1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. unvietnamien

    unvietnamien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    300
    Ông nội và bố thằng này đã khiến cho Trung đông thành cối xay thịt người ngày nay. Giờ còn to mồm vũ lực, dòng dõi nhà này là chuyên gia dùng vũ lực hiếp đáp người dựa trên những chứng cớ bịa đăt.
    engkhoi, BaoSoViet, Bebibang4 người khác thích bài này.
  2. sunny03k2

    sunny03k2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    485
    Đã được thích:
    110
    Nói chung mấy bác trên này dè bỉ Putin thoải mái. Thổ tả bi bô cứ thoải mái đi. Vấn đề a Tin cũng chả quan tâm mấy bác làm gì. bảo anh ấy kém hay hạng 2 đi thì anh Ô đã chả phải 2 tuần gặp anh ấy 2 lần. anh thổ xin gặp mặt chả được thì đứng ngoài chửi đổng. là anh tổng của cường quốc hạng hai nó khổ thế đấy. hơn trăm triệu dân anh ấy chắc đang sống theo chuẩn nghèo tháng 10. Đến khổ. chỉ mong thế giới văn minh nhân vụ này tràn sang đập bẹt mặt mấy vũ khí đểu s400 mấy lại cái tàu cùi ngoài bờ biển đi. lúc đâý có khi anh tin mới thấy nhục theo chuẩn trên diễn đàn này được.
    BaoSoViet, Bebibang, ngotuan8 người khác thích bài này.
  3. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Nhà báo Nga đăng đàn nhé.

    "Thổ Nhĩ Kỳ có thể dùng xe tăng đánh chiếm S-400 của Nga ở Syria"

    "Các hệ thống tên lửa này sẽ rơi vào tay lực lượng xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ, đây là lực lượng lúc nào cũng có thể tấn công thọc sâu vào Syria"- cựu nhà báo Nga Evgeny Kiselev nói.
    [​IMG]

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ dùng xe tăng để tấn công và chiếm khu vực triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga” - cựu nhà báo Nga Evgeny Kiselev, hiện đang làm việc tại Ukraine chia sẻ với hãng thông tấn “UkrLife”.

    Theo lời của nhà báo này, chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để di chuyển từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đến căn cứ Không quân tại Latakia (Syria) bằng xe tăng.

    Kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra, các hệ thống tên lửa nổi danh này sẽ rơi vào tay lực lượng xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ, đây là lực lượng bất cứ lúc nào cũng có thể tấn công thọc sâu vào lãnh thổ Syria” - nhà báo Kiselev chia sẻ về ý tưởng của mình.

    [​IMG]

    Hình ảnh hệ thống phòng không S-400 Nga được vận chuyển đến Syria. (Ảnh: BQP Nga).

    Theo tờ Svobodnaya Pressa (Nga), có lẽ những suy đoán tương tự của nhà báo nghiên cứu chính trị này không đáng để quan tâm nếu như các sự kiện gần đây diễn ra tại Syria không cho thấy tình hình có thể thay đổi một cách bất ngờ và đầy bi kịch.

    Có nhiều những yếu tố khác nhau tác động lên nó. Một lần Thổ Nhĩ Kỳ từng vượt qua ranh giới đỏ khi bắn rơi máy bay ném bom của Nga. Ai có thể đảm bảo được rằng nước này không lặp lại điều đó một lần nữa.

    Thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông của Đức hôm Chủ nhật vừa qua cũng khiến nhiều người phải đặt câu hỏi.

    Khoảng hơn 1,2 nghìn binh lính Đức có thể được điều tới Syria để chiến đấu chống lại các phần tử khủng bố của “Nhà nước Hồi giáo”, tờ báo DieWelt đưa tin.

    Đức cần số lượng binh lính này để phục vụ cho lực lượng Không quân và Hải quân của mình tại Syria.

    Được biết, hành động triển khai các lực lượng vũ trang Đức tại Syria lần này có thể là lớn nhất kể từ trước tới nay trong phạm vi ngoài biên giới của Đức.

    Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông Đức cho biết, phía Đức chưa thống nhất quyết định này với chính phủ của Syria.

    Nga cần sẵn sàng cho mọi tình huống

    Chủ tịch Học viện các vấn đề địa chính trị Nga, ông Leonid Ivashov nêu quan điểm và phân tích: “Không nên lo lắng về một cuộc tấn công bằng xe tăng. Điều đó khó có thể xảy ra nhưng cần phải sẵn sàng cho mọi điều.

