1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. The_Mummy

    The_Mummy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/08/2001
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    354
    Ничего не останется безнаказанным
  2. The_Mummy

    The_Mummy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/08/2001
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    354
    1/ Đồng ý bác cái câu bôi đỏ , rất đồng ý !!!!

    2/ Nga không sai lầm ở UKr đâu bác ạ ! Bác cứ thử nghĩ thế này ! Nếu VN ta lấy lại được Hoàng Sa từ TQ và chúng ta sẽ bi suy yếu về kinh tế như Nga đi , VN có chấp nhận không ? Crimea trong tim người Nga y như Hoàng Sa trong tim người Việt bác ạ !

    3/ Cuôi cùng , lịch sử và lời nhận xét của dân sẽ luôn là câu trả lời đúng nhất ! Dù không thích Putin , hay yêu Obama , phe nào cũng có lý của họ ! Nhưng có 1 điều chắc chắn ! Sau này vài chục vài trăm năm sau , Putin sẽ được người Nga và nước Nga nhớ tới như 1 Peter Đại Đế . Còn Obama cũng đi vào lịch sử nước Mỹ là 1 vị tổng thống da màu đầu tiên ! 2 so sánh đó đủ để những người của 2 phe bình tĩnh mà suy xét xem ai hơn ai

    Còn phần chúng ta ! Chúng ta rất may mắn khi sống vào thời kỳ , mà sau này lịch sử sẽ luôn nhắc tới ngang với thời phục hưng , ngang với thời WW2 , Chúng ta tự hào vì sống chung thời với những nhân vật mà lịch sử ngàn năm có một , với những Võ Nguyên Giáp , với những Putin , Obama , Với vụ 11.9 , Và rất có thể với cả việc Tổng Thống nữ đầu tiên của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ !
    Lần cập nhật cuối: 25/11/2015
  3. Caliber

    Caliber Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    114
    Nga tất nhiên sẽ ko có chiến thắng tuyệt đối ở syria nhưng nếu hành động còn vớt vát đc 30% lợi ích còn hơn mất trắng. Còn ukraina thì với lợi ích chiến lược của crime thì ko hẳn nga sai. Cấm vận nga có thể kéo dài 3-5 năm, thiệt hại kinh tế vài trăm tỷ usd. Sau đó thì sao? Crime vẫn là của nga. Trừ khi nga sụp đổ, nếu ko ko 1 tổng thống dân bầu nào đủ quyền lực trả lại crime vì với người nga đấy là phản quốc. Iran cũng bị cấm vận từng ấy năm nhưng ko từ bỏ chương trình hạt nhân + tên lửa. Việt nam chịu sức ép quân sự, kinh tế, cô lập hơn 10 năm vẫn bảo vệ lợi ích chiến lược tại đông dương. Bây h bình luận xem rốt cục ta thua hay thắng?
  4. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Thị trấn Izaz - Đông bắc Aleppo, cách biên giới Thổ khoảng 4km, và khu vực người Kurd sống cách đó chỉ 2 km về phía bắc. Đây dự định là trung tâm của vùng an toàn ở miền bắc Syria mà Thổ mơ ước. Đây là cửa ngõ chính của rebel cũng như IS ở khu vực Aleppo qua Thổ



    [​IMG]
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.734
    Đã được thích:
    10.131
    2/ Nên phân biệt tim với óc, tim là để mị dân để lôi kéo quần chúng làm việc theo kế hoạch mà óc nghĩ ra. Đối với VN HS là tương lai, là không gian sinh tồn, cửa ngõ để rời vịnh bắc bộ. Đối với Nga Crimea không mang lại lợi ích gì to lớn. Hiện chỉ là 1 gánh nặng. Putin cướp Crimea là hành động mua chuộc con tim người Nga để duy trì quyền lực. không mang lại lợi ích thiết thực cho nước Nga.

