1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Tin 14h ngày 23/12 ( Giờ Moskva)

    1 - Cuộc chiến chống khủng bố:

    1.1- Quân CP Syria đã giải phóng thêm 1 làng ở phia Đông Azeza thuộc Aleppo. Quân CP cũng đã ngăn chạn các cuộc tiến công của IS từ ngoại ô vào thủ đô Damascus thong qua các địa đạo.
    1.2 – Với thông tin do phe đối lập Syria cung cấp, KQ Nga đã tiến hành không kích trại huấn luyện chiến binh tại Habit tỉnh Idlib và phá hủy hoàn toàn trại này. Trong trại có cả các thành viên là người đến từ các nước SNG. Máy bay của KQ Nga cũng ném bom tiêu diệt một sở chỉ huy mặt trận của phiến quân nhóm “ Ahrar Ash Sham” gần Aleppo. Trongg 5 ngày qua KQ Nga tiến hành 302 cuộc không kích, tại 5 tỉnh của Syria, tiêu diệt 1093 căn cứ của IS tại Aleppo, Idlib, Homs, Hama, Dzeir Ez Zor, trong đó có 2 kho xăng dầu và nhiều trạm tiêp nhiên liệu.
    1.3 – Chiến binh IS tuyên bố bắn rơi 2 máy bay của KQ Syria, 1 ở tây Kamalun, 1 ở Mahil – Damascus, Phiến quân IS nói chính xác, đó là máy bay của KQ Syria, không phải của KQ Nga
    1.4 – Cảnh sát Australia hôm qua tạm giữ 2 người đàn ông đang dự định thực hiện khủng bố ở Sydney. Theo thông tin từ cảnh sát, thanh niên 24 tuổi Abdala Shaliki và thanh niên 20 tuổi Mohamed Almauy đang lên kế hoạch khủng bố các công sở nhà nước ở Sydney và căn cứ hải quân.
    1.5 – Lực lượng phiến quân hồi giáo IS tử hình 10 chiến binh do đào ngũ khỏi chiến trường gần thành phố Mosul của Iraq. trong tháng 12 họ cũng đã tử hình 300 trẻ em khi buộc tội các em là “phù thủy”, Cùng với các em, chúng đã giết tất cả các bà mẹ và người thân, tổng cộng khoảng 3000 người (Tin từ ARA New và Miror.co.uk)


    2 – Quan hệ Nga với các nước :

