1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
  2. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Tin 14h ngày 15/12 ( Giờ Moskva)

    [​IMG]

    1 - Cuộc chiến chống khủng bố:

    1.1 – Thị trấn chiến lược Dzabal Ahmar và một số làng mạc dọc biên giới TNK - Syria được quân CP Syria giành lại từ tay lực lượng đối lập. Quân đội CP hứa đảm bảo cuộc sống bt đối với người dân Turkmen. Ở Latakia quân CP dần lấy lại các điểm xung yếu dọc biên giới TNK – Syria, hiện quân CP đang tiến đánh vào những khu dân cư cuối cùng dọc biên giới thuộc tỉnh này. Trong ngày quân CP chặn đứng và đẩy lui cuộc tấn công của các chiến binh “ Dzund Al Aksa” ở bắc Hama, tiêu diệt ít nhất 12 tay súng hồi giáo ở điểm phòng thủ của chúng tại Duma. Quân CP thiết lập vành đai an toàn cho sân bay Mardz Esh Sultan gần Damascus
    1.2 - Tình hình chiến sự trên các mặt trận:
    + Hama: Quân đối lập Al Akxa đang tiến công các căn cứ của sư đoàn 87 và sư đoàn tăng số 11 của quân CP ở phía đông tp Al Lartamna. Quân khủng bố đã chiếm được một số điểm dân cư. Chiến sự vẫn sảy ra ác liệt
    + Aleppo : tình hình đang ác liệt tại tất cả các quận : Al Lermon, As Sahur, Suleiman Hasalami và sân bay quốc tế
    Ở Phía nam chiến sự vẫn trong thế giằng co gần các khu dân cư: Karasi, Shveleh , Dzaruf, Ain Al Hanash ‘ Về phía đông bắc: chiến sự đang diễn ra ở làng Ain Al Beda
    + Idlib: KQ Syria ném bom xuống quân khủng bố ở làng Serakib
    + Homs: KQ Syria tiêu diệt một đoàn xe của chiến binh hồi giáo trên đường từ Raqqa đi Tadmor (Palmira) đoạn giữa Al beda Ash Sharkia và Al Hadas .
    + Damascus: Chiến sự ác liệt diễn ra ở khu vực Zibdin, Arbil , Zamalka, Hamuria, Kaff – Badna. Quân đội và dân quân địa phương giải phóng khu dân cư Mardz Al Sultal
    + Daria: Chiến sự vẫn đang nổ ra ở khu làng Daria Al Badad
    + Dzeir Ez Zor: Không quân lien quân tiêu diệt 1 đoàn xe chở dầu của IS (Vùng này sao ko có chiến sự của quân CP???)
    + Raqqa: chiến sự ác liệt giữa quân đội người Kurd (YRD) với lực lượng quân đội Syria tự do (FSA) sau khi quân đội FSA định bắt một số thủ lĩnh người Kurd ở làng Al Mohra
    1.3 – Lực lượng đối lập “ Quân đội Syria tự do” đang xem xét khả năng đứng về phía quân đội CP Syria trong cuộc chiến chống IS. lực lượng “ Quân đội Syria tự do do CIA huấn luyện, gồm khoảng 30.000 chiến binh, là lự lượng đối lập mạnh nhất và thiện chiến nhất trong các lực lượng đối lập do Mỹ và PT hỗ trợ
    1.4 – Các thành phần vũ khí hóa học Sarin đã được TNK cung cấp cho IS và được chúng tich hợp tại các trại của IS trên đất Syria, hãng tin RT trích dẫn lời nhà lập pháp TNK Eren Erdem , đàng viên Đảng nhân dân cộng hòa đối lập ở TNK.
    1.5 – Một ngườ đàn ông ở bang Texas Hoa kỳ, đã nhận ra chiếc xe bán tải bị đánh cắp của mình nằm trong tay phiến quân nhà nước IS , qua một clip đăng trên mạng.
    1.6 – Một số nhóm quân đội Syria tự do, cho biết, KQ Nga vẫn ném bom xuống các vị trí đóng quân của họ sau khi họ đã chuyển cho phía Nga thông tin về vị trí đóng quân của họ.
    1.7 – Phần Lan gửi bổ sung 9tr eur tiền cứu trợ nhân đạo sang Syria.



