1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    http://anninhthudo.vn/su-kien/phap-...i-dung-ve-phia-luc-luong-cuc-doan/646915.antd

    Pháp đề xuất cấm vận Thổ Nhĩ Kỳ vì "đứng về phía lực lượng cực đoan"
    Đức Huy
    , Theo Sputnik

    ANTĐ - Ngày 26-11, nhà lập pháp Pháp Marie-Christine Arnautu, phó chủ tịch phụ trách các vấn đề xã hội của Mặt trận Dân tộc đã đưa ra đề xuất áp đặt các biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ, vì đã “đứng về phía lực lượng cựcđoan” sau vụ bắn hạ chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga.

    “Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo nên một sai lầm lớn khi tấn công máy bay Nga đang trở về sau khi thực hiện một phi vụ chống khủng bố”, nghị s ỹ Arnautu cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng tin Sputnik.

    Bà nói rằng: “Tôi chỉ nêu vấn đề này trên trang website của tôi và gợi ý không chỉ áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với Thổ Nhĩ Kỳ, mà còn chấm dứt tất cả các cuộc đàm phán về sự gia nhập EU của Thổ Nhĩ Kỳ”.

    Bà Arnautu khẳng định rằng, rõ ràng Thổ Nhĩ Kỳ đang gửi vũ khí và tiền cho lực lượng Hồi giáo và mở cửa biên giới. Ngoài ra, sau vụ bắn hạ máy bay Nga, Thổ Nhĩ Kỳ thực sự đang tuyên chiến với những người đang tiến hành cuộc chiến chống khủng bố.

    Nghị sỹ Pháp cho biết thêm rằng, cần phải có hành động nhanh chóng và theo bà, quan điểm của Tổng thống Pháp Francois Hollande về vấn đề này vẫn rất là mơ hồ và chưa rõ ràng.

    “Tôi cho rằng cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Hollande sẽ rất quan trọng. Sau cuộc gặp này, Tổng thống Hollande sẽ phải đưa ra lựa chọn cuối cùng. Ông sẽ nhượng bộ sức ép của nhóm tài chính vì tiền và dầu? Hay ông có dám cứu Pháp và Nga bằng việc giúp đỡ liên minh thực sự muốn tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố và khi đó sẽ phát triển một liên minh thực sự với Nga và Syria”, bà cho biết.
    tekute1976, hieunch, Massu7 người khác thích bài này.
  2. mikien

    mikien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    199
    IS lấy tiền và vũ khí từ dầu, dầu múc lên bán cho Nga và Syria, bằng chứng là Mỹ đã phạt 2 thằng này nhưng chúng ko có làm đơn kháng cáo nên án đã có hiệu lực.
    Lefan_1 thích bài này.
  3. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.568
    Đã được thích:
    4.539
    Bọn chã bái Nga giáo trên này mà cho sang Mát hay Len ở chừng 1 tháng chả khóc thét tự tử vì vỡ mộng ra ấy chứ :-D:-D:-D

    Tình chỉ đẹp khi chưa ọp-lai thôi. Nghĩ cũng tội, ếch ngồi dưới giếng cứ đòi cãi với cò bầu trời hình gì.
    Lefan_1 thích bài này.
  4. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Massu, NamtuocLexusGX460Lefan_1 thích bài này.
  5. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Hiện nay trên thế giới chỉ có duy nhất hai quốc gia là Nga và Syria đã bị áp lệnh trừng phạt vì buôn bán dầu với IS, vậy là bạn đã có câu trả lời rồi đúng không.
    NamtuocLexusGX460, Lefan_1mikien thích bài này.
  6. mikien

    mikien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    199
    Vãi, 1 nghị sĩ đề xuất mà giật tít là Pháp đề xuất, nếu Pháp đề xuất thì chỉ có TT Pháp mới có quyền thôi nhé đúng là báo lá cải nhập nhèm đánh lận con đen, xập xí xập ngầu.
    RapidArrowLefan_1 thích bài này.
  7. kuhoang0512

    kuhoang0512 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2010
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    681
    Giai đoạn đó cứ ngẫm lại Ukraine hiện nay là biết tình hinh lúc đó rối ren như nào...Chỉ cần lực lượng bám gót ngoại bang ngu muội lên cầm đầu đất nước, thì đất nước đó không cần đánh cũng tan...
    lopboppmiaki01 thích bài này.
  8. nguyend_uyanh

