1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    French Foreign Minister Laurent Fabius meanwhile demanded that talks on Syria's future were held under the con***ion that Assad leave power.

    "How could somebody bring together a whole people when he has massacred so many?" Fabius told the UN Security Council after the adoption of the resolution.


    "There must be safeguards regarding the exit of Bashar al-Assad," Fabius said, adding that reconciliation between Syrians and the state would remain "unattainable" for long as Assad remained in power.
    Ngoại trưởng Pháp Yêu cầu đàm phán về tương lai Syria với việc Assad phải từ bỏ quyền lực :-D:-D:-D:-D:-D
    --- Gộp bài viết: 19/12/2015, Bài cũ từ: 19/12/2015 ---
    [​IMG]
    NATO sẽ bảo vệ không phận Thổ NHĩ KỶ :-D:-D:-D:-D:-D
    Sao mấy con ếch nó ồm ộp NATO sẽ đuổi Thổ tả kia mà :eek::eek::eek:
  2. hieutd

    hieutd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    235
    Vừa xem kênh TTXVN. Obomber phát biểu không hợp tác với chính phủ Syria để xử Is vì sự an ninh của nước Mẽo. anh ấy giải thích khủng hoảng Syria đã tạo ra Is.
    Lươn lẹo phết các cụ nhỉ?
  3. Rapid_Arrow

    Rapid_Arrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/08/2015
    Bài viết:
    1.157
    Đã được thích:
    877
    Dạo này bên Nga mắc bệnh hoang tưởng thẩm du tinh thần nặng lắm rồi từ dân cho tới tổng thống thật đáng thương, lại bài ca S-400 khóa rada, su 24 làm mù mắt Aegis... giờ phải gọi là Nga nổ mới đúng.
  4. BaoSoViet

    BaoSoViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    395
    Em thấy cái hộp đó mầu da cam mà, sao các bác cứ gọi là hộp đen nhỉ :-)
  5. miaki01

    miaki01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    276
    Mứt mới còn nóng hôi hổi, thảo nào đồng chí hít hà, xút xoa khen lấy khen để, tớ nể đồng chí thật đấy :))
  6. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Thông não đi bạn

    S-400 của Nga không thể ngăn cản Mỹ không kích IS ở Syria
    Quân đội Mỹ ngày 18/12 bác bỏ thông tin Nga điều hệ thống phòng thủ S-400 đến Syria đã ngăn cản liên quân do Mỹ đứng đầu không kích IS.
    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Đại tá Steve Warren cho biết, Nga đã điều hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 tối tân của mình đến thành phố Aleppo miền Bắc Syria. Không chỉ có S-400, Nga còn điều cả hệ thống phòng thủ tên lửa SA-17 đến đây.

    [​IMG]

    Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga tại Syria. Ảnh AFP

    “Chúng tôi đã trao đổi rất cởi mở về việc Nga và Syria đưa hệ thống phòng thủ tên lửa của mình đến miền Bắc Syria. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định rằng điều này không thể ngăn cản chiến dịch của chúng tôi”, ông Warren nói: “Chúng tôi vẫn tiếp tục không kích ở phía Tây Bắc Syria”.

    Trước đó, truyền thông phương Tây đã đưa thông tin rằng các tên lửa của Nga đã “khóa mục tiêu” các máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu hay nói cách khác “theo dõi chặt các máy bay này thông qua hệ thống radar”.

    “Tôi đã xem những báo cáo này và tôi khẳng định rằng, những thông tin như vậy là không chính xác. Chúng tôi vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc không kích sử dụng cả máy bay không người lái và có phi công. Chúng tôi sẽ tiếp tục không kích ở bất kỳ nơi nào chúng tôi muốn. Chỉ đơn giản vậy thôi”, ông Warren tuyên bố.

    Hồi tháng 11, Washington từng bày tỏ quan ngại về việc Nga điều hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân S-400 đến Latakia ở phía Tây Bắc Syria sau khi Thổ Nhĩ Kỳ điều máy bay tiêm kích F-16 bắn hạ cường kích Su-24 của Nga đang không kích IS ở khu vực biên giới Syria- Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mỹ và liên quân đã tiến hành các đợt không kích IS tại Iraq và Syria từ hồi tháng 8/2014 trong khi đến tháng 9/2015, Nga mới bắt đầu tiến hành không kích tại Syria theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

    Dù máy bay của liên quân và Nga thường hoạt động ở các khu vực khác nhau tại Syria, giới chức quân đội cả 2 bên đều bày tỏ lo ngại về khả năng “đụng độ một cách không mong muốn” bởi không phận Syria giờ đã quá chật chội với số lượng lớn các máy bay của 2 bên hoạt động liên tục./.
  7. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Mỹ tái xây dựng căn cứ không quân tại Syria để đánh IS?
    Nhật báo Al-Akhbar của Li-băng dẫn các nguồn tin ở Syria ngày 18/12 cho biết Mỹ đang tái xây dựng một căn cứ không quân không sử dụng ở tỉnh Hasakah ở phía Đông Bắc Syria nhằm hỗ trợ cho các máy bay chiến đấu và máy bay hậu cần.

