1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. miaki01

    miaki01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    276
    Giới phân tích Mỹ: Obama chưa đủ tầm để khuyên nhủ Putin
    Với việc Mỹ có một lịch sử không dễ dàng ở Trung Đông, thật “khó có thể hình dung rằng Tổng thống Nga Putin sẽ cần đến những lời khuyên của ông Obama về chiến lược của Nga ở Syria”.
    http://infonet.vn/gioi-phan-tich-my-obama-chua-du-tam-de-khuyen-nhu-putin-post184447.info
    Tổng Ô làm gì đủ trình so với anh Tin, Bút con ngày xưa còn chưa đủ trình nữa là :-p
    BaoSoViet thích bài này.
  2. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    Ông Putin: Đừng tưởng Nga chỉ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ bằng mấy quả cà chua
    [​IMG]
    :-D:-D:-D:-D Có thể sẽ cấm nhập luôn trứng nhé :-D:-D:-DPutin dạo này mất phong độ và sự tỉnh táo quá nhỉ :-D:-D:-D:-D:-D
  3. alo_cho_anh1

    alo_cho_anh1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2015
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    132
    Đọc bài diễn văn của putin nhiều người cứ chăm chăm quan tâm phần đầu putin mắng anh Thổ thế nào mà không quan tâm đến phần sau quan trọng là Anh pu đắng lòng, lo lằng cho Bộ máy chính quyền, các công ty nhà nước, các học viện hàn lâm đang bất lực nhìn nước nga rỗng ruột tư trong ra ngoài. Họ lấp liếm những yếu kém bằng hô hào, suy tôn, suy diễn về một " putin thần thánh " như một giải pháp cúu cánh.
    Pu tin muốn cơ cấu nền kinh tế, muốn tăng hàm lượng công nghệ tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ để có sức cạnh tranh thông qua các bộ, các viện nghiên cứu thì thật là sai lầm.... Rồi còn tệ nạn tham nhũng tràn lan các bộ ngành, địa phương .. Một công nghệ chỉ có tính năng là một nhưng các cụ chém gió trên đề án, đề tài lên 10 thì bố ai kiểm chứng đc, cứ tung hô lên mây thánh Tin là okie ....
    Bản thân putin cũng đang lo và cũng trả tin bàn phát biểu mình thấm vào đầu nhưng quan chức lãnh đạo.
    Bài phát biểu có nhắc tí việt nhà ta!!!! Tại sao ???? Mà đây là lần đầu tiên. 20 năm trước sao không nhắc. Nếu putin nghĩ thị trường việt nam, asean là cứu cánh thì đã chậm, bọn tư bẩn mỹ , nhật, hàn đã vào lâu hơn 20 năm rồi chưa kể hãy bước qua xác ông khựa :).
  4. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    8 lần bắn hạ Su-27SK - Sự đáng sợ của F-4E Terminator Thổ Nhĩ Kỳ
    Không được nhắc đến nhiều như F-16C/D Block 50 Plus nhưng các tiêm kích F-4E Terminator do Israel nâng cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ cũng sở hữu sức mạnh rất đáng gờm.
    [​IMG]

    Terminator chính là biến thể hiện đại nhất của gia đình tiêm kích F-4 Phantom II huyền thoại, do Israel tiến hành nâng cấp theo đơn đặt hàng của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

    Cụ thể, vào năm 1995, Tập đoàn IAI của Israel đã áp dụng gói nâng cấp theo tiêu chuẩn Kurnass 2000 trên 54 chiếc F-4E của Thổ Nhĩ Kỳ và đặt tên cho chúng là Terminator 2020.

    So với F-4E nguyên bản thì Terminator có vài khác biệt ở khung thân như một đường ván nhỏ được thêm vào cửa hút khí nhằm cải thiện độ nhanh nhẹn của máy bay, gia cố đoạn sườn ở nếp gấp cánh, cải tiến nắp buồng lái...

    Bên cạnh đó là thay thế 20 km dây điện nhằm giảm bớt 750 kg trọng lượng cũng như sửa đổi sâu trong hệ thống thủy lực của máy bay.

