1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Sau khi máy bay Su-24 Nga bị bắn, thị trường chứng khoán thế giới phản ảnh như sau:
    - Chứng khoán Châu Âu rớt: 1,2%
    - Chứng khoán Mỹ rớt: 0,4%
    - Chứng khoán Nhật rớt: 0,2%
    - Chứng khoán Úc rớt: 1,0%
    - Chứng khoán Hồng Kong rớt: 0,4%
    - Chứng khoán Thổ rớt: 2,0%
    - Chứng khoán Nga rớt: 4,0%

    Riêng dầu đi ngược thị trường tăng 2,64% (giá hiện tại 42,6usd/thùng)
    NamtuocLexusGX460ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  2. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    :-D:-D:-D:-DObama và Hollan kêu gọi Nga hãy tập trung tấn công tổ chức nhà nước hồi giáo , thay vì tân công quân " Khủng Bô" Ôn hòa :-D:-D:-D:-D
    Obama nói rất bố láo:
    Obama said the United States did not have enough information yet to form conclusions about the incident but added similar confrontations could be avoided if Russia stopped attacking "moderate" Syrian rebels who are battling forces loyal to the government of President Bashar al-Assad.
    :-D:-D Không đủ thông tin để kết luận, tuy nhiên vụ việc đã không xảy ra nếu NGa ngừng các cuộc tấn công vào lực lượng nổi dậy :-D:-D:-D:-D:-D
    This points to an ongoing problem with the Russian operations in the sense that they are operating very close to a Turkish border and they are going after moderate opposition that are supported by not only Turkey but a wide range of countries," Obama said.
    :-D:-D:-D Theo Oama thì có cảm giác Nga bay qua ngần biên giới Thổ và ở đây chỉ có lực lượng nổi dậy ôn hòa :-D:-D
    [​IMG]
    Kịch Sỹ OBAMA đang an ủi Holland
    NamtuocLexusGX460, filber70Lefan_1 thích bài này.
  3. kuhoang0512

    kuhoang0512 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2010
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    681
    Đang có dự án kiếm vốn liếng...làm gì làm cứ yên ổn cho bà con nhờ :-D:-D:-D
  4. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Mỹ và NATO về phe Thổ Nhĩ Kỳ cô lập Nga trong vụ Su-24 bị bắn rơi
    (DNVN) - Hôm nay 25/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã bày tỏ sự ủng hộ việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 Nga và cho rằng nước này có quyền bảo vệ không phận.

    Ngay sau vụ việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 Nga ở khu vực gần biên giới Syria, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã có cuộc họp khẩn tại trụ sở Brussels, Bỉ. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Ankara và khẳng định nước này có quyền bảo vệ không phận.

    [​IMG]
    Chiếc cường kích Su-24 của Nga bốc cháy sau khi trúng tên lửa của chiếc F-16.

    Ông Stoltenberg bác bỏ bất kỳ ý kiến nào cho rằng vụ việc trên đã xảy ra ở bên ngoài khu vực biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ trong khi Nga khẳng định máy bay của nước này ở trong không phận của Syria.

    Phát biểu tại buổi họp báo sau cuộc họp khẩn với sự tham dự của tất cả 28 thành viên NATO theo đề nghị của Ankara, ông Stoltenberg cho biết: “Những đánh giá của liên minh mà chúng tôi có phù hợp với những thông tin mà chúng tôi nhận được từ Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của đồng minh.”

    Một nhà ngoại giao giấu tên cho biết không ai trong số 28 đặc phái viên của NATO bảo vệ Nga. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ quan ngại về việc Thổ Nhĩ Kỳ không hộ tống các máy bay Nga rời khỏi không phận nước mình mà chọn cách bắn hạ nó. “Có nhiều các khách để đối phó với những sự cố tương tự”, một người giấu tên cho biết.

    Tổng thư ký NATO cho biết thêm ông mong đợi sẽ có các cuộc tiếp xúc giữa Ankara và Moskva, đồng thời kêu gọi các bên bình tĩnh và giảm bớt căng thẳng để giải quyết vụ việc này.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama thì cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ có quyền bảo vệ không phận. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh điều quan trọng là Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cần nói chuyện với nhau để có những biện pháp ngăn ngừa căng thẳng leo thang sau vụ chiến đấu cơ bị bắn rơi. Tổng thống Mỹ cũng cho rằng những sự cố tương tự ít có cơ hội xảy ra nếu Nga chỉ tập trung dội bom IS.

    Trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Pháp Francois Hollande nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngăn chặn căng thẳng leo thang. Ông Hollande cũng nhắc lại mục đích duy nhất của các quốc gia là chống lại chủ nghĩa khủng bố mà điển hình nhất là lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo IS.

    “Với những gì đang diễn ra, chúng ta cần tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria nếu không những rủi ro sẽ gia tăng”, ông Hollande nói.

    Trong khi đó, từ New York Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Moon bày tỏ sự lo ngại với vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn máy bay Nga và bày tỏ hi vọng các quốc gia can thiệp quân sự vào Syria có biện pháp tránh những cuộc đụng độ bất ngờ.

