1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Đa số người miền nam thường rất ghét người TQ ở đại lục, vì là CS đa số người miền nam hiện nay đều ghét hoặc ko có thiện cảm với cả người Nga lẫn TQ đại lục và cả người bắc, vì phần lớn người miền nam ngày nay cũng đều có thân nhân ngụy Sài Gòn, từng thua trong cuộc chiến VN, còn người bắc (ko phải người gốc bắc sống ở miền nam hoặc hải ngoại) thường chỉ ghét nhà cầm quyền TQ, hiếm khi ghét nhân dân TQ. Giọng văn của thằng hino có nói "biến Bắc Kinh thành Nam Kinh thứ 2" là đủ hiểu nó thù ghét toàn bộ người TQ chứ ko phải là nhà cầm quyền TQ, người miền mam mắc 1 lỗi ngớ ngẩn là mặc dù bài tàu, nhưng từ trước năm 1975-nay đều ghiền phim chưởng và xã hội đen tàu (phần lớn là phim của HK trước năm 1997, ĐL thôi), còn người bắc, nếu có ghét thì họ hay nói đại khái là: "có muốn Gò Đống Đá nữa không ?" hoặc là "còn nhớ năm 1979 không....!" họ chỉ lấy những sự kiện lịch sử về xung đột quân sự để nói, còn người miền nam bài Trung Cộng (gọi tắt) thì thường đem sự kiện thảm sát hiếp dâm Nam Kinh ra nói. Còn dân gốc Hoa sống ở miền nam, thì bài người Hoa ở đại lục còn hơn dân HK hay ĐL, vì chúng là dân chạy loạn từ thời nhà Minh cho tới thời Quốc Dân Đảng thua cuộc (1949), tôi còn nhớ năm 1978, khi VN mở cửa biên giới cho Hoa Kiều, phần lớn lợi dụng vượt biên sang Âu Mỹ Úc HK ĐL chứ ko về đại lục, cũng giống người bắc 54, mặc dù nói giọng bắc đặc sệt nhưng chống CS điên cuồng nhất, ghét người bắc trong nước nhất, ở Úc ngày xưa (những năm 2000-2002) có khu người Việt ở Melbourne, nghe ai nói giọng bắc mà ở trong nước sang là ăn đòn ngay
    Lần cập nhật cuối: 13/01/2016
  2. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Cái lắc đầu ngao ngán của đồng minh với tàu chiến Mỹ
    [​IMG]
    Mức giá "chát", thời gian thi công dự tính quá lâu đang khiến Saudi Arabia từ chối thẳng thừng đề nghị cung cấp tàu chiến của Mỹ.

    Defense News đưa tin, Saudi Arabia đã từ chối đề nghị của Hải quân Mỹ, đó là đóng 4 khinh hạm dựa theo thiết kế mẫu tàu tác chiến cận bờ (LCS) do tập đoàn Lockheed Martin chế tạo.

    Tuy nhiên, các nguồn tin nắm rõ tình hình cho biết, đây chỉ là một diễn biến mới trong quá trình đàm phán vẫn đang tiếp diễn giữa 2 phía, liên quan tới giá cả và thời gian thi công, không phải là từ chối hoàn toàn thỏa thuận này.

    Đó là những phản hồi của Saudi Arabia về bức thư đề nghị của Mỹ hôm 22/11, trong đó có đề cập nhiều chi tiết cụ thể hơn về thỏa thuận mà Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo hôm 20/10.

    Những con tàu trong kế hoạch được gọi là tàu tác chiến mặt nước đa nhiệm (MMSC), dựa trên thiết kế của tàu LCS nhưng trang bị tên lửa đất-đối-không và hệ thống tác chiến mạnh hơn.

    MMSC là hạng mục lớn nhất trong Chương trình mở rộng hải quân II của Saudi Arabia (SNEP 2) nhằm thay thế và hiện đại hóa hạm đội của nước này đang hoạt động tại Vịnh Ba Tư.

    Theo SNEP 2, Saudi có kế hoạch đóng 4 tàu chiến mặt nước cỡ lớn (MMSC) cùng với 6 tàu nhỏ hơn – cỡ tàu hộ tống, tất cả các tàu này đều trang bị trực thăng Sikorsky MH-60R của Lockheed Martin.

