1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    NATO tính điều thêm phi cơ, tên lửa tới Thổ Nhĩ Kỳ
    Các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương muốn điều thêm phi cơ tuần tra cùng tên lửa tới Thổ Nhĩ Kỳ, giúp nước này tăng cường khả năng phòng thủ ở khu vực biên giới với Syria.
    [​IMG]
    Binh sĩ Đức đứng cạnh một hệ thống tên lửa Patriot ở Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.

    "Chúng ta cần phải sử dụng toàn bộ khả năng để đối phó với những mối đe dọa ở bờ phía nam của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)",Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Litva Linas Linkevicius hôm qua phát biểu trong cuộc gặp với ngoại trưởng các nước thành viên NATO ở thủ đô Brussels, Bỉ. "Chúng ta phải hỗ trợ đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ".

    Ngoại trưởng các nước thành viên NATO cho rằng biện pháp cần thiết có thể bao gồm điều thêm tàu tới phía đông Địa Trung Hải, điều thêm phi cơ cùng hệ thống phòng thủ tên lửa tới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tây Ban Nha hiện là quốc gia duy nhất còn bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đức và Mỹ trước đó đã rút các hệ thống tên lửa Patriot khỏi Thổ Nhĩ Kỳ, buộc những thành viên NATO khác phải sớm lấp vào khoảng trống để lại.

    Các ngoại trưởng dự kiến ra thông báo điều thêm khí tài quân sự vào cuối ngày hôm qua. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói ông kỳ vọng sẽ có một quyết định được đưa ra "trong vài tuần"

    NATO điều các hệ thống tên lửa đất đối không Patriot tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 1/2013 để đánh chặn mọi tên lửa phóng từ Syria sang lãnh thổ nước này.

    Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11 bắn hạ một máy bay ném bom của Nga với lý do không phận bị xâm phạm, khiến quan hệ hai nước trở nên căng thẳng. Tuy nhiên, phía Nga lại cho biết phi cơ của họ đang hoạt động ở Syria và chính chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ mới đi vào không phận Syria.

    Nga sau đó tuyên bố điều động hệ thống phòng thủ tên lửa S-400, có thể tiêu diệt mục tiêu trên không với khoảng cách lên đến 400 km, tới Syria. Máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga ngày 30/11 lần đầu tiên mang theo tên lửa không đối không khi thực hiện nhiệm vụ ở Syria với mục đích tự vệ.

    Ngoại trưởng các nước NATO cho rằng hỗ trợ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ còn nhằm tái trấn an Ankara và xoa dịu căng thẳng. Một số thành viên, bao gồm Hà Lan, muốn Thổ Nhĩ Kỳ và NATO thảo luận về các vụ xâm nhập không phận với Nga.

    "Trao đổi quân sự giữa NATO với Liên bang Nga là cần thiết để tránh lặp lại những tai nạn, xung đột như vậy bởi chúng rất nguy hiểm", Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders nói với báo giới.
    NamtuocLexusGX460, mikienLefan_1 thích bài này.
  2. tung2244

    tung2244 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/12/2014
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    32
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    Bọn Tochka nổ xong phần thân TL còn khá nguyên vẹn

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  4. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    [​IMG]
    "I don't expect that you're going to see a 180-degree turn on their strategy over the next several weeks," the president said. "They have invested for years now in keeping Assad in power. Their presence there is predicated on propping him up. That's going to take some time for them to change how they think about the issue."
    Không thể làm Nga quay ngoắt 180 độ trong vài tuần về số phận của ông Asad được , phải mất một thời gian để họ thay đổi cách suy nghĩ về vấn đề này :-D:-D:-D:-D:-D:-D
    Still, Obama suggested that Russian President Vladimir Putin would eventually align itself with the US as it intensifies its war against the terrorist organization "Islamic State" (IS), which maintains a strong foothold in Syria.
    "I think Mr. Putin understands that with Afghanistan fresh in the memory, for him to simply get bogged down in an inconclusive and paralyzing civil conflict is not the outcome that he's looking for," he said.

