1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. Fhantomchaos

    Fhantomchaos Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/06/2009
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    107
    Group + "s" thì động từ cái cc gì nữa ?
    cyber01, filber70, BaoSoViet2 người khác thích bài này.
  2. LucNhatTu

    LucNhatTu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/01/2002
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    133
    Các nhóm phản loạn FSA bla bla... dịch thế thì có gì mà xuyên tạc. Mà cứ cho là thế đi thì cưng xuyên tạc cũng lấy ở đâu ra cụm từ "Nga xâm lược" hay "Syria xâm lược", "Assad xâm lược". Hơ hơ...;)) Ti toe tiếng Anh ở đây là cưng mệt rồi.
    cyber01 thích bài này.
  3. pastsimple

    pastsimple Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    388
    Tiến sĩ Daniele Ganser người Thụy Sĩ là phóng viên, nhà nghiên cứu lịch sử, giảng viên đại học môn lịch sử thế giới, lịch sử cổ đại, môn triết học và Anh văn ở Đại học Basel và Armsterdam giải thích về cuộc chiến ở Syria. Ông còn là tác giả của cuốn sách „„NATO-Geheimarmeen“ (NATO's Secret Armies) được bán trên Amazon. Tiến sỹ Thuyết giảng như link bên dưới
    Nguồn :
    Tạm dịch:
    Cuộc chiến Syria nếu các anh, chị xem trên truyền thông thì thấy người ta viết: Assad giết hại dân, ngày mai lại đọc Assad giết hại dân, ngày kia lại đọc Assad giết hại dân. Phương Tây phải can thiệp giúp đỡ nhân dân Syria, giúp đỡ nhân dân Syria xây dựng một nhà nước dân chủ. Điều mà các anh, chị không được biết Syria là một khu vực có vị trí chiến lược, có đường ống dẫn dầu từ Irak ra biển Địa Trung hải, đường dẫn dầu này đã có rồi nhưng nằm trong sự kiểm soát Iran bởi vì Iran và Syria là bạn bè. Trường hợp Iran bị tấn công, Iran có thể nói hãy đóng đường ống lại thì sẽ không có gì chảy ra nữa. Và nếu chặn ở Homs thì tất cả sẽ bị chặn. Nếu như Syria sụp đổ, kiểm soát được Homs thì có thể dễ dàng chuyển tiếp ra Địa Trung Hải. Đó là chiến lược địa chính.

    Câu hỏi đặt ra là Ai có thể mang lại dân chủ cho Syria. Đối với Phương Tây thì rõ ràng FSA (quân đội tự do Syria), người ta thường đọc thấy trên báo chí, các anh chị có tin không? Sự thật là như vậy, điều mà tôi hết sức ngạc nhiên là ngày nào cũng đọc thấy trên báo chí „Quân đội tự do Syria“ là dân chủ, còn Assad là độc tài, Phương Tây phải đứng về phía FSA tấn công quân chính phủ của Assad. Điều mà báo chí không viết là FSA cũng giống như tổ chức Al-Qaida. Al-Qaida là một phong trào hồi giáo cực đoan có trang bị vũ khí. FSA cũng là một phong trào hồi giáo cực đoan có trang bị vũ khí. Nhưng truyền thông (Phương Tây) cũng thành công trong việc tuyền truyền chỉ trong 12 năm một bên người ta gọi Al-Qaida là một tổ chức khủng bố nguy hiểm phải chặn chúng lại, một bên người ta gọi FSA là một tổ chức dân chủ chúng ta phải giúp đỡ cung cấp vũ khí cho họ. Và mọi người tin hết. Bởi vì mọi người có rất ít khả năng để tìm hiểu những điều rắc rối như vậy một cách tách bạch ra. Cơ quan tình báo MI6 của Anh hỗ trợ FSA thông tin tình báo từ vệ tinh, quân Assad di chuyển ở chỗ nào. Cơ quan tình báo CIA của Mỹ hỗ trợ vũ khí và vũ khí được tuồn vào Syria. Ngày hôm sau lại đọc thấy trên báo chí, thật là tồi tệ dân thường bị giết bởi quân đội của Assad.

    Các anh, chị hãy thử hình dung như thế này : Ở Thụy Sĩ, người ta hỗ trợ vũ khí cho quân ly khai, „quân đội tự do Thụy Sĩ“ là người đấu tranh cho dân chủ ở Thụy Sĩ, và tự nhiên họ có rất nhiều vũ khí, họ tấn công vào thành phố Bern, họ tấn công vào trụ sở cảnh sát và chặt đầu 3 cảnh sát. Sau đó thì quân đội Thụy Sĩ tới và bắn nhau thế là có người chết. „Quân đội tự do Thụy Sĩ“ lại được cung cấp thêm nhiều vũ khí từ bên ngoài và trong ngắn hạn hoặc dài hạn mọi thứ trở lên khủng hoảng trầm trọng. Thế là truyền thông từ bên ngoài la lên „quân đội tự do Thụy Sĩ“ bị đàn áp, vì vậy cần phải ném bom Thụy Sĩ để xây dựng dân chủ. Tất cả những điều ấy đều nhảm nhí, các anh chị không thể nào chấp nhận được.

