1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h...ch-damascus-la-hanh-dong-khung-bo-607795.html
    Thằng đệ Syria bức xúc lên án Israel trong khi thằng anh cả nga thì im lặng ko dám lên tiếng . Mang S-400 sang làm gì khi mà ko phát hiện được F-15 , F-16 :-D
  2. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    40 phiến quân chết, 150 bị thương sau vụ không kích của Nga

    [​IMG]

    Các vị trí của phiến quân đã bị hủy diệt hoàn toàn, sức mạnh của không quân Nga là không phải bàn cãi. Trang Facebook của phiến quân đã xác nhận 40 người của họ đã chết cùng 150 phiến quân khác bị thương nặng.

    Cuộc không kích diễn ra tại Idilb, thành phố lớn duy nhất nằm trong tay phiến quân "ôn hòa" tại Syria.

    P/s : mấy anh râm chủ chỉ cần bỏ cây súng ra khỏi xác ôn lắn là tức khắc trở thành dân thường ngay :)
    Râm chủ nay học theo tin hói hay sao ấy nhể,nói dối như cuội,có biết rằng 1 lần bất tín là vạn lần bất tin ?! =))
    miaki01 thích bài này.
  3. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Đã nói s400 có bắn được máy bay Mỹ đâu mà chú mày cứ lải nhải nhỉ ? Đồ phòng không của Nga hay LX trước đây gặp máy bay Mỹ là tắt điện nhé . Hôm nay nhắc lại cho chú biết để khỏi lải nhải nữa nhé ... . À sẵn chú gửi mail cho bọn tàu khựa và cà ri biết để bọn chúng khỏi tốn tiền mua là bọn Nga sẽ chết đói luôn đó . :))
    thanhvy6, Massu, filber703 người khác thích bài này.
  4. sunny03k2

    sunny03k2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    485
    Đã được thích:
    110
    Mấy cái ông nước mua của vinaconex thì làm cái gì. Nó đã là cái gì. đem lắp nước sạch ở VN còn bục lên bục xuống. Nga ngố chơi lầy nhét tên lả vào đấy thì có mà bắn máy bay bằng mắt. fiycam có khi bắn còn hụt nữa là đòi bắn máy bay Tây. Nó đã là cái gì so với bên Tây. Mà có cái hóng nghiêm túc xem T-90A oẳng Tow như thế nào.
    miaki01 thích bài này.
  5. Hezbola