    2 – Quan hệ Nga với các nước :

    2.1 – Lại một vụ khiêu khích của tàu chở hàng treo cờ TNK trên biển Đen. Hôm 14/12 một tàu chở hàng không rõ quốc tịch treo cờ TNK đã chặn đường và có ý định dừng lại trên đường đi của dàn khoan dầu thuộc công ty dầu khí quốc gia Nga “ Chernomorneftegas”, vi phạm nghiêm trọng các chuân rmwjc quốc tế về giao thông hàng hải, thuyền trường của tàu hàng không phản ứng với các tín hiệu cảnh báo của dàn khoan, buộc lực lượng biên phòng và một tàu tên lửa của hải quân Nga phải sử dụng các biện pháp cưỡng chế để đưa tàu hàng ra khu vực an toàn
    2.2 – TT Nga Putin và TT Belarus hội đàm về việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quân sự và công nghiệp quốc phòng cũng như vấn đề người nhập cư.
    2.3 – Theo reuter: Arap Saudi thành lập một liên minh hồi giáo chống khủng bố gồm 34 quốc gia, trong đó có Ai Cập, Qatar, Jordani, Pakisstan và TNK.
    2.4 – CT UB phòng chống việc vận chuyển và tiêu thụ các chất ma túy Nga cho biết, con đường vaajnc huyển dầu lậu của IS cũng là con đường vaajnc huyển ma túy và cascc hất gây nghiện từ Afganistan và Pakistan
    2.5 – Chuyến thăm Moskva của John Kerry là để tiếp tục cuộc hội đàm ở Viên ( TT Mỹ Obama tuyên bố); Đặc nhiệm Mỹ sẽ giúp cho cuộc chiến trên bộ ở Syria; Mỹ và TNK sẽ cố gắng hết sức để đóng cửa biên giới với Syria. Nhà trắng thừa nhận: Nga đã có đóng góp tích cực trong cuộc chiến chống IS
    2.6 – Người phát ngôn BNG Mỹ John Kimbi :” Có dầu lậu nào đó do IS đưa vào TNK, nhưng không phải cứ như vậy là TNK tiêu thụ dầu lậu”
    2.7 – CS Florida bắt đầu cuộc điều tra lien quan đến việc đe dọa người hồi giáo. Sự việc bắt đầu từ một lời lăng mạ người hồi giáo trên tường một ngôi trường dành cho người hồi giáo ở Kuber City nằm ở phía nam của Bang này
    2.8 - ĐS Nga tại TNK đưa ra 3 điều kiện cho việc xem xét việc giảm căng thẳng Nga - TNK: 1 - TNK chính thức xin lỗi vụ bắn rơi SU24 của Nga; 2 - TNK tìm, xác định trách nhiêm và xử phạt những kẻ trực tiếp và gián tiếp gây ra vụ băn rơi SU24; 3 - TNK bồi hoàn các thiệt hai vật chất trong vụ việc nói trên
    BaoSoViet, Tifavn, engkhoi9 người khác thích bài này.
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Việt xyz dựa vào viện trợ của nước lớn chiếm 1 vài tỉnh thì ta phải đánh, đánh cho đến giọt máu cuối cùng để bảo vệ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ đất nước. Giống như các đồng chí ở Ukraine đã chiến đấu, hy sinh hơn 9000 mạng người để bảo vệ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước mình.
  4. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-...ga-cang-ngay-cang-ro-vai-chinh-nghia-3295050/

    Cuộc chiến tại Syria: Nga càng ngày càng rõ vai chính nghĩa


    (Quan hệ quốc tế) - Nga bác bỏ những cáo buộc tham chiến tại Syria chỉ để bảo vệ chế độ Assad trong khi liên minh Mỹ hành động không bằng lời nói.

