1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bí quyết chọn mua máy lạnh cũ

Chủ đề trong 'Thông tin thị trường - Mua bán rao vặt (Sài Gòn)' bởi ManhQuy, 07/01/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ManhQuy

    ManhQuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2015
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Bí quyết chọn mua máy lạnh cũ
    Với những gia đình có thu nhập thấp thì việc mua một chiếc máy lạnh cũ là việc làm tối ưu. Tuy nhiên việc mua tủ lạnh cũ luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hư hỏng sau này. Vì thế, trung tâm điện máy Thịnh Vượng chia sẽ các bạn bí quyết chọn mua máy lạnh cũ.
    [​IMG]
    • Nên chọn các loại máy lạnh có thương hiệu trên thị trường. Chọn các dòng máy lạnh thông dụng, có độ bền cao. Tránh chọn các thương hiệu mà bạn chưa nghe bao giờ, hàng trôi nổi trên thị trường.
    • Vỏ máy không bị biến dạng, bể, gãy.
    • Thông thường người mua chú ý đến dàn lạnh của máy lạnh mà quên mất gian nóng. Do đó, dàn nóng dễ bị tráo. Khi mua bạn nên xem thông số được dán trên dàn nóng và dàn lạnh là bạn có thể biết.
    • Kiểm tra ống đồng ở cả hai cục nóng và lạnh. Nếu ống đồng có màu đồng hoặc màu nâu đồng thì bạn nên chọn, còn nếu ống đồng có màu đen thì ống đồng này đã cũ rồi và có thể bị thủng do đó bạn tuyệt đối không được chọn.
    • Hai lá nhôm ở cục lạnh phải còn nguyên vẹn, bề mặt phẳng không bị vết lủng hoặc răng cưa.
    • Mối hàn của hai đường ống dẫn gas nối từ block máy ra dàn nóng của cục nóng. Chỉ nên chọn máy có mối hàn chưa bị hàn lại bao giờ, thường có màu đỏ đều, vết hàn liền mạch, sắc sảo, mịn (nếu bị hàn lại, thường sẽ có màu loang lổ, vết hàn không trơn láng). Điều này còn giúp bạn xác định được gas block máy còn zin hay không.
    Trường hợp nếu bạn không thể kiểm tra được máy lạnh có còn hoạt động tốt hay không thì bạn nên tới các trung tâm điện lại có dịch vụ thu mua máy lạnh cũ. Vì ở đó sẽ có các đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp sẽ kiểm tra cho bạn. Mong bạn sớm chọn được chiếc máy lạnh như ý.

Chia sẻ trang này