    [​IMG]

    Tiêm kích F-4E Terminator 2020 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ

    Thay đổi đáng kể nhất trên Terminator là ở hệ thống điện tử, bao gồm trang bị radar tiên tiến ELTA EL/M-2032 được rút ra từ chiếc tiêm kích "chết yểu" Lavi, loại radar này có độ phân giải rất cao đối với mục tiêu dưới mặt đất.

    Máy bay còn được lắp đặt hệ thống hiển thị trước mặt phi công Kaiser/E1-OP, HOTAS, INS/GPS, MFD, hệ thống liên lạc UHF/VHF mã hóa, DTC, tổ hợp chiến tranh điện tử cũng như thiết bị cảnh báo radar thế hệ mới...

    Do tối ưu hóa cho nhiệm vụ tấn công mặt đất, Terminator 2020 mang được pod định vị mục tiêu Litening II để dẫn bắn cho các loại bom và tên lửa có điều khiển như AGM-142 Popeye, AGM-65D/G Maverick, AGM-88 HARM, GBU-8 Hobos, GBU-10/12 Paveway II LGB...

    Mặc dù vẫn mang được tên lửa không đối không tầm trung AIM-7 Sparrow cũng như tên lửa tầm ngắn AIM-9 Sidewinder, nhưng có vẻ như khả năng bắn AIM-120 AMRAAM không nằm trong gói nâng cấp trên.

    IAI đã bàn giao chiếc F-4E Terminator 2020 đầu tiên cho Không quân Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 27/1/2000, dự kiến những "Con ma" này sẽ còn phục vụ đến sau năm 2015.

    [​IMG]

    Tiêm kích Su-27SK của Không quân Trung Quốc

    Tháng 9/2010, phát ngôn viên của Quân đội Mỹ - Trung tá Tamara Parker cho biết, một cuộc tập trận kết hợp giữa Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra từ ngày 20/9 và kéo dài tới 4/10 tại căn cứ không quân Konya thuộc khu vực trung tâm Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong khi Trung Quốc mang tới đây các tiêm kích Su-27SK thuộc hàng hiện đại nhất của họ do Nga cung cấp thì phía Thổ Nhĩ Kỳ đã gây kinh ngạc khi "cất" những chiến đấu cơ F-16C/D tối tân và chỉ cho F-4E Terminator xung trận.

    Đáng ngạc nhiên hơn, theo hãng tin Reuters, trong các bài tập đối kháng giữa Su-27 và F-4, máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng với tỷ lệ tuyệt đối 8/0.

    Tuy không biết rõ quy định cụ thể áp dụng trong trận không chiến trên, nhưng có thể thấy trình độ phi công Thổ Nhĩ Kỳ cũng như tính năng của các chiến đấu cơ mà họ sở hữu là cực kỳ đáng gờm.

    Một "máy bay bà già" như F-4 trong tay Thổ Nhĩ Kỳ còn chiến thắng được Su-27SK nổi tiếng thế giới về khả năng thao diễn linh hoạt thì chưa có gì đảm bảo Su-27/30SM đang được Nga triển khai tại Syria sẽ dễ dàng "làm gỏi" F-16 mạnh hơn rất nhiều.
    jun_lee, NamtuocLexusGX460RapidArrow thích bài này.
  5. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Bản đồ chiến sự tại bắc Aleppo
    [​IMG]

    Tại nam Aleppo. SAA đã chiếm Tel- Dadin nằm cách Al -Hadher khoảng 5km về phía nam.

