1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.361
    Đã được thích:
    26.703
    Nhưng ngặt cái là mấy chú cuốc bên 1răng nó lại phân bì nó quấy. Thế là lại mích lòng đồng minh đới mụ. Cuốc là 1con dao 2lưỡi nên anh Tin sẽ rất thận trọng mà dùng BCS. Quan hệ lintin bể cmn kèo thì khốn.
    hoadaols thích bài này.
  2. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    TNK ng dân đang biểu tình chống chính phủ.
    filber70, BaoSoVietBaycao thích bài này.
  3. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Việc Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng F16 bắn rụng Su 24 của Nga đúng là một mũi tên chúng nhiều đích, hiện nay có vẻ như Nga đã bắt buộc phải xa lầy thêm vào vũng bùn Syria, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Mỹ và phương tây rút lui nhường lại cho Nga và IS oánh nhau, dự là sắp tới phương tây sẽ còn nhiều trò hay hơn để quậy Nga đây, ví dụ như khi máy bay liên quân đã rút thì có thể yên tâm cấp tên lửa vác vai cho Rebel :)).
    mikien, Lefan_1NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  4. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3.170
    Đã được thích:
    4.519
    Xẽ có leo cây 1 số nick chửi đổng vì không biết tranh luận thế nào . Ngoài xúc phạm động vật ..nếu muốn ngngười khác nghe theo mình thì phải có lời lẽ thuyết phục . Có bằng chứng chứ đừng hú lên ngôn ngữ của kẻ lý sự cùn ...
    lâu rồi ko có cmt các trẻ trâu , thấy dạo này ngông cuồng thật ấy nhỉ ?
    cả hiểu báo chí và các anh em chú bác trên này thế nào lại đi mơ 1 ngày nato nó tan rã
    , nó xâu xé nhau , nó nhìn mẽo như con hủi , chả khác nào các nhà tư tưởng cnxh nằm lòng cái câu " chủ nghĩa tư bản đang dãy chết , ngày đó ko xa " vv và vv.
    Đúng như sách giao khoa đã dậy . Chính trị
    ko từ thủ đoạn nào , ko có chính nghĩa nhân đạo hay nhân văn gì ở đây hết , tất cả vì lợi ích của dân tộc quốc gia có phần trong miếng bánh địa chính trị . Nga mỹ như nhau . Thằng nào cũng đểu giả cả, 1 lũ linh cẩu cả thôi .
    Vụ thổ chén ngin lành em SU24 quả là đỉnh điểm của sự ngông cuồng , nhưng bất luận thế nào đi nữa thổ cũng chi nato 1 vố khó ăn nói , nhưbg cũng để cảnh báo nga rằng thổ là 1 thế lục lớn , ko dẽ bị dọa nạt . Dù mỹ có biết trước hành động ăn gỏi của
    thổ thì cũng không khỏi sock . Không ngờ thằng đệ của mình số má vậy . Các trẻ trâu thôi công kích anh hói sao ko cho gà tây ăn nấm đi , nó làm thật thì có lẽ ko có ai cầm được phone mà check facebook đâu . Điên nó vừa thôi . Với tình thế này thì anh hỏi chỉ
    cần ăn vạ ,càng la làng to càng tốt ,đừng nghe trẻ trâu mà rình cắn lại thổ , cắn đi cắn lại rồi khi quá tay thì dừng lại ko được vì chủ nghĩa dân tộc càng mạnh lên mỗi khi 1 trong 2 nước có thương vong . Anh hói đứng đó la lang lên . Càng nhân nghĩa với thổ càng tốt để cho thế giới nó treo tin hói làm ảnh thờ và năm sau kiểu gì cubgx có giải noben hoà bình ( kkk)
    đừng ảo tưởng nato nó tan nát vì thằng thổ . Dù có không đồng tình gành động xuống tay ko thương tiếc nhưng mẽo vẫn ủng hộ . Nato vẫn cho thổ là đúng . nga cấm vận thổ ? Hài hước lắm . Đừng nói nữa nga vàng thẹn đấy . Cấn cân thương mại nhập thổ đến gần 30 tỷ chủ yếu khí đốt . Cấm đi rồi uống dầu thô sống hả ? Hay lại ca bài hát cho thổ nó chết rét như giớc mơ cho châu âu chết rét năm 2012 ? Mơ đi cưng .