    Nhưng điều tôi muốn giải thích người ta tuyên truyền cho chúng ta một cuộc chiến ở Syria mà Saudi Arap hỗ trợ FSA một lực lượng đấu tranh cho dân chủ, ai có thể tin điều đó ? Saudi Arap không phải là một nước dân chủ, Saudi Arap đàn áp dân chủ ở Bahrain, không cho phép lập quốc hội ở đó. Quyền phụ nữ bị đàn áp nghiêm trọng. Đây là một cuộc chiến giữa Iran và Saudi Arap về quyền ảnh hưởng đối với Syria. Saudi Arap tìm cách liên minh với Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Anh để lật đổ Assad. Có thể thành công, cũng có thể không nhưng tôi chỉ muốn giải thích với các anh chị rằng. Cuộc chiến đấu để giành ảnh hưởng địa chính ở khu vực này vẫn còn tiếp tục và là một cuộc chiến tàn bạo.
    cyber01, tuyentd2, newbiess14 người khác thích bài này.
  4. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Gọi xâm lược có vấn đề gì ko , các cuồng ngố còn gọi Ukraina là xâm lược miền đông là ngụy , phát xít các kiểu . :-D
    Lefan_1 thích bài này.
  5. LucNhatTu

    LucNhatTu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/01/2002
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    133
    [​IMG]

    Link đâu?. Lâu năm không vào forum, nhẽ nào có chuyện này?.
    cyber01ttanh919 thích bài này.
  6. yeuhoabinh

    yeuhoabinh Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/11/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    37
    * thân gửi mod của diễn đàn vài lời cho các bạn tỉnh ngủ gạch đá em xin nhận.
    thư nhất: chủ đề nay là
    Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq ?
    mình vào theo dõi mà tin thì ít mà cãi nhau thì nhiều, lôi sự đau thương của người khác ra làm trò hề..
    * tiếp theo thân gửi đến các bạn dân chủ trong ngoặc kép:
    tôi xin hỏi các bạn là nhân dân Syria có nhờ bạn khóc hộ ko? các bạn là người dk uỷ quyền lên đây để kêu gọi dân chủ cho nhân dân syria? tôi hỏi thật là các bạn bị anh obama bổ sọ dừa nhé mứt vào nên mới vậy đúng ko?

    tiếp theo mình chưa hiểu '' dân chủ '' mà anh obama nhét vào đầu bạn nó hình thù như thế nào. nhưng tôi co thể nhìn thấy bằng mắt và nghe bằng tai cái dân chủ mà anh bút và obama reo lên nhân dân ỉrac va lybia .
    nhưng tôi phải thừa nhận với cái chính sách bổ sọ dừa nhét mứt của a obama thật sự có hiệu quả khi ma co thể che mắt dk gần như tất cả mọi người trên thế giới bằng lá cờ đen.
    với anh obama thì chỉ cần một tấm ảnh chụp một nhúm nửa người nửa vật ''súng đeo sau lưng vi ảnh chụp đằng trước nên mọi người ko nhìn thấy dk :v '' cầm bang roon biểu ngữ kêu làm loạn + an ninh chính phủ hợp hiến đến dẹp loạn = đàn áp dân chủ Haizzzz.. loạn thi phải dẹp lẽ đương nhiên. anh láo là cho anh cái tát thế mới có quốc pháp chứ, hay các bạn muốn để đó để có dân chủ?
    + câu hỏi tiếp theo? ở việt nam có dân chủ? tôi xin thưa la tôi đang sông cuộc sông vô cùng viên mãn.tiền tôi tôi tiêu. cơm tôi tôi ăn, việc tôi tôi lam. chả co thằng chính quyền nào thần kinh đến làm phiền tôi khi tôi ko làm j ai cả... như vây co dk coi là dân chủ? tôi nghĩ tôi chỉ còn thiếu quyền dk co khẩy AK hay B40 gi đó ở trong nhà thôi :V
    khi bạn sai ma bạn đòi dân chủ thi chỉ co ăn tát thôi nghe mấy bạn.. tốt nhất là lôi bỏ cái đống mứtkhoi mà a obama nhét vào đầu các bạn đi.
    Còn nhân dân syrria wa khổ vì cái gọi là dân chủ mà các bạn nói đến và các anh phương tây đang cố nhồi nhét vào rồi... hãy để họ yên
    tekute1976, cyber01, engkhoi13 người khác thích bài này.
  7. vigia81

    vigia81 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/11/2015
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    141
    Kinh: Group là động từ, lại còn giải nghĩa cùi cái chữ s cộng thêm, nó la danh từ và chữ s cho ta hiểu là số nhiều đó Tướt. Người ta thường nói " quân phiến loạn" gọn lại là phiến quân hay phiến loạn thì cũng rứa. Bác LUCNHATTU nói Tướt học lại THCS là còn nhẹ đới.
    cyber01, bibibiboooBebibang thích bài này.
  8. samuelb

    samuelb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    162
    Đồng suy nghĩ với bác.
    cyber01, BaoSoVietyeuhoabinh thích bài này.
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
    Tổng thống Syria Bashar Assad ngỏ lời chia buồn với các đại biểu Pháp trong tương quan loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Paris, và ông Assad lưu ý rằng đó cũng là điều xảy ra trong suốt 5 năm qua ở Syria, - như tin đưa của RIA Novosti.

    "Ở Pháp hôm qua đã xảy ra điều tiếp diễn ở Syria trong suốt 5 năm nay", — đài phát thanh Europe1 dẫn lời ông Assad trong cuộc gặp các đại biểu Pháp tại Syria.

    Tại 7 quận của Paris đêm thứ Sáu gần như đồng loạt xảy ra những cuộc khủng bố bằng tấn công vũ trang và đánh bom, mà theo dữ liệu của chính quyền địa phương, đã giết chết ít nhất 150 người: hơn 100 người thiệt mạng trong vụ bắt giữ con tin tại nhà hát Paris "Bataclan", hàng chục người là nạn nhân của những cuộc tấn công khủng bố ở các khu vực khác nhau của thủ đô Pháp.
    cyber01, Massu, BaoSoViet3 người khác thích bài này.
  10. baovenghiadia

    baovenghiadia Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2004
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    154

    à rồi vậy những thứ đi từ Iraq vad Afganistan thì là tại Mĩ????
    cyber01 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này