1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Cadic26

    Cadic26 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    83
    Bác thành thật quá. :D
  2. RapidArrow

    RapidArrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    1.678
    20 năm nữa tất cả những ai có mặt trong ảnh này sẽ có cùng một kết cục giống nhau( giống như Gaddafi vs Hussein ) :))
    NamtuocLexusGX460Lefan_1 thích bài này.
  3. Aspens

    Aspens Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2015
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    286
    =))=)) Đây là viễn cảnh của nga chăng ?
    BaoSoViet thích bài này.
  4. blog360

    blog360 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2008
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    293
    Quân nổi loạn đã bộc lộ điểm yếu khi tác chiến ở vùng đồi núi rồi.
    Cứ đà này khoảng tuần nữa nguồn tiếp tế cho ôn vật qua biên giới thổ sẽ cơ bản bị cắt đứt. Ôn vật biết nhưng không làm gì được vì bỏ đô thị-kéo nhau ra chỗ rừng không mông quạnh chỉ làm mồi cho bom, rocket !
    MassuAspens thích bài này.
  5. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Cả florida cũng có căn cứ của Nga cơ mà
    ( Bâosoviet Đăng tin fun đấy, nên thay từ Nga bằng Mỹ
    minh883BaoSoViet thích bài này.
  6. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Hơ, 1 số mem đã bị rối loạn quá trình lên đỉnh, lão phải xin lỗi ngay.:eek:
  7. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
    Tàu Nga hạ thủy bên Mỹ ah? Có nhầm lẫn gì không vậy bác?
  8. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Siêu hạm Mỹ vỡ động cơ khi vừa xuống biển !

    Tàu tác chiến ven bờ LCS-5 của Mỹ vừa biên chế chưa đầy 20 ngày đã gặp sự cố vỡ động cơ, trước khi được điều đến Biển Đông tuần tiễu.

    Tàu tác chiến ven bờ LCS-5 USS Milwaukee của hải quân Mỹ, trong hành trình đi từ thành phố Halifax của Canada qua căn cứ và và trạm không quân thuộc hải quân Mỹ Mayport ở Florida đến cảng thành phố San Diego bang California.

    Tờ Navy Times tiết lộ, con tàu đã bị vỡ hỏng động cơ vào ngày 11 tháng 12. Sự cố nghiêm trọng này khiễn chiếc tàu tác chiến ven bờ được coi là hiện đại nhất thế giới này không thể hoạt động được, buộc chỉ huy tàu phải gọi tàu kéo đến cứu hộ.

    Tàu kéo Grapple đã lôi chiến hạm hỏng về căn cứ hải quân Mỹ Little Creek ở bang Virginia. Đội tàu Milwaukee và các chuyên viên kỹ thuật của Đội kỹ thuật 104 đang phối hợp với Đội kỹ thuật 108 của căn cứ Mayport cố gắng tìm nguyên nhân gây vỡ hỏng con tàu mới.

    Hệ thống máy tính của tàu đã phát ra một cảnh báo về sự cố kỹ thuật khiến con tàu bị mất áp suất dầu bôi trơn, không điều khiển được và sau đó động cơ bị vỡ ngay lập tức. Theo giả thiết sơ bộ, vụ việc xảy ra do có những hạt kim loại rơi vào bộ lọc dầu bôi trơn,

    Chính quyền Hoa Kỳ đã nhận thông báo về vụ việc này. Thượng nghị sĩ John McCain gọi vụ tàu chiến mới bị vỡ động cơ là "hết sức đáng lo ngại" và bày tỏ hy vọng rằng Hải quân Mỹ sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân sự cố, buộc những đối tượng có lỗi phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra.

    Được biết, con tàu gặp nạn khi nó mới được trong 20 ngày tuổi. Tàu mới được đưa vào vận hành vào ngày 21 tháng 11, tại Milwaukee, bang Wisconsin. Ngay sau đó, nó đã tiến hành chuyến đi dài đến San Diego, qua khu vực Ngũ Đại Hồ (Great Lakes), gần biên giới Mỹ-Canada.

    Sơ bộ tính năng các tàu LCS lớp Freedom

    LCS-5 USS Milwaukee là chiếc thứ 3 thuộc lớp Freedom và là chiếc thứ 6 trong số các tàu tác chiến ven bờ (Littoral Combat Ship-LCS) của hải quân Mỹ. 3 tàu còn lại thuộc lớp Independence (lớp “Độc Lập” - được đánh số chẵn). Chiếc đầu tiên của lớp này là LCS-1 USS Freedom đã được đưa vào biên chế năm 2008.

    Tàu chiến thuộc lớp Freedom (lớp “Tự do”) được đánh số lẻ (LCS-1, LCS-3, LCS-5), tàu có lượng giãn nước trung bình, có khả năng thống lĩnh các vùng nước nông ven biển nhờ ưu thế về tốc độ cao, khả năng di chuyển linh hoạt, chống tấn công trên mặt nước, chống mìn và chống tàu ngầm.

