1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Ơ sao nghe nói Flight IIA-III hangar để đậu F-35B kia mà :cool:

    Em oanh chuyển sang pro Nga hoặc TQ đê :-D
    beta22kuyomuko thích bài này.
  2. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Vũ khí diệt IS đặc biệt của Anh khiến Mỹ "ganh tị"
    [​IMG]

    Trong khi các lực lượng Mỹ sử dụng tên lửa đáng tin cậy Hellfire, các máy bay phản lực Anh sẽ phóng tên lửa chính xác Brimstone nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria. Nhưng tại sao Mỹ lại không có loại tên lửa này?
    [​IMG]
    Tên lửa Brimstone của Anh. Ảnh: MBDA
    Trong khi Quốc hội Anh tranh luận về việc liệu nước này có tham gia liên quân không kích chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria hay không, một loại vũ khí đã được đề cập nhiều lần: Brimstone.

    Trong một báo cáo dài 36 trang, Thủ tướng Anh David Cameron nói: “Tên lửa Brimstone có khả năng cho phép chúng ta tấn công chính xác với mức thiệt hại phụ thấp, vì vậy tăng quy mô các cuộc tấn công chống lại các mục tiêu cụ thể của IS – ngay cả Mỹ cũng không có khả năng này”.

    Thực vậy, Brimstone đã tự chứng minh khả năng của nó trong việc chống lại các xe tăng ở Libya, điều mà tờ Telegraph của Anh gọi là “tên lửa Anh khiến Mỹ phải ganh tị”.

    Nhưng nếu Brimstone thực sự tốt đến vậy, tại sao Mỹ lại không có tên lửa này?

    Hellfire và Brimstone

    Tên lửa Brimstone được chế tạo bởi MBDA, một công ty được thành lập bởi liên doanh giữa một số nhà máy chế tạo tên lửa châu Âu năm 2001, trong đó có Matra BAe Dynamics của Anh.

    Tên lửa này nặng khoảng 53kg, dài khoảng 1,8m và rất giống với tên lửa Hellfire của Mỹ, bởi vì Brimstone thực sự có nguồn gốc từ vũ khí Mỹ.

    Câu chuyện bắt đầu vào năm 1970 với sự phát triển ban đầu của tên lửa chống tăng Hellfire. Tên lửa của quân đội Mỹ trước đó, TOW, phải được định hướng bởi một thiết bị điều khiển để giữ chữ thập trên kính ngắm luôn hướng vào mục tiêu.

    Ngay sau đó, tên lửa “bắn và quên” – Hellfire được phóng từ trực thăng ra đời, có thể mang các hệ thống định hướng vốn có khả năng khóa mục tiêu khi phóng.

    Thật không may, các đầu tìm kiếm dựa trên camera TV nguyên bản lại không phù hợp, và như vậy Hellfire cuối cùng phải sử dụng tia laser định hướng, có nghĩa là một thiết bị điều khiển phải giữ điểm tia laser chĩa vào mục tiêu trong suốt hành trình bay của tên lửa.

    Hellfire rất được yêu thích trong các lực lượng Mỹ, nhưng vẫn còn có nhu cầu về một tên lửa “bắn và quên” thực sự vốn có thể tự bay đến mục tiêu.

    Brimstone ban đầu được ưa chuộng ít hơn Hellfire với một thiết bị tìm kiếm mới, nhưng trong quá trình thiết kế, toàn bộ tên lửa đã được điều chỉnh.

    Brimstone dựa trên một radar sóng mm, một bước sóng ngắn có thể cung cấp một bức tranh chi tiết về các vật bằng kim loại.

    Nó có thể tự động xác định, theo dõi, và khóa các phương tiện. Một máy bay phản lực có thể bay qua một đội hình các phương tiện của đối phương và phóng một số tên lửa Brimstones để tìm mục tiêu trong một lần.

    Hệ thống điều hành sẽ thiết lập một "hộp tiêu diệt" cho Brimstone, do đó, nó sẽ chỉ tấn công mục tiêu trong một khu vực nhất định.

    Trong một cuộc không kích, ba tên lửa chỉ tấn công 3 phương tiện mục tiêu trong khi bỏ qua các phương tiện trung tính ở cự ly gần ngoài “hộp tiêu diệt”.

    [​IMG]
    Tên lửa Brimstone tiêu diệt mục tiêu đang di chuyển với tốc độ 22m/s trong một cuộc thử nghiệm. Ảnh: MBDA
    Liệu Brimstone hay Hellfire có độ chính xác cao hơn vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, Brimstone có thể được bắn từ những máy bay phản lực tốc độ cao, điều mà Hellfire không được thiết kế, để chống lại các mục tiêu cách xa khoảng 20km.

