1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Cô_Hoàng sai rồi:-)

    Làm việc nghĩa, không phải chỉ vì có mỗi một mình mình mà không làm. Thấy việc bất nghĩa, không phải vì thấy đám đông hùa vào mà mình cũng làm. Đấy là cái nghĩa khí của kẻ quân tử giữa đường thấy việc bất bình chẳng tha. Nó khác với kẻ tiểu nhân là vậy.

    Việc anh Tin cho Đông đế quốc làm việc nghĩa ở Tự Lợi Á đã thôi thúc các chư hầu của Tây đế quốc bỏ tối theo sáng, tránh xa phường bất nghĩa để học bên chính nghĩa. Đó chẳng phải bài học cảnh tỉnh cho phường thất phu trên này ru:-D

    Chị còn hiểu được đạo lý như vậy, cớ sao cô_Hoàng lại không hiểu;-)
    hieunch, Hoanga7, imagic27 người khác thích bài này.
  2. UN_CUT

    UN_CUT Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/12/2015
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    84
    Tin Syria:
    Điểm tin Syria.

    1.Bashar al-Assad cười nhạo David Cameron liên quan đến lực lượng ôn hoà ở Syria " Đây là một tập phim mới trong chuỗi dài những trò hề cổ điển của David Cameron ... ôn hoà ở đâu? 70.000 chiến binh ôn hoà ông ta nói tới ở đâu? làm gì có đến 70.000, thậm chí 7.000 người cũng không có ". Ông Assad cũng nhấn mạnh rằng, không kích của Anh sẽ vô tác dụng nếu thiếu sự hợp tác của lực lượng mặt đất.
    2. Boris Johnson phát biểu " Chúng ta ước tính có 70,000 chiến binhh ôn hoà, tôi cho rằng con số này bị phóng đại, và thâm chi bao gồm cả các phần tử al-Qaeda". Tthị trưởng London kêu gọi phương Tây cần hợp tác với các ông Assad và Putin để đánh bại Isis, " "Còn ai có thể nữa? Câu trả lời đã rõ ràng. Có Assad, và quân đội của ông ta; và các dấu hiệu gần đây thấy họ đã số tiến bộ rất nhiều. Nhờ một phần cuộc không kích của Nga, chính quyền hiện thời đã chiếm lại phần lớn Homs. ". Tuy nhiên ông Boris Johnson cũng nói rằng mình không phải " fan " hâm mộ ông Putin.
    3.Một cuộc không kích hôm Chủ nhật vừa qua tại thủ đô Raqqa của Isis ,phía Băc Syria, đã tiêu diệt ít nhất 32 khủng bố Isis và làm bị thương 40 người khác. Nguồn tin của tổ chức quan sat nhân quyền Syria cho là liên quân Mỹ đã tấn công, nhưng nguồn facebook của Isis thì lại tố cáo là do không quân Nga gây ra.
    4. Mặc dù Mỹ đã tuyên bố là hết bom, và không thả bom vì môit trường, nhưng thứ Bảy vừa qua, Mỹ và đồng minh vẫn tiến hành 17 đợt không kích ở Syria tại Ayn Isa, Mar'a, RaqqaDayr Az Zawr, 12 đợt không kích ở Iraq tại Mosul and Ramadi.Các mục tiêu bao gồm các kho dầu và các cứ điểm của Isis
    5. Thông cáo báo chí của Pháp tuyên bố Anh và Pháp sẽ phối hợp với nhau chặt chẽ, để chống lại Isis, bao gồm việc chia sẻ thông tin tình báo.
    6.Thổ Nhĩ Kỳ rất ngạc nhiên vì lời cáo buộc của Iran về việc Ankara đã hỗ trợ vũ khí và mua dầu lậu của Isis. Tanju Bilgic, phát ngôn viên của BNG Thổ cho rằng những cáo buộc của Tehran không có tính nghiêm túc.
    7.WikiLeaks tiết lộ rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã lập kế họach 6 tuần trước đó để bắn hạ Su-24 của không quân Nga. Trên Twitwer trang này cho biết, Erdogan đã ra lệnh bắn máy bay Nga nhằm lấy lại phiếu bầu của cử tri trước tổng tuyển cử vào ngày 01tháng 11, bằng cách leo thang căng thẳng với Nga. Có một sự thật thú vị là đ ảng AKP của Erdogan đã xoay sở để lấy lại được đa số ghế ở quốc hội, mà đ ảng này đã đánh mất 5 tháng trước đó. sau thắng lợi của AKP, Erdogan đã thúc ép quốc hội thay đổi hiến pháp, cho phép trao thêm quyền lực cho TT, tuy nhiên AKP vẫn cần thêm tới 13 phiếu bầu nữa để tổ chức trưng cầu về vấn đề này.
    8.Tờ NY Times dự báo lời phát biểu của Obama , là sẽ không có gì mới về mặt chiến lược, tuy nhiên ông Obama sẽ kêu gọi nỗ lực mới chống lại lực lượng phiến quân trên mặt đất, và giải pháp ngoại giao mơi nhằm chấm dứt nội chiến tại Syria.
    9. Ashley Dyball công dân 23 tuổi người Úc 23 , người đã tham gia lực lượng YPG chống lại Isis, từ tháng 5, đã được cảnh sát Úc thả tự do sau vài giờ bị thẩm vấn. Vào tối Chủ nhật anh này đã bay về Melbourne, sau khi bị Đức " trục xuất như một phẩn tử khủng bố ". Trước đó vào tháng 6, Người đứng dầu Bộ di trú Úc đã nhắn với các công dân Úc tham gia chiến tranh tại Trung Đông rằng " nếu không chết ở đó, thì về Úc cũng bị đi tù "
    Lần cập nhật cuối: 07/12/2015
    BaoSoViet, Massu, engkhoi3 người khác thích bài này.
  3. vaoxemchoi