    2.1 – Peskov: Nga sẽ áp dụng các biện pháp tương ứng để đáp trả hành động cấm vận của Phương Tây.
    Dự báo nền kinh tế Nga năm 2016 được các hãng đánh giá tín nhiệm lớn nhận định như sau. Fitch: Sự suy thoái kinh tế đã đến hồi kết. Năm 2016 sự sụt giảm hay tăng trưởng có thể sảy ra nhưng với tỷ lệ không đáng kể. Theo Mody’s : Giá dầu thô còn ở mức thấp, thậm chí trong 1 vài năm nữa, do đó nền KT Nga sẽ có tăng trưởng trở lại , nhưng ở mức độ không lớn. S&P : Các nhà đầu tư thận trọng với các khoản đầu tư nhà nước, đặc biệt là các thị trường mới nổi, trong đó có Nga. Duma QG Nga hôm nay thông qua đạo luật giải quyết ngoài tòa án trách nhiệm công dân Crime đối với các khoản nợ NH của Ucraine. Đạo luật xác định các thủ tục cho việc thu thập chứng cứ tài liệu của khách hàng vay để loại bỏ các trở ngại về tài sản thế chấp, bảo đảm hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng tín dụng.
    2.2 – Người phát ngôn điện Kremli: Nga không có thông tin và không nhận được bằng chứng về những cáo buộc của tổ chức ân xá và nhân quyền Quốc tế về việc Nga không kích làm chết dân thường ở Syria.
    Nga và Armenia ký thỏa thuận xây dựng hệ thống phòng không thống nhất. Trong hệ thống này còn gồm có Kirgizia, Tadzikistan và Kazastan. Trong năm nay Nga đã chuyển giao xong cho Astana các hệ thống S300. BT QP Nga Soigu hôm nay chuyển cho BT QP Kazastan bản copy của lá cờ chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại
    - Nhu cầu khí đốt cho mùa đông năm nay của Châu Âu tăng đột ngột, chỉ trong 20 ngày đầu tháng 12, công ty Gasprom của Nga đã phải tăng lượng khí vận chuyển lên 32% so với cùng kỳ năm ngoái
    - Blomberg : Chính phủ Ucraine tự làm quốc gia mình tan rã mà không có bàn tay từ nước ngoài. CP Ucraine đã không tận dụng được những khoảng thời gian yên ổn ở miền Đông để cải tổ nội các để đưa đất nước ra khỏi cuộc khủng hoảng. Kiev là quá bận rộn với các cuộc xung đột nội bộ, đấu đá trong Verkhovna Rada và xúc phạm lẫn nhau giữa Avakov và Saakashvili chỉ làm trầm trọng thêm sự khác biệt mà đe dọa "nhấn chìm" đất nước. Cuộc xung đột trong quốc hội Ukraine có thể làm lỡ một khoản vay từ IMF $ 1,75 tỷ usd.
    - TT Poroshenko, trong bài phát biểu trước QH Israel, đã tuyên bố người Do Thái đã thành lập nên nhà nước Ucraine, Ông ta cũng cảm ơn tel Aviv đã để ông ta phát biểu trước QH nước này.
    2 .3 – TT Nga trong cuộc họp với UB QG về giáo dục đã yêu cầu: trong vòng 10 năm tới, bằng tất cả sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của cả nước Nga, giáo dục ở Nga sẽ trở thành một trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới. Điều này nó phù hợp với nhiệm vụ phát triển dân tộc nó cũng phù hợp với yêu cầu của XH. Nga đã trỗi dậy mạnh mẽ hơn những gì CIA dự báo. Năm 2000 một nhóm các chuyên gia của CIA được tập hơp để nghiên cứu sự phát triển của Nga trong 15 năm tơi, khi đó họ đi đên kết luận: Khi đó (2015 –ND) Nước Nga là một quốc gia yếu ớt không có ảnh hưởng trên trường quốc tế, ản hưởng của Nga lên đời sống thế giới chỉ là vai trò của Nga trong thường trực HĐBA LHQ.
    2.4 – Đức rút hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot khỏi TNK. Hôm nay BQP Đức cho biết , nước này sẽ chuyển hai tổ hợp tên lửa phòng không Patriot và 250 binh sỹ ra khỏi lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, hãng tin Anadolu đưa tin. Berlin đã công bố thời hạn kết thúc nhiệm vụ đó vào tháng Giêng năm 2016.Các tổ hợp Patriot đã được đưa lên một tàu Đan Mạch và rời cảng Iskenderun của Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ ba, hướng về Đức.
    2.5 – Hôm nay BT QP Pháp thăm Nga, ông sẽ cùng người đồng cấp Nga bàn về kế hoạch hợp tác chống khủng bố và về vấn đề khôi phục ổn định cho Syria. Tuy nhiên theo lời BT QP Pháp: Nga và Pháp hợp tác với nhau trong chông skhunrg bố, nhưng không có nghĩa Nga và Pháp là đồng minh.
    2.6 – Theo New York Time, BQP Mỹ đã che dấu những hành vi bạo lực của lực lượng đặc nhiệm hải quân “ SEAL” đối với các tù binh Afganistan ở Abu Greydb và Bagram, theo các nhân chứng, các tù nhân bị đánh đập, đạp vào mặt và ném đã vào người, kết quả có 1 tù nhân bị chết. Một vụ thảm sát trong mắt du khách mua sắm trung tâm Roosevelt Field Mall ở Long Island của New York khi tên cướp tấn công nhân viên bán hàng để đoạt chiếc đồng hồ Swiss Rolex. Kết quả một người đàn ông bị thương nặng ở vai. Theo Tass, người đàn ông đã nổ súng, đã bị bắt. Trong khi ở Krasnodar, LB Nga, một tên trộm bị bắn trên mái nhà khi đang trèo vào ăn trộm đồ ở một cửa hàng.
    2.7 - Ở Kiev diễn ra cuộc biểu tình của những người thợ mỏ Ucraine. Đi đầu đoàn người biều tình là thợ mỏ từ Lvov với khẩu hiệu, người dân bầu ra các vị chứ không phải các nhà tài phiệt. Chúng tôi không thể chịu đứng mãi đói và rét, họ không tin vào tương lai của ngày mai. Biểu thị sự không hài lòng với chính phủ hện nay còn diễn ra ở Kharkov và Krivoi Rog. – Yashin Shali, kẻ bị cáo buộc giết người và tổ chức khủng bố, đã tự tử trong nhà tù “ Floria – Merozic “ ở ngoại ô Paris
  2. Cadic26