    tìm diệt phiến quân thân thổ ? Thôi xin . 1 mình ăn is rồi bọn phiến quân ôn hoà đã trầy trâth rồi thêm bọn này nữa chắc nga nhâpj nhân sâm về mà ngậm ko có lao lực mà chết nhỉ ? Nó chạy vào đất thổ thi cụ nga lại nhìn rồi nhẫm tính 17 giây vào thì phi ra có kịp không ? Thổ công khai coi bọn này là anh em giúp giữ vùng đệm an toàn chống lại quân chính phủ syri rồi . Chết ko bỏ được .
    Có thể nói su24 nga hôn đất vừa là tin vui lại cũng là tin buồn vì nó trực tiếp tắt vào mặt nga , thổ nó tạo ra 1 tiền lệ nguy hiểm cho những nước nato muốn thử phản ứng của nga . Có lẽ thổ hơi tự tin , nước xa không cứu được lửa gần , dù gì thổ cũng chơi dại . Dù biết nga ko động binh nhưng cành để căng thẳng càng ko có lợi cho thổ . Bần cung lắm là bbì cuối khi nga bơn đồ cho bọn kuss . Nó làm loạn thổ lên thì khốn nạn anh gà tây rồi . Thời điểm này thổ càng bớt lời hung hăng càng tốt . Quả này bị nga nó liệt vào " quốc hận " chứ ko chơi . căng lắm là đứt .
    Lần cập nhật cuối: 29/11/2015
  5. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3.170
    Đã được thích:
    4.519
    [QUOTThếAspen, post: 26233698, member: 620994"]Bác viết bác có đọc lại nó là cái j ko không ?....
    mình có đôi điều về bài viết của bạn như sau...
    1. bạn là một thằng năm phải. cũng thuộc hàng trẻ trâu nhiều tuổi, ăn nói lôm côm, câu trước vấp câu sau ngã thành một đống.
    2. ko ai ở đây nghĩ Nato sẽ tan nát vì thổ cả. duy chỉ có bác là suy diễn ra điều đó
    3. thổ bắn su của nga là do chưa tính kỹ , nóng vội ăn phải bả của tin tin ( từ trước tới khi thổ bắn hạ su thi nga luôn vấp phải sự ngăn cản của phương tây, ko thể kiểm soát dk cửa khẩu với thổ con bây h thi sao?.. anh tha hồ vùng vẫy nhé. tin tin chỉ đợi có vậy thôi
    4.tất cả nhắm mắt cũng biết thổ như thế nào... tất nhiên là vì cái lợi trước mắt mà ko nghĩ đến cái hại sau này ( ko ai từ chối khi dk thằng hàg xóm bán cho con gà với giá có 20k/1kg trong khi ngoài trợ bán tận 100k/kg cả ) tin không thể cấm thổ ko mua dk, còn kêu gọi quốc tế ư thì càng khó cách tốt nhất là chặn các ngả đường lại. bh chuyện đó dk anh thổ giúp nên anh tin đang làm rất tốt.. cứu trợ ư , nhân đạo ư ? ko có ai bảo lãnh thì ăn bom tất ....
    5. sỷria ko khác mấy so với VN ngày xưa cả.. cũng là nơi đấu đá của hai thế lực khác ở chỗ mỹ lấy lý do là chống chủ nghĩa bá chủ đọc tài nhưng cái anh đội khăn hàng xóm cuar Assd và là em họ của mỹ thì lại ko thấy mỹ đả động j. khác tiếp nữa là bị bè cánh gồm Thổ, Arap saudi, isarel vây em chỉ vì lý do anh Assd ko đồng ý những đề nghị làm tổn hại đến nước nga...
    6. cái chữa ký của bác nó rất hay.. ai cũng có quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc. nhưng nhân dân Syria, LYbia , irac, yemen bị chính nc mỹ và cái khát vọng của bác là trở thành người mỹ tước bỏ..
    cái văn hoá phương tây mà bác đang theo đuổi nó có giống với câu nói của thánh ném giác bên dưới ko ?[/QUOTE]

