1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Có một bài viết bình luận với ý nó nói như thế này: Một đất nước có vũ khí hạt nhân, một đất nước không có biểu tình thì đất nước đó không bao giờ sụp đổ. Chỉ có những bước đi sai lầm khi hoạt động ngoài lãnh thổ mới dẫn đến sự tan rã.

    Giống việc, một người giàu có hoặc trung lưu sẽ không bao giờ ăn hết của, trừ khi đầu tư thất bại sẽ dẫn đến tan cửa nát nhà.
    NamtuocLexusGX460, arrow2RapidArrow thích bài này.
  2. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    Vũ khí diệt IS đặc biệt của Anh khiến Mỹ "ganh tị"
    Trong khi các lực lượng Mỹ sử dụng tên lửa đáng tin cậy Hellfire, các máy bay phản lực Anh sẽ phóng tên lửa chính xác Brimstone nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria. Nhưng tại sao Mỹ lại không có loại tên lửa này?
    [​IMG]
    Tên lửa Brimstone của Anh. Ảnh: MBDA

    Trong khi Quốc hội Anh tranh luận về việc liệu nước này có tham gia liên quân không kích chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria hay không, một loại vũ khí đã được đề cập nhiều lần: Brimstone. Trong một báo cáo dài 36 trang, Thủ tướng Anh David Cameron nói: Tên lửa Brimstone có khả năng cho phép chúng ta tấn công chính xác với mức thiệt hại phụ thấp, vì vậy tăng quy mô các cuộc tấn công chống lại các mục tiêu cụ thể của IS – ngay cả Mỹ cũng không có khả năng này”.

    Thực vậy, Brimstone đã tự chứng minh khả năng của nó trong việc chống lại các xe tăng ở Libya, điều mà tờ Telegraph của Anh gọi là “tên lửa Anh khiến Mỹ phải ganh tị”. Nhưng nếu Brimstone thực sự tốt đến vậy, tại sao Mỹ lại không có tên lửa này?

    Hellfire và Brimstone

    Tên lửa Brimstone được chế tạo bởi MBDA, một công ty được thành lập bởi liên doanh giữa một số nhà máy chế tạo tên lửa châu Âu năm 2001, trong đó có Matra BAe Dynamics của Anh. Tên lửa này nặng khoảng 53kg, dài khoảng 1,8m và rất giống với tên lửa Hellfire của Mỹ, bởi vì Brimstone thực sự có nguồn gốc từ vũ khí Mỹ.

    Câu chuyện bắt đầu vào năm 1970 với sự phát triển ban đầu của tên lửa chống tăng Hellfire. Tên lửa của quân đội Mỹ trước đó, TOW, phải được định hướng bởi một thiết bị điều khiển để giữ chữ thập trên kính ngắm luôn hướng vào mục tiêu. Ngay sau đó, tên lửa “bắn và quên” – Hellfire được phóng từ trực thăng ra đời, có thể mang các hệ thống định hướng vốn có khả năng khóa mục tiêu khi phóng. Thật không may, các đầu tìm kiếm dựa trên camera TV nguyên bản lại không phù hợp, và như vậy Hellfire cuối cùng phải sử dụng tia laser định hướng, có nghĩa là một thiết bị điều khiển phải giữ điểm tia laser chĩa vào mục tiêu trong suốt hành trình bay của tên lửa.

    Hellfire rất được yêu thích trong các lực lượng Mỹ, nhưng vẫn còn có nhu cầu về một tên lửa “bắn và quên” thực sự vốn có thể tự bay đến mục tiêu. Brimstone ban đầu được ưa chuộng ít hơn Hellfire với một thiết bị tìm kiếm mới, nhưng trong quá trình thiết kế, toàn bộ tên lửa đã được điều chỉnh. Brimstone dựa trên một radar sóng mm, một bước sóng ngắn có thể cung cấp một bức tranh chi tiết về các vật bằng kim loại. Nó có thể tự động xác định, theo dõi, và khóa các phương tiện. Một máy bay phản lực có thể bay qua một đội hình các phương tiện của đối phương và phóng một số tên lửa Brimstones để tìm mục tiêu trong một lần. Hệ thống điều hành sẽ thiết lập một "hộp tiêu diệt" cho Brimstone, do đó, nó sẽ chỉ tấn công mục tiêu trong một khu vực nhất định. Trong một cuộc không kích, ba tên lửa chỉ tấn công 3 phương tiện mục tiêu trong khi bỏ qua các phương tiện trung tính ở cự ly gần ngoài “hộp tiêu diệt”.