    Cadic26 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    83
    Mọi người chú ý vào tình hình Trung Đông đi. Ghét Nga hay ghét Mỹ mà ko liên quan đến Trung Đông thì làm ơn mở topic khác mà chửi.
  3. sinbadvking

    sinbadvking Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    660
    Hjx! Rét ghê, mấy cụ tước, râu, đá, cùng đồng bọn ... chuẩn bị chèn, chống, gia cố nhà cửa đi là vừa, em mà bị dọa như các cụ là em phải lo thân ngay đấy, ^^!
  4. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Những vụ trên thì liên quan gì đến độ liêm sỉ. Ví dụ như MH-17, việc đưa ra hàng loạt trường hợp là đúng đắn, việc ôm rị 1 trường hợp rồi gọt chân cho vừa giày sao gọi là đúng đắn? Hay hộp đen đã đc niêm phong, minh bạch, nếu nó hỏng sao lại nghi kị?

    Muốn xét độ liêm sỉ phải ghi thế này này:
    - Tifo-Miha, Tước, Râu, Hoàng.... trong topic Ukraine hay Syria đều chăm chăm post bài chửi Nga, chứ ít khi post thông tin chiến tranh cho đúng với topic, thậm chí vài nick ở trên chả biết clone của ai, ví dụ ChuyenGiaNemDa, chỉ chăm chăm nâng bi nhau rồi chửi bới. Đấy mới gọi là vô liêm sỉ.
    - Tifo-Miha, Tước, Râu, Hoàng... luôn miệng bảo Kiev k0 có phát xít, tranh luận thì thay nhau lặn xuống hồ núp, lâu lâu vẫn ngoi lên giả nai bảo Kiev k0 có phát xít. Ậy, sau đó Hoàng thừa nhận có phát xít, rồi Tước Râu vẫn auto like. Đấy mới gọi là vô liêm sỉ.
    - Tước, Râu, Hoàng... chỉ chăm chăm nói về việc Nga không kích trúng dân thường, 1 số tin vịt bị vạch mặt thì lu loa xỏ xiên rằng "bom Nga ko thể giết dân thường". Còn Mỹ không kích trúng dân thường thì im thin thít, nghe đâu Mỹ năm ngoái còn bảo là chỉ không kích trúng 3 dân thường, k0 rõ có nhớ đúng k0? Đấy mới gọi là vô liêm sỉ.
    - Ai cũng biết IS là bọn khốn, đám phiến loạn nhận tiền ngoại bang đòi lật đổ chính phủ, 1 đám hà hiếp dân, 1 đám ôm vũ khí nhảy wa IS. Thế mà Tước, Râu hả hê nếu IS hay phiến loạn bắn hạ 1 chiếc T-72, gọi quân Syria là xâm lược. Đấy mới gọi là vô liêm sỉ.
    ...

    Sơ sơ thế thôi. Ai cũng biết là nhiều thành phần trên đây tởm lợm cỡ nào =))
  5. ALFA-6

    ALFA-6 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    2
    Lâu lắm rồi chỉ đọc mà không chém được do bận kiếm cơm.
    Mấy bạn tước, râu,... Ủng hộ IS là cái thứ mà cả thế giới văn minh (thế giới mà các bạn đang tôn thờ ấy) nó cũng phải hùn nhau vào tẩn, tẩn sống hay chết, ngắc ngoải hay không thì các phương tiện truyền thông của thế giới văn minh vẫn cho IS là phần tử cần loại bỏ.
    Bọn Thổ tả thì tụi Châu âu cũng lúc nào cũng phải dè chừng, ấy cho nên bao lâu nay nó vẫn chưa cho vào Châu Âu văn minh.
    Vậy câu hỏi rằng các bạn cứ tung hô bọn chúng ở mọi lúc mọi nơi thì ai cũng biết các bạn ở thế giới nào rồi.
    Tin thêm : http://m.baomoi.com/Nhung-quan-bai-chu-luc-cua-Putin-nam-2015/c/18286960.epi
    --- Gộp bài viết: 24/12/2015, Bài cũ từ: 24/12/2015 ---
    Tin 18-23/12 không quân Nga xuất kích 302 đợt.
    Chiến đấu cơ Su-34 san phẳng hai cơ sở dự trữ dầu mỏ và hàng chục trạm trung chuyển nhiên liệu của nhóm khủng bố.
    Trong khi đó, máy bay ném bom S-24 tấn công trang thiết bị quân sự của phiến quân IS tại tỉnh Homs, qua đó phá hủy 6 xe trang bị súng máy hạng nặng và ba chiếc xe tải khác.
    Tại tỉnh Aleppo, chiến đấu cơ Su-24 phá tan một chốt chỉ huy của nhóm phiến quân Ahrar ash-Sham.
    Massupolite people thích bài này.
  6. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    [​IMG]Đoàn xe của IS chở dầu cung cấp cho dân ăn mừng ngày sinh của đấng tiên tri Muhamad bị không quân quân xâm lược phá hủy tại khu vực Aleppo. Thật là man rợ.

