1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Tin chính ngày 1/12

    Chú ý : lượm đủ các loại nguồn lẩu thập cẩm – Trungdong, oto, dantri, lacai, babuoncai, tinvit, CNN…do nhà cháu ấm đầu , không nghĩ gì được , tạm nghỉ 1 ngày, nhàn cư vi bất thiện nên xin sưu tầm để báo cáo với các cô, các chú.

    1 - Cuộc chiến tại Syria
    -TTg TNK tuyên bố: TNK sẽ cùng Arap Saudi và một số nước khác sẽ tiến hành cuộc chiến trên bộ ở Syria chống khủng bố. Đức và UAE tuyên bố sẽ gửi quân tới Syria, trong động thái khác, Đức kêu gọi thành lập liên minh quốc tế rộng rãi chống IS. Hình như quốc hội của Bà Đầm Già cùng đã thông vấn đề này- Cỗ chưa nấu mà cô hồn đã đứng đầy ngõ.
    -Nga tăng cường sự hiện diện ở Syria bằng cách xây dựng thêm 1 sân bay ở Homs. Mảnh đất hoang này đã san lấp xong mặt bằng, tương lai sẽ xây dựng trang trại nuôi ngỗng trời, thú mỏ vịt, cá sấu , trồng Su hào, bắp cải, có trang bị 1 vài trạm trộn bê tông S300-S400 gì đó.
    -Quân CP Syria giành quyền kiểm soát môt số vị trí xung quanh điểm cao chiến lược ở Salma . Quân CP đẩy mạnh hoạt động chống “ Dzais – Al – Islam” ở xung quanh Damascus. Hàng chục binh sỹ IS bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của KQ Syria ở Aleppo. Quân chính phủ thu giữ các xe tang T64 của Adzhad AS Sham ở Hama. Tại Ez Zabadani, lực lượng Hezbolla tiêu diệt nhóm IS ẩn nấp dưới các công sự ngầm bất ngờ tấn công khu vực đóng quân của Hezbolla. Quân CP giải phóng hoàn toàn làng Aqulah cạnh thủ phủ Aleppo. Quân chính phủ Syria và lực lượng vũ trang yêu nước dã giành quyền kiểm soát vòng cung quanh thành phố Quaryantyan. Theo Farnews quân CP Syria giành quyền kiểm soát thêm một cung dường từ Aleppo sang Raqqa trước đây do IS kiểm soát. -KQ Nga tiêu diệt thêm 1 đoàn xe chở hang từ TNK sang Syria ở vùng Azazza. Tiếp tục ném bom thị trấn Al – Latalima. -Quân CP Iraq đang bao vây, chuẩn bị mở cuộc tổng phản công vào thị trấn Er – Ramadi . Giống hệt tin chiến thắng liên tiếp từ năm 1975 của 1 xứ nào đó, điều này cho thấy rằng ,cuộc chiến này cũng giống như cuộc chiến kia, có thể sẽ có thêm 1 quận mới tại TP New.. Tên là lít raqua.
    -Tầu chống ngầm “ Chuẩn đô đốc Kulakov” đã vào Vinh Oman - để tiếp tục sự nghiệp chống chống chống khủng bố.
    2 - Quan hệ Nga – TNK và các nước
    -Nghị Sỹ Zcheck: Việc bắn rơi máy bay SU24 của Nga chứng tỏ ai đang chống IS và ai ủng hộ. Nhưng cụ thể ai là ai ? ai đang chống khủng bố , ai đang chống chống khủng bố.
    -TT Putin đến chậm buổi chụp ảnh chung trong hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Paris do không muốn gặp mặt Edogan ( Theo truyền thông bình luận- còn theo nguồn từ 1 diễn đàn nào đó, anh putin có vấn đề về hệ thống tiêu hóa mặc dù anh Đỗ Văn Gàn, người bảo vệ tại WC của hội nghị đã cực lực bác bỏ tin đồn này)
    -Theo báo chí PT: Để phá bỏ NATO, TT Putin không cần phải cố gắng . Nội khối nó sẽ tự đấu đá nhau mà tan rã, chỉ với sự cố TNK bắn rơi máy bay Nga, TT Putin đã thử được độ bền vững .của cái tổ chức Bắc – Đại Tây dương này. Ông đã hiểu thế nào là sức mạnh của NATO ( chúng ta rất thân nhau nên thân ai người đó lo)
    -Lầu 5 góc kêu gọi Nga không sử dụng tên lửa Không đối không ở Syria. Việc SU34 của Nga có đem theo tên lửa không đối không sẽ làm cho tình hình ở Syria them phức tạp , Hy vọng nó không được sử dụng để chống lại lien quân do Mỹ đứng đầu – RIA Novosti. Theo CNN, với việc triển khai S400 ở Syria, buộc Mỹ phải phối hợp với Nga trong cuộc chiến chống IS. Còn các kỹ sư quân khí của Liên quân rất quan ngại về trình độ của các đồng nghiệp người Nga, tại sao lại mất công như vậy khi chả có chiếc F nào dám cất cánh cả.
    -Tại Vinh Bosphor kết thúc cuộc tập trận của lực lượng bảo vệ bờ biển trong tình hình căng thẳng với Nga gia tang. TT Edogan tuyên bố đóng cửa vinh Bosphor với toàn bộ tàu thuyền Nga do xuất hiện mối đe dọa từ Nga. Trong động thái khác, các thành viên NATO phản đối TNK đóng của Bosphor với tàu của Nga, họ cho rằng việc này là không thể. Tin mới nhất từ RIA hiện tàu của Nga vẫn qua lại bình thường vinh Bosphor, những tàu bị dồn ứ từ 29/11 đã được thông quan . ( Nếu không, Nga sẽ tự đào 3 con kênh bằng tên lửa, tuy nhiên họ không hứa rằng, trong quá trình thi công này, istambul vẫn còn nguyên vẹn).
    -Lực lượng an ninh TNK băt 2 viên tướng và 1 đại tá thuộc lực lượng cảnh vệ quốc gia, do họ có hành động ngăn chặn các đoàn xe chở hang cho IS của lực lượng tình báo TNK. Đây là 1 động thái được cho là đá vào lưới nhà trong lúc tỷ số đang hòa khi thời gian đã hết.
    -TTg TNK kêu gọi mở lại kênh lien lạc QS giữa Nga và TNK nhằm tránh những sự việc đáng tiếc tương tự 24/11 có thể sảy ra. Tuy nhiên theo ông Peskov: kênh đó đã có tư trước ngày 24/11, tuy nhiên TNK đã không sử dụng nó.
    - Giải nô ben về Hòa bình năm 2016 đã có chủ : Ông Mowaffak Rubaie - Lãnh đạo của đảng Nhà nước của Luật Liên minh trong quốc hội Iraq và là cựu Cố vấn An ninh Quốc gia cho biết: "Tôi đã trực tiếp liên lạc với đại diện của Mỹ yêu cầu không quân Mỹ nhắm mục tiêu là các xe bồn vận tải của IS, vận chuyển dầu mỏ cướp được của Iraq và Syria đến Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng phía Mỹ nói rằng đó là những mục tiêu dân sự vì vậy họ không thể tấn công chúng". Thật là nhân bản, đầy tình người, thấm đẫm những giá trị cao quý !
    Lần cập nhật cuối: 02/12/2015
  2. Aleppo

