1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Aspens

    Aspens Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2015
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    286
    Battles for Syria | December 13th 2015
    --- Gộp bài viết: 15/12/2015, Bài cũ từ: 15/12/2015 ---
    Cơ sở vật chất cawn cứ của nga tại Syria
    --- Gộp bài viết: 15/12/2015 ---
    Trẻ em Malaysia gia nhập "trường khủng bố" của IS tại Syria
    ISKANDER, Massupolite people thích bài này.
  2. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    http://www.otofun.net/threads/diem-...ng-dong-ban-co-khong-bien-gioi.971744/page-32

    Hrp đã nói:

    Về vụ Syria tôi thấy Mỹ và đồng minh đang thực hiện "na ná" vụ Ỉrac và Libya và có thể là vụ Afganistan. Các vụ đã xong thì kết quả là lanh tanh bành về mọi phương diện (tính mạng người dân, biên giới đất nước, cơ sở hạ tầng, ổn định xã hội,...), trong khi mục tiêu chính là "dân chủ" thì chưa thấy đâu (kể cả trên lý thuyết). Là một người ngoài cuộc, suy nghĩ bằng tình người, tôi ko muốn thấy vở kịch Libya được soạn lại ở Syria bởi tôi cho rằng ko một người dân lương thiện nào muốn sống trong cảnh hỗn loạn, tính mạng mình bị coi như cỏ rác, nhà cửa tan nát, đất nước bị xâm lược, bị tàn phá, bị cướp bóc, niềm tin (tôn giáo) của mình bị áp bức,... Và ai, quốc gia nào giúp Syria tránh được kết cục giống Libya, Iraq ? Tôi và một số người ở đây cho rằng quốc gia đó chính là NGA và vì thế mà chúng tôi ủng hộ Nga. Ủng hộ chứ ko phải là "fan" bởi vì chúng tôi có lý trí chứ ko phải duy ý chí.
    Massulopbopp thích bài này.
  3. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Vũ khí hủy diệt hàng loạt tuồn qua Thổ Nhĩ Kỳ vào tay IS

    Các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã được tiếp tế toàn bộ nguyên liệu cần thiết để sản xuất chất độc sarin - một loại vũ khí hóa học hủy diệt hàng loạt thông qua Thổ Nhĩ Kỳ, hãng tin RT dẫn lời một nghị sỹ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

    [​IMG]
    Sarin là loại vũ khí hóa học hủy diệt hàng loạt làm tê liệt thần kinh. (Ảnh: AFP)
    Đây là vấn đề được Nghị sỹ đảng Cộng hòa đối lập(CHP) ở Thổ Nhĩ Kỳ Eren Erdem đưa ra thảo luận công khai tại quốc hội nước này hồi tuần trước. Ông Erdem cáo buộc Ankara đã không hoàn thành trách nhiệm điều tra việc những kẻ khủng bố dùng Thổ Nhĩ Kỳ làm con đường trung chuyển nguyên liệu sản xuất khí độc sarin.

    Sarin là một loại chất độc gây tê liệt thần kinh từng được sử dụng trong vụ tấn công ở Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus, Syria và một số khu vực lân cận khác gần thủ đô Damascus năm 2013 khiến gần 1.500 người thiệt mạng. Trong lĩnh vực quân sự, sarin được xếp vào một trong 6 loại vũ khí hóa học hàng đầu và Liên Hợp Quốc đưa vào loại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Sản xuất và tích trữ sarin bị cấm theo Công ước về Vũ khí hoá học năm 1997.

    Trong phiên điều trần, ông Erdem đã đưa ra đã đưa ra bản sao vụ án hình sự số 2013/120 của Văn phòng công tố thành phố Adana. Trong tài liệu này có băng ghi âm các cuộc liên lạc điện thoại của nghi phạm từ nguồn gốc nguyên liệu, thành phần sản xuất sarin, loại xe nào được sử dụng để vận chuyển…

    Điều tra dựa trên đoạn băng ghi âm cho thấy, một số công dân Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia đàm phán với IS về việc cung cấp sarin.