    Hezbola Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2015
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    693
    Tin ngày 20/12
    1 - Cuộc chiến chống khủng bố:
    1.1 – Quân CP Syria đẩy lui cuộc phản công của lực lượng khủng bố ở thị trấn Cadad, tiêu diệt nhóm phiến quân tấn công vào các làng Havarin và Mahin thuộc tỉnh Homs; tiêu diệt thủ lĩnh nhóm phiến quân “ Dzabhad Alxa Islam” Mohamed Tahir Xaid bị tiêu diệt , phía nam quân CP đã giải phóng làng El – Karassi tỉnh Aleppo. Quân CP hôm nay bắt đầu chiến dịch giải phóng TP Mahin thuộc tỉnh Homs. Trong trận đánh ở Hal – Tumal, quân đội Syria đã tiêu diệt thủ lĩnh nhóm phiến quân “ Failah Al Sham”, hiện quân đội Syria cùng quân Hezbollah đang triển khai phản công để chiếm hoàn toàn đường cao tốc số 5 Aleppo – Damascus; tin them, trong trận đánh ở Hal – tumal lần đầu tiên xuất hiện T90 trong đội hình quân chính phủ Syria. Tại Iddlib quân CP tiêu diệt 14 phiến quân hồi giáo thuộc mặt trận An Nusra ở Dzisr Al Sugur ngoại ô Iddlib
    1.2 – 4 máy bay tiêm kích SU30 của KQ Nga hôm nay bay cảnh giới để máy bay chở TT Asad sang thăm Tehran theo lời mời của TT nước này
    1.3 – Theo báo Al Jazera của Katar, đêm hôm qua KQ Israel ném bom xuống Dzermanu phía đông ngoại ô Damascus, có báo cáo về thương vong. Trong số những người bị chết có Samir Khunta, một cựu chỉ huy du kích nam Liban (nói thếm, ông này bị Israel bắt từ năm 1979 được thả sau 29 năm ngồi tù)
    1.4 – Cảnh sát Indonesia bắt giữ 6 kẻ tình nghi có liên quan đến nhà nước hồi giáo IS đang chuẩn bị kế hoạch đánh bom khủng bố trên đảo Java và Sumatra.
    1.5 – Quân đội Y E Men bắn tên lửa đạn đạo Tochka vào doanh trại của quân đội Arap Saudi ở Ma’Rib tiêu diệt 180 binh sỹ và 2 máy bay trực thăng Apache của quân đội Arap Saudi
    1.6 – Mc Kain: Nghị quyết của LHQ không thủ tiêu được tên “ đồ tề” Asad, nó chỉ là thêm một chiến thắng của Nga. Truyền thong PT: Chính sách của Washington với Syria gợi nhớ hành động của kẻ “ tâm thần phân liệt”; Mỹ thì muốn lãnh đạo thế giới, mà Nga thì muốn bẻ gãy điều thứ nhất.
    2 – Quan hệ Nga với các nước :
    2.1 – TT Nga Putin: Điểm tồi tệ nhất của Châu Âu, khi họ từ chối để lại cho mình mối quan tâm, đó là họ đã trao một phần chủ quyền của mình cho Mỹ. “ Trong quan hệ giữa các quốc gia, trước hết phải có vị trí cho các mối quan tâm , để các mối quan tâm đó được cân bằng thì phải tồn tại các quy tắc, phải có một cách hiểu đồng nhất và phải minh bạch”
    2.2 – Nước Nga đang tiếp tục mua vàng dự trữ. Trong tháng 11/2015 NH TW Nga mua vào 700k Ounce tương đương 21,77 tấn vàng tương đương 50 tỷ Ruble. Tổng vàng dự trữ đến năm 2015 của Nga đạt 1393,43 tấn vàng ròng. Hôm nay là ngày cuối cùng hạn trả nợ của Ucraine với khoản vay 3 tỷ usd, nhưng Ucraine đã từ chối trả nợ cho Nga, dư luận cho rằng đây là sự tống tiền từ CP Kiev. Kiev đã nhờ cậy sự giúp đỡ từ IMF nhưng họ đã chính thức trả lời, đây là khoản vay chính thức, không phải vay thương mại . Nếu trong vòng ngày hôm nay Nga không nhận được tiền từ phía Ucraine thì Ucraine rơi vào tình trạng “ vỡ nợ”
    2.3 – 4 trong số 5 người được hỏi, đã trả lời là họ muốn được nhìn thấy Putin nhanh chóng sang làm TTg nước Anh, 70% số người được hỏi đã ủng hộ chính sách của Nga tại Trung Đông. – Cuộc điều tra được hãng tin Express của Anh thự hiện hôm 18/12
    2.4 – Cuộc chiến tranh ở TNK đã bắt đầu, các hành động quân sự hiện nay đã mất kiểm soát – nhận xét của báo Yeni Safak. Hơn 10 ngàn binh sỹ và cảnh sát TNK đang tiến hành chiến dịch chống lại **** công nhân người Kurd PKK ở vùng Diabrakir, Dzira, Silopi, Nusaibil. Lệnh giới nghiêm đã được ban bố từ vài ngày trước, người dân bắt đầu sơ tán khỏi các thành phố, giao tranh quyết liệt đang diễn ra giữa những người Kurd với quân chính phủ. Theo báo cáo của Bộ chỉ huy quân đội TNK, có 33 thành viên PKK bị tiêu diệt, phía quân chính phủ có 180 binh sỹ quân đội và cảnh sát bị tử trận.
    2.5 – Các nhà bình luận chính trị cho rằng, động thái hai viện QH Mỹ cho phép xuất khẩu dầu thô sau 40 năm trì hoãn trong điều kiện giá dầu thô xuống thấp kỷ lục như hiện nay mang động thái chính trị nhiều hơn là kinh tế. “Điều này, cuối cùng là một bước đi có lợi cho các nhà chính trị ở Washington, giá dầu giảm gây khó khăn cho Venezuela, chứng minh bằng sự ra đi của ông Marudo, nó cũng gây ra nhiều vấn đề cho nước Nga và Putin, cũng như Iran và một số nước khác, tất cả những điều đó là có lợi cho Washington. Nhưng Cuồi cùng thì chính Mỹ cũng sẽ phải đối phó với vấn đề nội bộ của Hoa Kỳ, ngành dầu mỏ của Mỹ đứng trên bờ vực phá sản, thất nghiệp gia tăng, sẽ có những sự phản đối mạnh mẽ, mặc dù nền kinh tế vừa trải qua lúc khó khăn” Nhà kinh tế học Richard Volf nhận xét với báo RT.
    2.6 – CP Đức dọa sẽ trừng phạt quốc gia nào không tiếp nhận đủ số người tỵ nạn theo như cam kết tại hội nghị thượng đỉnh các nước thành viên EU vừa qua.
    2.7 – Đồng chủ tịch **** ủng hộ người Kurd của TNK, ông Sellahatin Demirtash dự kiến có chuyến thăm ngoại giao đến Moskva trong tuần tới. TASS thông báo
    2.8 – Một máy bay huấn luyện siêu âm T50 của KQ Indonesia bị rơi ở phía đông đảo Java, phi công không kịp nhảy dù. Chưa có thông tin chi tiết . Ngày 18/12 BQP Ấn Độ thong qua quyết định mua 5 hệ thống tên lửa S400 trọn gói của Nga, không kèm gói chuyển giao công nghệ.
    2.9 – Máy bay hãng hàng không Airfrance trên đường về Paris đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Mombas ở Kenia vì nghi có bom. Tại sân bay Mombas Kenia người ta đã phát hiện được túi xách có chứa bom, lực lượng công binh đã phá hủy ngoài khu vực sân bay . TASS. Cùng ngày tại sân bay Biskek – Kirgizistan – công binh đã không tìm thấy chất nổ trong tòa nhà của hãng hàng không Manas, sau khi nhận được tin báo có vụ đặt bom trong tòa nhà. An ninh đã được thắt chặt xung quanh sân bay, toàn bộ các chuyến bay đều bị dừng lại để kiểm tra chất nổ.
    2.10 – 15h Chiều nay ( Giờ Moskva) , tại 1 trung tâm TM ở TP Astrakhanck ( LB Nga), cảnh sát nhận được tin báo có 1 cặp vô chủ ở quầy bán đồ điện tử, CS đã cho sơ tán toàn bộ nhân viên và khách ra khỏi trung tâm, lực lượng rà phá bom mìn đang làm việc.
    2.11 – Tin giờ mới tiết lộ dù klq. Hải Quân Ucraine đã từng định nổ súng tấn công một tàu của Trung Quốc ở biển Đen, do con tàu này thực hiện việc rải tuyến cáp điện cấp cho Crime từ Nga hồi tháng 11 vừa qua