    Nhưng Obama tin cuối cùng Nga sẽ hành động cùng với Mẽo để chống lại Nhà nước Hồi giáo và được chia một phần ngon tại Syria
    :-D:-D:-D:-D OBAMA cũng nhắc Putin nhớ về những kỷ niệm ngọt ngào tại Apganistan :-D:-D:-D:-D:-D
    Tóm lại là OBAMA cũng như chém gió tại Philipine nhắc Nga rằng sẽ chả bao giờ có chiến thằng một mình ở Syria :-D:-D :-D:-D Nếu Nga vẫn tiếp tục tấn công bọn khủng bố Ôn Hòa :-D:-D:-DSau mỗi lời nhắc nhở của thần gió OBAMA bao giờ cũng gắn liền với một sự kiện cho nước Nga :-D:-D:-D:-D vị dụ Máy Bay bị khủng bố, hay là Su-24 bị thịt :-D
    NamtuocLexusGX460, mikienLefan_1 thích bài này.
  5. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    NATO đã quyết định tăng cường phòng không của Thổ Nhĩ Kỳ trên biên giới với Syria
    Thứ Ba, 01 Tháng Mười Hai 2015

    [​IMG]
    NATO sẽ tăng cường hệ thống phòng không Thổ nhĩ Kỳ bằng các máy bay quân sự và tên lửa, sẽ tăng số lượng tàu chiến ở biển Đông Địa Trung Hải.

    Các nước thành viên khối NATO đã đưa ra quyết định điều các máy bay tuần tra quân sự và tên lửa để tăng cường hệ thống phòng không của Thổ Nhĩ Kỳ trên biên giới với Syria. Điều này đã được công bố sau cuộc họp của các ngoại trưởng NATO, hãng tin Reuters cho biết.

    Quyết định đã được thông qua, để lấp khoảng trống trong an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ, do việc rút khỏi nước này vào tháng Mười hệ thống tên lửa SAM Patriot, thuộc sở hữu của Mỹ, Đức và Hà Lan. Những tên lửa đó từ tháng 1 năm 2013 là một thành phần quan trọng thuộc lực lượng phòng không của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chống lại các cuộc tấn công có thể có từ chế độ Syria của ông Bashar Assad. Tại thời điểm này, ở Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn lại hệ thống tên lửa SAM Patriot, thuộc Tây Ban Nha.

    Các biện pháp bảo đảm an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ bao gồm bằng việc gia tăng sự hiện diện của các tàu chiến NATO ở Đông Địa Trung Hải và các máy bay quân sự ở căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ.
    NamtuocLexusGX460mikien thích bài này.
  6. UN_CUT

    UN_CUT Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/12/2015
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    84
    Làm tý quan hệ kinh tế Nga- Thổ nào:
    [​IMG]
    Lượng khí đốt Nga xuất sang Thổ chiếm 27.3 % tổng lượng khí xuất khẩu. Năm 2014 Thổ nhập khẩu lượng khí đốt trị giá 10 tỷ $.
    [​IMG]
    Nước Nga là đối tác nhập khẩu lớn thứ nhất và đối tác thương mại lớn thứ hai của Thổ ( sau Đức ) với tổng kim ngạch xấp xỉ 31 tỷ $
    [​IMG]
    Lượng khí đốt nhập từ Nga chiếm 50% tổng lượng nhập khẩu của Thổ, khách du lịch từ Nga chiếm 10%.
    Lượng hàng hóa xuất khẩu của Thổ sang Nga khoảng 5.9 tỷ $ chiếm 5.9% tổng lượng xuất khẩu của Thổ, trong đó máy móc thiết bị khoảng 1.4tỷ$ ( năm 2014 ), thực phẩm, rau củ quả khoảng 1 tỷ$.

    Nếu Thổ đóng eo biển Bosphorus với phương tiện vận tải của Nga để cắt đứt tuyến vận tải đến Syria?
    Trước hết Thổ phải tuyên chiến với Nga vì theo công ước Montreux 1936, Thổ chỉ có thể đóng cửa eo biển này nếu trực tiếp là bên tham chiến .
    Và kể cả trong trường hợp này, thì hàng hóa của Nga sẽ đi qua mũi Gibraltar ( mất khoảng 14-15 ngày so với 4-5 ngày qua eo Bosphorus ) để đến Syria. Một vấn đề khác đó là là rất ít tàu vận tải đi qua eo biển này mang cờ Nga, vì vậy nếu Thổ có cấm eo biển này với riêng Nga thì sẽ ít có tác dụng, còn nếu cấm tất cả các phương tiện thì lại gặp rắc rối với các đồng minh của mình.