    Thỏa thuận cung cấp trực thăng trị giá 1,9 tỷ USD giữa 2 phía được thông báo vào tháng Năm năm ngoái.




    Trực thăng MH-60R Sea Hawk

    Ngoài ra, chương trình này còn bao gồm kế hoạch trang bị một số tàu/xuồng cỡ nhỏ khác, cùng máy bay chiến đấu.

    Mỹ và Saudi đã tiến hành các cuộc đàm phán về hạng mục MMSC, trong đó có vũ khí, hậu cần, huấn luyện và nhiều dịch vụ khác. Các nguồn tin cho biết, vào cuối tuần trước, Saudi đã từ chối đề nghị mới nhất của Mỹ.

    Theo đó, Saudi không đồng ý với mức giá mà Mỹ đưa ra, được cho là từ trên 3 tỷ USD – dưới 4 tỷ USD.

    Ngoài ra, nước này không hài lòng với bản kế hoạch tiến độ thi công các khâu: hoàn tất thiết kế chi tiết của tàu, tích hợp các hệ thống, đóng tàu, chuyển giao, lắp đặt các thiết bị cơ sở hạ tầng nâng cấp cho tàu.

    Một nguồn tin cho biết, chiếc tàu đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển giao trong vòng 7 năm và Saudi cho rằng như vậy quá lâu.

    Các nguồn tin cho biết Mỹ sẽ nối lại đàm phán sau khi xem xét đề nghị sửa đổi của Saudi.




    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ quyết định giảm năng suất đóng tàu LCS, điều này có thể có lợi cho Saudi Arabia.

    Theo các nguồn tin, Saudi đã không có phản ứng nào trước những điều chỉnh mà Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đưa ra hôm 14/12 năm ngoái đối với chương trình LCS của Hải quân Mỹ.

    Trong đó, kế hoạch mua sắm của Hải quân Mỹ (gồm LCS và biến thể khinh hạm của nó) giảm xuống còn 40, thay vì 52 tàu, chỉ lựa chọn một thiết kế khinh hạm duy nhất và giảm năng suất thi công từ mức trung bình 3 tàu/năm, xuống mức 1-1-1-1-2 trong vòng 5 năm tới.

    Vấn đề này dự kiến sẽ được Hải quân Mỹ trình lên Quốc hội vào tháng Hai năm nay, trong bản kiến nghị về ngân sách năm tài khóa 2017.

    Các nguồn tin cho rằng, nếu kế hoạch giảm năng suất đóng tàu LCS của Mỹ được thông qua thì điều này sẽ có lợi cho Saudi, bởi Lockheed sẽ dễ dàng bố trí thời gian dành cho kế hoạch đóng tàu của nước này.

    Saudi dự kiến sẽ chi tới 16 tỷ USD cho chương trình SNEP 2. Tuy nhiên, do nguồn thu từ dầu đang giảm và cuộc xung đột tại Yemen trở nên dai dăng hơn, hiện không rõ chính phủ Saudi có thể duy trì cam kết của mình đối với chương trình hiện đại hóa hải quân hay không.

    Saudi Arabia là một trong những đồng minh quan trọng của Mỹ ở Trung Đông. Trong chuyến thăm tới Saudi Arabia tháng 11/2013, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gọi Saudi Arabia là đồng minh “rất quan trọng” của Mỹ.

    Song, gần đây trong quan hệ hai nước đã dần có những biểu hiện không tốt. Trong khi đó, Saudi Arabia và Nga hiện ngày càng quan tâm tới vấn đề cải thiện quan hệ song phương.
    http://soha.vn/quan-su/cai-lac-dau-ngao-ngan-cua-dong-minh-voi-tau-chien-my-20160112122356769.htm
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.723
    Ở Úc, meo bờn nào ngày xưa,ngày nay có khu người Việt? Chú làm như trên này toàn nông dân cuốc đất suốt ngày không bằng
  4. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.572
    Đã được thích:
    4.550
    :-D:-D:-D:-D
  5. macha1