    Ak. The
    ak . Thế đồng chí nào mới phát biểu bịn nato bỏ mặc thổ . Tính đuổi thổ ra nato ? ( ko nói bác nhé ) đòn gió mà nghẹo vàng bốc lên thờ lấy thờ để ( kkk ) nào là su24 hôn đất là giúp nga bất chiến tự nhiên thành , nào là có cớ đánh lớn . Rồi đủ trò . Vv và vv . Đến là chịu . Hỏi nhỏ là sang arap saudi chưa anh trai ? Sang dubai chưa ? Bọn nó độc tài nhưng dân nó yêu . Thế mới nghịch lý chứ nhỉ ? Phát tiền cho dân ăn sài thì nó mong độc tài hoài cubhx được . Dân sống cứ như ông hoàng thì độc tài cũng ngon chứ nhỉ ?? Ko cần biết chế độ nào . Chỉ cần dân sung sướng , ko đói nghèo thì chế độ đó dân nó ủng hộ . So saudi so dubai với syri trẻ con nó cười chết mất .muốn so sánh " hàng cứu trợ cũng ddẽ thôi . Nhìn nga cứu trợ quân li khai ở uk là hiểu chứ gì . Toàn kẹo đồng cả . Nhân đạo thế kia mà . Vui phải biết. Nói anh trai nghe chứ dân nó sung sướng nó yêu nước thì chả có gió mùa nào làm nó cảm sốt đâu anh trai . Tiên sư anh mẽo sao ko súi dân dubai hay qutar , saudi nó biểu tình nhỉ ? Tiền mỹ đủ chi không nhỉ ? Hazz. Ko ai đi giết con gà đang đẻ ra trứng vàng cả .
    ccòn chuyện thổ thì nga cứ đứng đó la làng là tốt . Hậ uy tín thổ thôi chứ đừng manh động mà dại vào thân . Kinh tế chơi ko lại , mà muốn tát thổ bằng nấm thì càng ko . Cách nào cho tin tin ngoài năn nỉ thổ xin lỗi kiếm chút sỹ diện quốc thể ? Bơm tiền cho phỉ quấy thổ thì nga chưa có sâm để ngậm , lao lực mà chết đấy đừng đú . Chọc ngoáy , ném đá sau lưng thì nga ko phải đối so với bọn nato .
    Dạo này mẽo thấy như kiểu ngư ông , quốc tế có xì sèo chút thì tăng thêm vài đợi ném bom , phát biểu vài câu quan ngại ( luôn bênh thổ ) chuyện su24 , quốc tế lạu đâu vào đó , việc ai nấy lo , nhìn nga nó căng lưng ra lo ném bom lão ô ở nhà tụng kinh lên chùa xin quẻ cho nga nó lún sâu vào em nhờ . Ngày nga bá chủ trung đông như nghẹo vàng ước , vặt cổ do thái , bót chết saudi , đuổi cổ mẽo ra biển đông có lẽ cũng lâu như chờ tư bản nó chết ấy nhỉ ???
    mikien thích bài này.
  6. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Ông Erdogan cũng cho biết sẽ tiếp tục nối lại tiếp xúc với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thu xếp một cuộc gặp mặt tay đôi tại Paris bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Chống biến đổi khí hậu COP 21 vào thứ Hai tới.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói đó sẽ là cơ hội để khôi phục lại quan hệ giữa hai nước.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 28/11 đã bày tỏ "nỗi buồn" với vụ nước này bắn hạ máy bay Su-24 của Nga, khiến quan hệ hai nước trở nên căng thẳng, đồng thời ước muốn điều này chưa bao giờ xảy ra.

