1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    NLĐO) - Chính phủ khu tự trị người Kurd tại Iraq (Kurdistan Regional Government - KRG) lên tiếng phủ nhận những chứng cứ mà phía Nga công bố cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ mua bán dầu mỏ với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong thời gian qua.

    • Thổ Nhĩ Kỳ và Nga căng thẳng dữ dội sau khi nước này bắn rơi chiếc SU-24 của Nga. Phía Nga lên tiếng tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ mua bán dầu với IS và gia đình tổng thống nước này cũng hưởng lợi từ việc làm phi pháp.

    Các quan chức Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh vệ tinh ngày 13 và 14-11 chụp đoàn xe được cho là chở dầu vượt qua biên giới từ Syria vào Thổ Nhĩ Kỳ. Họ cũng nêu ra 3 lộ trình vận chuyển dầu từ Iraq, Syria vào Thổ Nhĩ Kỳ. Đây chỉ là một phần trong số nhiều thông tin Bộ Quốc phòng Nga đang nắm giữ. Họ cho biết sẽ công bố dần dần trong những ngày sắp tới.



    [​IMG]
    Phía Nga tung bằng chứng cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ mua bán dầu trái phép với IS. Ảnh: AP


    Nhưng những bằng chứng này mới đây đã bị Sherko Jawdat, một thành viên của Nghị viện KRG bác bỏ. Người này nói rằng đoàn xe chở dầu trong các bức ảnh mà Nga cho là bằng chứng trên thực sự là xe chở dầu của KRG đến trạm xuất khẩu dầu Ceyhan ở Nam Thổ Nhĩ Kỳ. “Bộ Tài Nguyên Môi trường của chúng tôi trước đó đã thông báo sẽ chở dầu từ KRG sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ. Việc dầu được chở đến Thổ Nhĩ Kỳ trong hàng trăm xe, không phải là chuyện bí mật” – Sherko Jawdat nói.

    Người phát ngôn của KRG là Safin Dzayi cho biết KRG đang rất buồn vì những cáo buộc của Nga. Dầu được chuyển từ KRG đến Thổ Nhĩ Kỳ không thuộc quyền sở hữu của IS, đối tượng mà người Kurd ở Iraq đang chiến đấu chống lại. “Những cáo buộc của Nga dựa trên những nguồn tin, chứng cứ sai lệch, chúng tôi cực lực bác bỏ cáo buộc của Nga” – Safin Dzayi nói. Người phát ngôn này giải thích thêm rằng dầu từ các vùng Duhok và Badinan sẽ được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ bằng đường ống lớn, phần còn lại sẽ chuyển bằng xe.

    Safin Dzayi nhấn mạnh vai trò của các chiến binh Peshmerga trong cuộc chiến chống IS và cho rằng với tinh thần chiến đấu như thế làm sao mà KRG có thể là trung gian thương mại cho IS để hưởng lợi. Những tố cáo của Nga là không thể chấp nhận được. Người phát ngôn này còn khẳng định quan hệ giữa KRG và Nga rất tốt, KRG cũng thân thiện với các công ty dầu mỏ của Nga hoạt động trong khu vực nên hy vọng phía Nga sớm sửa chữa thông tin sai lệch.

    Trước đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ cũng bác bỏ các cáo buộc của Nga và tuyên bố có bằng chứng chứng minh Nga trao đổi dầu với IS.
  2. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/n...i-ky-mua-ban-dau-voi-is-20151205103302037.htm
    Người Kurd minh oan cho Thổ nhĩ kỳ khi mà các xe chở dầu đó là của họ . Biết ngay bọn nga chỉ vu oan là giỏi cố tình lấy xe chở dầu của người khác cáo buộc là của bọn IS làm ăn với Thổ Nhĩ Kỳ :-D
    Nhìn 3 tuyến đường bọn nga chỉ ra chả nơi nào thuộc bọn IS quản lý . Chủ yếu người Kurd quản lý :-D
    [​IMG]
  3. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Israel không kích Syria và vườn cải Việt Nam !

    Chào các bạn, bài viết này không nhằm bôi nhọ bất cứ cơ quan báo chí, truyền thông nào. Ad viết bài này nhằm cải chính tin đồn thất thiệt đang lan tràn trên báo mạng Việt Nam từ đêm 4/12/2015 đến giờ: "Israel vừa tập kích đường không Syria trước mũi Nga".

