1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Còn mấy thằng phiến quân ko có não. Bắn xong mấy anh phi công Nga thì dông tuốt sang Thổ, qua bên Thổ nó đãi.......Còn quay phim tự sướng, Nga nó bem nát bét hết khu vực đó rồi.
  2. thanhlam16783

    thanhlam16783 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2014
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    961
    Theo ngu ý của em thì ko đầy 2s máy bay thổ cảnh báo 1 lần => cảnh báo xong 10 lần thì nó bay mịa nó về siry rồi.
    Vậy là phải khoảng 1s....
    Máy bay thổ bay song song bên kia biên giới, máy bay Nga chớm không phận thì phi công thổ với trình quay tay thượng thừa gõ 0101...liên tọi mồm đếm 1234....10 đồng thời tay bấm cò khai hoả....quên mẹ nó mất là còn thời gian lock mục tiêu.....
    Ợ...em troll cho đỡ cương cứng chút thôi.
    :)
    chetvinhhonsongnhuc2sinbadvking thích bài này.
  3. phatloc6868

    phatloc6868 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2015
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    514
    Shia PMU Captured Coach Full With ISIS Terrorists
    Massu thích bài này.
  4. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Chỉ huy lực lượng Turkmen (dân tộc thiểu số Syria gốc Thổ) khoe với truyền thông đã bắn chết 2 phi công Nga.

    [​IMG]

    được người Kurd xác định là Alparslan Çelik dân Thổ chính hiệu đến từ huyện Kebal tỉnh Elagic và là con của cựu thị trưởng. Tham gia tổ chức neo-nazi Grey wolves .
    MassuBebibang thích bài này.
  5. Sephirothmda

    Sephirothmda Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/05/2014
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    177
    Nói nhiều lần rồi, máy bay Thổ cảnh cáo khi chưa vào không phận, cảnh cáo từ khi còn đang ở bầu trời Syria mà can tội ngu mà lì, vẫn cố lao vào, nó bắn cho lại kêu :-D
  6. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    - Phi công thứ 2 đã được lực lượng Syri giải cứu ( đang chờ hình ảnh để kiểm tra thông tin )
    - Khu vực bọn Turkmen này đang bị Nga oánh bom cấp tập ... ko biết tên chỉ huy kia còn khoe thành tích nữa ko ? Chưa thấy f16 nào lên nữa để giám sát hay bắn máy bay Nga nữa
    Massu thích bài này.
  7. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    =)) Máy bay Thổ Nhĩ Kì có bao giờ nó bay sang cái vùng Latakia đâu, cái vùng bảo vệ này để dọa ma à. Máy bay Nga mà cứ lảng vảng vào không phận Thổ Nhĩ kì thì lại chung số phận như chiếc Su-24 vừa bị bắt rơi thôi.
  8. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Vũ khí Nga bị nghiền nát bởi hàng Mỹ tại Syria
    Video
    (Video) - Phương tiện quân sự Nga tiếp tục là mục tiêu "dễ ăn" của vũ khí Mỹ khi lực lượng phiến quân Syria dùng tên lửa chống tăng TOW hạ trực thăng Nga
    Theo nội dung được trang Express của Anh Quốc đăng tải cho thấy một quả tên lửa được phóng thẳng về phía chiếc trực thăng khi nó đang hạ cánh xuống mặt đất khiến nó phát nổ tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ.

    Trang Express cho biết thêm, trước khi bị bắn hạ, chiếc trực thăng của Nga đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ngay trước đó.

    Ngay sau khi xuất hiện đoạn video này, lực lượng phiến quân tại Syria đã thừa nhận họ đã phá hủy chiếc trực thăng nói trên của Nga, tuy nhiên lực lượng này không tiết lộ loại vũ khí nào được sử dụng. Nhưng căn cứ vào hình ảnh được công bố cho thấy, đây chính là tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất.

    Nếu đúng TOW là "thủ phạm" thì chiếc trực thăng Nga vừa bị phá hủy đã nối dài danh sách phương tiện quân sự Nga bị hủy diệt bởi vũ khí Mỹ sản xuất tại quốc gia Trung Đông này.

    [​IMG]
    Hình ảnh phiến quân Syria phá hủy trực thăng Nga bằng tên lửa Mỹ.
    Phe nổi dậy khẳng định chỉ trong ngày (7/10) lực lượng này đã phá hủy 24 xe tăng loại này và một số xe chiến đấu bằng tên lửa TOW. Được biết, tên lửa chống tăng TOW đã được Mỹ cấp cho phe đối lập Syria từ năm 2013.

