1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. kuhoang0512

    kuhoang0512 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2010
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    681
    Thôi bớt nói nhảm =)) Đã trưng ra nguồn như vậy còn cãi cố =))=))=)) Thế chú đưa cái nguồn đó bảo anh tin chú à lú...:-D:-D:-D
    Lú thì đường nào cũng câu view được...:-D:-D:-D
  2. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
    MassuBaoSoViet thích bài này.
  3. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
    Massu, BaoSoViet, Baycao1 người khác thích bài này.
  4. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Hô : mà này......chú kêu thằng As sat khao rượu đi chứ......
    • Tin :..........mịa chú uống được nhiêu mà đòi nó khao.......hôm nào qua crime anh cho chú thả ga con gà mái.....
    • Hô : Volka......chú anh đếch thèm.......nhớ bảo thằng As sat đem theo mồi......
    • Tin :........mịa thằng As sat nó đang ăn mừng bên đó........sau vụ anh bị thằng Thổ tả nó lên cơn động kinh.
    • Hô : nó cũng may đó......tự dưng bây giờ thằng nhóc 3 tuổi ở Paris cũng biết cả EU cần assad để thông đít cu Đồ gàn
    • Tin : âu cũng là cái số chưa tận............còn anh em mình bánh rượu sẽ được đầy đủ
    • Hô : Ok nhưng nhanh lên....Anh, đức Mỹ cũng muốn chia bánh kìa......
    BaoSoViet, hoadaols, tekute19762 người khác thích bài này.
  5. nguyend_uyanh

    nguyend_uyanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    2.038
    Đã được thích:
    109
    Chi tiết cuộc giải cứu anh phi công sống sót , lực lượng mặt đất gồm 26 người hoàn toàn là đặc nhiệm Syri và Hezbolla :

    12 giờ chạy đua với tử thần giải cứu phi công Su-24 Nga
    Đội đặc nhiệm đã phải hành quân bộ suốt nhiều giờ, đấu súng với phiến quân người Turk để tiếp cận và giải cứu phi công Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.
    [​IMG]
    Chiếc Su-24 Nga bị bắn rơi ở biên giới Syria. Ảnh: RT

    Ngày 26/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định sẽ truy tặng huân chương Anh hùng nước Nga cho cơ trưởng chiếc máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở biên giới Syria, và tặng huân chương dũng cảm cho sĩ quan dẫn đường trên máy bay.

    Ngay sau khi chiếc Su-24 trúng tên lửa phóng ra từ F-16 Thổ Nhĩ Kỳ và bốc cháy dữ dội vào khoảng 9h30 ngày 24/11, hai phi công đã bung dù khẩn cấp, trước khi chiếc phi cơ đâm xuống và nổ tung ở gần Al-Atira, khu vực biên giới phía bắc Syria.

    Trong lúc nhảy dù, cơ trưởng của chiếc Su-24 đã hy sinh vì trúng đạn súng bộ binh do phiến quân người Turk ở khu vực này bắn lên. Phiến quân đăng lên mạng hình ảnh cho thấy trên ngực viên phi công này có hai lỗ đạn xuyên từ dưới lên trên. Phi công còn lại là đại úy Konstantin Murakhtin may mắn không bị trúng đạn và nhảy dù xuống một khu rừng bên dưới, theoRT.

    Video phiến quân người Turk bắn vào phi công Nga đang nhảy dù

    Theo tờ Al-Manar, ngay sau khi nhận được thông tin Su-24 bị bắn rơi trên lãnh thổ Syria, lực lượng Nga đóng quân tại căn cứ ở Latakia, cách đó khoảng 50 km, đã lập tức cử một chiếc trực thăng vũ trang Mi-24 và một trực thăng vận tải Mi-8 cùng nhiều lính hải quân đánh bộ thực hiện chiến dịch giải cứu.

    Nga cũng điều các máy bay không người lái lập tức chuyển hướng tới khu vực này để phối hợp thực hiện chiến dịch giải cứu. Máy bay không người lái đã phát hiện ra vị trí của đại úy Murakhtin nhờ tín hiệu phát ra từ thiết bị định vị GPS của anh, nhưng đồng thời cũng nhận thấy các nhóm phiến quân người Turk đang gấp rút triển khai chiến dịch truy lùng viên phi công nhảy dù này.

    Khởi động chiến dịch giải cứu

    Chiến dịch giải cứu lúc này trở thành một cuộc chạy đua với tử thần, bởi nếu phiến quân bắt được Murakhtin, anh sẽ bị phiến quân đưa ra làm con bài mặc cả với Nga, hoặc tồi tệ hơn là bị hành hình một cách vô nhân đạo.