    [​IMG]
  7. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Tình hình chiến sự tại Syria ngày22- 23/12
    - Tại East Ghouta- Đông Damascus
    . Tại Maji as Sultan. Sau khi chiếm sân bay trực thăng và khu dân cư Maji as Sultan, SAA tiếp tục tấn công vào lực lượng IS tại khu vực xung quanh để mở rộng vùng kiểm soát. Ngày hôm qua SAA đã chiếm khu quân sự tại Al-Nashabiyah, đông Maji as Sultan

    [​IMG]
    . Tại thị trấn Jorba ( nằm cách khu màu đỏ bản đồ trên khoảng 5km về bên phải) SAA đã phát hiện hệ thống địa đạo của rebel nằm sâu 30m.
    [​IMG]

    Jorbar-Thị trấn hoang tàn
    [​IMG]

    Chỉ còn 1 ít gia đình là thân nhân của rebel cực đoan.
    [​IMG]

    -Tại bắc Latakia. SAA đã tái chiếm lần thứ 2 Jabal Nuba & Jabal Sayed sau khi rơi vào tay Al Nusra trước đó.
    [​IMG]



    [​IMG]
    ALFA-6, quankhunamdong70, Massu4 người khác thích bài này.
  8. miaki01

    miaki01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    276
    Nga “hủy diệt” trại của IS có các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ
    http://infonet.vn/nga-huy-diet-trai-cua-is-co-cac-chien-binh-tho-nhi-ky-post186699.info
    Ngày 23/12, máy bay ném bom Su-34 của Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga đã xuất kích phá hủy một trại huấn luyện lớn nhất, các kho chứa dầu, đạn dược của Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tại tỉnh Idlib (Syria).
    ALFA-6, quankhunamdong70, Massu1 người khác thích bài này.
  9. SeaWolfTG

    SeaWolfTG Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    2.027
    Ở chiến tranh Lybia, cuồng Mẽo phát biểu " Can thiệp giết gà vì Gà đang đàn áp dân trong nước".
    Đến U thì cuồng Mẽo lại bẩu :" Dù Kẹo và Right Sector giết người Nga, Nga tài trợ đối lập nhưng chủ quyền U phải được tôn trọng. Có hàng Nga -> Bằng chứng xâm lược "
    Đến Syria cuồng Mẽo lại bẩu:" Assad đàn áp dân trong nước, phải tuồn vũ khí, tài trợ đối lập tiêu diệt hắn " Còn tên lửa TOW từ đâu ra?
    -------------------- Bonus---------------------------
    Con hàng Pinoy thật là lắm lỗ
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...ung-ho-quan-doi-my-o-philippines-3331260.html
    ALFA-6, phonghung34, imagic23 người khác thích bài này.
  10. miaki01

    miaki01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    276
    Tình hình Syria mới nhất ngày 24/12
    http://infonet.vn/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-2412-post186709.info
    Nga đã tìm thấy sự thấu hiểu của lực lượng người Kurd, chiến tranh thông tin bùng nổ, người Đức rút hệ thống phòng không khỏi Thổ Nhĩ Kỳ, không khí ngày lễ Noel đang đến với quân đội Nga tại Syria….đó là những thông tin chiến sự Syria mới nhất.
    --- Gộp bài viết: 24/12/2015, Bài cũ từ: 24/12/2015 ---
    Tiểu đoàn nữ biệt kích 'Sư tử cái' trong quân đội Syria
    http://vnexpress.net/photo/tu-lieu/...h-su-tu-cai-trong-quan-doi-syria-3332103.html
    filber70 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này