    [​IMG]
    Tên lửa Brimstone tiêu diệt mục tiêu đang di chuyển với tốc độ 22m/s trong một cuộc thử nghiệm. Ảnh: MBDA

    Liệu Brimstone hay Hellfire có độ chính xác cao hơn vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, Brimstone có thể được bắn từ những máy bay phản lực tốc độ cao, điều mà Hellfire không được thiết kế, để chống lại các mục tiêu cách xa khoảng 20km. Nó cũng được tuyên bố là có thể tấn công mục tiêu đang di chuyển với tốc độ lên đến 31m/s khi sử dụng chế độ radar.

    Về thiệt hại phụ ở mức thấp của Brimstone, đây là một tác dụng phụ phù hợp từ quá trình thiết kế như một tên lửa chống tăng. Các đầu đạn có dạng hình lõm nặng chỉ khoảng 6,3kg và được tối ưu hóa để xuyên giáp thay vì tạo ra các mảnh bom trên một diện tích rộng.

    Khi tên lửa Hellfire (mang được 9kg thuốc nổ) được sử dụng tại Iraq và Afghanistan, phiên bản chống tăng ban đầu này đã có hiệu quả hạn chế đối với một số mục tiêu, do đó Mỹ đã thiết kế những phiên bản mới. Hellfire K có hiệu quả hơn khi tấn công nhân lực, trong khi Hellfire M được chế tạo để xuyên tường hoặc mái nhà trước khi nổ để phá hủy một tòa nhà. Phiên bản mới nhất, Hellfire R hay Romeo, kết hợp hiệu ứng chống tăng với mảnh đạn và lực nổ tăng cường.

    Về cơ bản, Brimstone gây thiệt hại phụ ít hơn. Tuy nhiên, khi xem những đoạn video về tên lửa Brimstone phá hủy một chiếc xe ở Iraq, một tháp pháo trên xe tăng của IS gần Ramadi, chúng ta có thể cho rằng "thiệt hại phụ ở mức thấp" là một khái niệm tương đối.

    Brimstone gần như không phải là một viên đạn bạc để có thể giành chiến thắng trong chiến tranh; một số ít các máy bay RAF Tornado với những tên lửa này không có khả năng đảo ngược tình thế ở Syria. Trong khi tên lửa này có trọng lượng nhẹ có nghĩa rằng một máy bay phản lực có thể mang 12 hoặc nhiều tên lửa Brimstone hơn trong một nhiệm vụ đơn lẻ. Với chi phí hơn 250.000 USD/quả, Không quân Hoàng gia Anh không thể sử dụng một quả tên lửa Brimstone để chỉ tiêu diệt một tên khủng bố trong một chiếc xe Toyota.

    Tuy nhiên, không còn nghi ngờ rằng Brimstone là vũ khí hữu ích trong việc tấn công các mục tiêu chính xác. Điều vẫn còn nghi vấn ở đây là tại sao Mỹ lại không có chúng. Đã có một phiên bản tên lửa Hellfire dẫn đường sóng ngắn cho máy bay trực thăng, và từ lâu đã có những kế hoạch thay thế Hellfire bằng một loại vũ khí tốt hơn, một tên lửa có định hướng bằng cả laser và radar, có khả năng phóng từ những chiến đấu cơ phản lực bay ở tốc độ cao, giống như Brimstone. Thật không may, những kế hoạch này đã nhiều lần bị cắt giảm để dành kinh phí cho các chương trình khác.

    http://baotintuc.vn/ho-so-quan-su/v...ua-anh-khien-my-ganh-ti-20151208143149744.htm
    NamtuocLexusGX460Lefan_1 thích bài này.
  3. BuiAQ