    macha1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    128
    Lươn láo thành thánh cmnr. ko có gì nó ko thể bịa ra dc. *** biết nó viết bài ăn tiền của tàu hay tây, làm nghề này kiếm dc khá ko bác. em xin tham gia kiếm ít... sinh viên túng thiếu quá:-(
    beta22 thích bài này.
  6. hoangtungtungbkx

    hoangtungtungbkx Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    282


    Không thấy giống như trên phim Holllywood nhỉ ? Cân lại bọn nhãi Iran ngay và luôn đi chứ sao để nó lột bà nó hết đò vậy ? Mất hình ảnh quá
    Bat_Lo_Quan thích bài này.
  7. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Thế đồng chí giải thích cái nick macha1 nghĩa là gì coi ?
  8. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Không quân Mỹ tiếp tục sử dụng cường kích A-10
    14/01/2016 15:30

    7
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    [ẢNH] Đoàn xe "Hổ vồ" của Trung Quốc ào ạt tiến vào Syria

    Không quân Mỹ sẽ hoãn kế hoạch ngừng sử dụng máy bay A-10 do cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang diễn ra.
    Cường kích tấn công mặt đất A-10 Warthog có bao nhiêu biến thể?
    Trang tin quốc phòng "Defense One" của Mỹ ngày 13/1 đưa ra thông báo trên. Được biết A-10 là loại máy bay cường kích được ưa chuộng của các lực lượng bộ binh.

    [​IMG]
    Máy bay A-10 của không quân Mỹ.
    Theo "Defense One", giới chức Không quân Mỹ đã ngay lập tức hoãn kế hoạch ngừng sử dụng A-10 do sự tiện dụng của loại máy bay này ở Iraq và Syria, nơi Mỹ đang dẫn dắt liên minh quốc tế chống lại các phần tử khủng bố IS.

    Hiện Không quân Mỹ chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào về thông tin này.

    Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ John McCain đã ủng hộ quyết định trên và nêu rõ: "Phi đội A-10 giữ vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống IS ở Iraq và hỗ trợ các nỗ lực của NATO ở Đông Âu".

    Được phát triển từ thập niên 70 của thế kỷ trước, máy bay A-10 là loại phi cơ tấn công mặt đất, có thể bay thấp và chậm, đồng thời được biết đến với khả năng chống tăng hiệu quả.

    Việc ngừng sử dụng A-10, được lên kế hoạch cách đây 2 năm, nhằm dành ngân sách cho việc mua các loại máy bay mới, trong đó có máy bay chiến đấu đắt tiền F-35.

    http://soha.vn/quan-su/khong-quan-my-tiep-tuc-su-dung-cuong-kich-a-10-20160114113635756.htm
    --- Gộp bài viết: 15/01/2016, Bài cũ từ: 15/01/2016 ---
    Trong phim là 1 nhúm mấy anh RAMBO Mỹ này làm thịt cả quân đội Iran rồi :-D
  9. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Cơn bĩ cực của Hải Quân Mỹ

    Tàu khủng của Hải quân Mỹ lo bị sóng đánh chìm

    Dù được Mỹ ca ngợi là lớp tàu làm thay đổi cục diện trận chiến nhưng ngay khi trang bị, tàu JHSV đã bị phát hiện không chịu được sóng lớn.

    http://soha.vn/quan-su/tau-khung-cua-hai-quan-my-lo-bi-song-danh-chim-20160115211408804.htm

    F-35 sợ xét, nhiệt độ quá nóng cũng khó cất cánh, LCS, DDG-1000, JHSV dễ bị sóng đánh chìm. Thiên nhiên cũng trị được vũ khí Mỹ
    Lần cập nhật cuối: 16/01/2016
  10. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Sự khủng hoảng tên lửa tầm xa của không quân Mỹ

    “Pháo đài bay” B-52 đã có thể mang bom thông minh
    Cập nhật lúc: 19:00 15/01/2016
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Infographic: Pháo đài bay B-52 trong Chiến tranh Việt Nam

    Ảnh nóng máy bay ném bom B-52 "dằn mặt" Triều Tiên
    (Kiến Thức) -Không quân Mỹ đã hoàn thành nâng cấp 6 máy bay ném bom B-52 để sử dụng vũ khí dẫn đường công nghệ cao.
    Hãng tin Sputnik, Nga dẫn thông cáo báo chí của tập đoàn Boeing cho biết, hãng này đã hoàn tất quá trình nâng cấp 6 máy bay ném bom B-52 Stratofortress với khoang vũ khí mới có thể lắp các loại vũ khí dẫn đường công nghệ cao.

