1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. pastsimple

    pastsimple Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    388
    Pháp khẳng định Nga không kích tại Syria chỉ nhằm vào phiến quân IS
    Reuters đưa tin, trong bối cảnh dư luận hoài nghi về các cuộc tấn công của Moscow gần đây nhằm vào nhóm đối lập ở miền bắc Syria, Bộ Ngoại giao Pháp ngày 30/11 thông báo, cuộc không kích của Nga rõ ràng chỉ nhằm vào mục tiêu phiến quân IS.
    [​IMG]
    Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu sau một cuộc họp báo tại điện Kremlin, Moscow, ngày 26/11.
    Sau chuyến thăm Moscow vào ngày 26/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhất trí rằng các cuộc không kích chỉ nhằm vào mục tiêu IS và các nhóm thánh chiếntương tự tại Syria.
    Phương Tây từng cáo buộc Moscow tấn công cả lực lượng nổi dậy do phương Tây hậu thuẫn vốn chống lại chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
    Kể từ chuyến thăm của Tổng thống Pháp Hollande, căng thẳng giữa Moscow và Ankara sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga Su-24 gia tăng. Moscow cho rằng hành động bắn hạ máy bay Nga của Thổ Nhĩ Kỳ là “cú đâm sau lưng” trong khi Ankara “tố” Su-24 vi phạm không phận nước này.
    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan kiên quyết không xin lỗi Nga về vụ bắn hạ Su-24. Trong khi đó, chính phủ Nga ngày 30/11 thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã từ chối hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bên lề Hội nghị của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21) đang diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp).
    (Theo Reuters)
    http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h...-syria-chi-nham-vao-phien-quan-is-597111.html
  2. X_CUT

    X_CUT Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/11/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    146
    Nói thêm với bạn Hoàng, ở một post trước đó, mình có trót chê bạn Hoàng dốt ( mình dùng nick cũ ). Chỉ ngay sau đó vài phút Mod Macay khóa nick mình. Dân chủ và tôn trọng sự khác biệt là như thế ạ?. Vậy bạn làm ơn chỉ cho mình sao mình chê bạn dốt thì bị khóa nick. còn khi Rappid viết những lời đê tiện phỉ bảng người chết thì không bị sao?
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.750
    Đã được thích:
    10.159
    Thứ nhất, mình không hề nói đó là lới hay ý đẹp. Mình nói đó là sự khác biệt.

    Thứ nhì, chỉ có thể xử phạt những gì nội quy cấm. Đòi hỏi nội quy nội quy nào cho phép là ngụy biện.

    Thứ ba, những gì Arrow viết tuy phạm thuần phong mỹ tục của người Việt nhưng nó không đến mức phải kêu gào cấm đoán. Ở trên TTVN này sỉ nhục lãnh đạo, cười cợt cả 1 dân tộc, dùng từ ngữ thô bỉ như thông as.s, bợ đí.t, nâng bi đầy rẫy, đều phạm thuần phong mỹ tục người Việt cả. Xử lý hết thì diễn đàn còn cái gì để mà phát triển. Bây giờ vin cớ thuần phong mỹ tục để bịt miệng arrow là không đúng. Thể hiện tâm lý a dua, bầy đàn; chửi theo bầy, mất dạy theo đoàn thì được; khác biệt thì phải xử lý. Như vậy không đúng.
    mikien, Lefan_1, doccophuong2 người khác thích bài này.
  4. thaiduong09

    thaiduong09 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2010
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    24
    Nó thấy IS sắp chết nên muốn nhẩy vào chia phần ấy mà.
    Massumiaki01 thích bài này.
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.371
    Đã được thích:
    26.716
    1. Rapid không phải pro Mỹ đâu. Cái này chỉ nói 1lần thôi nhé.

    Các cụ ngây thơ và dễ bị kích động đến mức tự biến mình thành trò cười cho người ta. Khi các cụ còn thể hiện cảm xúc thì các trò tai quái của Rapid vẫn còn đất dụng võ. Cậu ấy không làm những điều mà nội quy cấm nên có hàng chục, hàng trăm mod cũng chịu.