    “Các vũ khí hóa học được đưa đến Thổ Nhĩ Kỳ và tập hợp lại ở các doanh trại của IS mà khi đó được cho là căn cứ của al-Qeada”, ông Erdem cho hay. Ông cũng cho biết, dựa trên những bằng chứng thu thập được, giới chức Adana đã triển khai các đợt vây ráp và bắt giữ 13 nghi phạm. Tuy nhiên, chỉ 1 tuần sau đó, với một vài lý do không rõ ràng, vụ án phải khép lại, toàn bộ nghi phạm bị bắt giữ được thả và lập tức rời Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria.

    “Không ai ngăn chặn họ. Đó có thể là lý do tại sao sarin được sử dụng ở Syria”, ông Erdem nói.

    Quan chức này cho biết thêm, một số bằng chứng cho thấy Công ty công nghiệp hóa chất và cơ khí Thổ Nhĩ Kỳ cũng dính líu đến hoạt động này và được chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong đó có Bộ trưởng Tư pháp Bekir Bozdag che giấu.

    Ngoài ra, ông này cũng cáo buộc phương Tây và đặc biệt là châu Âu đã tiếp tay cung cấp các nguyên liệu cơ bản để tạo ra loại vũ khí hóa học nguy hiểm sarin.

    Hiện các bên trong cáo buộc của ông Erdem chưa đưa ra bình luận về những công bố gây sốc này.
    Massu, lopbopp, BaoSoViet1 người khác thích bài này.
  4. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3.175
    Đã được thích:
    4.519
    UOTE="mobill, post: 26352809, member: 551022"]Ngày 13-12-2015, Đạo diễn điện ảnh Mỹ T. Patrick Murray công bố tư liệu về cuộc phỏng vấn của ông với đạo diễn điện ảnh Mỹ lừng danh Stanley Kubrick chứng tỏ, toàn bộ sự kiện Mỹ đưa người lên Mặt Trăng năm 1969 được Cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia Mỹ (NASA) phối hợp với các chuyên gia kỹ xảo điện ảnh Hollywood dàn dựng và ghi hình trên mặt đất.

    Nội dung cuộc phỏng vấn này được Stanley Kubrick thực hiện vào năm 1999, 3 ngày trước khi ông qua đời. T. Patrick Murray đã phải ký vào một bản cam kết dày 88 trang, theo đó ông sẽ chỉ được phép công bố nội dùng này sau 15 năm kể từ ngày Stanley Kubrick mất. Năm 2015 vừa tròn 15 năm sau cuộc phỏng vấn lịch sử đó. Câu hỏi vì sao ông lại công bố vào thời điểm này đang được làm sáng tỏ.
    Nội dung cuộc phỏng vấn đặc biệt này được công bố bằng tiếng Anh. Người đọc có thể xem theo địa chỉ:
    1. Stanley Kubrick Confesses To Faking The Moon Landings
    http://yournewswire.com/stanley-kubrick-confesses-to-fakin…/[/QUOTE]
    L

    Lắm thể loại thích đò mộ nhỉ ??đọc lại mấy phần trước bên tuèm lực hoa kỳ đi .
  5. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Chiến thắng lớn: Cướp sân bay, tóm sống chỉ huy !

    [​IMG]

    Tại thủ đô Damascus, phiến quân bị vây chặt trong cái túi Đông Ghouta từ vài năm nay nhưng chính quyền không thể dứt điểm do phiến quân ở đây vừa đông, mạnh mà cuộc chiến lại ngầm tận 20 mét dưới đất cùng các địa đạo dài hàng trăm mét chạy dọc khắp nơi. Tuy vậy, hôm qua quân đội Syria (SAA) đã có 1 thắng lợi đột phá ở hướng sân bay trực thăng Marj Al-Sultan. Trước đây Ad đã từng viết rằng SAA đã vào được sân bay tuy nhiên từ vào đến giải phóng hoàn toàn luôn có khoảng cách và khoảng cách trong cuộc chiến tại Damascus được tính bằng cả tháng trời.