    Sputnik hôm qua đưa thông tin từ Bộ Tham mưu Nga cho hay, các máy bay chiến đấu của nước này thường xuyên thực hiện 30-40 đợt không kích mỗi ngày, hỗ trợ Quân đội Tự do Syria (FSA), phe đối lập với quân đội Chính phủ Syria song vẫn có mong muốn chống lại lực lượng khủng bố IS.

    Sự kết hợp này sau lời tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ hỗ trợ nhóm đối lập với Chính phủ này trong một nỗ lực nhằm nhằm chống lại kẻ thù chung là tổ chức khủng bố Hồi giáo IS.

    Hơn 5.000 chiến binh của FSA đã phối hợp với quân đội Syria trong các cuộc tấn công chống khủng bố ở tỉnh Hama, Homs, Aleppo và Raqqa.
    [​IMG]

    Các tay súng của Quân đội Tự do Syria FSA.

    Hãng tin RIA, trích lời một nguồn tin tại Syria cho biết, quân đội nước này, với sự hỗ trợ bởi các tay súng địa phương, đã chiếm lại được căn cứ quân sự Mardj-al-Sultan ở ngoại ô Damacus từ quân khủng bố al-Nusra Front và Jaish al-Islam.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là một căn cứ quan trọng và tập trung nhiều quân khủng bố.

    Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga, Tướng quân Valery Gerasimov cho biết, số lượng các chiến binh của FSA về phe quân đội Syria đang ngày càng tăng thêm. Ngoài ra, Nga cũng cung cấp vũ khí và đạn dược cho các đơn vị của FSA.

    Theo Bộ Tham mưu Nga, nhằm cắt nguồn cung tài chính của IS, các máy bay Nga đã tấn công các cơ sở hạ tầng dầu mỏ của khủng bố như nhà máy lọc dầu, đường ống dẫn dầu và các xe bồn chở dầu.

    Ngoài ra, ông Gerasimov còn cho biết rằng, hoạt động của Nga không hề nhận được sự giúp đỡ của các nước mà Moscow coi là đồng minh chống khủng bố tại Syria.

    Nga rõ ràng đang thực hiện một sứ mệnh chỉ chống khủng bố ở Syria chứ không nhắm mục tiêu tấn công các lực lượng nổi dậy hay chỉ nhăm nhăm vào lợi ích của quân Chính phủ của Tổng thống Assad như những cáo buộc từ nhiều phía khi Nga mới tham chiến tại quốc gia Trung Đông này.

    Thực tế hơn 1 tháng không kích ở Syria, Nga đã hoàn toàn chứng minh cho thế giới thấy rằng chiến lược, vũ khí và ý chí chính nghĩa của mình trong cuộc chiến chống khủng bố ở Trung Đông. Chắc chắn những thành công được Nga công bố hàng ngày, hàng giờ trên chiến trường Syria vang dội hơn những gì mà Mỹ và Phương Tây đã và đang làm ở đây trong suốt 1 năm.
    Còn nhớ, hồi đầu tháng 10/2015, Mỹ cũng đã thừa nhận sự thất bại của chương trình chi 500 triệu USD để huấn luyện lực lượng nổi dậy chủ trương ôn hòa ở Syria chiến đấu chống lại IS.
    Trong khi đó, đồng minh của Mỹ là Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang bị cáo buộc thể hiện tư tưởng cho cuộc chiến trả thù sắc tộc của mình.


    Trang Sputnik của Nga hôm 14/12 phản ánh về một đoạn phỏng vấn trên kênh truyền hình Orient News (kênh truyền thông có trụ sở ở Dubai, Ấn Độ) với thủ lĩnh cấp cao của nhóm phiến quân Mặt trận al-Nursa tiết lộ về thủ đoạn chính trị của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ về kế hoạch lập "vùng đệm" ở Syria.