    Cần phải tiếp tục hỗ trợ quân đội Syria bằng phương tiện kỹ thuật và vũ khí.

    Tại những cứ điểm quan trọng hơn thì có thể triển khai các lực lượng bộ binh đặc nhiệm nhưng chỉ tham chiến trong trường hợp vô cùng cấp bách để bảo vệ các căn cứ chiến lược, ví dụ như các hệ thống phòng thủ tên lửa S-400.

    Thêm vào đó, ngay bây giờ (mặc dù nên làm từ trước đó) cần đưa ra tuyên bố chính thức với Thổ Nhĩ Kỳ rằng chúng ta sẽ tự quyết định đáp trả mọi hành động khiêu khích có vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Còn nếu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ công khai đưa quân vào lãnh thổ Syria thì cần phải nhắc nhở Tổng thống Erdogan rằng chưa ai bãi bỏ Hiệp định hữu nghị và giúp đỡ lẫn nhau mà Liên Xô và Syria ký kết năm 1980.

    Trong trường hợp bên thứ ba khiêu khích chống lại Syria thì chúng ta không chỉ có thể mà còn có trách nhiệm bảo vệ đồng minh của mình. Và chúng ta sẽ làm như vậy.

    Ngay bây giờ cần phải tăng cường lực lượng hải quân trên Biển Đen và ngay khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Có nghĩa là không chỉ đáp trả bằng các biện pháp kinh tế và ngoại giao, mà còn bằng sự chuẩn bị quân sự một cách nghiêm túc”.

    [​IMG]

    Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ được vận chuyển tới khu vực gần biên giới với Syria.

    Tuy nhiên, theo phóng viên của tờ báo Svobodnaya Pressa, Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên của tổ chức NATO. Hành động này của Nga nhằm bảo vệ Syria chống lại Thổ Nhĩ Kỳ có dẫn tới Thế chiến thứ Ba hay không?

    Ông Leonid Ivashov chia sẻ: “Liên minh NATO sau vụ máy báy ném bom Nga bị bắn hạ đã lên tiếng ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ được ban lãnh đạo tổ chức này đưa ngoài “các vấn đề liên quan tới NATO”. Cần phải tính tới điều này và hợp tác tích cực với Pháp và Đức.

    Thông tin về khả năng Đức cử binh lính tới Syria có thể sẽ là tín hiệu để các nhà ngoại giao và quân sự của chúng ta thống nhất hành động với Đức. Châu Âu không muốn bị Thổ Nhĩ Kỳ kéo vào cuộc chiến với Nga. Cần phải giúp họ tránh khỏi điều này”.

    Tấn công vào Syria tức là khai chiến với Nga

    Giám đốc Trung tâm phân tích địa chính trị Nga, ông Valery Korovin cho rằng cuộc tấn công bằng xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là hành động khiêu khích không che đậy chống lại nhà nước Syria có chủ quyền.

    Nếu như hành động này xảy ra thì nó sẽ là dấu chấm hết của mô hình tuân thủ luật pháp quốc tế như hiện nay và sẽ là khởi đầu của sự tái thiết thế giới lớn nhất từ sau Thế chiến thứ Hai.

    Bởi vậy, hành động này của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào Syria khó có thể được xem xét một cách nghiêm túc. Công khai tấn công quân đội của Bashar al-Assad có nghĩa là khai chiến với Nga.

    Quân đội Nga hiện đang có mặt tại Syria theo lời mời từ phía chính quyền hợp pháp của quốc gia này. Và đó là lý do tại sao không có bất cứ quân đội của nước nào khác hiện diện tại đây.

    Nếu Đức cũng dùng lý do chiến đấu chống IS để đưa quân tới Syria mà không thỏa thuận với Bashar al-Assad thì điều này có nghĩa là hành động xâm lược chống lại Syria.

    Liên quan tới các hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại Syria và Nga thì có thể dẫn tới hai tình huống:

    Hoặc là Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị đuổi khỏi NATO như một thành viên thiếu tính xây dựng của khối này, hoặc NATO sẽ phải tham chiến công khai với Nga. Nhiều khả năng điều này sẽ dẫn tới một cuộc xung đột hạt nhân.

    Cho đến nay, như chúng ta được biết, Mỹ không chỉ sợ phải chiến đấu với các cường quốc hạt nhân mà với cả những nước có khả năng chế tạo được loại vũ khí này.