    Nó cũng được tuyên bố là có thể tấn công mục tiêu đang di chuyển với tốc độ lên đến 31m/s khi sử dụng chế độ radar.

    Về thiệt hại phụ ở mức thấp của Brimstone, đây là một tác dụng phụ phù hợp từ quá trình thiết kế như một tên lửa chống tăng.

    Các đầu đạn có dạng hình lõm nặng chỉ khoảng 6,3kg và được tối ưu hóa để xuyên giáp thay vì tạo ra các mảnh bom trên một diện tích rộng.

    Khi tên lửa Hellfire (mang được 9kg thuốc nổ) được sử dụng tại Iraq và Afghanistan, phiên bản chống tăng ban đầu này đã có hiệu quả hạn chế đối với một số mục tiêu, do đó Mỹ đã thiết kế những phiên bản mới.

    Hellfire K có hiệu quả hơn khi tấn công nhân lực, trong khi Hellfire M được chế tạo để xuyên tường hoặc mái nhà trước khi nổ để phá hủy một tòa nhà. Phiên bản mới nhất, Hellfire R hay Romeo, kết hợp hiệu ứng chống tăng với mảnh đạn và lực nổ tăng cường.

    Về cơ bản, Brimstone gây thiệt hại phụ ít hơn. Tuy nhiên, khi xem những đoạn video về tên lửa Brimstone phá hủy một chiếc xe ở Iraq, một tháp pháo trên xe tăng của IS gần Ramadi, chúng ta có thể cho rằng "thiệt hại phụ ở mức thấp" là một khái niệm tương đối.

    Brimstone gần như không phải là một viên đạn bạc để có thể giành chiến thắng trong chiến tranh; một số ít các máy bay RAF Tornado với những tên lửa này không có khả năng đảo ngược tình thế ở Syria.

    Trong khi tên lửa này có trọng lượng nhẹ có nghĩa rằng một máy bay phản lực có thể mang 12 hoặc nhiều tên lửa Brimstone hơn trong một nhiệm vụ đơn lẻ.

    Với chi phí hơn 250.000 USD/quả, Không quân Hoàng gia Anh không thể sử dụng một quả tên lửa Brimstone để chỉ tiêu diệt một tên khủng bố trong một chiếc xe Toyota.

    Tuy nhiên, không còn nghi ngờ rằng Brimstone là vũ khí hữu ích trong việc tấn công các mục tiêu chính xác. Điều vẫn còn nghi vấn ở đây là tại sao Mỹ lại không có chúng.

    Đã có một phiên bản tên lửa Hellfire dẫn đường sóng ngắn cho máy bay trực thăng, và từ lâu đã có những kế hoạch thay thế Hellfire bằng một loại vũ khí tốt hơn, một tên lửa có định hướng bằng cả laser và radar, có khả năng phóng từ những chiến đấu cơ phản lực bay ở tốc độ cao, giống như Brimstone.

    Thật không may, những kế hoạch này đã nhiều lần bị cắt giảm để dành kinh phí cho các chương trình khác.

    http://soha.vn/quan-su/vu-khi-diet-is-dac-biet-cua-anh-khien-my-ganh-ti-20151209093800722.htm
    --- Gộp bài viết: 10/12/2015, Bài cũ từ: 10/12/2015 ---
    Chà có vẻ dự án Longbow Hellfire , JAGM cũng đi theo NCADE, LRASM-B rồi hay sao ấy nhĩ ? rất nhiều dự án đốt tiền của Mỹ giờ nằm trên giấy, tương lai Mỹ phải nhập khẩu như thằng Thổ ko còn xa

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
  3. vaoxemchoi

    vaoxemchoi Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    39
    dạo này em Oanh đẹp hơn xưa nhiều, Mỹ đã bỏ phong cách tàu chiến đem trực thăng theo lâu rồi, đó là cái lí do nó không có chỗ cho đậu:D:D:D
  4. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    JAGM bị lý do khá trời ơi nên hoãn vô thời hạn, khả năng khởi động đạt nhiệt độ 140 độ F, có thể làm mù phi công trực thăng :cool: và nhiệt độ quá lớn nên ko thể phóng từ máy bay phản lực

    So far, the Raytheon team has scored, well, “perfectly,” according to Riley.