    Như vậy, việc Thổ đóng cửa eo biển Bosphorus là không thể xảy ra, và néu xảy ra thì tất cả các quốc gia có quyền lợi ở Biển Đen bao gồm Bulgary, Rumani, Moldova, Ukraine,Georgia đều sẽ gặp hạn, và sẽ phản ứng quyết liệt với Thổ, vì Nga chắc chắn sẽ sử dụng các biện pháp quân sự để phong tỏa đầu vào Biển Đen.
    thanhlam16783, engkhoi, Massu2 người khác thích bài này.
  7. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Đừng cười, trên quan điểm của thế giới tự do, thì đây là điều điên khùng, nhưng trên quan điểm của tinh thần "Không có gì quí hơn ...." thì đây là chuyện hiển nhiên, ví dụ:
    1.Chỉ huy xe tăng máu lửa nhất thế giới
    Mariya Oktyabrskaya chiến đấu trong Đệ Nhị Thế Chiến với vai trò là một chỉ huy xe tăng và nhận được huy chương cao nhất cho sự dũng cảm trong chiến trường. Nhưng điều đáng chú ý nhất chính là cách mà bà trở thành một người lính binh chủng tăng thiết giáp của Hồng Quân.
    [​IMG]
    Mariya Oktyabrskaya được sinh ra trong một đại gia đình với 10 người con. Thời trẻ, bà giúp đỡ gia đình bằng cách làm việc trong nhà máy đồ hộp của địa phương. Bà sau đó gặp gỡ và kết hôn với một quân nhân người Nga trước khi Thế Chiến bùng nổ. Khi người Đức xâm lược Nga, Mariya được gửi về sống ở Siberia, lý do là vì Siberia nằm ở khá sâu trong lãnh thổ Nga, và đó cũng là nơi cuối cùng mà người Đức (hoặc bất kỳ ai khác đến với mục đích xâm lược muốn tới.
    Trong lúc ở Siberia, chồng Mariya đã hi sinh trong một đợt tấn công của quân Đức. Và phải mất hơn 2 năm sau để tin buồn này tới được tai Mariya. Khi đó, Mariya đã bán toàn bộ tài sản để mua một chiếc xe tăng theo đúng nghĩa đen và tặng nó cho lực lượng Hồng Quân. Tuy nhiên, bà đóng góp nó với MỘT điều kiện: bà phải được chỉ huy cái xe tăng đó và gửi ra tiền tuyến.
    Tiền tuyến ở mặt trận Đông Âu là một mớ hỗn độn, nhất là với quân Liên Xô lúc đó, khi mà Stalin đã ra chỉ thị phải chiến thắng quân Phát xít bằng mọi giá. Kế hoạch của ông lúc bấy giờ là các lực lượng cần phải chiến đấu mãnh liệt hơn, dũng cảm hơn. Lãnh đạo quân đội Nga nhanh chóng nhận ra Mariya Oktybrskaya là một câu truyện có tiềm năng để khích lệ tinh thần chiến đầu của binh sỹ và chấp thuận yêu cầu của bà. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện bà được giao chỉ huy một chiếc xe tăng mà bà đặt tên "Боевая подруга" -“The Fighting Girlfriend” với dòng chữ được sơn lên tháp pháo. Hầu hết những người chiến đấu cùng Mariya lúc bấy giờ chỉ nghĩ rằng bà là một sản phẩm mang tính biểu tượng và coi thường bà.
    Tuy nhiên, sự hoài nghi của họ đã nhanh chóng tan biến khi Mariya lái xe tăng thẳng vào chiến trường và cũng là chiếc xe tăng đầu tiên phá vỡ được hàng ngũ của Đức. Tiếp đó, bà phá hủy thêm vài lô cốt súng máy và điểm tập kết pháo binh của địch. Cũng không lâu để người Đức nhận ra chiếc xe tăng đó là một mối lo ngại thực sự. Họ ngay lập tức bắt đầu tập trung hỏa lực vào nó, tạm thời vô hiệu hóa nó. Nhưng Mariya không bán hết gia sản chỉ để ngồi vào một cục sắt vô dụng. Bà thực sự muốn trả thù và nhảy ra khỏi chiếc xe, và giữa làn hỏa lực dày đặc, bà bắt đầu sửa nó để tiếp tục tiến sâu hơn vào vùng chiếm đóng của địch.
