1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. ltgbau

    ltgbau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2006
    Bài viết:
    2.127
    Đã được thích:
    93
    Cái hồ này có ý nghĩa quân sự gì không các bác?
  2. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    http://viettimes.vn/the-gioi/diem-nong/quan-tuong-is-nhao-nhao-thao-chay-duoi-mua-bom-nga-25725.html
    Quân tướng IS nháo nhào tháo chạy dưới "mưa bom" Nga
    Các tướng lĩnh của nhóm khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tựxưng (IS) đang nháo nhào, hoảng loạn tìm cách tháo chạy khỏi “thủ phủ”Raqqa của chúng, do không cầm cự nổi trước những cuộc oanh kích dồn dập của Nga.
    Thứ Sáu, ngày 20/11/2015 - 09:21
    [​IMG]Máy bay ném bom chiến lược Nga dội lửa xuống Raqqa
    "Người dân địa phương chứng kiến cảnh tướng lĩnh cấp cao và thủ lĩnh của IS nháo nhào tháo chạy khỏi thành phố Raqqa, sau khi nhóm này phải hứng chịu hàng loạt tổn thất nghiêm trọng dưới chiến dịch không kích của Không quân Nga và loạt trận tấn công bằng tên lửa của Hải quân Nga nhằm vào các mục tiêu IS trên lãnh thổ Syria", hãng thông tấn FARS của Iran hôm qua (19/11) đưa tin.
    "Các nguồn tin tình báo cũng đã xác nhận thông tin được dân thường địa phương cung cấp ở trên về việc giới tướng lĩnh, chỉ huy của IS đang chạy khỏi nơi gọi là thủ phủ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng, sau khi hàng trăm chiến binh khủng bố chạy khỏi đây vào ngày trước đó”, hãng tin FARS cho biết.
    Trong các thông tin trước đó, FARS cho biết, tên đầu sỏ cấp cao nhất của IS - Abu Bakr al-Baghdadi cũng đã phải bỏ của chạy lấy người, rời “thủ phủ” Raqqa đến Mosul ở Iraq.
    Gần đây còn có thông tin về việc các đơn vị của IS lần lượt rút lui, tháo chạy khỏi khu vực phía nam đông người Kurd của tỉnh al-Hasakah sau khi quân chính phủ phát động một cuộc tấn công vào đây dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga. Trước đó nữa, lực lượng vũ trang người Kurd và Ả-rập cũng đã đánh đuổi các chiến binh IS ra khỏi khu vực phía bắc của al-Hasakah.
    Ông Andrey Kartapolov - người phụ trách các chiến dịch quân sự chính của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, cho biết, loạt trận không kích dồn dập, quy mô lớn của chiến đấu cơ Nga đã phá hủy hoàn toàn hệ thống chỉ huy của lực lượng khủng bố IS ở nhiều tỉnh của Syria.
    "Bộ máy chỉ huy của bọn khủng bố ở tỉnh Homs đã hoàn toàn bị xóa sổ do những tổn thất nặng nề. Chúng tôi ghi nhận nhiều trường hợp từ chối không tuân theo nhiệm vụ được giao”, ông Kartapolov nói thêm.
    Theo vị tướng của Nga, các chiến binh dưới quyền điều hành của chỉ huy chiến trường Abu Musab al-Suri từ nhóm Jabhat al-Nusra đã không chịu tuân theo lệnh phá hủy các đơn vị quân đội của Syria ở gần khu vực đông dân Deir Hanna. Tổn thất lớn về người đã buộc giới chỉ huy của IS đưa thi thể của chiến binh thiệt mạng ra khỏi chiến trường vào buổi đêm và ném xuống cống.
    [​IMG]Nga không kích dữ dội "thủ đô" của IS tại Syria
    "Theo như tôi biết, do tổn thất quá lớn nên chúng không thể chôn cất toàn bộ các chiến binh theo phong tục của đạo Hồi. Giới tướng lĩnh đã quyết định ném thi thể các chiến binh khủng bố xuống các hệ thống đường cống", ông Kartapolov cho các phóng viên biết tại một cuộc họp báo.
    3 chỉ huy chiến trường của IS bị tiêu diệt
    IS thừa nhận, 3 chỉ huy chiến trường của chúng đã bị tiêu diệt trong chiến dịch không kích của Nga ở tỉnh Aleppo. "Lực lượng chiến binh đã thừa nhận cái chết của 'Abu Nurlbagasi', 'Muhammad ibn Khayrat' và 'Al-Okab' như là kết quả của chiến dịch không kích nhằm vào tỉnh Aleppo”, ông Kartapolov cho hay.
    Chỉ huy IS “Ahmad Zia” bị tiêu diệt trong cuộc không kích ở gần núi Jubb al Ahmar trong khi tên khủng bố cấp cao khác - “Abu Bakr” được chôn cất hôm 18/11 sau khi bị giết chết trong “cơn mưa” bom của Nga.
    Theo vị tướng của Nga, quân đội nước này đã sử dụng vệ tinh để kiểm tra hoạt động nhằm bắn mục tiêu ở Syria. Họ đã nhận được thông tin về tổn thất rất lớn mà lực lượng khủng bố đang phải hứng chịu.
    Phi đội máy bay ném bom chiến lược của Nga ngày hôm qua đã tiến hành đợt không kích dữ dội liên tiếp thứ ba kể từ khi lực lượng này chính thức xung trận.
    Nga đã tăng cường số lượng các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu IS và các nhóm khủng bố khác kể từ tuần này theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin.
    Ông Putin đã yêu cầu quân đội tăng cường chiến dịch oanh kích IS sau khi kết quả điều tra xác nhận vụ tai nạn máy bay của Nga ở Ai Cập khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng là do một quả bom gây ra và quả bom này do nhóm IS cài trên máy bay.
    Ông chủ điện Kremlin tuyên bố sẽ trả đũa IS vì vụ tai nạn máy bay thảm khốc của Nga.
    Theo VnMedia
    cyber01, ngo_tuan, tekute19762 người khác thích bài này.
  3. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    http://viettimes.vn/dia-chinh-tri/dai-cao-thu-putin-da-bai-chu-sam-tai-syria-25431.html

