1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Thôi em lạy các bác
    Các bác làm sao mà cãi với chiên da được,cứ tập trung đưa tin đi nào.
    Em còn nhớ ngày nào bên topic Ukraine,chiên da còn đưa cả thông tin lính tăng Nga bị bắt,rồi cả hình lính,vũ khí Nga nắm chất đống,toàn nguồn mạng xã hội,hoặc nguồn từ site UA do người nga ghét chính quyền lập nên,nhưng website lại đặt tận Ba lan hay Czech gì gì cơ :)
    Chiên da đã nói là thánh chỉ,các bác cứ việc nghe theo,không lèm bèm,cãi là bay đầu ngay.

    Thế nhé các bác,cứ đưa tin,kệ mịa chiên da đi,xuyên tạc thành thần rồi,đỡ thế chóa nào được :)

    =========================================​

    Nga ủng hộ đề xuất đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong một cuộc họp báo rằng, Moscow ủng hộ ý tưởng đóng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria theo đề xuất của Tổng thống Pháp Francois Hollande.

    Đề xuất đóng cửa biên giới trên được Tổng thống Hollande đưa ra trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 24-11 tại Nhà Trắng, nhằm ngăn chặn đường tiếp viện cho các tay súng ở khu vực biên giới của Syria.

    “Tôi cho rằng đó là một gợi ý tốt. Ngày mai (26-11), Tổng thống Hollande sẽ thảo luận với chúng tôi về kế hoạch này một cách chi tiết hơn. Chúng tôi sẽ sẵn sàng cân nhắc một cách nghiêm túc các biện pháp cần thiết để thực hiện đề xuất này… Nhiều người cho rằng, với việc đóng cửa biên giới này, chúng tôi sẽ ngăn chặn được mối đe dọa khủng bố tại Syria”, ông Lavrov cho biết.

    Dự kiến, vào ngày 26-11, Tổng thống Hollande sẽ sang thăm Nga và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga tại Moscow về việc giải quyết căng thẳng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga.

    Trước đó, hôm 24-11, một chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga đã bị các máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ bằng một quả tên lửa không đối không trên lãnh thổ Syria, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 4km, làm một phi công thiệt mạng.

    Liên quan vụ máy bay Su-24 bị bắn hạ, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 25-11 cho rằng, Nga hiện nghi ngờ những ý định hợp tác chống khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ và nói rõ Nga sẽ tiếp tục tiến hành hoạt động không kích các mục tiêu IS ở Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

    [​IMG]
    bibibibooo, Massu, BaoSoViet4 người khác thích bài này.
  2. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.549
    Đã được thích:
    4.488

    Có bật được quái đâu mà phải cáo chê nho xanh, loại không có trình ngồi hóng hớt thì chỉ dám rúc đầu vào cát trốn sự thật làm group therapy thôi :-D
    Lefan_1NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  3. chess0210

    chess0210 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    221
    hehe, lại còn bài dầu gia đinh nữa.

    Các bác cho e hỏi thật một câu. Gia đình nào giàu nứt đố đổ vách, sống giữa IS mà cho hàng trăm xe tải chở dầu chạy sang biên giới Thổ bán để anh Mỹ còn ngó thấy mà đánh bom.

    Sang biên giới Thổ, anh ấy còn có đội ngũ vận chuyển về từng gia đình để mua theo quy mô hộ gia đình chứ không bán cho thằng đầu nậu nào cả như thông thường. Ừ đúng là 3000-4000 thùng có là gì đâu. Chắc khuân bằng tay cần vài trăm người thôi. Hè hè.
    BaoSoViet, sonlinh103, miaki011 người khác thích bài này.
  4. X_CUT

    X_CUT Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/11/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    146
    Ơ, không phản biện lại được thì ngồi mỉa mai người ta à? trình độ của mình chắc gì đã cao hơn người ta? bảo người ta là ếch chắc mình cũng nhỉnh hơn con ngóe một tý =))=))=))=))
  5. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    =))
    Thôi
    Cái bài dịch của anh tôi biết rồi,at least thành tối đa,rồi nguồn vớ vẩn từ mạng xã hội.Lại còn mấy bài dịch láo lếu,rồi xuyên tạc hướng đạn bắn :eek:
    Có cãi với anh cũng chả làm quái gì,anh có yêu hay ghét Nga thì nó vẫn tẩn UA của anh ra bã,và nó éo cần quan tâm chóa gì đến ý kiến của anh :)

    Anh hằn học ra sao thì tùy,thích AQ kiểu gì cũng dc,ta khinh nhau nên không nên làm mất thời gian của nhau :)
    Chúc anh vui khỏe,ráng sống đến ngày UA to khỏe để vặt lông con gấu Nga
    Cố điều độ mà chờ anh ạ,xem ra còn dàiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii lắm ấy =))
  6. chess0210

    chess0210 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    221
    Tổng thống Nga và Pháp nhất trí coi dòng dầu mỏ của Nhà nước Hồi giáo chuyển lậu sang Thổ Nhĩ Kỳ là mục tiêu ưu tiên trong không kích nhằm làm tê liệt nguồn tài chính nhóm phiến quân.
    [​IMG]
    Các đoàn xe chở dầu của Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: RT.

    "Việc tấn công các trung tâm huấn luyện của Nhà nước Hồi giáo (IS), nơi đào tạo ra những phần tử khủng bố, là cần thiết", RT dẫn lời Tổng thống Pháp Francois Hollande nói sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Moscow. "Nhưng quan trọng là tấn công nguồn tài chính của chúng, trước hết là dầu mỏ".