    “Tổng thư ký Ban kêu gọi các bên có liên quan giảm căng thẳng. Ông hi vọng hai bên điều tra kỹ càng vụ việc để ngăn chặn các tình huống tương tự trong tương lai. Ông kêu gọi các bên tham gia quân sự tại Syria thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh những hậu quả ngoài ý muốn” - người phát ngôn Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric tuyên bố.
    NamtuocLexusGX460, Lefan_1ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  5. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.549
    Đã được thích:
    4.488
    [​IMG]

    Nhìn cái mỏm nhô ra thì giải thích được nhiều thứ.
    Chiếc Su-24 chỉ cần vài giây để bay ra/vào không phân Thổ chỗ cái mỏm nhọn. Tên lứa từ lúc xịt đến lúc chạm cũng mất vài giây và cũng vào lúc chiếc su-24 bay vào Syria

    Bài của Novaya Gazeta

    Máy bay Nga thường xuyên bay qua chỗ này và Thổ cũng chả ý kiến gì cho đến khi Nga bỏ bom các "bạn" của Thổ quanh đấy hehe
    http://www.novayagazeta.ru/politics/70875.html
  6. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.418
    Đã được thích:
    18.001
    Tóm lại là vụ này lại giống vụ máy bay rơi ở Ai cập, Nga ngố chỉ No Action Talk Only =))
    NamtuocLexusGX460Lefan_1 thích bài này.
  7. hd311

    hd311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    51
    Chúng ta đang xem cuộc chơi của các nước lớn. Không có gì là tuyệt đối ngẫu nhiên, tuyệt đối bị động, mà có sự sắp đặt, có chỗ cho ngẫu nhiên trong phạm vi tính trước, cùng với rủi ro tính trước hoặc không tính trước được, cũng như các kịch bản có thể xảy ra cho các tình huống.

    Tôi dự đoán kịch bản tiếp theo sẽ như sau:

    - Nga, về mặt quân sự, với lý do phi công bị phiến quân giết khi đã nhảy dù, cùng các rủi ro và cách hành xử của TNK, sẽ càng có lý do tăng cường lực lượng tiêu diệt phiến quân khu vực này, đồng thời điều chuyển và sắp xếp thiết bị để tạo hành lang hoạt động an toàn, bao gồm tàu chiến và thiết bị điện tử phong tỏa khu vực hoạt động, limit hoặc block phạm vi hoạt động của TNK.

    - Về mặt ngoại giao và truyền thông, Nga tăng cường phủ sóng và tuyên truyền về tính chính danh cũng như tố cáo trực tiếp TNK về việc hỗ trợ phiến quân và mua bán dầu với IS, qua đó đặt TNK vào vị trí yếu - hạn chế các hoạt động hỗ trợ và kinh doanh này.

    - Phía sau hậu trường, có thể có những dàn xếp riêng giữa Nga - TNK, EU và Nato, có thể có sự trao đổi - đền bù thiệt hại bằng nhiều hình thức.

    Tóm lại, sẽ không thấy những cái gọi là "trả thù, hành đông quân sự, phản ứng shock" ngay lập tức. Nga đóng vai trò chính danh và bị hại, sẽ phản ứng từ từ và TNK bị thiệt thòi nhiều hơn
    tekute1976, engkhoifilber70 thích bài này.
  8. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    Lũ bậu sậu cho Putin quả là một lũ đầu đất và mất cảnh giác : Khi Nga ném bóm tại Syria ủng hộ Assad quan hệ với Thổ đã chở nên căng thẳng rồi  Mấy hôm nay không quân Nga liên tục tấn công làng của người Turkmen nổi dậy , đã khiên Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng phẫn nộ :-D Thổ đã triệu tập đại sứ Nga để phản đối việc này và chuẩn bị triệu tập 05 anh ở hội đồng bảo An để phản đối vụ việc ném bom giết người gốc thổ mà theo Thổ ở đây chả có IS :-D:-D:-D Tuy nhiên chắc mấy thằng Giúp việc cho Putin đọc báo lá cải Nga nhiều quá nên cứ tưởng Putin đang là Trung Tâm thế giới không ai dám động đến lông chân ông ấy :-D:-D:-D:-D
    NamtuocLexusGX460, Lefan_1RapidArrow thích bài này.
  9. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Cái khu vực Latakia đấy thì Nga điều cái tàu Moscow đến từ đời tám hoánh rồi giờ lại tuyên bố lại chả hiểu để làm gì, thứ 2 là cái khu vực đấy làm gì có IS nên máy bay Nato cũng chả bao giờ hoạt động ở đó. Nga cứ thử tiếp tục vào cái mỏm đấy của TNK xem có tiếp tục bị nó bắn rụng như lá không.
    NamtuocLexusGX460, ChuyenGiaNemDaLefan_1 thích bài này.
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    dù bị bắn khi vi phạm không phận Thổ tả hay bị tụi kia sang đâm trộm thì Pu kiềm chế là khôn ngoan, đây là đòn khiêu khích rất hiểm mà trong vị thế hiện giờ tụi Nga làm bậy sẽ tổn hại rất nhiều, Pu tất nhiên sẽ xử lý rất khôn khéo việc này, trả thù thì quân tử trả thù 10 năm chưa muộn, vội j :D
    tekute1976, ltgbau, sinbadvking1 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này