    Nguồn FB
    miaki01, engkhoi, ngotuan2 người khác thích bài này.
  6. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/2015...-lam-hon-40-nguoi-chet-tai-syria/1024501.html
    Bọn nga điên rồi hay sao cứ ko kích dân thường , trẻ em Syria thế nhỉ .
    Xem video trẻ em Syria chết thật quá man rợ với bọn xâm lược nga :-(







    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Samer, jun_lee, arrow21 người khác thích bài này.
  7. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.422
    Đã được thích:
    18.032
    Bác nói thế chưa đủ rồi. Đấy ko phải là trẻ em, đấy là trẻ em ôn vật, trẻ em ôn lằn, trẻ em sống và giao lưu với khủng bố nên sẽ phải hứng chịu bom không kích của Nga như bọn khủng bố chính hiệu. Đấy là lí lẽ chủ đạo của một số cuồng Nga, mà @kuyomuko là đại diện.
    Samer, Between2worlds, jun_lee3 người khác thích bài này.
  8. sinbadvking

    sinbadvking Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    660
    Thật ra bom " dâm chủ" Mẽo hay bom " người xanh thân thiện" của Ngố đều là vũ khí giết người mà, sao cứ phải phân biệt bom này bom kia, trẻ em cũng thế không phân biệt con của SAA hay FSA dính bom đạn đều chết, chiến tranh bom đạn không có mắt, chỉ thương cho các em còn bé quá mà đã phải chịu chiến tranh khốc liệt, các bạn pro Mỹ ở đây chỉ giỏi kêu bom Nga giết " dân thường" và trẻ em, nhưng quên là ai đã mang đến cho người dân Syria thiên đường dân chủ này, cái này người ta gọi là cố tình lạc đề hoặc cả vú lấp miệng em mà!
  9. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.422
    Đã được thích:
    18.032
    Không cần phải lái đi xa thế. Bác chỉ cần thừa nhận với em là bom Nga có gây thiệt hại cho dân thường và bọn quan chức Nga ngố nói dối như cuội khi nhem nhẻm cãi bom chúng nó ném chính xác trăm trăm và chỉ giết khủng bố chứ ko có dân thường nào bị dính miểng hết. Thế là đủ rồi.
    Samer, Lefan_1, jun_lee2 người khác thích bài này.
  10. Rapid_Arrow

    Rapid_Arrow Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/08/2015
    Bài viết:
    1.157
    Đã được thích:
    877
    Có S300 Nga mới bơm hàng thì lôi ra mà bắn đi chứ, chửi thế này bọn Isarel nó không sợ đâu :))
    Lefan_1NamtuocLexusGX460 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này