    Một tháng sau Mariya tham gia một cuộc tập kích ban đêm. Và khi mà xe của bà bị dính đạn pháo khiến phần xích bị hư hại, bà một lần nữa nhảy ra khỏi xe và bắt đầu nối lại xích trong lúc những người còn lại trong kíp lái yểm trợ bằng hỏa lực. Vài ngày sau, bà tiếp tục chiến đấu.
    Chỉ hai tháng sau, vào ngày 17/1/1944, Mariya tham gia vào một nhiệm vụ tương tự. Một lần nữa, chiếc xe của bà xông thẳng vào chiến trường, đè bẹp chiến hào địch và thổi bay mọi thứ. Khi xe tăng của bà bị bắn, như thường lệ, bà rời xe và bắt đầu sửa nó. Và khi mà việc sửa chữa sắp xong thì bà bị một mảnh đạn pháo văng vào đầu - việc này có thể coi là tin vui với người Đức, vì nếu mảnh đạn đó găm vào chỗ khác chỉ chọc giận bà thêm, và thiệt hại sẽ còn gia tăng.
    Sau sự việc đó, Mariya Oktyabrskaya được đưa vào một bệnh viện quân đội, và sau vài tháng trong tình trạng hôn mê, bà qua đời. Bà được truy tặng danh hiệu “Anh hùng của Liên bang Xô Viết” và đi vào sử sách Nga với tư cách là chỉ huy tăng "ngầu" nhất cuộc chiến theo đúng nghĩa đen.
    2.Bé gái máu lửa
    Là chiếc máy bay đặc trưng của Xô viết trong Thế chiến II, nhiều chiếc Il-2 đã trở thành "quà tặng" cho các phi công đặc biệt và được chi trả một phần nhờ các tổ chức như thị trấn quê hương, các nhà máy hay các đồng đội của các phi công đã ngã xuống. Trường hợp nổi tiếng nhất là một chiếc máy bay được mua bằng tiền tiết kiệm của một cô bé bảy tuổi con gái một phi công trung đoàn 237th ShAP. Biết về cái chết của cha mình, cô bé đã gửi 100 ruble cho Stalin yêu cầu ông dùng số tiền này cho một chiếc Il-2 để trả thù cho cha mình. Đáng ngạc nhiên, Stalin thực sự nhận được bức thư đó và trung đoàn 237th ShAP đã nhận được một chiếc Il-2m3 mới với dòng chữ "Từ Lenochka tặng cha" bên hông.
    3.Chuyện bình thường
    Trong thế chiến thứ hai thì nhiều vũ khí của Nga được sản xuất nhờ sự đóng góp về tiền bạc của dân chúng. Cũng trong cuốn "Hitler versus Stalin" thì ở bài viết này cũng có đề cập đến việc đó:
    Dân chúng dùng tiền tiết kiệm để mua xe tăng hay pháo. Như ở nông trường Moscow người ta cùng nhau góp quỹ cho một hàng tăng T-34. Năm 1943, nhà thờ Orthodox đã ủng hộ quỹ cho một hàng tăng tên là "Dmitrii Donskoi".
    Kết luận : Bất kỳ sự việc, hiện tượng nào, phải xem xét yếu tố lịch sử, yếu tố văn hóa, tinh thần yêu nước rồi hãy phán xét
    thanhlam16783, engkhoi, Tifavn18 người khác thích bài này.
  8. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Chắc là thổ sẽ phản ứng lệnh cấm của Nga bằng cách ra lệnh cấm nhập khẩu Gas của Nga thì coi như Nga sẽ chết chắc . Bọn Nga ko lượng sức mình khi dám đi cấm vận đại ca của Lato . :))
    thanhlam16783, engkhoi, canonbb7 người khác thích bài này.
  9. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Bác thông cảm đám sửu nhi bây giờ có biết chi lịch sử thế giới hay dân tộc . Chuyện những gia đình đông lào góp hàng ngàn lượng vàng cho chính phủ thời đánh Pháp nếu đọc chúng cũng sẽ nhe răng cười và vãi mứt lung tung ngay . Đám đó giờ chỉ biết Mỹ là nước dân chủ nhất và luôn đem lại hòa bình cho thế giới ... =))
  10. thanhlam16783

    thanhlam16783 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2014
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    961
    Kính cẩn nghiêng mình trước linh hồn người thiếu phụ.....:)
    chetvinhhonsongnhuc2, Bebibangsinbadvking thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này