1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tuyến vận chuyển hàng hoá đi Hà Nội giá rẻ

Chủ đề trong 'Thông tin thị trường - Mua bán rao vặt (Sài Gòn)' bởi lamkana81, 26/01/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. baongan1185

    baongan1185 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2014
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    2
    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Ðề án "Tăng cường kết nối giao thông vận tải trong ASEAN đến năm 2020, định hướng đến năm 2030".

    Mục tiêu Ðề án nhằm hoàn thành việc thực hiện các cam kết của Việt Nam trong ASEAN về giao thông vận tải; phát huy hiệu quả kết nối để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm lợi ích quốc gia, nâng cao vị thế, vai trò và năng lực cạnh tranh quốc tế của Việt Nam; ***g ghép thực hiện các mục tiêu kết nối giao thông vận tải trong ASEAN với việc hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra theo các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và các dự án cụ thể của ngành giao thông vận tải được phê duyệt...

    ADB tài trợ vốn vay xây dựng hạ tầng giao thông

    Tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký các

    Hiệp định cho vay hỗ trợ hai dự án Xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Khoản vay bổ sung; Chuẩn bị dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh. Theo đó, với Hiệp định cho vay Dự án xây dựng Ðường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, khoản vay bổ sung, ADB sẽ tài trợ vốn đầu tư còn thiếu cho đầu tư tuyến đường đang được triển khai, giúp ổn định tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ người nghèo, bảo đảm phát triển bền vững cho các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tổng số tiền vay ADB là 147 triệu USD, thời gian thực hiện từ năm 2015 đến 2016. Hiệp định cho vay đặc biệt để chuẩn bị Dự án đầu tư Xây dựng đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách giữa các tỉnh, tránh ùn tắc giao thông ở trung tâm TP Hồ Chí Minh. Tổng số tiền vay ADB là 12,58 triệu USD. Dự án thực hiện từ năm 2014 đến 2017.

    Trích từ Nhandan.com.vn
  2. baongan1185

    baongan1185 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2014
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    2
    Nhiều doanh nghiệp vận chuyển ô tô lo ngại rằng xã hội hóa đường sắt sẽ tạo sức ép cho vận tải ô tô và đẩy các doanh nghiệp này vào bước đường cùng.

    chuyển vận ô tô sẽ kiệt quệ?

    Đề án “Huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt” được Bộ Giao thông chuyên chở đề ra từ giữa tháng 4/2015 nhanh chóng được các doanh nghiệp tư nhân hưởng ứng dự.

    Trong đó, phải kể đến các tập đoàn lớn như Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, tập đoàn Vingroup đã đề xuất xin được đầu tư vào các nhà ga như ga Hà Nội, ga Sài Gòn, ga Đà Nẵng...

    Các chuyên gia trong ngành khẳng định rằng nếu cuộn được các doanh nghiệp kết liên đầu tư, khai hoang sẽ cải tổ được ngành đường sắt vốn được cho là “lạc hậu, lỗi thời”.

    Song, không ít các doanh nghiệp chuyên chở ô tô cho hay, từng lớp hóa đường sắt, nâng cao chất lượng dịch vụ, một mặt tạo điều kiện tiện lợi cho nhu cầu vận tải hàng hóa, đi lại, mặt khác đẩy các doanh nghiệp vào thế khó, gây sức ép và buộc phải cạnh tranh.

    mặc dầu khẳng định ngành vận chuyển ô tô có một thế mạnh riêng, linh hoạt chung chuyển, phục vụ khách đường ngắn là chính yếu song ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty vận tải Đất Cảng vẫn đang băn khoăn tìm hướng đi cho công ty mình.

    “Mỗi ngành có một thế mạnh riêng. phải đường bộ chỉ phục vụ khách hàng đường ngắn thì đường sắt phục vụ khách hàng đường dài.

    ngày nay, giá thành đường sắt nhỉnh hơn, chất lượng, dịch vụ kém có thể là điều kiện để chuyển vận đường bộ phát triển.

    [​IMG]

    Để chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh với ngành đường sắt "thay da đổi thịt", ông Hải cho hay khi chất lượng đường sắt được nâng cao, nhiều người chọn lọc thì ép các doanh nghiệp tải cũng phải chuyển mình theo hướng dịch vụ tốt hơn nếu không sẽ bị tiêu dần.

    Tuy nhiên, ông Hải không giấu nổi nỗi lo: “Đương nhiên, nếu vận tải không cảm thấy hạp, chúng tôi sẽ thay đổi, thậm chí là chuyển sang nghề khác”.