    Nó có lượng giãn nước tối đa 3.400 tấn, chiều dài 118,5 mét, rộng 17,5 mét, mớn nước 4,1 mét. Hai động cơ tuốc bin khí kết hợp với hai động cơ diesel và 4 động cơ phản thủy lực tạo ra tổng công suất tới 113.710 mã lực, giúp con tàu đạt vận tốc tối đa hơn 83 km/h, tầm hoạt động 3.000 hải lý.

    Hệ thống vũ khí trên tàu USS Milwaukee được cải tiến toàn diện so với hai tàu chiến ven biển đầu tiên của hải quân Mỹ, USS Freedom và USS Independence.

    Nó được trang bị tên lửa phòng không RAM MK31, súng máy 57mm BAE MK110, hệ thống vũ khí modul tùy chỉnh theo nhiệm vụ, hệ thống điều khiển hỏa lực BAE. Ngoài ra, hải quân Mỹ cũng đang nghiên cứu khả năng trang bị tên lửa hạm đối hạm cho các tàu lớp này.

    Tàu còn có khoang chứa 180 tấn, trực thăng MH-60 Romeo hoặc Sierra hay ba máy bay không người lái. Tàu USS Milwaukee được biên chế 54 sĩ quan và thủy thủ, lượng chuyên chở tới 100 người, bao gồm các binh sĩ thuộc đơn vị trực thăng hạm và nhân viên điều khiển UAV.

    Đảm nhận nhiệm vụ trực điều khiển trên đài chỉ huy là 3 sĩ quan. Họ kiểm soát 95% hoạt động của con tàu và thiết bị điều khiển hệ thống động lực phản thủy lực (Water jet) với sự hỗ trợ của hệ thống dẫn đường GPS và bản đồ do máy tính thiết lập, thông qua các màn hình cảm ứng và thiết bị hiển thị khác.

    LCS-5 USS Milwaukee sẽ được điều đến Biển Đông

    Ngay sau khi con tàu chính thức được đưa vào hoạt động, hải quân Mỹ đã thông báo rằng họ sẽ điều động chiến hạm này đến nhận nhiệm vụ thường trực ở Đông Nam Á, thực hiện các chuyến tuần tra, bảo đảm an ninh hàng hải ở Biển Đông trong thời gian tới.

    Quan chức phụ trách chương trình tàu tác chiến ven bờ của Mỹ - chuẩn đô đốc Brian Antonio cho biết, người tiền nhiệm của LCS-5 là LCS-3 USS Fort Worth, đang làm nhiệm vụ ở khu vực Biển Đông và chiếc USS Milwaukee cũng sẽ sớm tham gia các cuộc tuần tra của hải quân Mỹ ở khu vực này.

    Hồi tháng 11-2015, tàu khu trục tên lửa USS Lassen đã có chuyến tuần tra gần một đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nhằm nhấn mạnh quyền tự do hàng hải của mình trong các vùng biển quốc tế. Còn Bắc Kinh gọi đó là một hành động khiêu khích từ phía Mỹ.

    Chỉ huy phó các chiến dịch hải quân Mỹ - đô đốc Michelle Howard đã từng nhấn mạnh rằng, các tàu LCS với tốc độ siêu cao, trang, thiết bị hiện đại, khả năng tác chiến đa nhiệm sẽ giúp Mỹ đảm bảo "dòng chảy thương mại tự do" ở các khu vực biển trên thế giới.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cyber02BaoSoViet thích bài này.
  9. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Thấy ý nghĩa giống nhau mà -_-
    Cyber02, abutinfilber70 thích bài này.
  10. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    http://infonet.vn/merkel-obama-noi-doi-nhieu-nhat-nam-2015-post185541.info

    Merkel, Obama nói dối nhiều nhất năm 2015

    Một khảo sát tầm cỡ quốc tế mới được công bố đã xếp Thủ tướnng Đức Angela Merkel, Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan là top 3 “siêu cuội” của năm 2015.

    Cuộc khảo sát do trang web của Đức, Alles Schall und Rauch thực hiện với hơn 3.000 bạn đọc đến từ Đức và 40 quốc gia khác để bình chọn xem ai là “người nói dối của năm” trên khắp thế giới. Hơn 39% người tham gia khảo sát đã chọn Thủ tướng Đức là người đứng đầu danh sách này.

    Hơn 21% cho rằng Tổng thống Mỹ xứng đáng là kẻ nói dối của năm 2015 trong khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chiếm 18%. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng lần lượt giành 8% và 7,8% số phiếu bình chọn.

    Ngược lại, Tổng thống Iran Hassan Rouhani và người đồng nhiệm Syria Bashar al-Assad lại được xếp vào hàng ngũ các nhà lập pháp khá trung thực khi chỉ chiếm 0,03% và 0,10% trên tổng số người tham gia khảo sát.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng là những nhà lãnh đạo thành thật nhất thế giới.

    Kết quả cuộc khảo sát được công bố chưa đến một tuần sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel được tạp chí TIME bình chọn là Nhân vật của năm 2015 vì nỗ lực khuyến khích các quốc gia châu Âu mở cửa biên giới cho người tị nạn và quyết tâm của bà khi đưa lục địa này đi qua cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp mùa hè vừa qua.
    Cyber02, abutin, kachiusa074 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này