    The technical challenges are daunting for both competitors. The rocket motor must be able to operate in temperatures up to 140 degrees Fahrenheit and operate without a contrail that might blind a helicopter pilot and, for fixed-wing aircraft; it must remain operational at minus 65 degrees. This is, as they say, rocket science.

    http://www.dodbuzz.com/2010/08/06/the-last-tac-missile-competition/
    beta22 thích bài này.
  5. macha

    macha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    567
    USAF
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 11/12/2015
  6. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Mỹ: Mất hơn 860 triệu USD, "máy bay" không người lái dưới nước vẫn "bất động"
    Minh Thu | 10/12/2015 14:30

    1
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Tính toán khôn ngoan của Nga khi điều tàu ngầm Kilo đánh IS

    Văn phòng thử nghiệm vũ khí của Lầu Năm Góc cho hay chiếc tàu chiến đấu ven biển mới của Hải quân Mỹ chưa thể làm nhiệm vụ săn mìn do máy bay không người lái dưới nước được tập đoàn Lockheed Martin sản xuất gắn trên tàu vẫn không chịu hoạt động.
    Mỹ lộ thời điểm thử tàu săn ngầm không người lái
    Bloomberg đưa tin theo dữ liệu được Hải quân Mỹ chuyển lên Văn phòng Thử nghiệm hoạt động và Đánh giá của Bộ Quốc phòng:

    Trong khi dò mìn là nhiệm vụ chính mà chiếc tàu chiến đấu ven biển đảm nhận thì máy bay không người lái (UAV) trang bị trên tàu vốn được dùng để phát hiện các thiết bị nổ dưới nước ở khoảng cách an toàn, đã 24 lần hoạt động thất bại trong các cuộc thử nghiệm kể từ tháng 9/2014.

    Gần đây nhất, các UAV này cũng đã 14 lần hoạt động thất bại trong 300 giờ đưa ra thử nghiệm lần đầu tiên dưới biển trong vòng 5 tháng qua. Các cuộc thử nghiệm này mới kết thúc vào hôm 30/8.

    Trong khi đó, Hải quân Mỹ dự định chi 864 triệu USD để mua 54 chiếc UAV dưới nước từ tập đoàn Lockheed Martin, nhà thầu quân sự lớn nhất của Mỹ.

    Máy bay không người lái dưới nước của Hải quân Mỹ liên tiếp gặp trục trặc hoạt động trong các bài thử nghiệm.

    Trong khi đó, ông Frank Kendall, Thứ trưởng phụ trách mua sắm vũ khí, công nghệ và hậu cần của Bộ Quốc phòng Mỹ dự kiến sẽ có phiên đánh giá về mức độ tin cậy của các UAV này vào ngày 19/1/2016.

    Ông Michael Gilmore, Giám đốc Ủy ban thử nghiệm chiến đấu của Lầu Năm Góc cũng đã chuẩn bị sẵn bản báo cáo dài 41 trang kết thúc vào ngày 12/11 để phục vụ cho phiên đánh giá sắp tới.

    Về phần mình, phát ngôn viên tập đoàn Lockheed Martin, ông Joe Dougherty cho hay các UAV "đã vượt qua hoặc đáp ứng những thông số hoạt động chủ chốt trong các bài kiểm tra của Hải quân Mỹ tiến hành hồi đầu năm 2015".

    Tuy nhiên, Hệ thống săn mìn từ xa (RMS) là "hệ thống duy nhất vẫn đang trên đường hoàn thiện khả năng".

    Được trang bị hệ thống định vị siêu âm lưu động do tập đoàn Raytheon chế tạo, các UAV được kỳ vọng có thể phát hiện những thiết bị nổ dưới nước mà không cần tiến lại gần hiện vật như công việc mà các tàu quét mìn lớp Avenger đang làm.

    Tuy nhiên, những sai sót hoạt động của các UAV dưới nước thêm một lần nữa đặt ra câu hỏi nghi ngờ về hiệu quả mà Mỹ thu được liên quan tới chương trình trị giá 23 tỷ USD để đóng 32 chiếc tàu chiến đấu ven biển theo 2 phiên bản do tập đoàn Lockheed Martin và Austal của Australia sản xuất.

    Đặc biệt hoạt động của cả 2 phiên bản này đều phụ thuộc vào khả năng dò mìn ở khoảng cách an toàn của các UAV.

    Vào năm 2014, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lúc bấy giờ là ông Chuck Hagel đã cắt bớt kế hoạch mua 52 chiếc tàu chiến đấu ven biển hoạt động ở vùng bờ biển nước nông trước mối quan ngại về khả năng chiến đấu và nguy cơ bị tấn công.