    Thời gian gần đây, liên tiếp các tuyến đường cao tốc ra đời được xem là điểm mạnh cho ngành đường bộ trong cuộc cạnh tranh với đường sắt Nếu như tầng lớp hóa được đặt ra.

    Song, một giám đốc công ty chuyên chở khác cho rằng, phí tổn tải trên đường cao tốc giá cao hơn, khối lượng chuyển vận ít nên cũng không thể cạnh tranh được với đường sắt nếu chỉ đi một chiều.

    Đánh giá tác động của ngành đường sắt với đường bộ, ông Phạm kiền - Giám đốc Công ty cổ phần tải Đường Việt cho rằng, việc tác động thế nào còn phải phụ thuộc vào các nhà đầu tư xây dựng.

    Trên cơ sở đó mới đánh giá được ảnh hưởng bao lăm % doanh thu của doanh nghiệp.

    “Mặc dù có giảm các phí đường bộ đi chăng nữa thì ngành chuyên chở ô tô vẫn không thể cạnh tranh với đường sắt Nếu như họ được tầng lớp hóa.

    thảy các đơn vị chuyên chở tham gia tải Bắc Nam sẽ tê liệt. Rõ ràng các doanh nghiệp vận chuyển phải tìm cách tháo lui và chuyển hướng sang kinh doanh ngành nghề khác”, ông Đường nói.

    Đường sắt và đường bộ có thể cùng phát triển?

    Phủ nhận hoàn toàn tải ô tô sẽ rơi vào tình trạng kiệt quệ khi lưu lượng vận chuyển cốt yếu ưng chuẩn đường sắt đương đại, nhiều chuyên gia trong ngành cho hay, nếu biết bắt tay thì đây sẽ là dịp vàng để ngành đường sắt và chuyên chở ô tô cùng phát triển.

    Ông Lê Đức Thành – chủ toạ HĐQT Doanh nghiệp Thành Bưởi phân tích: “Ngành đường sắt, ngành chuyên chở ô tô, tàu thủy, máy bay mỗi ngành nghề có một lợi thế, một đối tượng hành khách khác nhau.

    Ở đất nước ta có gần 100 triệu dân, đủ các tầng lớp buôn bán từ nhỏ cho đến buôn to bán lớn nên người ta đi đủ các hình thức dụng cụ liên lạc khác nhau. do vậy, các doanh nghiệp tải ô tô chẳng có gì phải lo sợ.

    Tôi thấy ngành đường sắt ở nước ta thực sự quá yếu kém, giá thành cao, trình độ thì lạc hậu, con người không được cải tiến, cứ ậm ạch như chế độ bao cấp khổ sở trong khi đó các hãng vận chuyển tư nhân ra đời họ đã cải tiến rồi.

    Nếu cứ bê trệ mãi như hiện thì ngành đường sắt ắt sẽ chết thôi.

    nên chi tôi ủng hộ chủ trương của quốc gia là tầng lớp hóa đường sắt. giả dụ có tiền thì tôi cũng muốn đầu tư vào đây”.
    Đường sắt Việt Nam được cho là quá lạc hậu và lỗi thời

    Đường sắt Việt Nam được cho là quá lạc hậu và lỗi thời

    Tuy nhiên, theo ông Thành quá trình xã hội hóa nên phân khúc, có bản thiết kế rõ ràng sau đó chia mỗi nhà đầu tư làm một đoạn như thế giá thành sẽ bảo đảm hơn, hàng hóa vận tải nhanh hơn và từ đó chất lượng cuộc sống của người dân sẽ được nâng cao hơn.

    Cũng theo ông Thành, ngành đường sắt phát triển cũng là điều kiện thuận lợi kéo theo ngành vận tải ô tô phát triển.

    “Vì rằng ta ví ngành đường sắt như là một xương sống của con cá thì chuyên chở ô tô là các xương cá bao quanh.

    Muốn vận tải hàng hóa khởi hành sắt thì trước hết hàng hóa phải đi bằng ô tô.

    Mình phải tính được rằng, ngành đường sắt càng phát triển thì ngành ô tô cũng sẽ phát triển theo nếu biết liên thông, hòa đồng chứ không chỉ gây áp lực", ông Thành khẳng định.

    Ông Thành nhấn mạnh: "Cứ phải để cho tư nhân đầu tư vào, có sự cạnh tranh thì hàng hóa mới được tải nhanh, mức sống của người dân mới đi lên.