    Theo Tổng thống Hollande, không kích nhằm vào "các xe tải chở dầu sẽ khiến IS không thể kiểm soát nguồn tiền". Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ giải quyết chính xác thông tin cáo buộc Ankara có liên quan đến hoạt động buôn lậu dầu mỏ của IS.

    "Những phương tiện chở dầu xếp hàng dài vượt quá đường chân trời", Tổng thống Putin nói. Quy mô vấn đề này được đưa ra thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, hồi đầu tháng.

    Tại hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Putin đã công bố video trinh sát do phi công Nga quay lại để chứng minh. Ông nhấn mạnh đoàn xe nhìn giống như một "ống dẫn dầu sống" kéo dài từ phần lãnh thổ phe nổi dậy và Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát sang Thổ Nhĩ Kỳ.

    "Chúng di chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ cả ngày lẫn đêm. Khi đi xe tải đầy và lúc trở về thì trống rỗng", ông Putin nói. "Chúng tôi đang nói về nguồn cung dầu với quy mô thương mại từ phần lãnh thổ Syria bị khủng bố kiểm soát. Và ta có thể nhìn thấy từ trên không nơi đoàn xe sẽ đến".

    Nga không kích vào đoàn xe chở dầu của IS:


    Tổng thống Putin giả định rằng các lãnh đạo cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ không biết gì về buôn bán dầu mỏ bất hợp pháp nhưng đó không được coi là cái cớ để không ngăn chặn hoạt động này.

    Lãnh đạo Nga cho biết không có khói bốc lên từ các đám cháy hoặc doanh nghiệp thương mại được thành lập để tiêu hủy dầu mỏ, điều rất dễ thấy nếu giới lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ biết, thu giữ và đang tiêu hủy dầu mỏ buôn lậu như nước này tuyên bố.

    "Nếu giới lãnh đạo (Thổ Nhĩ Kỳ) không biết điều gì thì hãy để họ tìm hiểu. Tôi dám chắc sẽ có một số yếu tố như tham nhũng, giao dịch ngầm, họ nên làm rõ", ông Putin nhận định. Doanh thu từ hoạt động buôn bán dầu mỏ trực tiếp vi phạm luật pháp quốc tế và nhiều người vô tội đã mất mạng vì nguồn "vàng đen" này.

    Đáp trả, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan yêu cầu ông Putin "chứng minh" cáo buộc của mình. "Thật đáng xấu hổ. Ai cáo buộc chúng tôi mua dầu từ Daesh phải chứng minh điều đó. Nếu không, các anh là kẻ vu khống", ông nói, dùng tên Arab của IS.

    Như Tâm
    --- Gộp bài viết: 27/11/2015, Bài cũ từ: 27/11/2015 ---
    Theo như bài báo thì Nga tố Thổ từ G20 rồi, lúc ra họp báo thì chỉ nói là đồng chí X thôi, chứ chắc lúc họp có chửi nhau. Thảo nào Thổ nóng máu táng luôn không cần nghĩ.
    Massu, BaoSoViet, tekute19764 người khác thích bài này.
  7. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.549
    Đã được thích:
    4.488
    Trong chiến tranh lạnh đặc biệt giai đoạn 50-70 Sô-Mỹ bắn nhau tơi bời, tổng cộng 17 vụ từ Á sang Âu.
    http://www.airforce.ru/awm/hotsky/hotsky.htm



    Vụ nổi tiếng nhất là 4 chiếc F-86 bắn rơi con IL-12 dự định ám sát toàn bộ ban tư lệnh hạm đội TBD của Nga trên bầu trời Trung Quốc
    Tại Nga-Vladivostok vẫn còn bia tưởng niệm

    [​IMG]
  8. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Vừa rảnh ngồi đọc bạn Lú giảng bài mới mắc cười.
    - Đầu tiên đòi thông não người ta xem dầu chạy đi đâu chứ nhất quyết không phải vào Thổ.
    - Sau một hồi sợt tới sợt lui bạn ấy bị thông não luôn thế là ra câu dầu có bán lậu nhưng Thổ không có mua và lậu thì thứ gì cũng có lậu. Chửi người ta đần độn.
    - Sau đó lại sợt rồi lòi ra có mua lậu và rồi lại thách đố người ta cho biết số liệu, nguồn.
    - Người ta đưa số liệu, link thế lại lòi ra cái nguồn của anh mới đúng cơ. Thế mà hình anh lại lấy từ .net
    ----
    Năm vừa rồi, thằng Rắc với cả báo giẫy chết la quá nên mới cào cấu lôi ra 2 thằng lính đứng gác ống dầu ti dô cách biên giới có 30 cây số:D

    IS 1 ngày bậy ra 30-40k thùng theo thống kê thấy được, chứ còn hơn nữa chỉ có IS biết, thằng mua lậu nó biết.

    Thổ, cho đến tháng 4 năm nay mỗi ngày bậy ra chỉ có khoảng 50k thùng.

    Số còn lại nhập từ ngoài trong đó có >5% từ các nguồn không xác định để bù vào số tiêu xài ngày càng tăng 1 ngày ngót nghét 650k thùng.

    Bắn tan xác thằng Ngố vì Ngố bán cho Thổ chỉ mỗi 3% trong số đó, có dầu mà keo.

    Bạn thấy kèo thơm chưa ?
    bibibibooo, Tifavn, BaoSoViet11 người khác thích bài này.
  9. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.549
    Đã được thích:
    4.488
    Thằng nào bảo dầu daesh không vào thổ hay thằng nào đặt điều nhét chữ vào mồm người khác là chó nhá! Nhất trí cái đê :-D rồi chém tiếp
    Lefan_1NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  10. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Nhanh thế. đọc kỹ bài của anh đi anh.
    nguyenvanthinh1212, BaycaoMarlboro141 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này