    2. Chiến thắng có nghĩa là làm thất bại mục đích chiến dịch mà kẻ thù hoạch định. Mục đích của chiến dịch mà Rapid và cộng sự hoạch định là kích động cảm xúc của các cụ. Để các cụ chửi bậy, hờn dỗi và họ lấy đó làm trò cười. Tại sao các cụ lại để kẻ địch đạt được mục đích một cách dễ dàng như thế? Có phải là các cụ nóng quá hoá gà không? Tiên trách khỉ, hậu trách nhân. Hồi bé bọn tớ đi học xong kích nhau ra đồng tay bo. Nhưng thằng nào thất bại, về nhà méc mẹ là lần sau xin mời ra chiếu khác.

    Tại sao các cụ không tập trung làm thất bại âm mưu của kẻ địch mà cứ làm như các cụ là bọn Thổ Nhỉ Kỳ không bằng. A la xô bắn người ta xong lại đi triệu tập NATO họp để méc mẹ. Tớ là tớ không đồng quan điểm với E đồ gàn. Tớ nghỉ rằng các cụ cũng quan niệm như tớ chứ...đúng không?

    Hãy tập trung làm thất bại âm mưu của kẻ địch. Không nên nên bắn máy bay người ta rồi đi méc mẹ NATO như bọn Thổ Nhĩ Kỳ. NATO hay @macay3 thì cũng phải căn cứ trên hiến chương của hiệp ước phòng thủ bắc đại tây dương hay nội quy diễn đàn mà làm việc. Đằng này Nga nó có làm gì NATO đâu lại bắt nó xử lý thì đến bố macay cũng chịu.

    Cụ @HungSon12C7 đã bắt đầu tìm ra phương pháp làm thất bại âm miu kẻ địch rồi đấy. Rất mong các cụ cộng tác tốt với cụ ấy như tinh thần mà tớ đã trao đổi.

    Chúc các cụ chém gió khoẻ mạnh, vui nhộn, bổ ích
  6. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    Tàu của Ngú bị làm khó khi qua eo biển Bosfor của Thổ Nhĩ Kỳ .. Coi bộ rắc rối nữa rồi đây, 2 thằng cứng gặp nhau, oan gia ngõ hẹp
    Từ sáng ngày 29 tháng 11 các tàu biển của Nga gặp khó khăn khi đi qua eo biển Borfor. Theo dữ liệu của hệ thống theo dõi di chuyển tàu on-line “marinetraffic.com”, trong ngày này các tàu mang cờ Nga di chuyển lung tung và vì thế có thể giả định là họ đang gặp khó khăn làm thủ tục qua eo biển này. Tring khi đó tàu các nước khác lại di chuyển bình thường, Trung tâm chiến lược giao thông thông báo.

    Người phát ngôn của Điện Kremlin tuyên bố rằng nếu xảy ra quyết định “cấm cửa tàu Nga qua eo biển Bosfor tựa như là Apocalypse” (Ngày tận thế).

    Dưới đây là bản đồ di chuyển của các tàu mang cờ Nga di chuyển trong vịnh Bosfor >>

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bộ trưởng ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi nói chuyện với ngoại trưởng Nga Lavrov đã lưu ý ngoại trưởng Nga về vụ Nga dùng máy bay tiêm kích Su-15 bắn rơi máy bay hành khách Boeing-747 của hãng hàng không dân dụng Hàn Quốc vào tháng 9 năm 1983 trên biển Sakhalin. 32 năm trước Liên Xô đã bắn rơi máy bay hàng không dân dụng của Hà Quốc khi buộc tội máy bay này vi phạm không phận trên khu vực đảo Sakhalin làm chết 269 hành khách.