    Sau đó, ông Carter đã phê chuẩn đề xuất của Hải quân để mua 20 chiếc tàu chiến đấu ven biển được cải tiến hệ thống vũ khí, cảm biến và vỏ tàu sau năm 2019.

    Hải quân Mỹ đã chi 109 triệu USD để mua 8 chiếc UAV đầu tiên, cùng linh kiện đi kèm và công tác hậu cần từ Lockheed Martin hồi năm 2005. Những chiếc UAV này được dự kiến sẽ hoàn thành quá trình thử nghiệm và sẵn sàng chiến đấu vào tháng Chín năm nay.

    Ngoài ra, Lockheed Martin cũng đồng ý nhận hơn 700 triệu USD cho 46 chiếc UAV còn lại. Số tiền này bao gồm 400 triệu USD cho 18 chiếc vào tháng Hai tới mà ông Kendall sẽ tái cân nhắc.

    Ông Rankine-Galloway, phụ trách nhiệm vụ săn mìn nhận định cho tới nay chương trình của Hải quân Mỹ "vẫn chưa phát triển đủ độ tin cậy".

    Kết luận của ông Rankine-Galloway dựa trên nguồn dữ liệu cho thấy không chỉ hệ thống săn mìn quan trọng hoạt động thiếu tin cậy mà các UAV còn rất dễ bị trúng mìn và khả năng liên lạc hạn chế.

    Ngoài ra, hệ thống trung hòa mìn AN/ASQ-235 trang bị trên các tàu chiến đấu ven biển hiện thời cũng không thể vô hiệu hóa "phần lớn các loại mìn mà Hải quân Mỹ có thể phải đối mặt khi hoạt động trên thế giới".

    Thay vào đó, hệ thống này nên được triển khai trên trực thăng MH-60S để phá hủy mìn do các UAV dưới nước phát hiện.

    Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin từ Bloomberg News. Bloomberg News cùng tờ BusinessWeek là hai chuyên trang về kinh tế, phân tích tài chính và cung cấp dữ liệu cho các đối tác doanh nghiệp của Tập đoàn truyền thông Bloomberg.

    http://soha.vn/quan-su/my-mat-hon-8...i-duoi-nuoc-van-bat-dong-2015121011322546.htm
  7. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn lớp Aegis mặt đất
    12/12/2015 08:15

    0
    [​IMG]
    Hệ thống tên lửa đánh chặn Aegis ở Devesulu, Romania.
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Điểm mặt các loại xe công binh "khủng" nhất thế giới

    Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (USMDA) ngày 10/12 thông báo USMDA đã thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa lớp Aegis đặt trên mặt đất do tập đoàn vũ khí Lockheed Martin phát triển.
    Khu trục hạm Aegis 27DD của Nhật sẽ mạnh nhất thế giới?
    Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn tuyên bố của USMDA, cho hay mục tiêu ban đầu của vụ thử, sử dụng một tên lửa SM-3 Block IB của tập đoàn Raytheon là nhằm đánh giá tính hiệu quả của hệ thống Aegis mặt đất.

    Vụ thử là một hoạt động chung của Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương, Bộ Chỉ huy châu Âu và Bộ Chỉ huy các lực lượng hỗn hợp về phòng thủ tên lửa của Mỹ.

    Riki Ellison, nhà sáng lập của tổ chức phi lợi nhuận Liên minh Vận động phòng thủ tên lửa, cho biết vụ thử tiến hành tại Hawaii giả lập tình huống một vụ bắn tên lửa tầm trung từ Iran vào miền nam châu Âu, và là một "thành công quan trọng".

    Theo ông Ellison, vụ thử này củng cố kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Tiếp cận thích ứng châu Âu theo từng giai đoạn, dự kiến tiến hành tại Romania trong năm tới.

    Mỹ cũng có kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa lớp Aegis đặt trên mặt đất tại Ba Lan vào năm 2018. Trước đó, ngày 8/12, Mỹ và Nhật Bản cũng đã thử thành công tên lửa SM-3 Block IIA do hai nước cùng phát triển.

    Vụ thử đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc triển khai các tên lửa trên tàu khu trục Aegis của Mỹ và tàu Kongo của Nhật Bản trong những năm tới. Các kế hoạch phòng thủ tên lửa của Mỹ gây quan ngại cho Nga và Trung Quốc.

    Lockheed Martin là nhà thầu chính trong chương trình phát triển hệ thống Aegis.