    Cho đến giờ, sau 24h mà vẫn chẳng có tờ báo lớn nào của Phương Tây đăng tải thông tin "nóng sốt" này, các bên liên quan là Syria, Israel, Nga, Liên Quân 60 nước hay các nước xung quanh... không một ai lên tiếng về vụ việc. Vị trí vụ "không kích" thì ngay giữa thủ đô Damascus mà không một người dân nào nghĩ ra việc chụp ảnh, quay phim như thói quen họ vẫn làm mỗi khi bom rơi, đạn nổ. Các nhà hoạt động cả chống lẫn ủng hộ chính phủ Syria đều "im như thóc". Thế này là quá đủ để đưa ra kết luận: Các báo điện tử Việt Nam đã cho độc giả "ăn thịt vịt với rau cải" !

    Hàng loạt tờ báo và trang tin điện tử là "B...Đ...V...", "S...H...", "B...M..."... đã đưa tin rất nhiệt tình và hăng hái sự kiện trên, có trang tin còn nhanh tay đăng bài phân tích "Bất lực trước máy bay Israel, S-400 không thần diệu như quảng cáo".

    Ở nước ngoài, nếu đăng tin linh tinh, tờ báo hay trang tin điện tử phải đăng bài cải chính và xin lỗi độc giả. Nhưng chuyện đó có vẻ chưa được áp dụng rộng rãi ở Việt Nam ta.

    Đây chưa phải lần đầu tiên món "thịt vịt với rau cải" trở thành đặc sản, hồi tháng 11, trong một vụ việc tương tự như thế này, cũng vẫn những gương mặt trên cũng vừa đăng tin "Israel bất ngờ không kích gần thủ đô Syria" trong 1 tình huống "ăn thịt lừa" y hệt. Khởi đầu là từ báo lá cải và trang tin hạng 2 Israel, các báo Việt Nam liên tục đưa tin, bình luận rồi ý nói là không quân và phòng không Nga ở Syria vô dụng.

    Vụ thứ 3 cũng gần đây là một số tờ báo do xào xáo lại của nhau nên mắc cùng 1 lỗi vô cùng cơ bản như Ảnh 4: "Được biết, Liên quân Hồi giáo bao gồm Kata'ib Hezbollah, Badr Movement, Asaib Ahl Al-Haq đều là các nhóm tuyên bố trung thành với IS." . Chắc không cần phải phân tích gì thêm nữa, cả 3 nhóm trên đều đang đi đầu trong công cuộc chống IS ở Iraq !
    [Bunny-share nếu bạn thấy hay]


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bình luận : không ngờ , xứ Đông Lào lại có trí tưởng tượng phong phú và tư duy logic đến vậy
    Đông Lào hóa Rồng tới nơi rồi
    Bắc Lào ăn cám là cái chắc
    Yêu cầu Đông Lào đưa F308 sang, 1 tháng là giải quyết IS, đổi lại, có quyền thay IS chở dầu trong 50 năm
    Lần cập nhật cuối: 05/12/2015
    Cyber02, engkhoi, BuiAQ12 người khác thích bài này.
  4. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Hổ gầm: IS thất bại ở Đông Aleppo
    Không như Nam Aleppo khi phải dựa vào mũi nhọn xung kích của Hezbollah, những lực lượng người Syria là động lực chủ yếu của hướng tấn công quanh sân bay Kuweires. Đặc Nhiệm Báo đang đi nghỉ ngơi, hồi phục sức mạnh, chiến trường Đông Aleppo được dẫn đầu bởi Đặc Nhiệm Hổ dưới sự chỉ huy (có thể là danh nghĩa) của Hassan đã chiếm được 1 số vị trí từ tay IS.

    Đầu tiên, quân Hổ mở cuộc tấn công quy mô lớn vào ngoại ô thị trấn Humaymah Al-Kabeera, hướng tấn công gặp nhiều trở ngại do hỏa lực mạnh mẽ của IS bắn xuống từ đồi Tal Humaymah. Quân trinh sát của Hổ đánh dấu các vị trí hỏa điểm IS ở ngoại vi Humaymah Al-Kabeera rồi gọi BM-21 và không quân Nga tới dập nát hoàn toàn. Không chịu nổi, IS phải rút lui vào trong thị trấn với quân Hổ đuổi sát theo sau.

