần lượt chiếm những đỉnh đồi quanh Khan Touman để đặt hỏa lực bắn vào thị trấn, nay các thành tựu này đã bị mất !

    Sau khi SAA buộc phải rút khỏi 1 số thị trấn, nhờ sự có mặt kịp thời của 1 tốp SU-24 Nga đến cứu, phiến quân buộc phải dừng tấn công. Tình hình tạm thời ở hướng Nam Aleppo tuy có thất bại nhưng chưa đến nỗi quá bi đát như cao tốc Khanaser-Aleppo.
    [Bunny-like và share Tình hình Trung Đông chi nhánh Thế Giới để cập nhật tin chiến sự ]
    Massu, Lefan_1, imagic32 người khác thích bài này.
  4. Xachenvn2014

    Xachenvn2014 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    204
    đần có gia truyền thì phải. theo You Mỹ đã giết bào nhiêu người và chiếm bao nhiêu đất đai của người da đỏ?.
    Soryrusi thích bài này.
  5. samuelb

    samuelb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    162
    Cái nhìn của phương Tây bên trong FSA qua phóng sự của VISE NEWS, anh này
    theo quan điểm phương tây nhưng theo mình theo dõi từ thời Ukraina khá thực tế. Tiếng anh khá dễ nghe, theo mình ai quan tâm tình hình siria cũng nên xem tình hình cả 2 phía để có cái nhìn khách quan hơn. Vẫn có dân thường sống gần vùng chiến sự nhé, có thể họ có người thân đang trong hàng ngũ FSA hay đơn giản là chẳng biết đi đâu. Chỉ tội bọn trẻ con bị đầu độc bởi chiến tranh bởi chính trị của người lớn, trò chơi hằng ngày là đánh trận giả, mở miệng ra là đòi giết người.
    Phần 1: Súng máy và bom thùng: Cuộc chiến tại miền Nam Siria.
    Lần cập nhật cuối: 28/10/2015
  6. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Điện Kremlin đã nghĩ làm thế nào để rời Syria – chuyên gia quân sự Nga


    [​IMG]
    Lực lượng phiến quân Syria có khả năng bắt đầu sẽ bắn hạ các máy bay của không lực Nga, và điện Kremlin đã bắt đầu suy nghĩ về kết thúc cuộc chiến hỗ trợ cho ông Bashar al-Assad. Về điều này chuyên gia quân sự Nga Pavel Felgenhauer nói cho Apostrofu biết.

    Theo ông, ở Liên bang Nga hiện nay có nhiều vấn đề trong Syria: “Rõ ràng là mục tiêu chính của Nga ở Syria là để tạo ra một liên minh quốc tế chống lại lực lượng phiến quân của nhà nước Hồi giáo (IS), Nga dựa vào nó sẽ làm giảm cường độ của các cuộc đối đầu với phương Tây. Bao gồm – để giải quyết vấn đề của Ukraina. Nhưng điều đó đã không đến. Cả Mỹ, cả các nước Ả Rập và Sunni hoặc châu Âu đều không muốn gia nhập liên minh với Nga. Mục tiêu thứ hai của Liên bang Nga như Putin nói là sẽ chiến đấu đến thắng lợi. Nhưng đây cũng là một loạt vấn đề “.

    Theo nhà phân tích, “điện Kremlin đã nghĩ về việc làm thế nào để chấm dứt các hoạt động quân sự ở Syria, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy cách để làm điều này, bởi vì đã trở thành con tin của các tuyên bố của chính mình”.

    ” Ở đó người ta đang nói rằng nếu không giành được chiến thắng, thì chúng ta thu xếp cuốn gói và ra đi. Nhưng tất cả những điều này nhìn không thỏa đáng cho lắm. Bởi vì Liên bang Nga về vấn đề này đã đưa ra lập trường quá công chúng ” – chuyên gia Nga Felgenhauer cho biết.

    Theo ông, lực lương quân đội Nga ở Syria đang có nguy cơ. “Các đảng đối lập, rất có thể sẽ tạo ra một hệ thống phòng không và sẽ có thể bắn hạ các máy bay Nga. Và quan trọng hơn, là dần dà họ sẽ có thể chuẩn bị tấn công căn cứ không quân của Nga, được bố trí có một vài chục cây số từ đường chiến tuyến. Đối phương ở rất gần, mà căn cứ quân sự này của Nga được bảo vệ không tốt lắm. Vì vậy, sẽ có nhiều tổn thất “, – chuyên gia kết luận.
    ChuyenGiaNemDaRapid_Arrow1 thích bài này.
  7. Yazidi

    Yazidi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/10/2015
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    211
    1 vài pro IS đã tuyên bố quân đội Calip đã chiếm đc tp Al Safira. Có lẽ phải đợi ngày mai để có video hay hình ảnh kiểm chứng IS hay SAA đang giữ thành phố nhưng từ chiều đã có xác nhận việc IS kích hoạt bom xe để công phá trung tâm tp.
    @ Theo pro rebel :https://twitter.com/Abduhark thì quân cp đã kiểm soát đc Al Safira nhưng vẫn nên cẩn thận IS lại tấn công bất ngờ như Palmyra.
    Lần cập nhật cuối: 28/10/2015
  8. trungnguyenneu

    trungnguyenneu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    51
    https://en.wikipedia.org/wiki/Pavel_Felgenhauer
    Độ tin cậy thấp lắm
  9. Yazidi

    Yazidi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/10/2015
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    211
    Nam Aleppo: chỉ huy cùng binh lính tập trung tại 1 chỗ và ăn TOW.

    Mai lại có tin chỉ huy Iran chết tiếp cho xem zzzz
  10. samuelb

    samuelb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    162
    Phần 2: Chiến dịch cơn bão phương nam ( dịch vậy nghe cho nó hoành tráng)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này