    [​IMG]

    Máy bay chiến đấu của Mỹ tham chiến chống IS. Ảnh: DOD.

    Theo báo trên, các chuyên gia của Mỹ đang làm việc để thiết kế và xây dựng lại một căn cứ không quân không được sử dụng ở tỉnh Hasakah. Đây là căn cứ từng thuộc quyền kiểm soát của các đơn vị thuộc lực lượng người Kurd.

    Tờ Al-Akhbar cho biết các chuyên gia Mỹ đã tiến hành khảo sát căn cứ này và khu vực xung quanh trong hai tháng qua. Căn cứ không quân này có đường băng dài 2,5km, đủ để cho các máy chiến đấu thực hiện nhiệm vụ dễ dàng hơn, cũng như hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động hậu cần.

    Thông tin trên được đưa ra trong thời điểm có nguồn tin cho rằng Mỹ và lực lượng người Kurd đang phối hợp để xây dựng một căn cứ rộng 10 hécta ở tỉnh Hasakah. Theo đó, cuối tháng trước, hai máy bay trực thăng Mỹ đã cất cánh qua thị trấn Rimelan và tới căn cứ không quân này cùng với 8 chuyên gia người Mỹ.

    Hiện, chính phủ Syria chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về hoạt động xây dựng nêu trên, cũng như chưa từng đề cập đến khả năng cho phép Mỹ xây dựng một căn cứ để đồn trú máy bay chiến đấu cho chiến dịch chống các nhóm đối lập và nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở nước này.

    Hồi tháng 8 vừa qua, Mỹ đã bắt đầu chiến dịch chống IS tại Syria từ căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara “bật đèn xanh”.

    Trước đó, các đơn vị của Không quân Mỹ tiến hành tấn công các mục tiêu ở Syria thông qua căn cứ không quân Muwaffaq Salti ở Jordan, cũng như một số căn cứ ở Qatar và vịnh Ba Tư.
  8. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Nga hay LX đều nổ hết :)) . Tóm lại S400 ko bao giờ bắn được máy bay Mỹ . Chẳng qua bọn Nga quảng cáo quá mức để bán hàng mà thôi ...
    Hồi xưa bọn LX cũng nổ khi viện trợ cho đông Lào Sam-2 rất nhiều nhưng máy bay Mỹ bay ra bay vào như đi chợ mà ko bị bắn trúng cái nào hết . Còn mấy ngàn chiếc máy bay bị rơi toàn do lỗi kỹ thuật nhé chứ có bắn trúng cái nảo đâu ... Bọn tù binh trong khách sạn Hỏa Lò là toàn chuyên gia LX đóng giả để quay phim tuyên truyền vớ vẩn ....
    Nói chung quốc gia nào mua máy bay Mỹ là cứ yên đánh quốc gia nào dùng tên lửa LX hay Nga ....
    --- Gộp bài viết: 19/12/2015, Bài cũ từ: 19/12/2015 ---
    Hehehe thì ra đây là người thông minh và hiểu lịch sử là đây ... Sao bợn ko thêm luôn 1 đoạn là nhờ Mỹ ném 2 quả bom hột nhơn nên phát xít Nhật mới đầu hàng nữa vào cho xôm tụ ?
    Hay đại loại nếu Mỹ ko mở mặt trận thứ 2 Normandi thì Hitle đã phản công LX tới Mót Cau roài :))
  9. Hezbola

    Hezbola Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2015
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    693
    biến cho diển dàn nó trong. không đủ trình thẩm thấu người ta nói gì thì ngồi đó mà nghe. Vào đây lảm nhảm cái gì. Dạng ngu lâu dốt bền thì anh chả tranh luận làm gì
  10. sxsxsx123

    sxsxsx123 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    47
    đọc kỹ đi... Nga không cản trở chứ không phải là không thể bắn hạ hay cản trở được . Anh Nga thấy bay qua chiếu xạ nhắc nhở biết thân mà rút... cái đó mới là cao minh.
    lắc nảo cái đi .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này