    Hôm qua, bằng 1 đòn tấn công táo bạo, Lữ Đoàn 105 Vệ Binh Cộng Hòa kết hợp với Dân Quân Tự Vệ (NDF) đã kiểm soát hoàn toàn được sân bay này sau 1 tháng chiến đấu dai dẳng và mệt mỏi. Bước tiến được thể hiện rõ trên Ảnh 1. Các bạn có thể so với Ảnh 2 trước trận đánh hôm qua để thấy hướng tiến công và phần lãnh thổ chiếm được. So với cục diện chậm chạp kiểu mỗi ngày mỗi bên chiếm 1, 2 dãy nhà thì đây có thể coi là 1 thắng lợi đột phá !

    Phiến quân Jaysh Al-Islam dưới quyền Chúa Quỷ Zahran Alloush (Ảnh 4, anh ý vẫn sống và đẹp trai) đã phải rút hoàn toàn khỏi căn cứ Marj Al-Sultan và rút về phía Bắc, vào lãnh thổ ngôi làng cùng tên. SAA lập tức truy đuổi, bắn nhau ác liệt với phiến quân tới tận đêm. Đến giờ họ đã chiếm được nửa ngôi làng.

    Đặc biệt, trong trận chiến này, chỉ huy Abu-Abdullah AlShami của phiến quân Jaysh Al-Islam đã bị tóm sống khi đang cố chạy thoát từ rìa Nam ngôi làng. Đây là 1 lần hiếm hoi SAA bắt được chỉ huy của phiến quân (giết được thì nhiều nhưng bắt sống thì cả năm mới có lần này !). Nếu đấu tranh khai thác tốt, đây sẽ là 1 nguồn thông tin quan trọng về bố phòng của phiến quân trong khu vực.

    [​IMG]

    https://www.facebook.com/Trungdong101/
    ISKANDER, Massu, lopbopp6 người khác thích bài này.
  6. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Câu
    " Chúng tôi không ủng hộ việc căng thẳng. Chúng tôi muốn tiếp tục quan hệ đối tác chiến lược với Ngố tựa như hồi nào đến giờ. Chúng tôi đã từng làm việc cùng nhau thành công trong 10 - 11 năm qua. Chúng tôi muốn tiếp tục điều này. "
    Là câu nói ngoại giao khôn của Đồ Gàn, xuống nước nhưng không có chuyện xin lỗi. Trong bài nó xuống thang, đổ lỗi phát sinh là tại thằng phi công chứ không phải của Ngố đấy:D

    Tự bạn đánh lừa bạn chứ ai đánh lừa bạn. Trích đoạn cũng nguyên văn câu nói của Đồ gàn, đưa cả link cho đọc mà.

    Bạn phải có suy nghĩ và hiểu mình đang đọc gì viết gì nhé. Hiểu chưa ?
  7. BaoSoViet

    BaoSoViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    395
    Đọc cái tin tên lửa Yemen thấy không ghi rõ bao nhiêu xe, bao nhiêu người chết đã thấy điêu toa phét lác rồi.
  8. Rapid_Arrow

    Rapid_Arrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/08/2015
    Bài viết:
    1.157
    Đã được thích:
    877
    Lươn lẹo đánh lừa người đọc ở cái chỗ Đồ Gàn nói sai lầm của phi công Nga thì lại cắt câu cắt chữ, rồi định hướng người đọc hiểu nhầm là Đồ gàn nói sai lầm của phi công Thổ, nguyên cái yếu tố Đồ gàn nói phi công Nga sai lầm thì bản chất vấn đề nó đã khác hoàn toàn rồi.
    Lefan_1, jun_leeNamtuocLexusGX460 thích bài này.
  9. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Ơ Thổ tả giúp IS chế tạo chất độc Sarin à ? Dân chủ văn minh gì ký vậy ? Đại ca mèo và thế giới văn minh sẽ nghĩ sao khi các nghị sĩ thổ tả đưa bằng chứng ra kìa ...
    Nếu đây là sự thật thì bộ mặt của thế giới văn minh thật khốn nạn và tàn nhẫn .
  10. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Thì ra thắc mắc cái tựa. tiếng Việt tớ lược dịch, Vẫn còn cái link tiếng Anh để cậu đọc mà, để nguyên tựa đấy. Động não đi, ai ở không dịch sẵn cho cậu đọc.
    kachiusa07filber70 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này