    Người trả lời phỏng vấn là Abu Muhammad al-Julani (đã được che mặt khi lên truyền hình) tiết lộ với truyền thông rằng chiến lược lập "vùng đệm" của ông Erdogan là ở miền Bắc Syria. Thủ lĩnh nhóm Mặt trận Nursa tiết lộ thêm, chính quyền ông Erdogan đang có kế hoạch tăng cường trợ giúp lực lượng IS.

    "Những hành động của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp IS bành trướng ảnh hưởng ở các khu vực biên giới", hãng tin Sputnik dẫn tuyên bố của thủ lĩnh phiến quân Abu Muhammad al-Julani nói.
    Thủ lĩnh phe đối lập có xu hướng thân phương Tây này nhấn mạnh, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang nhắm vào các mục tiêu của người Kurrd ở miền Bắc thay vì đánh IS ở đây. Đồng thời lại mang quân hỗ trợ người Kurd ở miền Bắc Iraq.

    [​IMG]

    Riêng tại miền Bắc Syria, người Kurd là lực lượng tham gia các chiến dịch đánh IS tốt và hiệu quả nhất ở nước này.

    Một động thái nữa từ phía Thổ Nhĩ Kỳ là việc xây dựng bức tường bê tông cao 4m trên biên giới với Bắc Syria. Hành động này được cho là một trong những quyết tâm chứng minh trong sạch trước các cáo buộc buôn bán dầu lậu từ truyền thông thế giới.

    Song về thực chất, theo nhiều nhà quan sát, đây chỉ là hành động che mắt truyền thông. Khi mà khu vực biên giới đó giáp với vùng đang bị không quân Nga đóng tại căn cứ Hmeymim ở tỉnh Latakia của Syria oanh tạc dữ dội, các xe chở dầu lậu và vũ khí của IS cũng không thể lai vãng ở đây.

    Như vậy, thực chất người bạn đồng minh Mỹ rõ là cũng đang mượn danh cuộc chiến chống khủng bố IS và cái mác đồng minh Mỹ để ngấm ngầm tấn công người Kurd ở Syria, một lực lượng theo Ankara, sẽ gây nguy hiểm cho quốc gia này nếu có sự giúp đỡ vũ khí của Nga.

    Huy Vũ
    Lần cập nhật cuối: 16/12/2015
    Massulopbopp thích bài này.
  5. Aspens

    Aspens Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2015
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    286
    International Military Review - Syria, Dec. 15, 2015
    --- Gộp bài viết: 16/12/2015, Bài cũ từ: 16/12/2015 ---
    Syria: Russian Sukhois jet out of Latakia airbase for IS strikes
    --- Gộp bài viết: 16/12/2015 ---
    Vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ Nam Aleppo

    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 16/12/2015 ---
    Nam Aleppo
    Massuquankhunamdong70 thích bài này.
  6. sinbadvking

    sinbadvking Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    660
    Cống rãnh lại đòi sóng sánh như đại dương
    Nước mương lại đi so với nước biển ... haizz cụ rõ là lẩm cẩm rồi.
    sonlinh103, miaki01, thanhVNW1 người khác thích bài này.
  7. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    - Latakia: SAA + NDF tái chiếm Ruwaysat al-Deibat- Đông bắc Latakia. trước đó SAA cũng đã tái chiếm Jabal Al- Ahma và các làng lân cận như Firinlik, Tishardakli, Kuk'dagh,& Awanli
    [​IMG]
    Việc SAA tái chiếm Jabal Al- Ahma và các làng lân cận đã gần như cắt rời khu vực người Turkmen sinh sống với đất mẹ Thổ tả
    [​IMG]