    Vào trong Humaymah Al-Kabeera, Đặc Nhiệm Hổ, Dân Quân Đảng Baath và Hezbollah cùng tung hoành, tranh đấu ác liệt với IS. Trận này sẽ được quyết định bởi cuộc chiến hướng đồi Tal Humaymah do hiện SAA vẫn chưa chiếm được nơi đây. SAA cũng đồng thời tấn công vào đồi Tal Al-Ahmar cách sân bay Kuweires chỉ 2 km về hướng Nam. Nếu chiếm được nơi đây, hành lang nam sân bay Kuweires sẽ hoàn toàn được bảo vê.

    Đến hôm qua, SAA bất ngờ giành chiến thắng ở 1 chiến trường khác: thị trấn Nasrallah, phía Bắc sân bay Kuweires (Ảnh 1). Thị trấn này nằm cạnh trung tâm nông nghiệp ICARDA (cái này khác với ICARDA ở Nam Aleppo) đã trong tay SAA. Trong quá trình dọn dẹp tàn quân IS trong ICARDA, quân Hổ đã chớp cơ hội giải phóng luôn thị trấn này, tăng cường an ninh đáng kể cho ICARDA.
    [Bunny-share nếu bạn thấy hay]


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cyber02, BuiAQ, Massu3 người khác thích bài này.
  5. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Cái bộ quốc phòng Nga dưới thời thằng Putin là cái bộ vừa ăn cắp vừa la làng, bỉ ổi thật trên thế giới chắc không có cái bộ quốc phòng nào hèn hạ như vậy nói dối không chớp mắt.
    Lefan_1, ChuyenGiaNemDaNamtuocLexusGX460 thích bài này.
  6. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    KRG là bọn ngụy Kurd do nhà Thổ lập ra ở bắc Iraq. Đây là bọn vừa được nhà Thổ cho âm binh vào hỗ trợ khiến chính phủ Y lạp khắc phải lên tiếng nghiêm khắc cảnh cáo.

    Đã là phận làm ngụy thì chỉ sủa theo lệnh chủ để kiếm bơ sữa chứ hay ho gì mà bê về tán tụng thế cô:-)
    Cyber02, Massu, ngotuan6 người khác thích bài này.
  7. pastsimple

    pastsimple Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    388
    Tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ ‘án binh bất động’ sau vụ Su-24 Nga

    PO - Các chiến đấu cơ F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã không tiến hành bất cứ cuộc không kích nào nhằm vào mục tiêu “Nhà nước Hồi giá” (IS) sau sự cố bắn hạ cường kích Su-24 của Nga.
    [​IMG]Các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã dừng tham gia chiến dịch không kích IS ở Syria sau sự cố đối với máy bay Su-24 của Nga. Ảnh: AP
    Hãng Reuters ngày 5/12 dẫn nguồn tin cao cấp trong chính quyền Washington cho biết, sau khi bắn hạ Su-24 của Không quân Nga, các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã không còn tham gia vào các cuộc không kích tổ chức khủng bố IS.

    Nguồn tin cũng khẳng định, việc Thổ Nhĩ Kỳ dừng không kích là do đề xuất của Mỹ, với mục đích giảm cường độ của cuộc đối đầu giữa Moscow và Ankara.

    Đáp lại, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ từ chối bất cứ đề nghị liên quan đến việc chấm dứt tham gia vào liên minh quốc tế chống lại IS.

    “Chúng tôi đang tham gia vào ít nhất một nửa trong số các hoạt động chống lại IS của liên minh. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đóng một vai trò quan trọng trong trong việc cung cấp các dịch vụ hậu cần và các cơ sở cho chiến dịch”, quan chức Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định.

    Trước đó, ngày 26/11, Nga đã đưa hệ thống phòng không S-400 tới Syria, hai ngày sau khi máy bay Su-24 của nước này đang làm nhiệm vụ tại Syria bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

    Đây được xem là phản ứng của Moscow đối với sự kiện trên.

    Ngày 27/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ coi động thái trên của Nga là gây hấn, và bày tỏ quan ngai rằng, nếu các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ bay vào không phận Syria, khả năng sẽ bị S-400 Nga bắn hạ là rất cao.
    Cyber02, BuiAQ, Massu3 người khác thích bài này.
  8. pastsimple

    pastsimple Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    388
    Thổ bộc lộ là "lưu manh chính trị"

    Iraq cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ đưa quân xâm lược

    Kênh truyền hình Iraq phát đi tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này, khẳng định việc đơn vị quân đội thuộc lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào khu vực thành phố Mosul, không có sự đồng thuận của chính quyền Iraq là sự xâm chiếm lãnh thổ bất hợp pháp và phải lập tức rời khỏi khu vực này.

