1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. rooney008

    rooney008 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    12
    Mỹ hèn quá nhỉ, chẳng dám vỗ ngực xưng tên, đứng sau nhờ thằng em làm thì chúng nó chẳng khinh. Đã nói là Mỹ có quyền lực áp đảo do đứng đầu đám Hồng Côn khu Wanchai, giờ lên kế hoạch, ủ mưu rồi bảo thằng đệ đi chém người lấy số má, xong rồi im thin thít.
    Nghe có vẻ không bình thường, ở vị thế của Mỹ cần gì thằng Thổ phải đứng ra lên gân với Nga? Ơ thế hóa ra Mỹ gọi Thổ tả vào nói "chú cứ bắn đi, coi như anh không liên quan gì rồi anh sẽ có hết mọi lợi ích địa chính trị, chú thì cũng không mất gì lại có số có má. Tintin cùng lắm cũng chỉ canh me chú ra khỏi cửa là nó bòm thôi, anh sẽ trả thù cho chú nếu nó láo".
    Có thằng điên nào nghe lời đại ca rỉ tai kiểu đấy không?
    Có loại đại ca nào hèn nhát chết thế mà đàn em vẫn theo?
    Thế chắc là Mỹ không phải là đứa cầm đầu băng đảng, Mỹ chỉ là vật tế cho thằng nào đó thôi nhỉ?

    Vãi cả thuyết âm mưu của Mr. Hoàng =))))
    newbiess, tekute1976, miaki019 người khác thích bài này.
  2. Sephirothmda

    Sephirothmda Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/05/2014
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    177
    Chính cái câu hỏi ở đâu cho thấy 1 não trạng nô lệ đấy chú em. Chú cứ đi hỏi vị cựu tổng thống này, cựu thủ tướng kia của các nước dân chủ hiện giờ đang ở đâu. Chú nên biết với chế độ dân chủ thì tổng thống, thủ tướng lên hay xuống là do ý nguyện của người dân, chứ nào phải kiểu lãnh tụ độc tài ngồi suốt năm này tháng khác mà chú tự hào: giờ tin tin còn ngồi đây, các anh kia đâu? Chú nên tự hỏi, tại sao Tin tin giỏi thế, ngồi lâu thế, mà thu nhập dân nước Nga bằng được mấy phần nước Úc, bằng được mấy phần nước Canada?

    Nực cười cái não trạng 1 người lãnh đạo là phải ngồi thâm căn cố đế, khi bị dân cho xuống thì chú hỏi ở đâu? :-D:-D:-D Hay là chú lấy đó làm tự hào rằng dân Úc, dân Canada vì sợ Tin tin, sợ nước Nga nên mới phải cho Tổng thống, thủ tướng của họ xuống =))
  3. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
    1. Về lợi ích của Mỹ: Mỹ muốn cả thế giới lệ thuộc vào nó, cái nào không đúng ý nó, nó sẽ phá
    2. Lợi ích của Thổ
    Như theo bạn nói: Thổ muốn sự tự chủ trước EU và Mỹ, cần Nga để xây dựng đế chế Ottoman
    Thổ muốn tự chủ trước Mỹ lại nghe lời Mỹ bắn máy bay Nga, cần Nga để xây dựng thì lại đi phá hoại mối quan hệ này?
    Thổ muốn xây dựng đế chế Ottoman, điều trước tiên làm phải xây dựng hình ảnh cường quốc trong khu vực. Để xây dựng cường quốc thì phải làm việc theo số đông và là người dẫn đầu. Thổ đã có cơ hội khi tham gia liên minh đánh IS của Mỹ. Là quốc gia sát bên, có sự ủng hộ của số đông. Nhưng Thổ chỉ làm lấy lệ, rồi ngồi đó mua bán dầu kiếm lời.
    3. Lợi ích của Nga: Bảo vệ Assad, xây dựng hình ảnh và uy tín trong khu vực
    Liên minh Pháp Nga mới chỉ hình thành trên giấy, quan thầy Pháp qua Mỹ để xin ý kiến thành lập liên minh Nga - Pháp - Mỹ để chống IS.
    Máy bay của Nga bị bắn hạ, trong sự việc này nước có lợi duy nhất là Mỹ. Nga thì chỉ có thêm cái cớ để tăng cường quân sự. Mỹ muốn nga sa lầy ở Trung Đông, Nga được cớ tăng quân sự mạnh, đánh nhanh kết thúc nhanh. Nước mất hoàn toàn là Thổ. Nato thì muốn xem lại tư cách thành viên, Mỹ tuyên bố 2 thằng tự giải quyết với nhau, cần Nga để xây dựng đế chế Ottoman thì phá nát bét, tự mình bó chân mình
    newbiess, miaki01Baycao thích bài này.
  4. bibibibooo