    - Bắc Hamah: SAA giữ vững phòng tuyến trước các cuộc tấn công của Jaysh al-Fatah.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Massu, kachiusa07, sinbadvking4 người khác thích bài này.
  8. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Nhóm khủng bố Turrkman rơi vào chảo lửa
    Theo báo Mùa xuân Mỹ, Quân đội Syria trong chiến dịch mở rộng truy quét các tổ chức khủng bố dọc biên giới Latakia đã giải vây con đường giao thông quan trong đia qua khu vực dân cư Armenian khu vực Kessab đi qua Qastal Ma'afu, từ hai hướng dồn nhóm khủng bố người Syria gốc Thổ Nhĩ Kỳ vào chảo lửa.
    Thứ Hai, ngày 14/12/2015 - 09:28
    [​IMG]
    Những chiến binh Turkman được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ bị tấn công từ hai phía đã rơi vào chảo lửa. Nếu họ không chịu đầu hàng, quân đội Syria sẽ tiêu diệt toàn bộ.

    Trong trận chiến giành lại khu vực miền núi biên giới Jabal al-Turkmani (dãy núi Thổ Nhĩ Kỳ), dân cư chủ yếu là người Syria gốc Thổ Nhĩ Kỳ (Turkomans), quân đội Syria đã tiêu diệt chỉ huy chiến trường tiểu đoàn "Al-Nasr" nằm trong tổ chức Lữ đoàn duyên hải số 1 của Quân đội Syria tự do, người Syria gốc Thổ Nhĩ Kỳ Aquila Juma.

    Aquila Juma chiến đấu chống lại nhà nước Syria từ năm 2013, tổ chức của hắn có khoảng 400 chiến binh từ những người Syria gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

    Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tải cáo phó cho kẻ khủng bố, vinh danh kẻ khủng bố này là Shaheed, có nghĩa là "người tử đạo vì đức tin."

    [​IMG]
    Massu, BaoSoViet, kachiusa077 người khác thích bài này.
  9. abutin

    abutin Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    678
    Quân đội Syria chuẩn bị cắt "mạch máu chủ" tiếp viện khủng bố từ Jordan
    Biên giới Jordan - Syria là khu vực thứ hai gây nguy hiểm cho chiến trường Syria, các tổ chức khủng bố từ Jordan thường xuyên đổ binh lực và vũ khí trang bị vào chiến trường Syria. Âm thầm chiến đấu, quân đội Syria đã tiến đến sát gần mạch máu chủ của khủng bố và sẵn sàng bịt cửa khẩu biên giới.
    Chủ Nhật, ngày 13/12/2015 - 18:18
    [​IMG]





    Nguồn tin từ báo Arab Source,trong hai ngày gần đây, mặc dù lực lượng khủng bố phản kích quyết liệt, quân đội Syria vẫn có được những kết quả đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho tổng thể chiến trường Syria nói chung.

    Âm thầm tiến đến cửa khẩu biên giới Daraa-Jordan

    Hai tháng qua, Sư đoàn thiết giáp số 5 quân đội Syria (chủ công là Lữ đoàn 15 và Tiểu đoàn 82) và Lực lượng vũ trang địa phương NDF âm thầm tiềm nhập vào tỉnh lỵ Dara'a, hàng tuần lần lượt đánh chiếm các tòa nhà của Lữ đoàn Mặt trận phía Nam quân đội Syria tự do và nhóm Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda nhóm Syria).

    Với cách đánh không gây sự chú ý này đang diễn ra bên trong tỉnh lỵ Dara'a, quân của Sư đoàn tăng thiết giáp số 5 và Lực lượng vũ trang địa phương thành phố Dara'a đang tiến dọc theo con đường đến cửa khẩu biên giới Dara'a-Jordan, nằm trong sự kiểm soát của phe đối lập kể từ năm 2013, con đường cung cấp binh lực cho hầu hết các tổ chức khủng bố ở Syria.