    Căn cứ vào yếu tố đó, khả năng xảy ra một cuộc đụng độ trực tiếp giữa Nga và NATO trên lãnh thổ Syria là khó có thể xảy ra.

    Mỹ đang bá chủ thế giới, ít ra trong khuôn khổ phần mà người ta thường gọi là Phương Tây và vì thế, người Mỹ có trách nhiệm bảo vệ các đồng minh của mình.

    Trong đó có cả những đồng minh thiếu tính xây dựng như Erdogan khỏi những hành động thiếu suy tính chống lại Nga và các nước khác, khiến cho thế giới có thể nổ ra một thảm họa hạt nhân.

    [​IMG]

    Lính Đức trong một cuộc tập trận trong tháng 6/2015

    Tờ Svobodnaya Pressa đặt câu hỏi: “Đức có thể đưa binh lính tới lãnh thổ Syria với sự chấp thuận của Bashar al-Assad và lãnh đạo Nga hay không?”

    Ông Valery Korovin chia sẻ: “Phương án này đồng nghĩa với việc thiết lập một liên quân chống khủng bố mới dưới sự lãnh đạo của Nga.

    Khi đó Nga có thể không cần phải quá bận tâm tới Mỹ mà kêu gọi các nước thực sự có ích tham gia vào cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

    Chính nước Đức có thể thành đối tác có ích trong liên quân chống khủng bố của Nga. Như vậy chúng ta sẽ có các nước thuộc khối NATO hành động vì lợi ích của Nga, và trong chừng mực nào dưới sự dẫn dắt của Nga.

    Tất nhiên điều này sẽ vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của Mỹ và sẽ khiến cho Liên minh Bắc Đại Tây dương rạn nứt.

    Bởi vậy, người Mỹ khó có thể để cho kịch bản này xảy ra nhưng những quốc gia như Iran và cả Ấn Độ hoàn toàn có thể tham gia vào cuộc chiến chống IS tại Syria dưới sự lãnh đạo của Nga.

    Ấn Độ, cũng như Nga không quan tâm tới việc các ý tưởng Hồi giáo cực đoan lan truyền mạnh mẽ trên thế giới. Ngoài ra, công khai mà nói, họ không bận tâm tới việc “thử nghiệm” các loại vũ khí mới của mình trong điều kiện chiến đấu”.

    "Điều ngu xuẩn"

    Tổng biên tập tạp chí “Phòng vệ quốc gia”, ông Igor Korotchenko bày tỏ quan điểm:

    Nếu liên quân chống khủng bố dưới sự lãnh đạo của Nga đạt được thành công thì đó có thể sẽ là bước tiến đầu tiên trong việc xây dựng một mô hình an ninh mới tại Trung Đông, và trong tương lai – trên toàn thế giới.

    Chúng ta tới Syria một cách nghiêm túc và lâu dài. Ở đó từ giờ sẽ có 2 căn cứ của chúng ta – Hải quân và Không quân.

    Những lời “dự đoán” khác nhau của nhiều kẻ thất bại trên chính trường về việc xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tấn công Syria là điều ngu xuẩn.

    Vấn đề ở chỗ, chúng ta tiến hành chiến dịch chống khủng bố mà ngoài chính phủ Syria và Iran chỉ có Pháp ủng hộ chúng ta bằng việc thỏa thuận trao đổi thông tin tình báo.

    Nga hành động hoàn toàn hợp pháp và sẽ chấm dự hỗ trợ quân đội Syria chỉ khi nào những khu vực quan trọng của Syria được giải phóng khỏi phe khủng bố”.

    [​IMG]

    S-400 đã tới căn cứ không quân Nga ở Syria. Nguồn: BQP Nga

    Theo Trí Thức Trẻ
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Hôm rồi, Putin nghe lời tớ đã chẩun bị một đội bay gần năm chục chiếc vừa Tu-22M3, Tu-95, Tu-160 dưới sự hộ tống của thánh tiêm kích Su-30SM định bay vào Ankara ném bom bắn tên lả vào trụ sở BQP Thổ tả và dinh tổng thống Đồ Gàn. NHưng bổng đâu phi ra một thằng tham mưu Nga vàng non choẹt hiến kế là không nên đánh thổ. Vì ta bay vào đó nhỡ nó bắn trúng rồi ngồi hối tiếc tội nghiệp. Nó mà cứ wánh dây thép xin gặp cả ngày có phải khốn nạn chúng ta không. Chả biết tay Putin ấy tâm tư thế nào lại thôi. Chán...
  5. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Tình hình Syria cập nhật:

    - Nam Aleppo: Đất của phỉ và phiến quân đánh dễ, giữ khó nên liên quân cậu Sad xác định nam Aleppo là hướng nghi binh để đánh mạnh hành lang tây-bắc Aleppo nhằm cắt biên giới, ngăn tiếp tế cho bọn phiến quân nằm sâu trong nội địa khô máu. Bài này anh Sad và cố vấn Nga học Quân tình nguyện VN hồi đánh Pốt ở giáp biên Thái. Biên giới cắt xong ngon thì giữ, không ngon giao lại cho dân quân Kurd.

    - Thổ điều nghìn cỗ tăng và hàng vạn quân áp biên: để hư trương thanh thế nghi binh cứu phiến quân Turkmen, thực chất dọn dẹp PKK ở đông nam Thổ đề phòng hậu họa. Thổ biết đưa quân qua biên giới là rơi vào thế lụt tốt khi Nga chắc chắn sẽ có tối hậu thư hạt nhân cho Thổ như từng làm với Israel trước đây. Và chính NATO khiếp sợ điều này mà ép Thổ lui binh hoặc đình chỉ tư cách thành viên NATO để Thổ tự đương đầu với Gấu.

    Các cô cứ theo thế mà chém tiếp nhé!
    engkhoi, BaoSoViet, lopbopp3 người khác thích bài này.
  6. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Anh sẽ sử dụng tên lửa siêu thanh Brimstone để 'tận diệt' IS
    (Thethaovanhoa.vn) - Tên lửa siêu thanh dẫn đường bằng laser có thể đánh trúng mục tiêu đang di chuyển với tốc độ 112km/giờ hoặc chí ít gây thiệt hại là một loại vũ khí quan trọng để đánh bại tổ chức khủng bố IS ở Trung Đông.
    [​IMG]
    Tên lửa Brimstone có giá 100.000 bảng Anh/quả, hiện là một trong những vũ khí chiến lược của quân đội Anh và dự kiến sẽ được sử dụng để dội “mưa lửa” lên đầu mạng lưới khủng bố ở Iraq.

    Tuy nhiên, tên lửa Anh có thể sớm được Không quân Hoàng gia sử dụng để không kích hoặc ám sát những tên trùm khủng bố IS ở Syria.

    Tên lửa sử dụng cánh gió có thể điều hướng để dẫn nó đến mục tiêu và đạt độ chính xác ở tầm bắn hơn 17km và thậm chí có thể xuyên thủng mục tiêu bằng một ô cửa sổ nhỏ.

    Brimstone được thiết kế tinh vi vì chúng có thể bắn vào mục tiêu địch trong khu dân cư nhưng ít gây thương vong cho dân thường.

    Anh và Saudi Arabia hiện là 2 quốc gia duy nhất đầu tư phát triển loại vũ khí này. Brimstone được so sánh tương đương với tên lửa Hellfire của Mỹ hiện đang được sản xuất với số lượng lớn.

    Hiện Anh chi khoảng 850 triệu bảng để đưa Brimstone vào phục vụ quân đội, loại hỏa tiễn này được thiết kế để chống thiết xa bọc thép và phá hủy các mục tiêu di động.

    Brimstone sử dụng đầu đạn có thể phân đôi, do đó sẽ có 2 lần tiêu diệt mục tiêu.

    [​IMG]

    Mỗi một quả tên lửa tự chứa một hệ thống radar cho phép nó hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết cũng chức năng tự hủy để hoàn thành nhiệm vụ.

    Mỗi quả Brimstone nặng khoảng 49kg, dài 1,8m và có tầm bắn gần 18km, từng được liên quân phương Tây sử dụng chống chính quyền Gaddafi ở Libya vào năm 2011, trước khi chống tổ chức khủng bố Taliban ở Afghanistan.

    Tên lửa có thể được sớm được dùng để tiêu diệt tổ chức khủng bố IS ở Syria nếu vào ngày 2/12 Thủ tướng Anh David Cameron giành được phần lớn số phiếu ủng hộ mở rộng chiến dịch không kích ra bên ngoài Iraq.