    Theo Washingtonpost, cấp vũ khí cho phe đối lập Syria, Mỹ hi vọng rằng lực lượng này có thể thúc đẩy sức mạnh của các chiến binh lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc xung đột kéo dài tại quốc gia Trung Đông này.

    Dù không quá hiện đại nhưng kho vũ khí Mỹ viện trợ cho quân nổi dậy Syria đã gây nhiều bất lợi và thiệt hại cho quân đội chính phủ Syria.

    Được biết, hệ thống TOW được hãng Raytheon của Mỹ phát triển và biên chế từ 1970 trong quân đội Mỹ. Nó nổi tiếng là sát thủ diệt tăng khi được trang bị trên các trực thăng gunship UH-1, AH-1 và xe đặt trên xe Jeep ở các chiến trường với hơn 650.000 quả được sản xuất.

    Trong một hợp đồng năm 2006 của hãng Raytheon với Quân đội Mỹ, Raytheon đã sản xuất và chuyển giao cho Thủy Quân Lục Chiến Mỹ 976 quả TOW-2B vào tháng 12/2006 (rất có thể hệ thống TOW phe đối lập Syria sở hữu được Mỹ cung cấp từ hợp đồng này).

    Theo thông tin được Raytheon công khai, TOW được trang bị động cơ đẩy nhiên liệu rắn 2 tầng ATK. Các xạ thủ quan sát và dẫn đường đường bay cho tên lửa đến mục tiêu sau khi bắn thông qua kính viễn vọng.

    Các chỉ dẫn từ xạ thủ sẽ được truyền tín hiệu từ trung tâm, từ đây xử lý và chuyển tín hiệu được truyền dọc theo hai dây đến ăng ten, tín hiệu này sẽ được truyền đến cuộn dây bắt sóng phía sau TOW rồi từ đây, tín hiệu được chuyển tiếp vào hệ thống điều khiển tên lửa và tên lửa sẽ bay theo yêu cầu của xạ thủ thông qua việc điều chỉnh các cánh bay.

    Hệ thống điều khiển phức tạp của tên lửa TOW có tên gọi là Chandler Evans CACS-2. Phạm vi tấn công tối đa của TOW khoảng 3.700m. TOW có trọng lượng 19 kg và lắp đầu đạn nặng 3,9 kg. Còn biến thể mới nhất định danh là TOW 2B nặng 22,7 kg lắp đầu đạn nặng 6,2 kg đủ sức xuyên thủng xe tăng bọc giáp phản ứng nổ ERA.

    Lần gần đây nhất TOW được tham chiến là vào năm 2003 trong chiến tranh Iraq của Quân đội Mỹ, nhưng nó thường được sử dụng như hỏa lực hỗ trợ nhằm tiêu diệt các căn cứ phiến quân hơn là mục tiêu bọc thép (một phần vì phiến quân ở Afghanistan hay Iraq không có xe bọc thép).

    Có thể nói, TOW là một dòng tên lửa chống tăng tốt nhưng nó lại không phát triển đủ nhanh để có thể cạnh tranh với các dòng tên lửa chống tăng khác. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tên lửa này vẫn được coi là cơn ác mộng với lực lượng tăng thiết giáp tại những chiến trường nó góp mặt.

    Cụ thể, trong cuộc chiến vùng Vịnh 1991, nhiều trận đấu tăng nổi tiếng đã xảy ra, như trận 73 Easting với một bên là liên quân Mỹ - Anh (gồm Trung đoàn Kỵ binh thiết giáp 2) với bên kia là tăng - thiết giáp Vệ binh Cộng hòa Iraq (trang bị xe tăng T-72).

    Trong vòng chưa đầy 1 tiếng, tuyến phòng ngự phía Iraq đã được dọn dẹp sạch sẽ. Cuộc phản công sau đó của Iraq cũng nhận lấy kết cục tương tự, với 120 xe tăng – thiết giáp bị phá hủy và hơn 600 binh lính bị loại khỏi vòng chiến…
    NamtuocLexusGX460dangkymaikhongduoc thích bài này.
  9. thanhlam16783

    thanhlam16783 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2014
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    961
    Đậu....máy bay chở lãnh đạo lên thăm TP Lào Cai ( cách biên giới tính bằng trăm mét. Ko biết lúc ấy có bao nhiêu cái rada và tên lửa của khựa nhắm vào nhể.
    sinbadvking thích bài này.
  10. arrow

    arrow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2014
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    148
    bọn đệ ngú là syria vi phạm trắng trợn không phận của thổ nhiều lần rồi, lần này thay vì trị thằng đệ thì vả thẳng vào thằng đầu sỏ , đây là 1 điều cần làm để răn đe bảo vệ chủ quyền, thổ chứ ko phải gru
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này