    Báo Mùa xuân Nga cho biết: Theo thông báo của văn phòng Thủ tướng Iraq, có khoảng một tiểu đoàn bộ binh của Thổ Nhĩ Kỳ, được trang bị xe tăng, pháo đã tiến vào lãnh thổ Iraq mà không cần bất cứ lời yêu cầu nào từ phía nhà nước Iraq.

    Truyền thông đại chúng cũng cho biết, theo tuyên bố của đại diện nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng quân đội tương đương 1 tiểu đoàn dưới sự yểm trợ của xe tăng, thiết giáp tiến vào Iraq nhằm mục đích huấn luyện cho các chiến binh người Kurd (Peshmerga) chiến đấu chống lực lượng khủng bố IS (Daishev theo tiếng Ả rập).

    "Quân Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận khu vực Ba`shiqah gần thành phố Mosul. Đây là một phần của chương trình đào tạo người Kurd. Đơn vị có quân số tương đương 1 tiểu đoàn". - các phương tiện truyền thông dẫn lời của một trong những quan chức cao cấp Thổ Nhĩ Kỳ. Vị quan chức nhấn mạnh rằng những các hành động này được thực hiện trong khuôn khổ chương trình của Liên minh quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu.

    Thổ đưa quân vào Sirya tạo hành lang cho các đoàn xe chở dầu lậu

    Trong một diễn biến khác với quốc gia láng giềng Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm một phần đất lãnh thổ của Syria, xây dựng thành một tiền đồn phòng thủ vững chắc. Trên cao điểm Tal Ziyab thuộc lãnh thổ Syria xuất hiện một khu đồn trú của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đảm bảo một hành lang an toàn vượt biên giới sang Thổ Nhĩ Kỳ.

    Ngày 26.11, một đơn vị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm nhập lãnh thổ Syria, tiến lên cao điểm Tal Ziyab có độ cao 50 m. Lực lượng bộ binh được hộ tống bởi các xe tăng, thiết giáp và mang theo các xe ủi đất. Chỉ sau một ngày, cao điểm đã biến thành một điểm chốt phòng thủ mạnh với 3 xe tăng, 2 xe bộ binh cơ giới, một số xe thiết giáp địa hình.

    Với hành động này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có tham vọng chia cắt vùng lãnh thổ người Kurd và tấn công vào các lực lượng dân quân người Kurd.

    Người Syria ở địa phương khẳng định rằng, lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ xâm chiếm cao điểm để bảo vệ hành lang vận tải, ngăn chặn mọi lực lượng vũ trang địa phương muốn tấn công vào các đoàn xe chở dầu từ Syria vượt biên giới vào Thổ Nhĩ Kỳ.

    "Đây là một hành động xâm lược thô bạo vào đất nước chúng tôi, một thách thức đối với chủ quyền đất nước. Từ góc độ luật pháp quốc tế, chính quyền Syria phải có công văn phản đối chính thức lên Liên Hiệp Quốc và tòa án quốc tế - một người dân địa phương phát biểu - trước đây những hoạt động bảo vệ các đoàn xe chở dầu của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra bí mật, nhưng hiện nay được thực hiện công khai bằng lực lượng quân đội thường trực chiến đấu. Điều này đòi hỏi chính quyền Syria phải đưa ra tuyên bố phản đối chính thức tại Liên Hợp Quốc".
    Cyber02, BuiAQ, Massu2 người khác thích bài này.
  9. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Bọn bộ quốc phòng nga chụp mũ cứ xe nào qua lại biên giới Thổ ở Syria và Iraq thì đó là xe của bọn IS . Một kiểu chụp mũ bẩn thỉu đấy bác . :-D
  10. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Quân Assad và Iran nằm xuống nhiều quá . Hai tháng ném bom của nga đi đâu hết rồi nhỉ mà Rebels vẫn sống khoẻ
    Nhìn quay cảnh quân Assad bỏ chạy , xe tăng lùa mà buồn cười quá :-D
    Lefan_1 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này