    Theo nguồn tin đi cùng với sư đoàn thiết giáp số 5, lặng lẽ tiến quân và diệt địch, các đơn vị của sư đoàn đã chỉ còn cách cửa khẩu biên giới với Jordan chỉ vài trăm mét, cửa khẩu này nằm ở phía Tây Nam của thành phố Dara’a, nếu thành công, sư đoàn 5 sẽ chặn đứng hoàn toàn con đường cung cấp binh lực từ các thành phố của Jordan vào khu vực Irbid và Mafraq.

    Hồi đầu tuần, các tay súng Hồi giáo của Quân đội Syria tự do đã cố gắng để nắm bắt thị trấn cửa khẩu Judaydah ở phía tây bắc Dara'a; Nhưng nỗ lực giảm bớt áp lực về thành phố Dara'a thất bại, cuộc tấn công đã bị đẩy lùi sau khi Lữ đoàn Mặt trận phía Nam chịu tổn thất nặng về binh lực và bị quân đội Syria phá hủy kho vũ khí hạng nặng.

    Chỉ còn là vấn đề thời gian để sư đoàn thiết giáp số 5 đánh chiếm cửa khẩu biên giới Dara’a-Jordan; sau đó, lực lượng sư đoàn thiết giáp 5 sẽ tiến về hướng Nam thủ phủ tỉnh này.

    Quân đội Syria và Hezbollah đánh chiếm lại thị trấn Banes ở Nam Aleppo

    Cách đây vài giờ tại khu vực nông thôn miền Nam tỉnh Aleppo, sư đoàn cơ giới số 4, phối hợp với lực lượng Hezbollah, lực lượng vũ trang địa phương NDF thành phố Aleppo, lực lượng Harakat Al-Nujaba (bán vũ trang Iraq) đã đánh chiếm lại hoàn toàn ngôi làng Banes sau trận chiến dữ dội với các tay súng khủng bố của Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Harakat Ahrar Al-Sham và Harakat Nouriddeen Al-Zinki.

    Theo nguồn tin quân sự từ sư đoàn cơ giới số 4 Quân đội Syria ở miền Nam Aleppo, lực lượng vũ trang Syria và lực lượng đồng minh Iraq, Lebanon đã tiêu diệt 19 tay súng, bắt tù binh 7 chiến binh khác của Jabhat Al-Nusra và Harakat Ahrar al-Sham trước khi giành quyền kiểm soát Banes vào sáng nay.

    Làng trên đồi Banes có vị trí ở sườn phía nam của Tal Al-Eiss; thị trấn nói trên là thành trì của các phiến quân Hồi giáo trước khi sư đoàn cơ giới số 4 và Hezbollah chiếm lại từ tổ chức Harakat Ahrar al-Sham và Jabhat Al-Nusra trong trận tấn công quy mô lớn vào tháng.

    Đáng chiếm Banes sáng nay và 6 thôn gần Jabal Al-'Arba'een, lực lượng vũ trang Syria và đồng minh đã tăng cường vùng đệm xung quanh thị trấn chiến lược Tal Al-Eiss, tạo bàn đạp tiến về phía nam đến ranh giới tỉnh Idlib.

    Các lực lượng vũ trang Syria đã không có mặt ở đông bắc Idlib kể từ khi buộc phải rút khỏi khu vực vào cuối năm 2012.
    Massu, BaoSoViet, kachiusa077 người khác thích bài này.
  10. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    - Nam Aleppo: Sau những đợt phản công không thành và gặp nhiều tổn thất của liên quân rebel + IS, tình hình chiến trận tại khu vực ngoại ô Aleppo chưa có gì thay đổi lớn trong 2 ngày qua ngoại trừ việc SAA siết chặt vòng vây quanh thị trấn Khan Touman.
    [​IMG]

    - Sân bay Kuweires bắt đầu hoạt động trở lại.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bonus: dải băng thánh George tại bắc Latakia
    [​IMG]
    Massu, BaoSoViet, kachiusa075 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này