    Đáp lại ngoại trưởng Nga Lavrov buộc tội Thổ Nhĩ kỳ thường xuyên vi phạm không phận của Hy Lạp. ở biển Eggey. Ngoài trưowrng Thổ Nhĩ Kỳ Chavushoglu trả lời ông Lavrov rằng Thổ vẫn mở cửa đối thoại với Hy Lạp về các vấn đề biên giới và thường xuyên có thương lượng giữa hai bên về vấn đề biên giới mà không liện quan nước thứ ba.

    Lưu ý rằng, trong quan hệ giữa Nga và Thổ nhĩ Kỳ đã có khủng hoảng sau sự kiện không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiếc máy bay Su-24 của không quân Nga khi bay vào không phận của Thổ Nhĩ Kỳ, trên biên giới với Siria. Theo thông báo của phía Thổ Nhĩ Kỳ, họ đã cảnh báo phi công Su-24 10 lần nhưng không trả lời. Phía Nga gọi đây là “đòn đánh sau lưng” của lực lượng ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Chính phủ Nga ngày 25 tháng 11 đã tuyên bố chuẩn bị các chế tài kinh tế chống Thổ Nhĩ Kỳ để trả đũa vị bắn rơi Su-24 mà họ xem như là hành động xâm lược.
    Lefan_1RapidArrow thích bài này.
  7. vyhachit

    vyhachit Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    1.173
    Đã được thích:
    62
    chả có mợ gì mà a dua với bầy đàn, tôi lên tiếng với rapidarrow để hi vọng vào cậu ấy biết mà kềm chế, lên tiếng với mod cũng mục đích thế, chứ khóa acc này mọc acc khác liền (không chừng rapidarrow cũng là của ai đó rồi) cũng như bắt cóc bỏ đĩa.
    nói như ong Hoàng, lỡ đang ngồi chung bàn cafe, ngứa phao câu ...ắm 1 cái rồi bảo khu mệt khu thở, ai nỡ mắng khu, là quyền của tao, thối mày phải chịu, nhỉ
    Baycao, minh883miaki01 thích bài này.
  8. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    hê lưu lý mình và ông rapid là 2 người nhé

    --------------
    NATO ủng hộ quyền của Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ hkoong phận của mình

    [​IMG]
    NATO ủng hộ quyền của Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ hkoong phận của mình


    Tổng thư ký NATO Iens Stoltenberg tuyên bố rằng tất cả các quốc gia đồng minh hoàn toàn ủng hộ quyền của Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ không phận của quốc gia mình.

    Ông tuyên bố khi bình luận vụ máy bay Nga Su-24 bị không quân Thổ Bắn rơi trên khu vực biên giới với Siria, hãng Reuters đưa tin.

    Tổng thư ký Stoltenberg cũng lưu ý rằng sự kiện Su-24 khẳng định tính chất quan trọng của việc thành lập các cơ chế để ngăn chặn leo thang với nước Nga.

    Như TTX Unian đã đưa tin, máy bay cường kích Su-24 đã bị bắn rơi bới quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24 tháng 11 ở khu vực trên biên giới với Siria. Thổ khẳng định rằng máy bay đã xâm phạm không phận nước này bất hợp pháp. Nga khẳng định máy bay trên không phận Siria.

    Nguồn: TTX Unian
    Lefan_1RapidArrow thích bài này.
  9. miaki01

    miaki01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    276
    trong số 100k quân đấy nó chỉ góp khoảng 1/10 thui, 9/10 còn lại Mèo xui chư hầu góp, lúc chia phần mèo chọn miếng ngon nhất vì anh là đại ka mà ;)
  10. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.750
    Đã được thích:
    10.159
    Người trong quán có quyền cười, chọc quê, khuyên can bạn nếu bạn nhỡ không kiềm chế được. Nhưng người trong quán không thể đuổi bạn ra, hay kêu gọi chủ quán cấm không cho bạn đến lần nữa. Mình nói bạn có đồng ý không ?
    mikien, Lefan_1RapidArrow thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này