    Tuy nhiên phía Nga đã gặp rất nhiều khó khăn trong chiến dịch giải cứu. Khu vực máy bay rơi là địa hình rừng núi hiểm trở, nơi đang diễn ra những trận giao tranh quyết liệt giữa quân đội chính phủ Syria và các nhóm phiến quân nổi dậy. Trong lúc đang lượn vòng để tìm kiếm dấu vết phi công, chiếc trực thăng Mi-8 của Nga đã bị trúng hỏa lực súng máy của phiến quân bắn từ mặt đất.

    Chiếc trực thăng buộc phải hạ cánh khẩn cấp trên ngọn đồi al-Nawba, lính hải quân đánh bộ trên khoang vội sơ tán ra ngoài trước khi phiến quân bắn thêm một quả tên lửa chống tăng TOW, khiến chiếc máy bay nổ tung và một binh sĩ Nga thiệt mạng.

    Trước tình hình trên, Nga quyết định dồn các nguồn lực để tìm kiếm phi công và ngăn chặn phiến quân. Các nguồn tin tiết lộ với tờ Al-Manar rằng Nga đã điều 16 trực thăng tấn công, đồng thời sử dụng pháo binh hạng nặng bắn ngăn chặn vào các mục tiêu phiến quân để bảo vệ chiến dịch giải cứu. Đây là lần đầu tiên Nga sử dụng pháo binh hạng nặng trên chiến trường Syria.

    [​IMG]
    Đại úy Murakhtin. Ảnh: 9news

    Tờ Al-Watan của Syria cho biết lực lượng đặc nhiệm của quân đội nước này gồm các binh sĩ thuộc cơ quan tình báo không quân và một phiên dịch tiếng Nga đã lập tức xuất phát từ căn cứ Hmeimim vào trưa ngày 24/11 để gấp rút đến Al-Atira tham gia chiến dịch giải cứu.

    Cùng lúc đó, tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn đang tham chiến ở Syria, cũng liên hệ với phía Nga và đề xuất thành lập một lực lượng giải cứu đặc biệt gồm các binh sĩ Syria và chiến binh Hezbollah, bởi họ là những người thông thuộc địa hình tại khu vực phi công nhảy dù, theo hãng tin Fars của Iran.

    Đụng độ

    Tướng Soleimani hứa với Nga rằng sẽ đưa viên phi công trở về an toàn. Lực lượng giải cứu đặc biệt được thành lập gồm 18 đặc nhiệm Syria, 8 tay súng Hezbollah, dưới sự yểm trợ của không quân, máy bay do thám Nga.

    Lực lượng giải cứu chia làm ba mũi, hành quân bộ thâm nhập vào khoảng 6 km trong vùng lãnh thổ do phiến quân người Turk kiểm soát. Trong thời gian này, họ liên tục nhận được tín hiệu từ máy bay không người lái Nga cung cấp vị trí của đại úy Murakhtin.

    Đội giải cứu sử dụng mật danh "Costa" để gọi tên đại úy Murakhtin, đồng thời quy ước với anh này rằng họ sẽ dùng một lá cờ Syria để ra hiệu rằng họ là lực lượng đến giải cứu chứ không phải phiến quân.

    Trong lúc hành quân, đội giải cứu đã nhiều lần đụng độ với phiến quân người Turk. Theo Sputnik, phiến quân cũng được trang bị các thiết bị dẫn đường hiện đại để truy tìm dấu vết của phi công Nga.

    Cuộc đua ngày càng gay cấn, bởi đại úy Murakhtin đang bị thương ở chân và phải ẩn nấp một chỗ, không thể di chuyển được xa. Trong các cuộc đọ súng quyết liệt với phiến quân, ba binh sĩ Syria ở mũi thứ nhất bị thương nhẹ, hai người ở mũi thứ hai bị thương nghiêm trọng, theo một nguồn tin quân đội Syria tiết lộ với MilitaryToday.

    Họ cũng tiêu diệt được một số phiến quân người Turk và phá hủy các thiết bị dẫn đường hiện đại của chúng. Sau nhiều giờ hành quân liên tục, đội đặc nhiệm tiếp cận được vị trí của đại úy Murakhtin trước khi trời tối và tiếp tục hành quân bộ đưa anh tới dãy núi Zahiya, nơi trực thăng Nga sơ tán toàn bộ các binh sĩ về căn cứ Hmeimim.

    [​IMG]
    Đội đặc nhiệm đưa đại úy Murakhtin (khoanh đỏ) đến vị trí an toàn. Ảnh: FMS

    Được giải cứu sau một chiến dịch kéo dài 12 giờ đầy gay cấn, đại úy Murakhtin cho biết sức khỏe anh đang hồi phục và thề sẽ tiếp tục quay lại chiến đấu để trả thù cho cơ trưởng.