    Đại cao thủ Putin đả bại Chú Sam tại Syria

    Liên minh do Nga dẫn đầu hiện nay đang trên đà phản công trong khi các nhóm thánh chiến do “Mỹ hậu thuẫn” đang phải trốn chạy. Động lực cuộc chiến đã hoàn toàn thay đổi theo hướng có lợi cho Putin, có nghĩa rằng Putin sắp giành chiến thắng và Obama thua cuộc.

    [​IMG]Ông Putin luôn có những nước cờ táo bạo gây bất ngờ cho đối thủ

    Phải chăng là sai lầm khi xâm chiếm một nước, giết chóc dân thường và lật đổ chính phủ với các chiến binh mà bạn tài trợ, trang bị vũ khí và huấn luyện bằng chính quân đội Mỹ? Chuyên gia Mike Whitney cật vấn.

    Chắc chắn là thế, Whitney khẳng định. Trong khi một số người nghĩ rằng ông Obama cần thông minh hơn bằng cách sử dụng chiến tranh ủy nhiệm tại Syria thay cho binh sĩ Mỹ, về mặt đạo đức và luật pháp việc ông làm thực sự không khác biệt gì so với những gì tổng thống Bush đã làm tại Iraq.

    Theo Whitney, vấn đề là bởi chính sách về Syria của ông Obama đã dẫn tới hậu quả 250.000 người chết và tạo ra làn sóng 11 triệu người di cư. Nhiều hơn số người di cư ở Iraq. Và điều buồn cười là giới truyền thông thậm chí trên thực tế không hề nhắc tới chuyện đó, không một cơ quan truyền thông lớn nào trên toàn nước Mỹ nêu vấn đề mà tất cả mọi người đều biết sự thật hiển nhiên rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm 100% về cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay. 100%! Assad chẳng thể làm gì để giải quyết việc này. Chính sách của Mỹ và tổng thống hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về vấn đề trên.

    Sau 4 năm, kế hoạch lật đổ Bashar al Assad của ông Obama đã thất bại. Sự thực là Mỹ đã phá hủy một trong các nền văn minh lâu đời nhất và đẩy người dân Syria vào hoàn cảnh khó khăn trong 20 năm tới hoặc lâu hơn nữa. Nhưng ông Obama đã thất bại trong các mục tiêu ban đầu nhằm hạ bệ Assad, chia cắt đất nước này và bảo đảm phần lãnh thổ Mỹ cần cho hành lang xây dựng đường ống dẫn dầu. Bởi thế, toàn bộ các phương pháp lén lút, thâm hiểm được sử dụng để tiến hành cuộc chiến bí mật đã đem lại kết quả ngược với sự mong đợi vì dù sao Mỹ đang thua cuộc chiến này. Vì sao Mỹ sẽ thua trận?