    “Lần đầu tiên, khoang vũ khí mới cho phép B-52 mang theo bom thông minh, vũ khí dẫn đường bằng GPS đã sẵn sàng để sử dụng”, trích thông cáo báo chí của Boeing. Các quan chức cho biết, việc thay thế hệ thống ổ quay cho vũ khí chiến lược trước đây bằng hệ thống quay thông thường cho phép mang theo nhiều vũ khí công nghệ cao hơn.

    Đại tá Tim Dickinson, giám đốc chương trình B-52 của Không quân Mỹ cho biết, nâng cấp khoang vũ khí của B-52 cho phép các đơn vị không quân đẩy nhanh việc chuyển đổi từ việc sử dụng tên lửa hành trình tấn công mặt đất thông thường AGM-86 CALCM sang dùng đạn tấn công ngoài tầm phòng không điểm AGM-158 JASSM.

    [​IMG]
    B-52 bay qua bán đảo Triều Tiên dưới sự hộ tống của máy bay chiến đấu Hàn Quốc.
    Mỗi giá phóng mới có thể mang theo 8 bom thông minh JDAM. Phiên nâng cấp trong tương lai có thể mang đạn tấn công ngoài tầm phòng không điểm hoặc đạn mồi nhử để đánh lừa hệ thống phòng không của đối phương.


    B-52 là một trong những máy bay ném bom được sử dụng lâu đời nhất thế giới. Ban đầu, phi cơ này hoạt động với vai trò ném bom chiến lược trong Chiến tranh Việt Nam. Sau đó, B-52 được chuyển đổi vai trò để phóng tên lửa hành trình tấn công mặt đất AGM-86.

    Mặc dù, B-52 đã có thời gian hoạt động hơn 5 thập kỷ, nhưng máy bay này vẫn chứng minh là một thiết kế hiệu quả và kinh tế. B-52 vẫn đặc biệt hữu dụng để sử dụng ở những khu vực có mối đe dọa phòng không thấp.

    Ưu điểm của B-52 là có thể bay lang thang một quãng đường rất dài với bán kính chiến đấu khoảng 7.120 km. Với gói nâng cấp mới, pháo đài bay có thể tấn công mục tiêu với độ chính xác cao bằng vũ khí dẫn đường tiên tiến. Tương lai, khi được trang bị đạn tấn công ngoài tầm phòng không điểm, B-52 còn có khả năng tiêu diệt các mục tiêu quan trọng của đối phương bên ngoài tầm với của những hệ thống phòng không tiên tiến.

    Không quân Mỹ dự định duy trình hoạt động của B-52 đến năm 2045, lúc đó phi cơ này sẽ có thời gian hoạt động tới 90 năm, một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử hàng không. Thời gian gần đây, pháo đài bay liên tục xuất hiện ở những điểm nóng.

    Tháng 11/2015, B-52 bay qua vùng 12 hải lý xung quanh đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi lấp trái phép trên Biển Đông. Ngày 10/1, một B-52 cất cánh từ đảo Guam lượn một vòng trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử bom nhiệt hạch.
    http://kienthuc.net.vn/tin-tuc-quan-su/phao-dai-bay-b-52-da-co-the-mang-bom-thong-minh-620117.html

    AGM-86/129 (tầm bắn >1500km) đều có tầm bắn vượt xa AGM-158 (tầm bắn 370km, phiên bản JASSM-ER có tầm bắn 1000km nhưng chỉ có B1B sử dụng, B52G phải tới 2018 mới nâng cấp), AGM-128 chỉ có duy nhất khả năng tích hợp với nhiều máy bay khác, còn 2 quả kia chỉ dùng được trên B52
    Lần cập nhật cuối: 16/01/2016
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này