    Video đại úy Murakhtin trả lời phỏng vấn sau khi được giải cứu

    Trong ngày 25 và 26/11, các chiến đấu cơ Nga đã thực hiện các cuộc không kích dữ dội nhất từ trước tới này vào các nhóm phiến quân người Turk ở khu vực Al-Atira để trả thù cho phi công bị sát hại. Nga tuyên bố nhóm phiến quân bắn chết cơ trưởng Nga đã bị xóa sổ hoàn toàn trong những cuộc không kích dữ dội này.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...than-giai-cuu-phi-cong-su-24-nga-3318932.html
    Massu, tekute1976, ngotuan1 người khác thích bài này.
  6. X_CUT

    X_CUT Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/11/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    146
    Gia tộc buôn dầu lậu nhé.

    http://journal-neo.org/2015/08/24/erdogan-s-dirty-dangerous-isis-games/
    More and more details are coming to light revealing that the Islamic State in Iraq and Syria, variously known as ISIS, IS or Daesh, is being fed and kept alive by Recep Tayyip Erdoğan, the Turkish President and by his Turkish intelligence service, including MIT, the Turkish CIA

    Nice Family Business


    The prime source of money feeding ISIS these days is sale of Iraqi oil from the Mosul region oilfields where they maintain a stronghold. The son of Erdoğan it seems is the man who makes the export sales of ISIS-controlled oil possible.

    Bilal Erdoğan owns several maritime companies. He has allegedly signed contracts with European operating companies to carry Iraqi stolen oil to different Asian countries. Bilal Erdoğan’s maritime companies own special wharfs in Beirut and Ceyhan ports that are transporting ISIS’ smuggled crude oil in Japan-bound oil tankers.
    ---------------------------------
    Ngày càng có nhiều bằng chứng được đưa ra ánh sáng chứng tỏ Nhà nước Hồi giao tại Iraq và Syria hay còn gọi là ISIS, IS hoặc Daesh, được chống lưng và nuôi dưỡng bở Recep Tayyip Erdoğan, và các cơ quan tình báo Thổ, bao gồm cả MIT, cơ quan CIA Thổ.
    ...........
    Nguồn tiền chính nuôi dưỡng ISIS là dầu mỏ của Irag từ vùng Mosul, nơi đặt bản doanh. Con trai của Erdoğan dần lô diện khả năng là người xuất khẩu dầu mỏ của ISIS.
    Bilal Erdoğan sở hữu vài công ty vận tải biển. Anh ta đã ký nhiều hợp đồng với các công ty hoạt động tại Châu Âu để đưa dầu mỏ ăn cắp của Iraq đến một số quốc gia châu Á. Các công ty vận tải biển của Bilal Erdoğan lại sở hữu các cầu cảng đặc biệt tại các cảng tại Beirut và Ceyhan, và sử dụng chúng để trung chuyển dầu lậu của ISIS sang các tàu dầu của Nhật.
    BaoSoViet, Baycaomiaki01 thích bài này.
  7. bibibibooo

    bibibibooo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1.849
    S-400 đã chính thức "đổ bộ" lên Syria



    Lập tức đưa vào trực tiếp, tạo "vùng cấm bay" trên không phận Syria

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 27/11/2015
    Massu, BaoSoViet, tekute19761 người khác thích bài này.
  8. bloodheartvn

    bloodheartvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    85
    Ngon cái OF lên Tapatalk rồi. Kimochi.
  9. nguyend_uyanh

    nguyend_uyanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    2.038
    Đã được thích:
    109
    NBT 09:44 ngày 27/11/2015
    Mỹ chơi lầy thật! Trong lúc Nga đang dành ưu thế trên chiến trường Syria thì Mỹ giật dây cho Thổ phỉ gây hấn với Nga nhằm đẩy Nga vào thế khó. Việc ném đa giấu tay này nhằm thực hiện mưu đồ gây bất ổn lâu dài cho khu vực Trung Đông. Thật khôi hài là: một con tốt trong NATO được Mỹ hậu thuẫn làm ăn, buôn bán với IS, trong khi những nước khác cùng khối NATO lại bị chính những kẻ khủng bố đó gây tội ác.
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/phep-thu-long-trung-thanh-cua-tho-nhi-ky-voi-nato-3293352/
    BaoSoViet, tekute1976, ngotuan1 người khác thích bài này.
  10. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.572
    Đã được thích:
    4.552
    Anh lôi bờ lốc với sputnik lên đây cãi cố mà không thấy ngượng à? Thôi, bầu trời hình miệng giếng nhá , đến khổ :-D
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này