    Chứ không theo kiểu ông này là khá lên còn ông kia chết đi là không được mà các ngành phải cùng dắt tay đi lên”.

    ý kiến của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) là mời các nhà đầu tư có khả năng dự đầu tư vào ngành đường sắt. Chúng tôi đã đề xuất với Chính phủ từ năm ngoái việc từng lớp hóa đường sắt. Tuy nhiên, quan trọng nhất là hình thức đầu tư, cách khai phá của nhà đầu tư như thế nào. Cũng cần phải hiểu là xã hội hóa ngành đường sắt, việc mời các nhà đầu tư tham dự, liên kết đầu tư vào các nhà ga như ga Hà Nội không phải mất đi năng lực của ĐSVN mà là để khai thác hết tiềm năng của khu ga này.

    Theo Soha.vn
  3. baongan1185

    baongan1185 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2014
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    2
    Đề án nhằm phát triển thị trường vận tải có cơ cấu hợp lý và phát triển bền vững, tăng thị phần vận tải đường biển và đường thủy nội địa, đường sắt, đặc biệt trên các hành lang vận tải chính; nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm chi phí vận tải và đảm bảo an toàn, an ninh và môi trường. Đồng thời, phát triển vận tải đa phương thức, logistics và kết nối hiệu quả các phương thức vận tải với vận tải đường biển.

    Mục tiêu cụ thể của Đề án là phát triển đội tàu biển Việt Nam theo hướng hiện đại, hiệu quả; chú trọng phát triển các loại tàu chuyên dụng có trọng tải lớn. Đến năm 2020, tổng trọng tải đội tàu đạt khoảng từ 6,8 đến 7,5 triệu DWT.

    Đồng thời, tái cơ cấu vận tải biển theo hướng chủ yếu đảm nhận vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, tuyến quốc tế, các tuyến ven biển, nhất là vận tải Bắc – Nam, vận tải than nhập khẩu phục vụ các nhà máy nhiệt điện, vận chuyển dầu thô phục vụ các nhà máy lọc dầu, ga, khí hóa lỏng, xi măng; Nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu lên 25 – 30%. Phát triển tuyến vận tải hành khách ven biển, hải đảo. Đến năm 2020, thị phần vận tải hàng hóa là 21,25%, vận tải hành khách là 0,07% so với khối lượng vận tải toàn ngành giao thông vận tải.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, phát triển thị trường vận tải biển bảo đảm khả năng hỗ trợ cho vận tải đường bộ, đường sắt và đường hàng không; nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm chi phí vận tải, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, phấn đấu đến năm 2020 giảm 15-20% chi phí hiện tại. Phát triển đồng bộ dịch vụ hỗ trợ vận tải, vận tải đa phương thức, đặc biệt nâng cao chất lượng dịch vụ logistics.
    Nhiều giải pháp thực hiện

    Để đạt được mục tiêu trên, đề án đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện như: đổi mới thể chế chính sách và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu phát triển ngành và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển; tái cơ cấu và cổ phần hóa các doanh nghiệp; có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp và giảm chi phí; khuyến khích thu hút đầu tư ngoài ngân sách.

    Đồng thời, phát triển vận tải biển và dịch vụ hàng hải; tăng cường kết nối, nâng cao hiệu quả và phát triển hài hòa các phương thức vận tải, phát triển vận tải đa phương thức và logistics. Bên cạnh đó, ưu tiên sắp xếp lại các nhà máy đóng và sửa chữa tàu phù hợp với các đề án tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy và các doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực tàu thủy; nghiên cứu, lựa chọn đối tác chiến lược cho ngành công nghiệp tàu thủy, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị các tập đoàn đa quốc gia…

    Ngoài ra, còn có nhiều giải pháp về bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường; tăng cường ứng dụng khoa học – công nghệ và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hàng hải, vận tải biển.

    Trích từ Baodientu.chinhphu.vn
  4. trkient8

    trkient8 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Việt Nam và Myanmar hy vọng việc ký kết Hiệp định Vận tải biển sẽ mở ra cơ hội mới và tăng cường quan hệ giữa hai nước.

    Tối 5/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ GTVT Myanmar Han Sein đã có buổi tiếp xúc xã giao và ký kết Hiệp định Vận tải biển bên lề Hội nghị Bộ trưởng GTVT ASEAN lần thứ 21 (ATM 21).

    Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự phát triển hạ tầng của Myanmar trong thời gian qua. Theo Bộ trưởng Thăng, dù mới mở cửa cho đầu tư nước ngoài song với chính sách cải cách mạnh mẽ trên nhiều phương diện, tình hình phát triển kinh tế của Myanmar đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, đặc biệt là chính sách thu hút đầu tư nước ngoài hiệu quả. “Với tiềm năng sẵn có về tài nguyên, nhất là dầu mỏ, khí đốt, gỗ, và các loại ngọc quý, cùng với những chính sách kinh tế đúng hướng, Myanmar sẽ sớm là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong khu vực thời gian tới đây” – Bộ trưởng Thăng nhận định.

    [​IMG]

    Điểm lại một số điểm nhấn trong quan hệ hợp tác về lĩnh vực GTVT giữa hai nước trong thời gian qua, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh, trong lĩnh vực hàng hải, hai bên đã nỗ lực đàm phán, hoàn thành thủ tục nội bộ Hiệp định Vận tải biển giữa hai Chính phủ để có thể ký kết ngay tại buổi gặp gỡ này. “Hiệp định khi triển khai thực hiện sẽ tạo cơ sở và điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các hoạt động giao lưu hàng hải giữa hai nước cũng như sự hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải” – Bộ trưởng Thăng nói.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Han Sein cùng trao bản ký kết Hiệp định Vận tải biển

    Trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hiện tại, Vietnam Airlines và Vietjet Air đang khai thác đường bay trực tiếp tới Myanmar. Bộ trưởng Thăng đánh giá cao việc Chính phủ Myanmar đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua và đề nghị hai bên tiếp tục ủng hộ các hãng hàng không hai nước mở rộng mạng đường bay tới nhiều thành phố lớn giữa Myanmar và Việt Nam.

    “Mặc dù đạt được những thành tựu, hợp tác trong lĩnh vực GTVT giữa Việt Nam và Myanmar nói chung và trong lĩnh vực GTVT nói riêng vẫn còn nhiều hạn chế, chưa tương xứng với mối quan hệ hữu nghị truyền thống cũng như chưa đáp ứng được nhu cầu hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa hai nước” - Bộ trưởng Thăng nói và đề nghị trong thời gian tới hai bên cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực GTVT.

    Cụ thể, đề nghị phía Myanmar hỗ trợ các Hãng hàng không của Việt Nam trong việc xúc tiến thành lập liên doanh hàng không tại Myanmar để khai thác các tuyến bay quốc tế và nội địa.

    Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hợp tác ASEAN, hai bên cần tích cực tham gia hơn nữa chương trình phát triển các tuyến hành lang đường bộ kết nối giữa hai nước như: Tuyến đường bộ nối 3 nước Việt Nam - Lào và vận chuyển hàng đi Myanmar và Tuyến hành lang kinh tế Đông- Tây.

    Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tăng cường tiếp xúc, tìm hiểu cơ hội hợp tác trong phát triển kết cấu hạ tầng tại Việt Nam và Myanmar.

    Lãnh đạo GTVT hai nước cùng tặng quà kỷ niệm

    Tại buổi gặp, Thứ trưởng Han Sein trước hết cho biết rất vinh dự khi cùng Việt Nam ký kết Hiệp định Vận tải biển. Thứ trưởng nhấn mạnh đây chính là kết quả của quá trình dài đàm phán, và sau khi ký kết Hiệp định sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi bằng đường biển giữa hai nước, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên.

    Đặc biệt nhấn mạnh về lĩnh vực hàng hải, Myanmar khẳng định đang có chính sách mở cửa thu hút vốn đầu tư, trong đó có một số nhà đầu tư tư nhân của Việt Nam cũng đã sang thị trường Myanmar để đầu tư xây dựng.

    Về hàng không, Thứ trưởng GTVT Myanmar cũng hy vọng sự hợp tác hai bên sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

    Theo Thứ trưởng Han Sein, những điều trên là minh chứng cho việc cải cách và việc thực hiện các chính sách của Myanmar và Việt Nam cũng đã bắt đầu tham gia vào thị trường của nước này. Với những kiến nghị của Việt Nam, Thứ trưởng Han Sein cho biết khi về nước sẽ báo cáo Phó Thủ tướng phụ trách để cùng tìm hướng giải quyết và phát triển.

    Sau buổi tiếp xúc, lãnh đạo Bộ GTVT hai nước đã cùng ký kết Hiệp định Vận tải biển.

    Nguồn: http://vietnamshipper.com/?action=news_detail&atcid=32707&chnlid=2

Chia sẻ trang này