    Bởi lẽ liên minh do Nga dẫn dắt đã chặn đứng còn đường chết chóc của Washington dàn dựng và khiến những kẻ khủng bố vô lại tháo chạy thoát thân. Ít ngày trước, quân đội Syria và lực lượng vệ binh cách mạng Iran cùng các chiến binh Hezbollah đã giành lại sân bay quân sự chiến lược Kuweires ở phía bắc Syria, tiêu diệt hàng trăm phiến quân IS và giải phóng 250 binh sĩ quân đội Syria bị bao vây suốt hơn hai năm rưỡi qua.

    [​IMG]Máy bay Su-34 của Nga lần đầu xung trận thử lửa trong chiến trường thực tế ở Syria

    Trận đánh này không được truyền thông phương Tây đề cập nhiều bởi nó là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc xung đột Syria. Liên minh do Nga dẫn đầu hiện nay đang trên đà phản công trong khi các nhóm thánh chiến do “Mỹ hậu thuẫn” đang phải trốn chạy. Động lực cuộc chiến đã hoàn toàn thay đổi theo hướng có lợi cho Putin, có nghĩa rằng Putin sắp giành chiến thắng và Obama thua cuộc.

    Kuweires là trận Stalingrad của Syria về tính chất của cuộc chiến. Không phải IS bị đánh bại tại Kuweires mà là chính sách đối ngoại của Mỹ bị đánh bại. Một chính sách gây hỗn loạn trải rộng từ Bắc Phi qua Trung Đông tới Trung Á. Kuweires là mấu chốt trong kế hoạch của Washington nhằm lật đổ Assad và nhấn chìm Syria thành một nước thất bại vô chính phủ.

    15 năm qua, Mỹ lãnh đạo thế giới bằng sức mạnh của vũ khí. Nhưng những người khác cũng có vũ khí và họ cũng sẵn sàng sử dụng chúng. Đó là trường hợp Kuweires. Các dân tộc khác đang từ chối chấp nhận một mô thức gây rối loạn toàn thế giới mà một nước đơn phương vũ trang, đào tạo và tung những chiến binh thánh chiến điên cuồng giết người vào cuộc để đạt được nhưng mục đích địa chính trị hẹp hòi của mình. Đó chính là một nhiệm vụ mà ông Putin và những cộng sự trừng trị khủng bố đã gánh lấy và họ đang làm một việc rất tốt.

    Trong mấy tuần qua, liên minh do Nga lãnh đạo đã tiến những bước dài trong việc chấm dứt cơn điên loạn và chuyển hóa cục diện chiến trường. Như một hệ quả tất yếu, Washington buộc phải suy nghĩ lại cách tiếp cận và thích nghi với tình thế thay đổi nhanh chóng trên thực địa. Bằng chứng của việc này có ở khắp nơi (hãy xem bài “Mỹ hậu thuẫn người Kurd phát động phản công chiếm lại thị trấn Sinjar từ tay IS” trên Huffington Post).

    Vậy phải chăng Mỹ phát động một cuộc phản công lớn và cắt đứt tuyến tiếp tế sống còn của IS? Theo Whitney, chẳng ai ở Washington nghĩ về việc này trước sự lãng phí 18 tháng mặc cho IS hoành hành, mặc sức tàn sát, hãm hiếp, cướp bóc. Whitney lý giải vì IS là công cụ ưa thích của Washington và là một thứ hooligan của Mỹ. Washington nhắm mắt làm ngơ cho IS lâu chừng nào chúng còn thúc đẩy các mục tiêu địa chính trị của Mỹ, khi chúng phục vụ mục tiêu của họ và chặn chúng lại nếu thấy cần.

    Whitney cho rằng, chỉ đến nay khi Putin ra tay tàn sát IS như ngả rạ, đội của ông Obama mới buộc phải chuyển sang phương án B: Thanh toán IS và chiếm giữ các khu vực hiện nằm dưới quyền kiểm soát của IS. Việc này sẽ đem lại cho Chú Sam vùng lãnh thổ cần thiết để thiết lập “khu vực an toàn” được không quân Mỹ bảo vệ và được dùng như bàn đạp cho những phần tử gây rối có thể được tái triển khai để tiếp tục đẩy Syria lún sâu vào xung đột sau này. Đó chính là chiến lược của Mỹ nói một cách vắn tắt.