    bibibibooo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1.849
    NGƯỜI KURD CẢNH CÁO BẮN HẠ MÁY BAY THỔ NHĨ KỲ VÀO SYRIA?
    Lực lượng tự vệ người ‪Kurd‬ ‪Syria‬ (‪YPG‬) tuyên bố sẽ bắn hạ chiến đấu cơ TNK nếu bay vào thủ phủ ‪‎Rojava‬ của họ ở đông bắc Syria. Thông tin này đến ngay sau khi tin đồn thổi nói rằng Nga đã quyết định cung cấp các hệ thống phòng không vác vai hiện đại (‪MANPAD‬) cho YPG để chống lại TNK.

    Không rõ lời đe dọa của YPG chính xác tới đâu nhưng các trực thăng chiến đấu Apache của TNK có lẽ cũng nên 'cẩn thận củi lửa' trước khi muốn hành sự tại khu vực biên giới Syria.

    Người Kurd kể từ khi Su-24 Nga bị bắn hạ liên tục kêu gọi Nga cấp vũ khí để họ 'thay Nga diệt TNK'. YPG còn cáo buộc TNK cố tình dàn dựng vụ bắn máy bay để khiêu khích nước Nga rơi vào bẫy NATO.

    YPG TẤN CÔNG PHE NỔI DẬY SYRIA TẠI MIỀN BẮC ALEPPO
    Tin nói YPG đang mở một cuộc tấn công qui mô tại Aleppo nhắm vào phe nổi dậy, sau khi được không quân Nga ném bom yểm trợ suốt 2 ngày qua. YPG được cho là tiến về phía ‪Azaz‬ (là một trong những trung tâm mua bán dầu lậu và trung chuyển vũ khí từ TNK vào Syria. Nếu TNK không can thiệp thì YPG khả năng sẽ chiếm được Azaz và đây có thể là 'mấu chốt' dẫn tới việc TOÀN BỘ CÁC TUYẾN ĐƯỜNG HẬU CẦN TÀI TRỢ CHO CÁC NHÓM KHỦNG BỐ/ THÁNH CHIẾN TỪ TNK BỊ CẮT ĐỨT.

    TNK rõ ràng là đang 'rất đau đớn' nhưng không thể làm gì khác. Nga tuyên bố sẽ không thương lượng mà chỉ có nhấn nút tên lửa hành trình từ tuần dương hạm Moscow với bất kỳ sự vi phạm không phận nào của TNK.

    Trong diễn biến khác, phe nổi dậy vừa ra tối hậu thư yêu cầu YPG phải rút khỏi 08 khu làng vừa mới chiếm, nếu không sẽ 'hấp diêm tập thể'.
    ẢNH: cái gọi là 'tối hậu thư' của liên minh các nhóm thánh chiến
    >>>
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Giải pháp cho tất cả việc này ???
    [​IMG]

    Tin bài được lấy từ trang Điểm Nóng An Ninh Thế Giới
  5. Sephirothmda

    Sephirothmda Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/05/2014
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    177
    Thổ đâu có ý định đánh nhau với Nga, và chắc Nga cũng vậy, nên Thổ về cơ bản không sợ S 400 của Nga, vì quan trọng không phải ở chỗ có vi phạm gì hay không, hay vũ khí có đủ hạ nhau hay không, mà có "dám bắn" hay không. Nếu Nga dám dùng S 400 bắn hạ máy bay Thổ, thì sẽ đưa cuộc khủng hoảng này leo thang lên 1 nấc cao hơn, mà lúc đó dính đến cả NATO nữa.

