1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trungnguyenneu2

    trungnguyenneu2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    52
    Về bài báo này nhé:
    1. Cordinate nó không có nghĩa là gia nhập liên minh nào đó, muốn đưa lại tin thì cái đơn giản nhất là hiểu nghĩa của nó đã, đơn giản nhất là hiểu từ vựng, sau đó hiểu văn bản.
    2. Nga từ trước đến giờ luôn nói là sẵn sàng hợp tác, (đã nhắc Chú Sam cho địa chỉ các anh ôn hoà để tránh rồi chứ, nhưng chú Sam không chắc lắm về vị trí của các anh ấy nên không dám cho. Thế nên câu nói này không có gì là thể hiện sự xuống nước ở đây cả, nó vẫn như cũ thôi.
    3. Including Thổ, có thể hiểu theo 2 hướng; a: Xuống nước trước Thổ vì mục tiêu IS. Cái này tạm coi là một thất bại của Nga đi, nhưng cũng có thể đó là cách Nga cho thấy họ coi việc tẩn IS quan trọng đến thế nào, trả thù quân sự ngay lập tức mà thả cho IS tức là đi ngược lại mục tiêu ban đầu, thứ mà Nga đang dùng để lấy lại hình ảnh; b: Còn nhiều hành động khác mà chưa ai biết, chưa biết chừng người Kurk ở Thổ lại được lợi.

    link cho ai cần đọc bản gốc: http://www.reuters.com/article/2015...sia-idUSKBN0TE0RE20151125#i2AQHIKeibfUBGLZ.97

    Còn về tình hình chung thì phải hóng cái đã, nhưng Thổ đã manh động trong trường hợp này, cũng có thể họ đã được đảm bảo bởi Nato, tuy nhiên khả năng này thấp. Còn nếu tự Thổ quyết việc này thì phải nói là liều.
    Bản thân Thổ, dù mạnh vẫn ở thế đi dây chứ không được như Mỹ, Nga. Thổ thích vào EU nhưng không được, Thổ là thành viên Nato vì họ có lợi thế hơn Israel về qui mô quốc phòng, dân số và Thổ lợi dụng sức mạnh của Nato để gây ảnh hưởng đến các nước xung quanh chứ Thổ không phải là nước hoàn toàn chịu sự chỉ đạo của Nato như nhiều thành viên khác. Thổ mua cả vũ khí TQ cũng là để tranh thủ sự ủng hộ của nước này, vv.
    Nga sau vụ này có lợi là có lý do để trang bị phòng không cho Syria, khiến cho nước này phụ thuộc nhiều hơn vào Nga (cho dù tổng thống kế tiếp là ai đi nữa), đây là điều kiện lý tưởng để kiểm soát vùng trung đông, nơi mà nước Nga đã buộc phải rời bỏ không lâu.
    Hành động kế tiếp phụ thuộc vào phản ứng của Nato và sự cân nhắc của Nga, tuy nhiên chắc chắn là sẽ không có đối đầu quân sự, nhưng mượn tay người khác để quấy rối Thổ thì luôn là 1 phương án, mà ở Trung đông thì Thổ có không ít người không ưa.
    Lần cập nhật cuối: 25/11/2015
    tekute1976, Tifavn, engkhoi7 người khác thích bài này.
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    thiếu Mr_Hoàng rồi, đèn dầu của cả hội trên :))
    thanhvu19900, Massu, GietIsViet1 người khác thích bài này.
  3. mrx1368

    mrx1368 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/10/2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    196
    Hiện đang có thông tin cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ qua quy định quốc tế về xử lý các máy bay xâm phạm không phận, như bắn pháo sáng, đạn lửa cảnh cáo, hay ép máy bay đối phương hạ cánh...Ví dụ khi chiếc 747 hàn Quốc bay vào vùng trời Sakalin, SU 15 đã bắn đạn lửa cảnh cáo sau một loạt các tín hiệu khác. Cuối cùng là phóng tên lửa hạ 747. Chưa biết Nga sẽ làm gì, nhưng chuyện cắt đứt mọi liên lạc quân sự báo hiệu những điều xấu.
  4. BaoSoViet

    BaoSoViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    395
    Phát biểu đầu tiên của Ngố: Máy bay bị bắn từ dưới đất
    => Mục đích: mở cho Thổ tả một con đường
    Thổ phát biểu: Tao bắn đấy, bắn bằng tên lửa mới nâng cấp, từ tiêm kích f16 siêu hiện đại của mẹ mẽo nhà tao đấy, su24 chỉ là con hổ giấy.
    Ngố: Thôi thì... cũng đành phải ... vậy (thở dài)
    tekute1976, engkhoi, bibibibooo3 người khác thích bài này.
  5. thanh2342

    thanh2342 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    38
    nghe anh Arrow viết em cứ tưởng tiếng Em của mình có vấn đề, tra từ điển lại thì no vẫn như thế : nghĩa là hợp tác bác ạ ~~ ở nc ngoài lâu cơ ma tiếng Em của em vẫn dốt.
    GietIsVietfilber70 thích bài này.
  6. baovenghiadia

    baovenghiadia Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2004
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    154
    Không phải nó khoe dốt đâu!! 1 ba cái thằng ấy nó khoe nó là loài cầm thú khốn nạn.. cá nhân tôi tham gia ttvnol lau lắm rồi .. tôi không có nhiều kiến thức và thông tin như chúng nó đấy là điêu tôi công nhận. nhưng tôi không bao giờ ngờ dòng máu Việt lại có mấy thằng khốn nạn và ác thú như vài thằng chúng nó thế
    tekute1976, Tifavn, DaiPheu17 người khác thích bài này.
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.728
    Tại sao phải né? Ý cụ là đưa quân tầu khựa sang ấy hả?
  8. phatloc6868

    phatloc6868 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2015
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    514
    Turkey is a "Dead Duck": *Russia to Deploy S-400 Air Defense to Counter Turkey*
    The arrogant Turks may have bitten off a little more than they can chew in attacking the world's up and coming super-power.

    Not only has Russia deployed the flagship of her Black Sea Fleet, the guided missile cruiser “Moskva,” to the region - but now the vaunted S-400 anti-aircraft system will be deployed in Syria as well.

    If wannabe Sultan Erdogan wants to pick a fight, next time Moscow will be ready.

    [​IMG]
    [​IMG]
    hieunchGietIsViet thích bài này.
  9. langtubachkhoa

    langtubachkhoa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    1.212
    Đã được thích:
    784
    Như tôi nói ở bài trứoc, mục đích của Thổ là lôi kéo NATO vào kế hoạch của mình, lập vùng đệm cấm bay ở biên giới, tiếng là để chăn Syria đánh khủng bố mà muc đích thực là muốn đánh người Kurd. Nếu như việc này k thành thì Thổ thất bại, vì gây nên căng thẳng với đói tác cực quan trọng của mình mà k được gì, ngược lại tạo cớ cho Nga tăng cường hiện diện quân sự, ngoài ra mục tiêu kép là ngăn cản hay làm chậm tiến độ Nga đánh IS cũng khó mà đạt được

    Theo tôi, nêú Nga trả đũa Thô thì ngoài viêc ngưng tiêp xúc quân sư (cái này nguy hiem phet, Nga bây giơ kích no chả cân báo trươc cho Thô), vê kinh tê có lẽ nhăm đên du lịch.
    Hiên du khach Nga chi đưng thư 2 sau du khach Dưc đên Thô, nêú Nga ngưng thì Thô thiêt.
    Còn các dự án khác, dự án dòng chay Thổ Nhĩ Kỳ là dự án mà cả Nga và Thổ đều có lợi rât lớn về chính trị chiến lược, với Thổ còn cả kinh tế nữa, nên khó mà dừng, trừ khi là Nga họbiết được thông tin bên trong nào đó, mà họ nhận định là việc xây cái này k lợi hoặc khó khả thi, thì họ sẽ rút.

    Còn về dự án nhà máy điẹn hạt nhân, hiện Nga đã cho Thổ vay tín dụng để xây cho Thổ. Hiện Thổ vẫn đang thiếu điện và rất cần dự án này. Các đối tác khác của EU như Pháp, Đức đồng ý xây cho Thổ nhưng k muốn cho vay tín dụng. Bây giờ nếu Nga rút thì Thổ sẽ phải nhờ các đối tác khác. Các đối tác này trước đó đã đưa ra những yêu cầu rất ngặt nghèo dù lúc đó Thổ vẫn còn con bài Nga, bây giờ với Nga hỏng rồi thì điều kiện sẽ ngặt nghèo hơn, đúng quy luật thị trường, nhưng tôi tin là Nga sẽ k rút dự án này, vì Nga cũng có lợi.

    Còn lời đe dọa hạn chế đi lại qua eo biển của Thổ thì rất khó, vì theo công ước Montreux, Thổ chỉ làm đựoc điều này nếu chứng minh mình bị đe dọa tấn công quân sự.
    tekute1976, engkhoi, BaoSoViet3 người khác thích bài này.
  10. trungnguyenneu2

    trungnguyenneu2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    52
    Cái này không trách họ được, vì đối với họ chỉ có Mỹ là chủ, mọi hoạt động có mặt Mỹ thì auto Mỹ làm chủ, các nước khác trở thành đàn em. Tư tưởng nhược tiểu nó trong ADN rồi, để giảm nhóm này thì khoa học cũng đã có phương án, nhưng nó hơi bất nhẫn một tý.
    hieunch, GietIsVietminh883 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này