    Washington hiện biết rõ trận chiến đã thua, do vậy đang tìm cách để giữ một chỗ đứng chân chuẩn bị cho các mâu thuẫn trong tương lai và Thổ Nhĩ Kỳ cũng vậy, Whitney nhận định.

    *Lược dịch bài viết của tác giả Mike Whitney trên trang CounterPunch
    Theo QPAN
    engkhoi, tuyentd2, cyber017 người khác thích bài này.
  4. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Theo báo cáo thì quân Syria thiệt hại 540 xe tăng và thiết giáp trong năm 2015 trên tất cả các mặt trận trong đó có 123 chiếc ngay ở bắc Hama và Latakia tháng vừa rồi như bác đã nói
    Bác làm bài về TOW huyền thoại nỗi kinh hoàng của T-72 đi :-D
    http://www.kabarsuriah.com/2015/11/540-tank-rezim-suriah-hancur-di-tahun.html

    [​IMG]
    Lefan_1 thích bài này.
  5. sinbadvking

    sinbadvking Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    660
    Hjx đồng bằng trống trải không phải môi trường tốt cho tank! Nếu khồn kêu Ngố lắp Arena cho T72 siry thì ko sợ tow nữa :-(
    cyber01 thích bài này.
  6. tatpcit

    tatpcit Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2007
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    890
    Sau 4 năm Mẽo đánh Assad, hàng triệu thường dân Xyria đi tỵ nạn, còn khủng bố từ khắp nơi thì ùn ùn kéo về.

    So sánh với cái này: http://danviet.vn/the-gioi/800000-nguoi-tro-ve-syria-tu-khi-nga-khong-kich-is-637575.html
    Sau 1 tháng Nga tẩn IS, khủng bố tháo chạy, dân lành thì tìm cách trở về.
    Thế mới biết cái mặt của bọn bưng bô cho khủng bố nó dày đến mức nào:-D
    engkhoi, tuyentd2, cyber0110 người khác thích bài này.
  7. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Công nhận 1 ông chính trị gia nga ngồi nói phét con số 800k . 800k mà ko có nổi 1 bức ảnh hay đoạn phim nào tầm vài nghìn người thôi chứ đừng nói 800k lớn đến mức nào :-D
    Lefan_1 thích bài này.
  8. SYRIA

    SYRIA Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/10/2015
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    778
    Điểm tin chiến sự:
    - Sân bay quân sự Deir Ezzor: IS tổ chức tấn công lớn tại đây nhưng gặp phải sự kháng cự quyết liệt của quân chính phủ, họ đành bỏ lại hơn 35 mạng rồi rút lui
    - Đông homs: ôn dịch đã chiếm lại thị trấn Maheen Orchards, làng Hawareen và đỉnh đồi chiến lược tại Tal Daher từ tay quân chính phủ. Hiện giửa hai bên đang dồn quân rất lớn tại khu vực này và đang giao tranh tại làng Al-Hadath
    - Bắc Dara'a: ôn dịch phản công quân chính phủ nhưng bị đẩy lùi và bị tiêu diệt 30 chú
    - bắc Latakia: thu hồi Al-Daghmashliyah, Kawa Al-Hatab, Tal Ziwayk, Tal Thalatha ở dãy núi Al-Zahiyah. Hiện ôn dịch đang cầu viện đồng bọn từ thổ sang giúp
    cyber01, ngo_tuan, tekute19765 người khác thích bài này.
  9. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Bọn IS vẫn chưa sụp đổ nhỉ . Ko hiểu quân Assad đánh đấm thế nào thị trấn quan trọng Maheen của người cơ đốc giáo 20k dân mất trong 1 ngày . Mà chiếm lại 20 ngày chưa xong :-DCòn bị bon IS phản công chiếm thêm đất .
    Quan thầy nga chắc cũng chán lắm rồi
  10. kuhoang0512c

    kuhoang0512c Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2015
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    515
    Cho chú tận hưởng nè...nói cú nào ra là bị chốt hạ cú đó...nghĩ mà ngán ngẫm phận dùng cơ tay chứ không dùng đầu...:-D:-D:-D



    Dân Syria trở về trong sự chào đón của nhân dân toàn thể Syria đồng thời không quên gởi lời cảm ơn chân tình đến người bạn Nga yêu quý...:-D:-D:-D
    cyber01, bibibibooo, Massu3 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này