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Micheal Fallon cho biết ông đã có cuộc họp với các nghị sĩ đảng Lao động về hoạt động quân sự vào cuối tuần qua, nhưng nhấn mạnh Chính phủ vẫn chưa cho biết sẽ khôi phục lại những cuộc không kích.

    Ông từ chối cáo buộc cho rằng không quân Hoàng gia Anh ném bom chống khủng bố ở Raqqa và những thành phố khác đang bị IS kiểm soát có thể dẫn đến thương vong lớn cho thường dân khi tổ chức khủng bố triệt thoái khỏi những hầm, hào, địa đạo hoặc bắt ép người dân địa phương làm “lá chắn sống”.

    [​IMG]
    Tên lửa Storm Shadow

    Ông tuyên bố những cuộc không kích sử dụng tên lửa Brimstone đạt độ bắn chính xác không gây ra thiệt hại cho dân thường trong khi Không quân Anh chống IS ở Iraq đồng thời cảnh báo uy tín của Vương quốc Anh nếu quân đội nước này không tham gia chống IS ở Syria.

    Trong số nhiều loại vũ khí khác nhau của quân đội Anh có bom dẫn đường đánh chính xác Paveway IV-một loại vũ khí không đối đất, nó được lập trình vi tính đặt trong khoang chứa vũ khí trên máy bay chiến đấu.

    Ngoài những loại vũ khí hiện đại trên, Không quân Anh sẽ sử dụng tên lửa Storm Shadow, Paveway II và Paveway III để tiêu diệt mạng lưới khủng bố ở Iraq và Syria.

    Sức mạnh tên lửa Brimstone
    Lefan_1dangkymaikhongduoc thích bài này.
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Tớ thấy đek phải nghi binh nghi biếc gì cả. Chỉ là quân ớt xắt đánh kém. Đánh vô vùng Turk xong mất nam Alepo thì trên đó nay mùa đông đào đâu ra cũ mài cũ chụp mà ăn như quân ta thời wánh vòng ra phía tây xiêm riệp? Mà hồi đó quân ta ăn pháo 105mm Thái cũng nhiều tương đương cũ mài ấy nhé.

    Thổ tả triệu nghìn tăng để lấy cớ thảo phạt pê ka ka mà xằng quân vô chống lưng xứ Turk trên đất xơ ri mà triệt cuốc nếu Nga giao vùng đệm cho cuốc trấn. Đó là tham vọng thế. Nga chỉ cần bơm Konkur cho cuốc thì M-60 thổ tả khóc thét mà hoá ve chai. Cuốc mà thủ đắc đại phi đao Igla-S với FN-6 thì thổ tả ta cứ là khóc thét.
    BaoSoViet, Massu, HungSon12C73 người khác thích bài này.
  8. unvietnamien

    unvietnamien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    300
    Hiện tại rất nhiều cường quốc mới nổi từ châu Á đến châu Âu và Nam Mỹ, mà mới nổi sẽ khát thị trường khai thác và tiêu thụ, các đại cường 1 thời như Đức, Nhật đã khôi phục được sức mạnh nhưng vẫn đang bị thé o ép do đó không thể nhìn những thằng mới nổi khác đang âm mưu dành giật chia lại bản đồ thế giới. Chúng sẽ bám vào hoặc đẻ ra các điểm nóng để có cơ hội thò nanh vuốt ra ngoài. Vì thế không nên quá bất ngờ khi chúng hò hét to trên vũ đài chính trị quốc tế. Chỉ có siêu đại cường Đông Lào là vẫn bình chân như vại nhàn nhã đến mức tầng lớp tinh hoa ưu tú sắp nghỉ hưu vẫn sang Canada học làm xổ số để dân vui chơi.
    conag, maison2510, gautonyx2 người khác thích bài này.
  9. kemetmoi

    kemetmoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2003
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    393
    Đúng thật!! Vì thực ra Thổ có bao giờ MUA dầu từ ISIS đâu, đó là do bọn ISIS chúng nó đưa chui dầu sang bên đất của Thổ để bán chợ đen đấy chứ, chỉnh phủ Thổ chắc chắn chưa bao giờ có bất kỳ purchase mua dầu nào với ISIS cả, tớ cũng tin điều đó. Nhể!

    Đúng là chơi chữ, nhưng chính trị không phải là cuộc thi xem ai to mồm hơn nên Tổng Thổ cứ từ từ mà phát biểu!
    kachiusa07, BaoSoViet, Bebibang6 người khác thích bài này.
  10. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này