    nguyend_uyanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    2.038
    Đã được thích:
    109
    Để có cái nhìn chi tiết về quá trình chuẩn bị và tham gia vào việc bắn hạ chiếc SU24 của Nga, xin lược dịch bài viết của cố vấn lực lượng KQ - Vũ trụ Nga Leonhit Aleksei.
    Tham gia vào việc hạ SU24 của Nga có cả Mỹ và Saudi Arab. Theo chuyên gia về không quân vũ trụ Nga Leonkov Aleksey , việc bắn rơi máy bay SU24 chỉ là hành động cuối cùng, còn công tác chuẩn bị đã từ trước đó rất lâu. Tiến trình chuẩn bị được ông mô tả như sau: ngày 24/11 Máy bay cảnh báo sớm Boeng A3 của KQ Mỹ bay từ căn cứ Prevez tới Hilap, chiếc A3 thứ 2 của Saudi bay từ sân bay Ryiad, 2 chiếc này xác định chính xác vị trí máy bay của Nga là “con mồi” sau này. Máy bay E3A của Mỹ có nhiệm vụ xác định xem chiếc SU24 kia có trang bị rada cảnh giới hay không và xác định chế độ làm việc của rada điều khiển vũ khí của chiếc SU24 xem nó đã hoàn thành nhiệm vụ hay vẫn bật rada theo dõi mục tiêu, sau đó nó phải xác định phần tử bắn rồi truyền cho máy bay tiêm kich của TNK. Chiếc SU24 sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về căn cứ, mọi thiết bị điện tử của nó đang làm việc ở chế độ “chuyển hướng “ kết hợp GLONAS. Mọi thong tin này đều được chuyển cho 2 chiếc F16CJ – Loại được sx riêng cho TNK, trên khoang của nó có hệ thống máy tình trong vai trò của hoa tiêu. Tham gia vào việc xác định tham số bắn chiếc SU24 còn có hệ thống vệ tinh quân sự Mỹ GEOSAT và rada của trạm tên lửa Patriot. SU24M2 không có khả năng chống lại loại AIM-9X với đầu tầm nhiệt ma trận hồng ngoại mới nhât vì nó không phản ứng với bẫy nhiệt của SU24, hơn nữa SU24 không được trang bị các thiết bị bảo vệ và cảnh báo tự bảo vệ. Điều quan trong nhất là, nó đã bị một đối tác bắn hạ vào lúc nó không ngờ nhất. Tuy nhiên TNK đã mắc phải một sai lầm chết người, máy bay của họ đã chậm hơn tính toán 2p trong khi chiếc SU24 đã rời cột mốc km68 của Syria. Lệnh bắn hạ cho chiếc F16 đã không thay đổi, nên điểm chạm của tên lửa có hơi xa hơn so với tính tóan, do đó, người ta có thể nhìn thấy máy bay rơi cả ở TNK và cả ở Syria, tuy nhiên những cảnh quay ở Syria rõ rang và chi tiết hơn và điều đó đã cứu được phi công – hoa tiêu của chiếc SU24.

    Nguồn FB

    Bình : Mỹ, Arap Saudi và Thổ quá sốt ruột khi đàn em IS mình đang bảo kê nuôi nấng bị tẩn dữ dội nên hợp lực gây ra vụ này.Vụ này càng cho thấy thông tin của Snowden về việc thành lập nhà nước IS là chính xác
    tekute1976, mrx1368, BaoSoViet5 người khác thích bài này.
  9. kuhoang0512

    kuhoang0512 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2010
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    681
    BaoSoViet, Massu, hieunch2 người khác thích bài này.
  10. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.568
    Đã được thích:
    4.539
    Thông não cho bọn ra rả dầu IS chạy đi đâu
    http://oilprice.com/Energy/Crude-Oil/Who-Is-Buying-The-Islamic-States-Illegal-Oil.html
    http://www.businessinsider.com/r-is...yrian-oil-flow-despite-us-led-strikes-2014-10



    [FONT=Roboto, sans-serif]Tất cả dầu buôn lậu đều được các lái buôn địa phương mua và bán lại cho các nhà máy lọc dầu "gia đình" và cung cấp lại cho mọi nhu cầu trong các vùng xung đột bao gồm từ Sirya, Iran, Iraq, Kurd và Thổ kể cả vùng do Assad kiểm soát.

    Đây là việc làm siêu lợi nhuận cho cá nhân và các nhóm buôn lậu nhỏ vì IS bán dầu chỉ =30% giá thị trường và nhu cầu nhiên liệu trong vùng chiến sự là cực lớn.

    Phương Tây không thể ném bom hàng trăm nhà máy nhỏ này vì chúng là tài sản của dân chứ không phải của IS, một quả bom ném xuống sẽ có thêm nhiều gia đình gia nhập DAESH.
    Khi chiến sự làm cơ hội việc làm bình thường giảm xuống thì đi buôn lậu để nuôi gia đình là chuyện đoán trước được.

    Dân thì quan tâm mẹ gì bom đạn thằng nào, họ chỉ quan tâm cái đút vào mồm thôi. Việc cáo buộc Thổ mua dầu rẻ của IS ở quy mô quốc gia là suy nghĩ đần độn, với sản lượng 2-40.000 thùng ngày thì IS chỉ cần bán trong vùng lân cận cho hàng trăm nhà máy (xưởng) lọc dầu là đủ và với tư cách một cường quốc như Thổ mà tổ chức hàng trăm xe téc đi gom dầu lậu lẻ? hehe ..thấy thương hại cho các bạn quá
    [/FONT]
    Lefan_1RapidArrow thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này