    [​IMG]
    BaoSoViet, Massu, sonlinh1031 người khác thích bài này.
  6. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    Turkey, Russia hold first high-level bilateral talks since plane crisis
    The foreign ministers of Turkey and Russia have met in Belgrade in the first high-level bilateral meeting between the two nations since the downing of a Russian fighter jet by Turkey along its border with Syria.
    --- Gộp bài viết: 04/12/2015, Bài cũ từ: 04/12/2015 ---
    US Secretary of State Kerry says Syrian and Arab ground forces to be found to take on 'IS'
    US Secretary of State John Kerry has called for Syrian and Arab ground troops to take on fighters from the so-called 'Islamic State' to enable their complete defeat. Airstrikes alone would not defeat the group, he said.
    --- Gộp bài viết: 04/12/2015 ---
    Kerry: Assad leaving could end conflict in months

    The US top diplomat argued that a "political transition" to remove Assad from power in Syria would make it easier to create a broader international coalition - "the Syrian army together with the opposition...together with Russia, the United States and others to go and fight Daesh."

    "Just imagine how quickly this scourge could be eliminated, in a matter of literally months, if we were able to secure that kind of political resolution," Kerry said.

    At a NATO meeting in Brussels the day before, Kerry also called on the nations in the defensive alliance to intensify their role in the fight against IS. While many nations back the effort against IS, relatively few participate in the bombing campaign against the group.
    NamtuocLexusGX460Lefan_1 thích bài này.
  7. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Cô Lả mặt lì n_ày chưa hiểu ngụ ngôn của anh Tin bạn chị rồi:-D

    Nga sẽ không cấm nhập trứng, vì trứng Nga làm ra ăn đâu có hết nên thừa bỏ thối vô khối. Ý rằng mặc dù vua quan nhà Thổ chơi bẩn nhưng anh Tin mới chỉ lấy cà chua trừng phạt thôi. Còn trứng thối sắp tới sẽ viện trợ miễn phí cho thần dân nhà Thổ mang dâng tặng Thổ chúa;-)
    BaoSoViet, ngotuanMassu thích bài này.
  8. quankhunamdong70

    quankhunamdong70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    882
    A Hoàng "ơn giời cậu đây rồi". Vẫn cay cú Tin hói hả bạn? bạn chắc phải là 1 trong những người đầu tiên của diễn đàn đọc " sớ " liên bang của Tin hói - mình tin vậy.
    Đáng ra Tin hói phải như anh Tony Aboot đòi "húc ngã " ngay Do gàn ở Cop Pari thì mới mạnh mẽ chứ nhỉ.
    Bạn Hoàng chắc sống ở Tây lâu nên chắc thích phong cách kiểu Aboot
    [​IMG]
    BaoSoViet, UN_CUTfilber70 thích bài này.
  9. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    IS CÓ DỊP ĂN MỪNG LỚN
    Sau vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ, IS lên mạng xã hội "ăn mừng"
    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và những kẻ ủng hộ đã lên mạng “ăn mừng” sau vụ xả súng tại Trung tâm Vùng Inland (IRC) ở TP San Bernardino, bang California.
    Các chuyên gia phân tích web ngầm của trang Vocativ phát hiện các thành viên IS chia sẻ thông điệp ca ngợi vụ xả súng. Trong đó có một đoạn tin nhắn viết bằng tiếng Ả Rập có nội dung: “3 chú sư tử đã làm cho chúng ta tự hào. Họ vẫn còn sống. Đường phố California đầy rẫy binh sĩ vũ trang hạng nặng. Nước Mỹ đang bùng cháy”.
    Một thông điệp khác trên mạng xã hội Twitter viết: “Thánh Allah vĩ đại. Ngài có thể lan truyền nỗi sợ hãi trong những ngôi nhà của những kẻ thập tự chinh? Đây là địa ngục với ý chí của thánh thần. Hãy cho nước Mỹ biết đến một kỷ nguyên mới”.
    Tuy nhiên, IS không lên tiếng nhận trách nhiệm vụ xả súng.
    San Bernardino là thành phố có hơn 200.000 cư dân, nằm cách TP Los Angeles khoảng 95 km về phía Đông.

    [​IMG]

    Kết luận : Ai đó chơi dao nhiều có ngày ắt đứt tay
    BaoSoViet, miaki01quankhunamdong70 thích bài này.
  10. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    MLRS tại Ghab Plain - Hama
    [​IMG]
    [​IMG]
    BaoSoViet, Massu, filber702 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này