    vaoxemchoi Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    39
    với một người cá tính giống như Putin có lẽ Nga đang lên kế hoạch chơi Éc Đồ Gàn và nó đẩy xung đột khu vực lên mức khó lường
  4. sunny03k2

    sunny03k2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    485
    Đã được thích:
    110
    Sau tất cả các thể loại lý do vũ khí hoá học, vũ khí hạt nhơn. để ném bom các nước. giờ nước mĩ có thêm khái niệm ném bom vì môi trường. anh asad chắc vài hôm nữa bị bêu lên LHQ một lọ c*** vì để tình báo mỹ phát hiện không giật nước bồn cầu thế là Mỹ cứ đàng hoàng bem bom vì môi trường. cố lên vì một thế giới xanh
  5. Panda_pink

    Panda_pink Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2014
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    283
    Đúng thực tế luôn chứ có lẽ gì nữa. Éc đồ Gàn đã lên kế hoạch và đang chơi Putin.
  6. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Mỹ ném bom trúng căn cứ quân đội Syria !
    ‪#‎trungdong101‬
    Vụ việc xảy ra ở tỉnh Deir ez-Zor nơi tướng râu xồm Issam Zahreddine đang chống chọi với quân IS. Không quân Mỹ đã ném bom trúng 1 trại của quân đội Syria (SAA) làm 1 người chết, 6 binh sỹ khác bị thương trong tình trạng nguy kịch, trong đó có 1 chỉ huy.

    Đơn vị bị trúng bom là căn cứ Lữ Đoàn Pháo Binh 137 thuộc Sư Dự Bị 17 ở làng ‘Ayyash, chính là căn cứ có vị tướng tử trận lần trước, đồng thời cũng là nơi từng bị IS tấn công nhiều lần. Hiện IS vẫn đang ở xung quanh khu vực này.