    3/ Mình chỉ sợ sau này khi Tin hói xuống mồ thì lại nhảy đâu ra 1 ông Nga nào đấy, đọc 1 "bài phát biểu bí mật" ở Duma, chỉ trích tệ sùng bái cá nhân, độc tài này kia thì mới buồn cười. Hy vọng ngày ấy TTVN này vẫn còn hoạt động và mấy tín đồ vẫn lảng vảng ra vào.
  6. mikien

    mikien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    199
    Em thấy bác viết rất chắc tay nên đề nghị bác sang bên otofun thông não cho một cơ số trẩu tre (nhưng lão làng) bên ấy cho chúng bớt cuồng đi!
    ChuyenGiaNemDaNamtuocLexusGX460 thích bài này.
  7. GaChet

    GaChet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/05/2004
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    31
    Bạn Hoàng chắc ko cập nhật tin tức, qua nay Nga tăng cường cho thằng con nó là đám người Turk ăn hành mà thấy có ai dám phản đối gì, chưa kể Nga đem S-400 đến Syria. Chuyện này mà xảy ra vài ngày trước thì chắc thế giới văn minh la làng rồi. Vậy mà ko gọi trả đũa thì gọi là gì.

    Thổ là thằng có tóc, Nga nắm lúc nào chả được. Vài tháng vài năm sau Nga có tiễn vài em máy bay Thổ đi lạc thì thiên hạ cũng đồng ý là Nga trả đũa (mặc dù mình nghĩ Nga chả bao giờ làm vậy), hoặc ép TNK bồi thường bằng vài cái hợp đồng kinh tế. Còn bây giờ vụ này đang hot, ngu gì ko mạnh tay với thằng con hoang của Thổ.

    Mình nghĩ vụ này Thổ đã sắp đặt trước, chuẩn bị sẵn phóng viên truyền hình, đám người Turk bên Syria để quay phim cảnh thịt em Su và bắt phi công, nâng vị thế đám Turk li khai. Chắc có điều Thổ ko ngờ là đám này còn mọi rợ, bắn vào phi công đang nhảy dù. Dù truyền thông phương Tây ko đăng cái clip bọn Turk vừa bắn vào phi công vừa kêu Allah Snackbar nhưng dân Tây đọc báo mạng thấy cái clip thì cũng đủ hiểu đám này thuộc thành phần nào rồi. Sau vụ này thì người Turk mãn kiếp bị gán cái mác khủng bố, khỏi trông mong Mặt trận Tổ quốc Syria mời đến hiệp thương bầu bán lập chính phủ mới.
    tekute1976, filber70ngo_tuan thích bài này.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Hiện tại, tớ thấy Nga cũng nên bỏ luôn Kuril và vùng Sakkalin. Mấy vùng đất này chả có gì lợi ích cả. Giữ chi cho mệt lại có gánh nặng tranh chấp với người Nhựt Bổn chúng tôi. Duy trì đóng quân rất tốn kém.

    VN cũng nên vứt nốt TS đi vì mấy cái doi đất bãi đá đó chả sinh lợi mà giữ lại vô cùng tốn kém. Lại có gánh nặng tranh chấp.

    Cụ thấy tư duy tầm chiến cào của tớ thế nào?
  9. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Mình nhớ là từ khoảng cách đây một tháng các bạn cuồng Nga đã tung ảnh có S400, rồi tuần dương hạm Moscow ở Syria, tác chiến điện tử các kiểu làm mù mắt máy bay Mỹ ở Syria các kiểu rồi. Hôm nay lại lôi lên để AQ chữa ngượng đúng là buồn cười vãi :))
    mikienNamtuocLexusGX460 thích bài này.
  10. GaChet

    GaChet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/05/2004
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    31
    Khâm phục bạn Hoàng. Dám cá đoạn này sẽ được nhiều quote lắm đây.
    polite people, nguyenvanthinh1212BaoSoViet thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này