    BuiAQ Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/11/2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    45
    Lúc hoạn nạn mới biết ai tốt/xấu, bạn/thù, quân tử/tiểu nhân :D. Nga bao giờ cũng chửng tỏ mình là quân tử, là anh cả của TG.
    ngotuankachiusa07 thích bài này.
  4. unvietnamien

    unvietnamien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    300
    Oạch, tưởng thế nào, lão này sắp thành Gadafi hay Assad tới nơi rồi, lúc đó chả nhẽ Mỹ lại ném bom Thổ ah? Xin lỗi các bé đi, tương lai của dân tộc Thổ. Ở Đông Lào nặng lắm người ta cũng chỉ phạt có 5 triệu (mức phạt đối với nói xấu quan cấp tỉnh trên face).
    ngotuanMassu thích bài này.
  5. BaoSoViet

    BaoSoViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    395
    Thứ nhất:
    NATO là tên tắt của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (tiếng Anh: North Atlantic Treaty Organization; tiếng Pháp: Organisation du Traité de l'Atlantique Nord và viết tắt là OTAN) là một liên minh quân sựthành lập năm 1949 bao gồm Mỹ và một số nước ở châu Âu. Trụ sở chính đặt tại Brussels, Bỉ,[3] và tổ chức thiết lập một liên minh phòng thủ trong đó các nước thành viên thực hiện phòng thủ chung khi bị tấn công bởi bên ngoài.

    Mục đích thành lập của NATO là để ngăn chặn sự phát triển ảnh hưởng của chủ nghĩa cộng sảnLiên Xô lúc đó đang trên đà phát triển rất mạnh ở châu Âu có thể gây phương hại đến an ninh của các nước thành viên.
    Thứ 2: "cho mua vũ khí sát thương" khác với yêu cầu mèo bán vũ khí cho
    Thứ 3: Từ "Vậy thì" ở trên dùng có vẻ hơi khiên cưỡng, chẳng có gì ăn nhập giữa câu trước và câu sau.
  6. HHaylam

    HHaylam Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/10/2015
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    32
    Thế theo bác tóm lại là Mỹ có bán cho chúng ta vũ khí hay kg
  7. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    "Nga quan ngại sâu sắc về thông tin ngày 6/12 rằng liên quân Mỹ đã không kích vào các vụ trí của quân chính phủ Syria tại khu vực Deir al-Zor". Phần lớn khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của IS.

    Tuy nhiên, Mỹ đã phủ nhận cáo buộc này.

    Người phát ngôn của liên quân Mỹ Steve Warren ngày 7/12 giải thích: Chúng tôi tấn công ở khu vực cách căn cứ quân sự nơi có người Syria bị tấn công khoảng 55 km. Đó là khu vực duy nhất chúng tôi tiến hành hoạt động này hôm qua".
    http://soha.vn/quoc-te/nga-len-tien...ch-quan-chinh-phu-syria-20151209095346408.htm

    Nếu thực sự là máy bay liên quân không kích thì Nga đã gào rú lên như điên rồi, đằng này chỉ nhẹ nhàng quan ngại sâu sắc chứng tỏ là chính máy bay Nga ném bom nhầm vào quân Assad.
    NamtuocLexusGX460Lefan_1 thích bài này.
  8. BaoSoViet

    BaoSoViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    395
    Nếu bác thực sự muốn mua thì nó sẽ bán :-p
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.728
    Có. Nhưng ta không mua
    BaoSoViet, lopboppfilber70 thích bài này.
  10. thanhvy6

    thanhvy6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2011
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    313
    According Russian Official's Colonel-General Andrei Kartapolov Two Turkish F-16 has penetrated Syrian airspace.
    Russian Sukhoi's SU-34 interceptors has been called to intercept Turkish F-16.

    A radio communication will be published soon.
    But the content is Already described here below:

    Sukhoi :
    To the pilots of aircrafts heading 274 FL 18500.
    You are entering restricted Airspace controlled by Russian Air Force
    If you don't leave this area immediately we will engage !

    To the pilots of aircrafts heading 274 FL 18500.
    You are entering restricted Airspace controlled by Russian Air Force
    If you don't leave this area immediately we will engage !

    After 2 warnings F-16 disappeared in Turkish airspace.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này