    Chưa rõ vụ không kích này là vô tình hay cố ý do quả thực 2 bên ở đây đào chiến hào khá gần nhau, chuyển quân thường xuyên và đây cũng là vụ việc đầu tiên liên quân 60 nước không kích làm thiệt mạng quân nhân SAA. Tuy nhiên, đối với người Mỹ chỉ có 2 khả năng: Nếu họ cố ý không kích SAA ở đây tức là họ ủng hộ IS (do ở đây không còn ai ngoài SAA và IS), nếu không cố ý thì cũng là 1 minh chứng cho tính chính xác của vũ khí thông minh Hoa Kỳ !

    Ảnh 1: Nơi trúng bom của Mỹ.
    Ảnh 2, 3 ,4: Viên tướng râu bạc huyền thoại, sự có mặt của ông làm tinh thần quân nhân lên rất cao.
    [Bunny-share nếu bạn thấy hay]


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Kết luận : - Chỉ có quân SAA ở nhầm chỗ chứ bom Mẽo có nhầm bao giờ
    - SAA phải cảnh giác, cần có hệ thống PK hỗ trợ
    BaoSoViet, imagic2, Massu2 người khác thích bài này.
  7. thanhvuphanvien

    thanhvuphanvien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/08/2008
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    40
    Nhìn hàng cũng đã thật nhỉ, Đông lào mà có tầm chục con này một số anh đái ra quần
    :D
    RapidArrow thích bài này.
  8. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Trung Đông là nơi dầu nhiều hơn nước, Trung Đông hỗn loạn thì dầu khó bán và khó cạnh tranh với Mẽo(Nước xuất khẩu dầu hàng đầu TG). Châu Âu ngoài bắc Âu có dầu, còn lại phải nhập, có dầu là có quyền lực khống chế EU. Làm ăn cạnh tranh vào tiệm khác phá là chuyện bình thường.
    Chính sách của Mẽo gọi là cây gậy và của cà rốt, cho một số con thỏ ăn cà rốt, còn số còn lại đập bằng gậy. Số thỏ ăn cà rốt sẽ trở thành đám ngẹo và tay say suốt ngày bênh vực mù quáng và phá rối các con thỏ khác.
    Mẽo không cố tình tạo ra hỗn loạn, chính cái luật hồi giáo cực dâm, bất công tạo ra cách mạng màu. Mẽo chỉ là kẻ đục nước béo cò thôi. Chính Mẽo cũng đã trở thành chúa chổm với Iraq và Afga rồi. :eek:
    [​IMG]
    Massu, engkhoiHungSon12C7 thích bài này.
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Hôm qua tớ vừa đưa sáng kiến rèn bom cho mượn, hôm nay đã có kẻ đòi mượn cả bon hột nhơn cơ đấy. Rút kinh nghiệm lần sau đi đăng ký độc quyền, làm pa tơn hẳn hoi rồi mới post bài

    Ba Lan cân nhắc mượn NATO vũ khí hạt nhân
  10. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Có qua có lại mới toại lòng nhau.

    Máy bay của liên quân lần đầu oanh kích quân chính phủ Syria
    Đài phát thanh Sham FM đưa tin các máy bay của liên quân do Mỹ cầm đầu tối 6/12 đã tấn công các vị trí của quân đội Syria ở tỉnh Deir al-Zour, miền Đông nước này.

    [​IMG]

    Máy bay ném bom Typhoon của RAF tại căn cứ không quân ở Akrotiri, gần thành phố Limassol, đảo Cyprus ngày 3/12. (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Theo THX,

    Theo nguồn tin trên, vụ oanh kích đã gây thương vong cho quân đội Syria ở khu vực Ayash của tỉnh Deir al-Zour, song không cho biết con số cụ thể.

    Đây là lần đầu tiên liên quân do Mỹ cầm đầu oanh kích quân chính phủ Syria kể từ khi liên quân này phát động các chiến dịch tấn công nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria hơn 1 năm trước./.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này