    Qua vụ này, Thổ hướng mọi người chú ý đến "chuyện đang xảy ra" ở khu vực này, và cho thấy Nga đang không phải không kích IS, mà đang không kích các nhóm phiến quân đối đầu với chính phủ Ba sa, qua đó lộ mặt chống IS là giả, bảo kê cho Ba sa mới là thật. Từ đó sẽ làm căng thẳng và muốn lôi kéo NATO gây áp lực với Nga, thậm chí nếu Nga không nghe , tiếp tục không kích đám đệ Thổ nhiều hơn nữa, thì sẽ là tiếp tục các lệnh cấm vận được xiết chặt, đánh vào cái hầu bao của nước Nga vốn cũng chẳng dư dả gì hiện nay :))

    IS mặc dù quậy tưng bừng, nhưng thực chất chẳng đụng gì nhiều đến Mẽo, giết vài ba con tin thì có đáng là gì =)), hơn nữa IS là 1 cái cớ tuyệt hảo để Mẽo duy trì ảnh hưởng và quân sự của mình ở Trung Đông, sau khi Billaden đã bị giết :))
  6. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
    1. Nắn gân Nga để làm gì khi IS tuyên bố khủng bố toàn châu Âu? Giờ Nga chỉ không kích đám thân Thổ, IS mặc kệ để cho nó khủng bố châu Âu rồi mới dập, lôi kéo châu Âu vào cuộc chiến này. Khủng hoảng di cư ở châu Âu thì có biết bao nhiêu thành viên của IS vào bên trong?
    2. Thổ bắn máy bay Nga xong, gọi ngay Nato để họp, thế tại sao 22 tiếng sau mới tuyên bố? Một sự bất đồng lớn trong nội bộ Nato. 22 tiếng sau Nato tuyên bố như thế vì hình ảnh của khối nhiều hơn là vì Thổ
    3. Nga sa lầy thì mặc kệ Nga, liên quan gì đến Mỹ mà Mỹ phải lo dùm? Sa lầy chỉ là chuyện nhỏ, Nga đã ở Sirya được vài chục năm thì ở thêm vài chục năm củng chẳng thành vấn đề. Vấn đề là Mỹ hất cẳng Nga, loại Nga ra khỏi hoàn toàn Trung Đông không được.
    Còn Thổ bắn máy bay Nga theo em mang động cơ cá nhân nhiều hơn. Vì thằng con mất mối làm ăn xúi thằng bố làm liều
  7. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Chú em lại nhét chữ vào mồm anh rồi =))
    Anh có nói chữ nào là dân tây sợ anh tin nên hạ bệ thủ tướng của bọn nó đâu nào =)) ?!
    Anh mới hỏi có 1 câu mà em đã nhảy lăn lộn lên,vật vã như chưa uống thuốc thế này :)

    Anh chỉ hỏi chú là mấy lão đấy đang ở đâu,rồi chính sách đối ngoại của chúng nó có thay đổi gì không?
    Tự nhiên 2 lão thủ tướng hổ báo nhất ngã ngựa cùng 1 lúc,thấy lạ nên anh hỏi thôi mà =))
    Anh Canada thay thủ tướng xong mềm mỏng hẳn,lại còn bẩu bố ko chơi IS nữa,trả dép bố về nên anh cũng tò mò tí thôi,có gì đâu =))
    Lần cập nhật cuối: 29/11/2015
  8. Bebibang

    Bebibang Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    88
  9. thanhlam16783

    thanhlam16783 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2014
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    961
    Bắn chết phi công khi nó nhảy dù thì ôn hoà cái nồi gì?
    TNT_NTN, miaki01, Massu2 người khác thích bài này.
  10. Sephirothmda

    Sephirothmda Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/05/2014
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    177
    Thôi lướt đi em, thấy chú nói nhăng nói cuội thế này thì chẳng đáng để bàn. Chú đang đánh đồng giữa quốc gia và 1 chính quyền/đảng phái/cá nhân cụ thể, điều này là hết sức sai lầm với các quốc gia dân chủ. Cũng giống như dân Anh đang biểu tình không cho quân Anh đánh IS, không lẽ chú cho rằng vì dân Anh yêu mến IS hay nước Anh sợ IS?. Hiểu chưa chú?

    Đơn giản nhất chú cứ kể cho anh nghe xem mẫu cuốc Ngú trắng của chú có những thằng bạn nào? và bị những thằng nào đang trừng phạt, cấm vận, thì rõ ngay ấy mà :cool:
    Lần cập nhật cuối: 29/11/2015
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này