    "Tôi thật sự lấy làm buồn về sự cố trên. Tôi ước nó chưa bao giờ xảy ra. Tôi hy vọng mọi thứ tương tự sẽ không lặp lại," ông Erdogan nói.

    "Chúng tôi hy vọng rằng tình thế giữa chúng tôi và Nga sẽ không tiếp tục leo thang căng thẳng, làm xói mòn và gây ra những hậu quả thảm khốc trong tương lai," ông Erdogan nói với những người ủng hộ mình tại tỉnh miền tây Balikesir.

    Ông Erdogan cũng cho biết sẽ tiếp tục nối lại tiếp xúc với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thu xếp một cuộc gặp mặt tay đôi tại Paris bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Chống biến đổi khí hậu COP 21 vào thứ Hai tới. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói đó sẽ là cơ hội để khôi phục lại quan hệ giữa hai nước.

    "Những gì chúng tôi muốn nói với Nga là hãy giải quyết vấn đề này trong phạm vi của nó và đừng khiến kẻ khác hạnh phúc bằng cách hủy hoại mối quan hệ chung," ông Erdogan nói.

    "Nước Nga rất quan trọng với Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Thổ Nhĩ Kỳ rất quan trọng với Nga. Cả hai nước không thể từ bỏ nhau."

    Sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga hôm 24/11, ông Putin đã coi đó là hành động "đâm sau lưng" và vẫn chưa đồng ý đối thoại với Ankara, đồng thời đưa ra nhiều biện pháp trừng phạt nhắm vào Thổ Nhĩ Kỳ./.
    hieunchBaoSoViet thích bài này.
  7. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    miaki01, MassuBaoSoViet thích bài này.
  8. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    (Kiến Thức) - Tổng thống Putin ký sắc lệnh áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt về kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi.

    RT đưa tin, ngày 28/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh áp đặt một loạt những biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ, cho thấy sự giận dữ của Moscow đối với Ankara sau vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi. Sắc lệnh này sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

    Thông báo của Điện Kremlin cho biết, "một sắc lệnh về các biện pháp đảm bảo an ninh quốc gia Liên bang Nga và công dân nước này trước tội phạm và các hành vi trái phép; về việc áp đặt những biện pháp kinh tế đặc biệt với Thổ Nhĩ Kỳ đã được ký ngày 28/11".
    [​IMG]
    Tổng thống Nga Vladimir Putin.


    Theo đó, việc nhập khẩu một số mặt hàng có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị cấm hoặc hạn chế tạm thời. Một số tổ chức của Thổ Nhĩ Kỳ đang hoạt động tại Nga cũng bị hạn chế.

    Ngoài ra, các công ty Nga sẽ không được phép thuê lao động người Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 1/1/2016. Sắc lệnh này không ảnh hưởng đến những công nhân Thổ Nhĩ Kỳ làm việc cho các công ty Nga từ ngày 31/12/2015.

    Mọi chuyến bay từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị cấm, các công ty du lịch Nga được yêu cầu ngừng bán các tour du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ.

    Chính phủ Moscow cũng tăng cường kiểm soát tại các cảng biển của Nga ở biển Azov và biển Đen. Sự hiện diện bất hợp pháp của tàu Thổ Nhĩ Kỳ gần khu vực cảng biển này sẽ bị chặn.

    Tuy nhiên, việc vận chuyển các sản phẩm Thổ Nhĩ Kỳ vào Nga với mục đích sử dụng cá nhân sẽ không bị cấm.

    Đồng thời, Moscow cũng sẽ ngừng chế độ miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ vào Nga từ ngày 1/1/2016.

    Được biết, sắc lệnh trên sẽ không ảnh hưởng đến những người có giấy phép cư trú cũng như các nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc tại các đại sứ quán và lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ nước Nga.

    Điện Kremlin thông báo, một danh sách các hợp đồng không bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh này sẽ được nội các soạn thảo.

    Như tin tức đã đưa, ngày 24/11, Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga Su-24 khi chiếc phi cơ đang làm nhiệm vụ không kích IS tại Syria.

    Nga coi hành động Ankara bắn hạ máy bay Su-24 là một “cú đâm sau lưng” và cảnh báo về “hậu quả nghiêm trọng”, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ “tố” Su-24 vi phạm không phận nước này.
    lopboppBaoSoViet thích bài này.
  9. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Tấn công liên tục ... 2 mạng + 2 máy bay = trăm mạng, trăm xe
    tekute1976, hieunch, miaki016 người khác thích bài này.
  10. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    NDF + SAA kiên cường chống lũ chó IS + FSA do Mẽo cầm đầu
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    hieunch, miaki01, Massu3 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này