    Aleppo Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/12/2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    64
    Chừa cho người khác khôn với thánh! Tuyên bố chiến tranh để nga có cớ đập bỏ mịa à? Lúc đó làm sao nato bênh thổ tả của chú được? Chú được cái suốt ngày làm trò cười cho thiên hạ
    Lần cập nhật cuối: 02/12/2015
  3. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
  4. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Nội dung bài viết khác với tựa đề cũng như comment của bạn. Mỹ bảo k0 lo ngại vì họ đang hợp tác đánh IS, chứ k0 phải vì S-400 k0 đáng sợ. Bố Mỹ bảo thế, sao bợn chỉ đọc tựa đề mà nói nhảm thía =)), hóa ra tiếng Anh k0 thông thạo, tiếng Việt cũng cùi bắp =))
    Baycao, ngotuan, polite people3 người khác thích bài này.
  5. Aleppo

    Aleppo Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/12/2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    64
    [​IMG]
    Bắc latakia:
    - Quân chính phủ kiểm soát làng chiến lược arafat trong khu vực Jubb Al-Ahmar của Jonah núi Tiên Tri (Jabal Nabi Younis) và các làng Raweesat Sheikhou, Katf Al-Salat, Jabal Al-Kashkar. Quân đội và các đồng minh của họ bây giờ trong phạm vi 20km biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và ít hơn 15km đi từ thành phố bắt buộc của Jisr al-Shughour.
    Đông aleppo:
    [​IMG]
    Sau một cuộc đối đầu bạo lực với các chiến binh ISIS, lực lượng Tiger và các đồng minh của họ toàn quyền kiểm soát Rasm Al-'Abid Grain Silos và tiếp tục mở rộng vùng đệm xung quanh chu vi phía nam của sân bay quân sự Kuweires và lộ chiến lược Aleppo-Raqqa.
  6. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Nga sẽ lập ở mỗi thành phố của Xiry 1 căn cứ không quân để tiện yểm trợ, đồng thời làm "cột cờ" cho quân chính phủ chạy về tái tổ chức phản công khi vỡ trận, sắp mất thành phố. Nay có vẻ dần dần nó sắp thành sự thật.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    lopbopp, kachiusa07, Baycao2 người khác thích bài này.
  7. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Tình hình Nam Aleppo sao rồi bác?
    Em nghe đồn mất sạch rồi nhưng không thấy tin chính thức.
  8. Aleppo

    Aleppo Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/12/2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    64
    Nguồn thân chính phủ nó bảo thế này:

    [​IMG]

    Nguồn ôn dịch nó bảo thế này:

    [​IMG]
    Không biết đâu mà lần. Nhưng có điều cả bên chính phủ và ôn dịch đều đổ quân rất lớn tại mặt trận này. Họ nướng quân rất nhiều (Bên ôn dịch là bên chủ động tấn công, bên chính phủ là bên phòng thủ). Hiện tại dân quân irac tràn sang hổ trợ chính phủ, ôn dịch từ thổ tràn sang hổ trợ phiến quân. Cả hai bên đang giằng co rất quyết liệt
    Có tin nga đưa tăng T90 và TOS - M1 hổ trợ assad tại đây. Với hỏa lực này kết hợp cùng không quân, quân chính phủ tiêu diệt rất nhiều ôn dịch, nhưng bọn chúng sử dụng ma túy liều cao không những không sợ chết mà còn tấn công mãnh liệt hơn. Hy vọng vài ngày tới có tin tốt lành
    [​IMG]
    Thêm một map mới latakia cho dể nắm tình hình
    Lần cập nhật cuối: 02/12/2015
    Massu, abutin, filber706 người khác thích bài này.
  9. Aleppo

    Aleppo Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/12/2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    64
  10. ISKANDER

    ISKANDER Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    113
    Điều này đúng thôi, Thổ là một thành viên trong khối Nato toàn nước văn minh, nên đối xử nhân đạo với kẻ địch cũng là một điều bình thường không cần phải làm quá lên như vậy
    NamTuocxethocup79 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này