    Hệ thống chiến đấu phức hợp bao gồm radar, máy tính, phần mềm, hệ thống hiển thị, hệ thống triển khai vũ khí và hệ thống vũ khí, giúp phòng thủ trên diện rộng đối với các đe dọa cả trên bộ, trên không và dưới nước.

    Chương trình nằm dưới sự quản lý của Cơ quan Phòng thủ Tên lửa và Hải quân Mỹ.

    http://soha.vn/quan-su/my-thu-thanh-cong-ten-lua-danh-chan-lop-aegis-mat-dat-20151212025722388.htm
    --- Gộp bài viết: 12/12/2015, Bài cũ từ: 12/12/2015 ---
    Vậy là Patriot, THAAD có vẻ gặp trục trặc rồi
  8. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Tàu chiến mới nhất của Mỹ hỏng sau 20 ngày biên chế
    Quote:
    Chiến hạm vừa được hải quân Mỹ biên chế hồi tháng trước đã gặp sự cố kỹ thuật trên biển và được tàu cứu hộ kéo trở về căn cứ.

    Milwaukee - chiến hạm thống lĩnh bờ biển của Mỹ
    [​IMG]
    Tàu Grapple kéo tàu Milwaukee về căn cứ. Ảnh: Mike Morones


    Theo Navy Times, tàu chiến đấu ven biển Milwaukee - tàu mới nhất của hải quân Mỹ, hôm 11/12 hỏng vì gặp sự cố kỹ thuật khi di chuyển từ Halifax, Canada, để đến Mayport, Florida, và đích đến là về cảng San Diego. Thủy thủ đoàn và nhân viên kỹ thuật đang tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

    Manh mối ban đầu cho thấy các mảnh vụn kim loại thu được trong bộ lọc dầu bôi trơn đã làm sập hệ thống tàu, theo một tuyên bố của hải quân Mỹ. Hiện chưa rõ nguyên nhân xuất hiện mảnh vụn kim loại trong hệ thống dầu bôi trơn.

    Tàu Milwaukee được biên chế ngày 21/11 ở Milwaukee, Wisconsin, và kể từ đó đã thực hiện chuyến đi đường dài đến San Diego qua Great Lakes.

    Sự cố với động cơ đẩy của tàu bắt đầu gần như ngay sau Milwaukee rời đi từ Halifax. Hệ thống máy tính của tàu đa phát báo động, thông báo sự cố kỹ thuật.

    Con tàu sau đó thả neo trong khi các kỹ thuật viên xử lý hệ thống. Đến giữa buổi sáng, tàu cứu hộ Grapple đã được điều đến và kéo tàu Milwaukee đến căn cứ viễn chinh Little Creek, cách nơi xảy ra sự cố 40 hải lý.

    "Sự cố mất hoàn toàn một động cơ đẩy trên tàu USS Milwaukee (LCS 5) là vô cùng đáng báo động, đặc biệt là khi con tàu chỉ vừa vào biên chế 20 ngày trước", Thượng nghị sĩ John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện nói. "Tàu hải quân Mỹ vốn được trang bị hệ thống dự phòng, cho phép tiếp tục hoạt động trong trường hợp có sự cố kỹ thuật. Vì vậy, sự việc như thế này là rất đáng lo ngại".

    "Tôi hy vọng hải quân tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân gốc rễ của vụ việc này, tìm hiểu những tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm và thông báo cho Ủy ban Quân vụ Thượng viện", ông nói thêm.

    Phương Vũ

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...cua-my-hong-sau-20-ngay-bien-che-3326982.html
    imagic2 thích bài này.
  9. kuhoang0512

    kuhoang0512 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2010
    Bài viết:
    759
    Đã được thích:
    681
    Quân đội Mỹ tập trung trên Sa Mạc :-D:-D:-D

  10. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3.197
    Đã được thích:
    4.531
    Hac_Cong_Tu, post: 26318332, member: 615333"]Ơ sao nghe nói Flight IIA-III hangar để đậu F-35B kia mà :cool:

    Em oanh chuyển sang pro Nga hoặc TQ đê :-D[/QUOTE]


    Ađời đi tin báo việt nam . Phân với chả tích .
    Bỏ F35 lên đó rồi cho bọn thủy thủ ngậm phao thủy âm vào mồm rồi bơi ra ngoài xa đi thả phao hả ?trực thăng trên đó nó lalf nhiều nhiệm vụ chứ đánh nhau thì ko đến lượt bọn nó . Nó cứu thương . Thả phao thủy âm . Bốc vác đồ . bọn F35 thay làm sao được bọn trực thăng
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này